Chuyên gia nệm

So sánh nệm Bông Ép Vạn Thành và Bông ép Đồng Phú chi tiết nhất

CẬP NHẬT 05/06/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Nệm bông ép đang nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường nệm Việt với lợi thế giá thành rẻ, phù hợp với thu nhập của đại đa số người tiêu dùng. Chính vì thế ngày càng có nhiều thương hiệu nệm bông ép ra đời và xảy ra tình trạng “vàng thau lẫn lộn” khiến người tiêu dùng đau đầu khi phải chọn lựa.

Bài viết dưới đây Vua Nệm sẽ giúp bạn đọc so sánh nệm Bông Ép Vạn Thành và Bông ép Đồng Phú, 2 loại nệm có chất lượng tốt hàng đầu hiện nay.

So sánh nệm Bông Ép Vạn Thành và Bông ép Đồng Phú
So sánh nệm Bông Ép Vạn Thành và Bông ép Đồng Phú chi tiết nhất

1. Tổng quan về thương hiệu nệm Bông Ép Vạn Thành và Bông ép Đồng Phú

Cả 2 thương hiệu nệm bông ép Vạn Thành và Bông ép Đồng Phú đều là những thương hiệu Việt uy tín, có lịch sử phát triển lâu đời trên thị trường nên người tiêu dùng có thể hoàn toàn yên tâm khi chọn mua sản phẩm của hai thương hiệu này.

1.1. Nệm bông ép Vạn Thành

Nệm bông ép Vạn Thành ra đời từ năm 1982. Thời gian đầu, thương hiệu này chỉ tập trung sản xuất các sản phẩm như: cao su, giày dép, dây thun. Mãi đến những năm 90, Vạn Thành mới chú trọng vào lĩnh vực sản xuất nệm. 

Với phương châm “làm tốt hơn những gì khách hàng mong đợi”, Vạn Thành đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu, ứng dụng các công nghệ tiên tiến vào quá trình sản xuất sản phẩm của mình.

Sau hơn 30 năm hình thành và phát triển, hiện nay Vạn Thành có 43 chi nhánh lớn và hơn 1500 cửa hàng phân phối sản phẩm chính hãng trên khắp cả nước. Đồng thời, sản phẩm của Vạn Thành cũng đã có mặt ở nhiều nước trên thế giới như: Mỹ, Úc, Trung Quốc, Hàn Quốc, Campuchia,…

1.2. Nệm bông ép Đồng Phú 

Thương hiệu Đồng Phú xuất hiện trên thị trường từ năm 1981 tại Bình Phước. Tiền thân của thương hiệu này là đồn điền của công ty Michelin (Pháp) – một thương hiệu chuyên sản xuất các loại nệm cao su. Do vậy, khi tấn công vào thị trường nệm bông ép, Đồng Phú phát triển dòng sản phẩm nệm bông ép kết hợp hoàn hảo giữa 2 nguyên liệu bông ép và cao su.

Sau gần 40 năm phát triển, thương hiệu nệm bông ép Đồng Phú đã có vị thế nhất định trên thị trường với 263 chi nhánh, đại lý cửa hàng từ Bắc vô Nam. Đồng Phú cũng  trở thành đối tác của nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như: Tea Young (Hàn Quốc), Saficalcan (Pháp), Michelin (Pháp),…

2. So sánh nệm Bông Ép Vạn Thành và Bông ép Đồng Phú

2.1. Về thiết kế

Phong cách

Cả nệm Bông Ép Vạn Thành và Bông ép Đồng Phú đều thiết kế theo phong cách hiện đại, tối giản, phù hợp với xu hướng hiện nay.

Kiểu dáng

Về kiểu dáng, cả 2 thương hiệu này cùng ưa chuộng những kiểu dáng thông dụng, hợp thị hiếu hiện nay: 

  • Nệm bông ép Vạn Thành: có 2 dáng nệm chính là nệm phẳng và nệm gấp 3
  • Nệm bông ép Đồng Phú: có 3 dáng nệm chính là nệm phẳng, nệm gấp 2, gấp 3.
Nệm bông ép Vạn Thành dạng gấp 3
Nệm bông ép Vạn Thành dạng gấp 3

Màu sắc

Nệm bông ép Vạn Thành chuộng sử dụng những gam màu tươi mới và họa tiết rực rỡ. Còn nệm bông ép Đồng Phú lại chỉ sử dụng một gam màu đơn giản – trắng sữa và in logo Đồng Phú trực tiếp lên bề mặt nệm, khá nổi bật.

Về cấu tạo

Nệm bông ép Vạn Thành và bông ép Đồng Phú có nhiều điểm tương đồng trong cấu tạo, cả về chất liệu ruột nệm đến chất lượng vỏ nệm:

Nệm bông ép Đồng Phú Nệm bông ép Vạn Thành
Chất liệu ruột nệm
  • 100% sợi bông
  • sợi bông ép và cao su thiên nhiên
  • 100% sợi bông
  • sợi bông ép và cao su non
Chất liệu vỏ nệm Vải gấm cao cấp Vải gấm, vải Tricat, vải cotton

Dù khá tương đồng nhưng cũng dễ nhận thấy được, chất liệu vỏ nệm của nệm bông ép Vạn Thành đa dạng hơn, đáp ứng tốt được nhu cầu phong phú của khách hàng.

Nệm bông ép Đồng Phú
Nệm bông ép Đồng Phú có vỏ nệm làm từ vải gấm cao cấp

2.2. Về mẫu mã sản phẩm 

Xét về mẫu mã sản phẩm, nệm bông ép Vạn Thành lại một lần nữa giành ưu thế khi có đa dạng mẫu mã hơn nhiều so với nệm bông ép Đồng Phú:

  • Nệm bông ép Vạn Thành có 12 mẫu mã khác nhau giúp người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn hơn. Một vài dòng sản phẩm nổi bật có thể kể đến như: nệm Mousse Queen Foam 10N, nệm Mousse Premium 12N, nệm bông ép gấp 3 Vạn Thành Fantasy vải gấm dệt,…
  • Nệm bông ép Đồng Phú chỉ có 2 dòng sản phẩm duy nhất: nệm bông ép cao su Đồng Phú và nệm bông ép Đồng Phú.

2.3. Về kích thước sản phẩm

So sánh nệm Bông Ép Vạn Thành và Bông ép Đồng Phú về kích thước sản phẩm thì cả 2 thương hiệu này đều chú trọng việc đa dạng hóa kích thước sản phẩm, đầy đủ từ kích thước nệm đơn tới ngoại cỡ (từ nệm 1m2x2m tới 1m8x2m, 2mx2m).

2.4. Về độ an toàn

Nệm bông ép Vạn Thành và nệm bông ép Đồng Phú đều ứng dụng những công nghệ sản xuất tiên tiến và nguồn nguyên liệu chất lượng cao nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi chọn mua sản phẩm.

Chất liệu bông ép
Chất liệu bông ép chất lượng cao, an toàn với sức khỏe

2.5. Về độ bền

Cả 2 thương hiệu nệm bông ép này đều được người tiêu dùng đánh giá cao hơn so với các nệm bông ép thông thường về độ bền. Thời gian sử dụng nệm bông ép Vạn Thành và Đồng Phú có thể đạt từ 6-7 năm mà vẫn đảm bảo chất lượng.

2.6. Về độ đàn hồi

Hầu hết nệm bông ép có độ đàn hồi kém. Nhưng nhờ kết hợp giữa lớp bông ép và lớp cao su mà nệm bông ép Vạn Thành và nệm bông ép Đồng Phú có độ đàn hồi tốt hơn hẳn. Các sản phẩm nệm bông ép của cả 2 thương hiệu này còn được các chuyên gia khuyên dùng vì tốt cho người bệnh đau lưng, đau xương khớp, đau mỏi vai gáy,…

2.7. Về thời gian bảo hành

  • Nệm bông ép Vạn Thành: Thời gian bảo hành chính hãng từ 5-7 năm.
  • Nệm bông ép Đồng Phú: Thời gian bảo hành chính hãng là 7 năm.

2.8. Về phân khúc khách hàng và giá thành sản phẩm

Nệm Bông Ép Vạn Thành và Bông ép Đồng Phú có sự khác biệt về giá khá rõ rệt:

  • Nệm bông ép Vạn Thành chủ yếu tập trung vào phân khúc khách hàng có thu nhập thấp và trung bình với mức giá dao động từ 900.000 – 8.200.000 VND.
  • Nệm bông ép Đồng Phú chỉ tập trung vào nhóm khách hàng có thu nhập trung bình với mức giá nằm trong khoảng từ 4.200.000 – 6.100.000 VND.

3. Ưu điểm và nhược điểm của từng loại 

3.1. Nệm bông ép Vạn Thành

Ưu điểm

  • Giá thành phải chăng, mẫu mã đa dạng, độ bền cao, thời gian bảo hành lâu dài.
  • Thiết kế gấp 3 tiện lợi cho việc vận chuyển và vệ sinh nệm.
  • Chất lượng sản phẩm đã được kiểm chứng, đảm bảo độ an toàn cao.
  • Mạng lưới phân phối rộng khắp cả nước, vừa giúp tiếp cận khách hàng tốt hơn vừa thuận tiện cho quá trình giao nhận hàng.

Nhược điểm

  • Nệm khá cứng nên không phù hợp với những người thích nằm nệm mềm
  • Một số dòng sản phẩm có thiết kế dạng phẳng gây khó khăn trong quá trình vận chuyển, vệ sinh, bảo quản sau này.
  • Nệm bông ép thường nóng, bí hơn nhiều so với các loại nệm cao su và nệm lò xo.
Nệm bông ép Vạn Thành khá cứng
Nệm bông ép khá cứng nên không phù hợp với người thích nằm nệm mềm

3.2. Nệm bông ép Đồng Phú

Ưu điểm

  • Có thời gian bảo hành lâu dài.
  • Thiết kế gấp 2, gấp 3 linh hoạt phù hợp với những phòng ngủ có diện tích không quá lớn, thuận tiện trong quá trình vận chuyển, vệ sinh.
  • Hệ thống phân phối sản phẩm rộng khắp.
  • Sản phẩm chất lượng cao, an toàn tuyệt đối với sức khỏe người dùng.

Nhược điểm

Ngoài những nhược điểm giống nệm bông ép Vạn Thành, nệm bông ép Đồng Phú còn có một số hạn chế:

  • Giá thành cao hơn nệm bông ép Vạn Thành.
  • Ít dòng sản phẩm nên khách hàng không có nhiều lựa chọn.

XEM THÊM:

Với những thông tin chi tiết so sánh nệm Bông Ép Vạn Thành và Bông ép Đồng Phú trên đây, Vua Nệm hy vọng bạn đã chọn được thương hiệu nệm của riêng mình. Nếu cần tìm hiểu thêm về nệm, bạn đọc có thể ghé qua các chi nhánh của chúng tôi để trực tiếp trải nghiệm sản phẩm và nhận tư vấn trực tiếp nhé!

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên