Tổng hợp 11 món ngon, bổ dưỡng từ nấm đùi gà cực bắt cơm

CẬP NHẬT 09/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Nấm đùi gà là một trong các loại nấm được nhiều chị em nội chợ yêu thích vì chế biến được nhiều món ăn ngon. Bên cạnh đó, đây cũng là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Trong bài viết này, hãy cùng tham khảo 11 món ăn ngon từ nấm đùi gà cực bắt cơm nhé!

1. Các món ngon với nấm đùi gà 

1.1 Nấm đùi gà nướng

Với món này, để giảm lượng dầu mỡ trong món ăn, bạn hoàn toàn có thể sử dụng nồi chiên không dầu. Cách chế biến món ăn vô cùng đơn giản và nhanh chóng với các gia vị như muối, tiêu, nước mắm,… đều luôn có sẵn trong tủ lạnh của mỗi gia đình. Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể sử dụng nước sốt chua ngọt. 

Món nấm này nướng có lớp ngoài giòn, bên trong mềm quyện hòa cùng vị thơm đặc trưng chắc chắn nồi cơm nhà bạn sẽ nhanh chóng cạn đáy thôi! 

nấm đùi gà nướng
Nấm đùi gà nướng là món ăn cực kỳ bắt cơm

1.2 Nấm đùi gà xào thịt heo

Món ăn tiếp theo mà chị em nội chợ nhất định phải thử qua là nấm đùi gà xào thịt heo. Đây là món ăn được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là trẻ nhỏ. Với hương vị đậm đà từ thịt heo cùng vị béo thơm, thanh mát của nấm, chắc chắn là bắt cơm lắm đấy. 

Với món ăn này, bạn có thể nấu thêm 1 bát canh nấm để bữa ăn gia đình thanh nhẹ hơn. Sự kết hợp giữa 1 món xào và 1 món canh còn giúp bữa ăn trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết 

1.3 Nấm đùi gà xào thịt bò

Món nấm này đem xào thịt bò cũng là 1 lựa chọn hoàn cho món cơm gia đình với hàm lượng các chất dinh dưỡng cao như đạm, vitamin E, D, Kali, kẽm,… có trong phần thịt bò. Sự kết hợp giữa nấm và thịt bò cũng giúp hương vị món ăn thêm thơm ngon với vị mềm ngọt của thịt bò và sự giòn dai của nấm. Chắc chắn sẽ mang đến một bữa cơm hoàn hảo, vừa miệng. 

Ngoài ra món này cũng có màu sắc vàng nâu cực kỳ bắt mắt, kích thích cảm giác thèm ăn.

nấm đùi gà xào thịt bò
Nấm đùi gà xào thịt bò là sự lựa chọn hoàn hảo

1.4 Nấm đùi gà chiên

Đặc trưng của nấm chiên là bạn có thể gia tăng được độ giai sần dật của nấm, tạo thêm cảm giác giòn rụm cho vỏ nấm nhưng vẫn giữ được vị ngọt thanh tự nhiên của chúng. Đây là một món ăn khoái khẩu của trẻ em. Sự kết hợp hoàn hảo này chắc chắn sẽ khiến con luôn cảm thấy hào hứng khi đến giờ ăn. 

Tương tự nấm này nướng, món ăn này rất dễ nấu với các nguyên liệu hầu như có sẵn trong căn bếp của tất cả các gia đình. Mà thời gian chế biến cũng rất nhanh chóng. 

cách chế biến nấm đùi gà
Nấm đùi gà chiên là món ăn đảm bảo chiều lòng được tất cả các thành viên

1.5 Nấm đùi gà kho gừng

Nấm đùi gà kho gừng mang đến hương vị ngon đậm đà, thơm nức mũi mà lại cực kỳ dễ làm, không cần tốn nhiều thời gian hay yêu cầu khả năng bếp núc tốt. 

Với món ăn này chỉ cần kết hợp với 1 bát cơm nóng là đã đủ lôi cuốn và đưa cơm nhờ độ giòn dai bên ngoài,ngọt nước bên trong của nấm, cùng với vị cay của gừng. Bạn có thể chuẩn bị món này vào những ngày thời tiết trở lạnh, cần 1 món gì đó ấm nóng để thưởng thức! 

Để món ăn đậm vị nhất, bạn nên ướp gà với gia vị trước khoảng 30 phút đến 1 tiếng. 

nấm đùi gà kho
Cách làm nấm đùi gà kho gừng vô cùng đơn giản, vụng mấy cũng có thể làm được

1.6 Nấm đùi gà kho sả

Bên cạnh gừng, còn có một nguyên liệu khi kết hợp với nấm đùi gà sẽ tạo một món ăn hương vị ngon khó cưỡng, đó chính là sả. Bên cạnh nguyên liệu nấm cùng sả, thì bạn có thể kết hợp thêm đậu hũ chiên để tạo nên một món ăn đầy đủ dinh dưỡng hơn nữa. Cách làm nấm đùi gà kho sả ớt cũng khá đơn giản và không tốn nhiều thời gian. 

cách kho nấm đùi gà
Nấm đùi gà kho sả có màu vàng vô cùng bắt mắt và hấp dẫn

Hương vị ngọt, dai sần sật của nấm kết hợp với vị béo mềm của đậu hũ và vị cay cay của sả, nước sốt tạo nên một trải nghiệm vị giác hoàn hảo, đảm bảo vô cùng bắt cơm! 

1.7 Nấm đùi gà kho tiêu

Đây là món ăn khoái khẩu của người ăn, đảm bảo bạn sẽ phải xuýt xoa với mùi vị cùng hương thơm vô cùng thơm ngon của nấm đùi gà kho tiêu. Bên cạnh đó, thành phẩm sau khi chế biến rất đẹp mắt với phần nước sốt màu nâu đẹp mắt, đậm đà, thấm cơm. Kết hợp cùng chút cơm trắng thì đảm bảo sạch chén!

Ngoài ra, cách làm nấm đùi gà kho tiêu cũng vô cùng đơn giản. Dù vụng đến mấy cũng có thể nấu 1 bữa ăn thật ngon cho gia đình. 

1.8 Nấm đùi gà kho me

Nấm đùi gà kho me cũng được nhiều chị em nội trợ ưa chuộng trong bữa cơm gia đình. Cách chế biến món ăn này rất đơn giản, nhanh chóng với các nguyên liệu rẻ, dễ tìm. Chỉ 10 phút thôi là bạn đã có ngay 1 nồi nấm đùi gà khi mê thơm ngào ngạt cả căn bếp. 

Món ăn này có phần nước sốt sền sệt cùng những miếng nấm mang hương vị chua chua ngọt ngọt vô cùng bắt cơm. 

cách sơ chế nấm đùi gà
Nấm đùi gà kho me có vị ngon khó cưỡng, ăn cùng cơm nóng thì không còn gì chê!

1.9 Nấm đùi gà hấp cải xanh

Nấm đùi gà hấp cải xanh không chỉ thơm ngon, mà còn tốt cho sức khỏe với hàm lượng chất dinh dưỡng cao đến từ 2 nguyên liệu là nấm và cải xanh, nổi bật phải kể đến chất xơ và vitamin. 

Cả nấm đùi gà và cải xanh đều có vị thanh mát, giòn dai sần sật, giúp bữa ăn trở nên hấp dẫn hơn. Đây cũng là 1 món ăn tuyệt vời dành cho người đang theo lối sống thuần chay. 

món ngon từ nấm đùi gà
Cách làm nấm đùi gà hấp cải xanh vô cùng đơn giản

1.10 Nấm đùi gà hấp tía tô

Mặc dù nghe sơ thì có vẻ nấm đùi gà, tía tô là 1 nguyên liệu tưởng chừng không thể kết hợp với nhau, nhưng sau khi thưởng thức món nấm đùi hấp tía tô bạn sẽ phải bất ngờ đấy. 

Món ăn này có hương đặc biệt như các gia vị thuốc bắc nhờ mùi thơm nồng của lá tía tô. Đây là 1 món chay thanh đạm phù hợp với hàm lượng dinh dưỡng khá đầy đủ cho bữa cơm gia đình đấy!

1.11 Nấm đùi gà xào thơm

Nấm đùi gà xào thơm cũng là một món ăn thoạt nghe có vẻ lạ tai, nhưng cực kỳ thơm ngon, hấp dẫn. Đồng thời vẫn đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng thiết yếu cho hoạt động hàng ngày. Vị dai giòn sần sật của nấm kết hợp cùng với vị sốt sền sệt chua chua ngọt ngọt của quả thơm sẽ khiến món ăn này cực kỳ bắt vị và đưa cơm. Chắc chắn có sự xuất hiện của món ăn này, bữa cơm gia đình sẽ càng hấp dẫn hơn. 

2. Một số lưu ý khi ăn nấm đùi gà

Nấm đùi gà được xem là thực phẩm lành tính cao, ít gây dị ứng nhưng cũng có một số trường hợp khi ăn nấm có thể gặp một số tình trạng như buồn nôn, tiêu chảy, đầy hơi,… Nếu bạn cũng gặp các trường hợp trên, thì nên tìm hiểu kỹ cơ địa có nhạy cảm với việc ăn nấm đùi gà hay không cũng như nguồn gốc nấm đã đảm bảo chưa. 

Nấm tươi sau khi mua về nên làm sạch với nước muối loãng để loại bỏ các chất bẩn, nấm mốc bám trên vỏ nấm. Tuyệt đối không dùng nấm đã hư. 

Cách bảo quản nấm đùi gà hiệu quả nhất là bỏ vào túi nilon hoặc xếp lên đĩa rồi bọc màng nilon, sau đó cất vào tủ lạnh. Bên cạnh đó bạn có thể dùng giấy quấn nấm lại rồi trữ lạnh. Nấm đùi gà bảo quản bằng phương pháp này có thể giữ được từ 4-7 ngày. 

nấm đùi gà bao nhiêu calo
Bạn cũng có thể phơi khô nấm để kéo dài thời gian sử dụng.
  • Nấm bào ngư khô: giá rơi vào khoảng 600.000 đ/ 1 kg

XEM THÊM:

Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều gợi ý nấu các món ăn ngon với nguyên liệu nấm đùi gà rồi nhé! 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM