Phong Thủy

Năm 2024 tuổi nào tam tai: 3 con giáp nên cẩn thận tiền bạc, tai họa triền miên

CẬP NHẬT 21/02/2024 | BỞI Hoàng Uyên

Một trong những điều đáng sợ nhất trong phong thủy là hạn tam tai, tức là gặp phải nhiều khó khăn, rắc rối trong năm. Đó chính là lý do vì sao bạn cần phải tìm hiểu về chúng để tránh thất thoát tiền bạc, tai họa triền miên. Vậy năm 2024 tuổi nào tam tai? Để giải đáp băn khoăn về vấn đề phong thủy này, hãy cùng theo dõi bài viết sau đây của Vua Nệm nhé.

tuổi tam tai năm 2024
Việc nắm rõ năm 2024 tuổi nào tam tai sẽ giúp bạn đề phòng bất trắc hiệu quả

1. Tìm hiểu thông tin hạn tam tai là gì?

Tam tai là một khái niệm phổ biến trong dân gian mà hầu như mọi người đều đã ít nhiều nghe qua đôi ba lần. Thực chất tam tai bao gồm ba loại tai họa là hỏa tai, thủy tai và phong tai. Theo đó, mỗi con giáp sẽ trải qua 3 năm Tam tai trong chu kỳ 12 năm. 

Thông thường, khi bước vào những năm này, số phận của một số con giáp sẽ gặp phải những thăng trầm trong cuộc sống, đối diện nhiều khó khăn thử thách. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có những người an yên, may mắn.

2. Hướng dẫn cách tính hạn tam tai đúng chuẩn

Theo các chuyên gia phong thủy, trong 12 con giáp sẽ có cả tam hợp và tam tai. Ở đây, tam hợp sẽ bao gồm 3 tuổi có mối quan hệ rất tốt với nhau. Tuy nhiên, họ sẽ phải đối mặt với tam tai trong 3 năm liền, gặp nhiều trắc trở.

tuổi nào gặp tam tai năm 2024
Tuổi Thân sẽ gặp tam tai vào năm 2024

Nhìn chung, cách tính hạn tam tai đơn giản như sau:

  • Trường hợp tuổi của bạn thuộc tam hợp Tý – Thân – Thìn, sẽ gặp tam tai trong các năm Dần, Mão, Thìn.
  • Nếu tuổi của bạn thuộc tam hợp Dần – Ngọ – Tuất, sẽ gặp Tam tai trong các năm Thân, Dậu, Tuất.
  • Các trường hợp tuổi thuộc tam hợp Hợi – Mão – Mùi, sẽ gặp Tam tai trong các năm Tỵ, Ngọ, Mùi.
  • Và nếu tuổi của bạn thuộc tam hợp Tỵ – Dậu – Sửu, sẽ gặp Tam tai trong các năm Hợi, Tý, Sửu.

Vậy vào năm 2024 tuổi nào tam tai? Nên nhớ rằng 2024 là năm Giáp Thìn, vì vậy các tuổi Thân, Tý, Thìn sẽ phải chịu Tam tai. Nếu thuộc một trong những nhóm tuổi này bạn cần phải thật cẩn thận để tránh điều bất trắc.

3. Giải đáp: Vào năm 2024 tuổi nào tam tai?

3.1. Tuổi Tý

Trong năm 2024, tuổi Tý vẫn còn trong hạn Tam tai. Theo quan niệm dân gian, đây là giai đoạn bản mệnh khó có thể thoát khỏi những rủi ro về tài chính, công việc cũng như tiền bạc. Con giáp này sẽ thường xuyên phải đối diện với nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Vì vậy, khi bước sang năm này, tốt hơn hết bạn không nên có ý định khởi nghiệp hay mở rộng kinh doanh. Người tuổi Tý cần phải cẩn thận, chậm rãi, giữ gìn tiền của mình một cách cẩn thận. Đồng thời bạn cũng nên tránh ham muốn quá đáng, tự đẩy bản thân vào thế khó. Đặc biệt, tuổi Tý không nên vay tiền cho người khác để tránh gây ra phiền toái.

tuổi tý gặp tam tai năm 2024
Tuổi Tý sẽ bước sang năm cuối cùng của hạn Tam tai vào 2024

3.2. Tuổi Thân

Mặc dù đã trải qua 2 năm nhiều sóng gió, người tuổi Thân vẫn chưa thoát khỏi hạn Tam tai trong năm 2024 này. Nhìn chung, người tuổi Thân vẫn sẽ phải đối phó với những thử thách bất ngờ trong cuộc sống. Đặc biệt, đường tình duyên của bạn có nguy cơ bị xáo trộn bởi kẻ thứ ba, khiến cho mối quan hệ gặp nhiều rắc rối, khó giữ vững.

Trong công việc, tuổi Thìn cũng không được suôn sẻ, đối diện với nhiều thách thức. Bản mệnh của con giáp này sẽ gặp phải hạn tiểu nhân, làm cho công việc trở nên trắc trở, khó có được kết quả như ý. Đó chính là lý do vì sao vào năm 2024, cơ hội thăng tiến của bản mệnh trong giai đoạn này cũng không nhiều.

3.3. Tuổi Thìn

Tuổi Thìn cũng là đáp án cho câu hỏi năm 2024 tuổi nào tam tai. Vào năm cuối cùng của vận hạn này, vận trình của tuổi Thân có sự thay đổi tích cực nhưng vẫn còn cần cẩn thận để tránh bất trắc. Bản mệnh của bạn sẽ gặp nhiều khó khăn, thách thức trong các công việc thường ngày. 

Nếu không muốn hao tổn tiền bạc, người tuổi Thìn cần phải tiết kiệm và cân nhắc kỹ trong việc đầu tư. Ngoài ra, chuyện tình duyên trong năm cũng có nhiều biến động, vì thế mỗi người đều cần cần thận trọng để xử lý các vấn đề xảy ra.

tuổi thìn gặp nạn tam tai năm 2024
Những người tuổi Thìn cơ bản đã vượt qua phần lớn những khó khăn của hạn tam tai

Vào khoảng đầu năm 2024, người tuổi Thân cần quan tâm nhiều hơn tới sức khỏe. Nên tập thể dục thường xuyên, ăn uống hợp lý và tránh làm việc quá sức để phòng bệnh. Nhìn chung, không có quá nhiều rắc rối lớn vào năm cuối của hạn tam tai đối với người tuổi Thìn.

4. Năm tam tai có thể gây ra những tác hại gì?

Năm tam tai là một trong những hạn khó tránh khỏi của 12 con giáp. Cho đến hiện tại, rất nhiều người cảm thấy lo lắng khi bước vào những năm này vì lo ngại điều bất trắc. Tuy nhiên, mức độ những vấn đề bạn gặp phải nặng hay nhẹ phụ thuộc vào những việc bạn đã làm.

Nhìn chung, hạn tam tai chủ yếu ảnh hưởng đến tài chính và công việc, ít ảnh hưởng hơn đến tình cảm và gia đình của mỗi người. Ảnh hưởng của 3 năm này được chia thành những mức độ như sau:

4.1. Năm đầu tiên của tam tai – Năm mang lại hạn nhẹ

Trong ba năm tam tai, năm đầu tiên mọi người đều cần phải thật cẩn trọng. Tốt hơn hết vào khoảng thời gian này, bạn không nên bắt đầu những công việc, dự án mới. Nên nhớ rằng việc bắt đầu công việc mới trong năm tam tai, chúng ta rất dễ thất bại. Thay vào đó chỉ nên tiếp tục những việc đã làm, phát triển, mở rộng và đầu tư những cái quen thuộc.

năm tam tai không nên xây nhà
Vào năm đầu của hạn tam tai, bạn không nên xây dựng mới nhà cửa, biệt thự hay công trình mới

Đặc biệt, vào năm đầu của hạn tam tai, bạn không nên xây dựng mới nhà cửa, biệt thự hay công trình mới nào. Nhìn chung, chỉ cần tránh những việc mới bắt đầu – những công việc mà bạn chưa từng làm hoặc đầu tư trước đây.

4.2. Năm thứ hai của tam tai – Năm hạn nặng nhất

Trong năm thứ hai của tam tai, các con giáp không nên ngừng lại các công việc đang làm, trong trường hợp đã ngừng sẽ khó có thể làm lại được. Theo các chuyên gia phong thủy, năm thứ hai được coi là giai đoạn giữa, cũng là năm nặng nhất của tam tai.

Năm thứ hai của tam tai sẽ gây khó khăn cho những người có công việc không ổn định. Vào năm này, may mắn của bạn sẽ suy giảm, do đó công việc gặp nhiều trở ngại, không thuận lợi.

4.3. Năm thứ ba của Tam tai – Năm hạn không quá nặng, có khả năng phục hồi

Đây là năm cuối cùng trong chu kỳ hạn Tam tai, cũng là năm nhẹ nhàng nhất trong 3 năm mà bạn phải trải qua. Trong năm này, bạn không nên chấm dứt các công việc quan trọng, với vận may tìm đến, bạn sẽ có nhiều thay đổi tích cực và gặp nhiều điều may mắn, thuận lợi trên con đường sự nghiệp. 

không nên chấm dứt các công việc quan trọng vào năm tam tai
Trong năm thứ 3, bạn không nên chấm dứt các công việc quan trọng

5. Làm thế nào để hóa giải hạn tam tai hiệu quả?

Sau khi xác định được năm 2024 tuổi nào tam tai bạn cần có sự chuẩn bị chu đáo. Để hóa giải vận hạn xấu khi gặp phải hạn Tam tai, bạn có thể thực hiện lễ cúng theo quy tắc của phong thủy – tử vi. Bạn cần xem Tam tai của mình rơi vào năm nào để biết được ông Thần tương ứng. 

Mỗi tháng, bạn sẽ chọn một ngày thuận lợi và một hướng trong 8 hướng (Đông, Tây, Nam, Bắc, Đông Bắc, Đông Nam, Tây Bắc, Tây Nam) để dâng hương và cúng cho ông Thần. Nếu bạn không chuyên về phong thủy – tử vi, bạn nên nhờ đến sự hỗ trợ của một thầy cúng giải hạn để làm cho công việc này hiệu quả hơn.

Với những chia sẻ bên trên hy vọng bạn có thể nắm được năm 2024 tuổi nào tam tai và biết cách hóa giải. Tuy nhiên, bên trên chỉ là những thông tin để tham khảo và chưa được chứng minh khoa học. Chính vì vậy bạn không cần lo lắng quá nhiều khi bước sang những năm này nhé.

XEM THÊM:

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên