Chuyên gia nệm

Kinh nghiệm: Mua nệm – Tránh sập bẫy bán hàng dưới đây

CẬP NHẬT 11/10/2022 | BỞI Hương Lăng

Đối với nhiều người, việc mua sắm nệm là một món nội thất có giá trị lớn và sử dụng nhiều năm liền sau đó. Điều này đã khiến khách hàng cảm thấy hoang mang khi đứng trước thị trường nệm đa dạng về chủng loại và sản phẩm. Chính vì vậy, bài viết này sẽ chia sẻ đến bạn những kinh nghiệm khi đi mua nệm mà bạn không thể bỏ lỡ, hãy cùng theo dõi nhé!

1. Bẫy số 1: Mua nệm theo tuyên bố mơ hồ về sản phẩm chất lượng “cao cấp”

Để thu hút và tạo sự an tâm đối với khách hàng, hiện nay trên website bán nệm, sàn thương mại điện tử, công ty, cửa hàng… bán nệm đều yêu thích mô tả sản phẩm bằng các từ ngữ như cao cấp, hàng hiệu, nguồn gốc rõ ràng nhưng lại không hề có một “dẫn chứng” nào về những điều mình vừa nói. Dĩ nhiên rồi, bạn không thể vì những tuyên bố mơ hồ này mà quyết định mua một sản phẩm.

Kinh nghiệm mua nệm
Kinh nghiệm mua nệm: Hãy tìm hiểu kỹ lưỡng về sản phẩm

Khách hàng cần tìm hiểu rõ ràng tường tận, kỹ càng về thông tin sản phẩm, bởi mỗi loại nệm sẽ có đặc tính đàn hồi, khả năng nâng đỡ, sự thoáng khí và độ bền khác nhau…

Trong đó, những thông tin quan trọng mà khách hàng cần biết là:

  • Nệm được làm từ chất liệu nào: cao su, foam, lò xo, bông ép hay nệm đa tầng?
  • Nệm có nguồn gốc từ đâu? Có chứng chỉ an toàn nào không?
  • Công nghệ tích hợp sử dụng làm nệm là gì?
  • Số lớp nệm, áo bọc nệm, thiết kế nệm…
  • Chế độ bảo hành nệm như thế nào?

Trong đó, nệm bông ép được làm từ chất liệu Poylester ép phẳng, mang đến sản phẩm có độ cứng cáp, vững chãi cao, phù hợp với những người có thói quen nằm nệm cứng.

Nệm cao su thiên nhiên được làm từ 100% cao su thiên nhiên với  đặc tính dẻo dai, độ đàn hồi vừa phải, mang đến sự thoải mái, dễ chịu cho người nằm. Đặc biệt, sản phẩm rất thân thiện với làn da, sức khoẻ người dùng.

Nệm Foam là sản phẩm phù hợp cho những người thích nằm nệm mềm. Bởi nệm có độ êm ái cao, mềm mại, giúp bạn có cảm giác thư thái, dễ chịu dễ dàng chìm vào giấc ngủ sâu. Song, loại nệm này có đặc tính thoát nhiệt kém, do đó bạn nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm tích hợp công nghệ làm mát để không cảm thấy hầm nóng, bí bách trong giấc ngủ.

Nệm lò xo mang đến khả năng nâng đỡ hoàn hảo, duy trì đường cong cột sống ở trạng thái tự nhiên nhất. Tuy nhiên bạn nên ưu tiên sản phẩm làm từ chất liệu thép cao cấp để tránh tình trạng rung lắc, sụt lún sau thời gian sử dụng nệm.

Tại Vua Nệm, khách hàng sẽ được cung cấp thông tin giới thiệu về loại nệm một cách đầy đủ nhất, ưu điểm và nhược điểm của từng sản phẩm, nệm cứng hay nệm mềm và thích hợp sử dụng cho đối tượng nào. Nhờ đó, khách hàng sẽ tìm được chiếc nệm uy tín và chất lượng.

2. Bẫy số 2: Tăng giá, sau đó giảm giá cực sốc

Hiện nay, để kích thích khách hàng mua sắm sản phẩm nệm & phụ kiện giấc ngủ, không ít nhãn hàng đã tung ra chương trình khuyến mãi, voucher giảm giá cực sâu từ 30 đến 50%, thậm chí có cửa hàng tuyên bố bán hàng “phi lợi nhuận” với mức giá giảm sâu tới 90%.

Không ít chương trình khuyến mãi online và offline cùng các dòng chữ “bão sale”, giảm giá sốc, “siêu giảm giá” đã thu hút khách hàng. Bên cạnh những sản phẩm nệm được giảm giá thực, không ít khách hàng đã gặp cú lừa từ cửa hàng là “tăng giá, sau đó giảm giá khuyến mãi cực sốc”.

Vì vậy, để trở thành một người tiêu dùng khôn ngoan, bạn nên so sánh giá thành sản phẩm ở nhiều cửa hàng khác nhau, theo dõi giá cả của những đợt trước và trong khuyến mãi để tìm ra sản phẩm phù hợp với túi tiền. Cũng như để biết đích thị rằng chiếc nệm bạn mua có đang được khuyến mãi thật không hay bị rơi vào trường hợp nhãn hàng tăng giá, sau đó giảm giá xuống.

Trở thành người tiêu dùng khôn ngoan
Trở thành người tiêu dùng thông thái khi mua nệm, tránh sập bẫy tăng giá rồi giảm giá của nhãn hàng

Vua Nệm cam kết cung cấp sản phẩm nệm & phụ kiện giấc ngủ tốt nhất ở trên thị trường. Đồng thời, các chương trình khuyến mãi được thương hiệu triển khai đảm bảo không xảy ra tình trạng “độn giá” giúp khách hàng tận hưởng ưu đãi mua sắm bất tận.

3. Bẫy số 3: Tuyên bố có một chiếc nệm “tốt nhất”

Các cửa hàng bán nệm thường quảng cáo chiếc nệm của mình là tốt nhất, song không có một chiếc nệm nào tốt nhất, chỉ có chiếc nệm phù hợp nhất.

Để đảm bảo rằng bạn lựa chọn chiếc nệm phù hợp, hãy lắng nghe về thể trạng, thói quen và sở thích cá nhân của mình trong lúc ngủ. Do đó, bạn cần dành thời gian đến cửa hàng để trải nghiệm, nằm thử nệm tối thiểu từ 10 đến 15 phút để tìm ra sự thoải mái trên tấm nệm.

Hãy nằm thử trước khi mua nệm
Hãy nằm thử trước khi mua nệm

Vua Nệm chú trọng phát triển không gian trải nghiệm sản phẩm tiện nghi, thoải mái và thoáng đãng. Điều này giúp quá trình cân nhắc và chọn lựa nệm & phụ kiện giấc ngủ của khách hàng diễn ra suôn sẻ, hạn chế tối đa tình trạng hối hận, tiếc nuối khi đã lựa chọn sản phẩm.

Ngoài ra, thương hiệu đã xây dựng các gói ưu đãi như “100 đêm nằm thử nệm miễn phí” hay “chọn nệm ưng ý với 365 đêm ngủ thử” chắc chắn sẽ giúp bạn hài lòng.

4. Bẫy số 4: Nhân viên bán hàng gây sức ép

Đã không ít trường hợp khách hàng bước vào cửa hàng bán chăn ga gối nệm gặp phải không ít sự khó chịu, nhăn nhó từ phía người bán. Chẳng hạn như chỉ được nhìn, sờ tay và ấn thử vào sản phẩm. Hoặc người bán luôn “kè kè bên cạnh” gây áp lực, khiến khách hàng không có thời gian cân nhắc, lựa chọn sản phẩm. Hay người bán chỉ chú trọng vào việc bán được nệm mà không hề quan tâm rằng bạn có thực sự phù hợp với chúng hay không? Điều này đã làm không ít khách hàng mua vội mua vàng một tấm nệm ngay cả khi chưa thực sự ưng ý và hài lòng.

Khi mua nệm hãy thật thoải mái, vui vẻ, tránh áp lực từ nhân viên bán hàng
Khi mua nệm hãy thật thoải mái, vui vẻ, tránh áp lực từ nhân viên bán hàng

Hiện nay, các chuỗi cửa hàng bán lẻ đã không ngừng đầu tư vào việc đào tạo nhân viên bán hàng về thái độ lẫn kiến thức chuyên môn để từ đó biết cách làm cho khách hàng cảm thấy thoải mái hơn.

Trong đó, Vua Nệm không ngừng cải tiến, nâng cao về dịch vụ, chất lượng và chuyên môn của đội ngũ tư vấn để giúp khách hàng cảm thấy vui vẻ, cởi mở và tìm ra chiếc nệm phù hợp nhất với cơ thể.

5. Bẫy số 5: Bao gồm những thứ “miễn phí”

Chắc hẳn bạn đã từng được tư vấn rằng khi mua nệm sẽ được tặng kèm gối, vỏ gối, ga trải giường… hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, chúng đã được tính vào phần chi phí của chiếc nệm mà bạn mua. Do đó, hãy cân nhắc giữa việc mua nệm cùng quà tặng kèm miễn phí hay mua thêm phụ kiện theo từng mặt hàng riêng lẻ. Ngoài ra, đề xuất giảm giá phụ kiện chăn ga gối khi lựa chọn theo combo cũng là một ý kiến không tồi.

Cân nhắc giá thành khi mua nệm kèm phụ kiện giấc ngủ
Cân nhắc giá thành khi mua nệm kèm phụ kiện giấc ngủ

Trên đây là những kinh nghiệm khi đi mua nệm mà Vua Nệm muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có lựa chọn phù hợp nhất. Ngoài ra, nếu Quý khách đang có nhu cầu mua sắm nệm và phụ kiện giấc ngủ, hãy đến ngay cửa hàng Vua Nệm gần nhất tại đây hoặc gọi hotline 1800 2092 để được tư vấn chi tiết nhất!

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng