20+ mẫu mền cotton mỏng đẹp đa năng cho phòng ngủ nhà bạn

CẬP NHẬT 05/07/2022 | Bài viết bởi: Vua Nệm
Flash Sale

Nằm trong vành đai khu vực có khí hậu nhiệt đới, Việt Nam là quốc gia có khí hậu đa dạng biến đổi theo từng thời điểm khác nhau trong năm. Chính vì lẽ đó, nhu cầu sử dụng chăn mền trong đời sống hàng ngày cũng đa dạng. 

Những sản phẩm chăn mền ngày nay được sản xuất và thiết kế với rất nhiều chủng loại và chất liệu. Trong số đó phải kể đến chăn mền cotton là loại được sử dụng phổ biến và ưa chuộng nhiều nhất. Tuy nhiên, nhiều người khi nhắc đến chăn cotton hay chăn bông thường hình dung ra những chiếc chăn mền dày bồng bềnh, chiếm khoảng lớn trong ngăn chứa nhà bạn. Thế nhưng mền cotton mỏng cũng là sản phẩm hữu ích và là vật dụng không thể thiếu tại nhiều gia đình hiện đại.

1. Chất liệu cotton là một phần quan trọng trong ngành sản xuất chăn ga gối đệm 

Thu hoạch bông phục vụ cho ngành chăn ga gối nệm
Thu hoạch bông phục vụ cho ngành chăn ga gối nệm

Sử dụng bông để dệt sợi sáng tạo ra các sản phẩm may mặc và chăn mền là một trong những phát kiến quan trọng của loài người. Ban đầu, nguồn nguyên liệu này góp công to lớn trong việc giữ ấm, đặc biệt tại các nước có mùa đông lạnh giá đặc trưng. 

Dần dần, sự phát triển lớn mạnh của ngành may mặc cùng sự ra đời của máy dệt vào năm 1730 đã giúp cho cotton được ứng dụng mạnh mẽ trong đời sống của con người. Cây bông trở thành nguồn tài nguyên chiếm phần trăm tỉ trọng lớn trong nông nghiệp của nhiều quốc gia như Anh, Mỹ, Ấn Độ, Trung Quốc, …

Trên thế giới nói chung và tại thị trường Việt Nam nói riêng, những sản phẩm chăn cotton với nhiều kiểu dáng, thiết kế, kích thước đã là một phần không thể thiếu. Qua thời gian, những đặc tính của chất liệu này đã được kiểm nghiệm, tận dụng tối đa để những chiếc chăn cotton ngày càng được cải thiện về chất lượng. 

 Mền cotton ngày càng được cải thiện về chất lượng.
 Mền cotton ngày càng được cải thiện về chất lượng. 

Chăn mền cotton có thể được làm từ 100% sợi cotton cũng có thể chỉ chứa 1 phần là cotton, tùy từng mục đích sản xuất và đặc tính mong muốn của thành phẩm cuối cùng. Bên cạnh những chiếc mền bông dày dặn, mền cotton mỏng cũng được sử dụng rộng rãi không chỉ tại các gia đình mà còn xuất hiện ở các khu nhà nghỉ, khách sạn, tổ hợp homestay…

2. Vì sao nên chọn mền cotton mỏng?

Chăn mền dày thì chỉ có thể sử dụng trong thời tiết cực lạnh nhưng những chiếc mền cotton mỏng lại là vật dụng đa năng, có thể sử dụng trong nhiều điều kiện thời tiết khác nhau để ổn định thân nhiệt khi nghỉ ngơi, thư giãn. Một chiếc mền cotton mỏng có thể sử dụng 4 mùa quanh năm, đặc biệt phù hợp đắp vào mùa thu se se lạnh. 

Mền cotton mỏng cũng phù hợp sử dụng vào những đêm xuân, hè tuy không quá lạnh nhưng nhiệt độ xuống thấp. Đắp mền cotton mỏng là vừa đủ giúp những vị trí quan trọng như gang bàn chân, bàn tay được ấm áp, tránh bị cảm.

Mền cotton mỏng cũng phù hợp sử dụng vào những đêm xuân, hè
Mền cotton mỏng cũng phù hợp sử dụng vào những đêm xuân, hè

Đặc biệt hơn, mền cotton mỏng còn là vật dụng phù hợp để mang tới công ty phục vụ những giấc ngủ trưa tuy ngắn ngủi nhưng rất quan trọng với những nhân viên văn phòng hiện nay. Tại các doanh nghiệp, nhân viên đều có một khoảng thời gian nghỉ trưa. 

Với nhiều người, đây là thời điểm quan trọng để chợp mắt 10 – 15 phút để nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng sau những giờ làm việc căng thẳng. Bởi vậy, chất lượng của giấc ngủ ngắn này hoàn toàn có thể được nâng cao nhờ vào việc trang bị thêm một chiếc gối cùng với chiếc mền cotton mỏng, kích thước nhỏ gọn. Về lâu dài, chiếc mền cotton mỏng là người bạn đồng hành hữu ích bảo vệ sức khỏe cho bạn.

Ngoài ra, với sự mỏng gọn tiện lợi, mền cotton mỏng còn có thể mang theo trong những chuyến dã ngoại, picnic hay những chuyến du lịch/ trekking đường dài. Việc di chuyển xa hoặc qua đêm ngoài trời để trải nghiệm một chuyến đi gần gũi với thiên nhiên rất cần đảm bảo an toàn cho sức khỏe và giấc ngủ. 

Mền cotton mỏng còn có thể mang theo trong những chuyến dã ngoại
Mền cotton mỏng còn có thể mang theo trong những chuyến dã ngoại

Những chiếc mền cotton mỏng sẽ không chiếm quá  nhiều diện tích trong vali của bạn mà có thể dùng để gối đầu hoặc đắp chăn khi nghỉ ngơi trong suốt cuộc hành trình.

2.1. Chăn mền mỏng 100% cotton

Những chiếc mền cotton mỏng được làm từ chất liệu cotton tự nhiên 100% ngày nay được sử dụng rộng rãi bởi ưu điểm có nguồn gốc tự nhiên, thân thiện và an toàn cho sức khỏe khiến người dùng an tâm hơn khi chọn mua. 

Bông khi được thu hoạch sẽ mang đến điểm tập kết và sơ chế tại các nhà máy, khu vực chuyên nghiệp theo đúng quy trình và đảm bảo tiệt trùng đạt chuẩn mới được đem vào các công đoạn tiếp theo. 

Mền cotton mỏng được làm từ chất liệu cotton tự nhiên 100% - Mẫu 1
Mền cotton mỏng được làm từ chất liệu cotton tự nhiên 100% – Mẫu 1

Với các sản phẩm mền cotton chất lượng cao, sợi cotton thường được dệt tỉ mỉ, khít nhau nên chăn mền không bị bai xù hay lỏng lẻo về mặt kết cấu. Bên cạnh đó, chăn mền mỏng cotton 100% không pha trộn nên sẽ không chứa hóa chất hay phẩm nhuộm gây hại cho sức khỏe người dùng

Một trong những đặc tính ghi điểm trong mắt người dùng của chăn mền cotton 100% là khả năng thấm hút mồ hôi cực tốt giúp bạn có cảm giác khô thoáng, thoải mái mà mềm mại mỗi khi sử dụng. Nếu là một người phụ nữ nội trợ chăm lo đến việc giặt giũ đồ dùng trong gia đình thì hẳn bạn cũng yêu thích những chiếc mền cotton mỏng này bởi khả năng chống nhăn tốt, khi giặt vải ít bị dão hay co lại gây mất thẩm mỹ chung. Chăn mền cotton 100% loại mỏng cũng dễ giặt, phù hợp cả giặt tay lẫn giặt máy mà không gây nặng nề, khó khăn như những chiếc chăn bông to và dày.

Mền cotton mỏng được làm từ chất liệu cotton tự nhiên 100% - Mẫu 2
Mền cotton mỏng được làm từ chất liệu cotton tự nhiên 100% – Mẫu 2

Thông tin chi tiết và giá tham khảo tại: https://vuanem.com/chan-chan-hanvico-merry-cotton.html

2.2. Chăn mền cotton mỏng cho em bé

Với lợi thế mỏng nhẹ, kích thước đa dạng, mền cotton mỏng đặc biệt thích hợp dùng cho trẻ em với kích thước trung bình 1m5 x 2m. Đây là loại mền được nhiều gia đình chọn lựa để sử dụng cho các bạn nhỏ bởi chất liệu lành tính, độ dày mỏng vừa phải. 

Các em nhỏ da thường mềm và nhạy cảm nên việc sửa chọn quần áo, chăn mền cần đặc biệt lưu ý đến chất liệu. Cotton mềm có khả năng thấm hút và co giãn tốt đồng thời thân thiện với da nhạy cảm, đem đến cảm giác mềm mại không thô ráp, rất thích hợp để sử dụng cho trẻ em.

Đặc biệt, rất nhiều những sản phẩm chăn mền cotton mỏng được sản xuất, thiết kế dành riêng cho trẻ em. Những chiếc mền này thường có màu sắc bắt mắt, hoa văn họa tiết ngộ nghĩnh đáng yêu như các loài động vật, nhân vật hoạt hình phù hợp với sở thích của các em nhỏ. Ngoài ra chính sự thấm hút, co giãn tốt cũng là điểm cộng lớn để linh hoạt trong quá trình sử dụng cho trẻ nhỏ.

Chăn mền cotton cho bé - Mẫu 1
Chăn mền cotton cho bé – Mẫu 1
Chăn mền cotton cho bé - Mẫu 2
Chăn mền cotton cho bé – Mẫu 2

Tham khảo thêm thông tin tại: https://vuanem.com/bo-chan-ga-phu-canada-100-cotton.html

Chăn mền cotton cho bé - Mẫu 3
Chăn mền cotton cho bé – Mẫu 3
Chăn mền cotton cho bé - Mẫu 4
Chăn mền cotton cho bé – Mẫu 4

Tham khảo thông tin và giá 1 số mẫu chăn cotton Canada dành cho trẻ em tại: https://vuanem.com/bo-chan-ga-phu-canada-100-cotton.html

2.3. Chăn mền cotton mỏng – cotton poly

Bên cạnh mền cotton mỏng chất liệu 100% cotton thì còn rất nhiều sản phẩm chất liệu tổng hợp có chưa thành phần cotton. Mền cotton poly mỏng là loại phổ biến nhất trong số đó. Loại mền này được làm từ cotton cùng một số loại sợi tổng hợp khác.

 

Mền cotton poly mỏng - Mẫu 1
Mền cotton poly mỏng – Mẫu 1

Do có kết hợp các loại sợi khác nhau nên mền cotton poly mỏng có những đặc tính nổi bật của các loại sợi thành phần. Sợi cotton cấu thành mang đến cho những chiếc mền này khả năng thấm hút tốt giúp mang lại cảm giác thoáng mát cho người dùng. 

Các loại sợi thành phần khác lại có độ bền tốt, khả năng đàn hồi cao nên mền có độ co giãn nhất định giúp hạn chế ảnh hưởng từ các tác động co kéo bên ngoài cũng như sự thay đổi của nhiệt độ, thời tiết. 

Mền cotton poly mỏng - Mẫu 2
Mền cotton poly mỏng – Mẫu 2
Mền cotton poly mỏng - Mẫu 3
Chăn cotton poly mỏng – Mẫu 3
Mền cotton poly mỏng - Mẫu 4
Mền cotton poly mỏng – Mẫu 4

Tuy nhiên, một điểm trừ của chăn cotton poly đó là nếu hàm lượng poly tương đối cao thì chăn mền sẽ mang đến cảm giác bí bách và nóng nực hơn mền cotton 100%. Mặc dù vậy, loại mền cotton mỏng lại không gây khó chịu quá lớn trong quá trình sử dụng.

2.4. Chăn mền cotton mỏng – cotton vải đũi

Một chất liệu khác có chứa thành phần cotton cũng được thị trường đón nhận rất nhiều đó là vải cotton đũi. Mền Cotton đũi được dệt từ sợi cotton kết hợp cùng sợi đũi tự nhiên mang đến cảm giác mềm mại. Đặc biệt, những chiếc chăn mền cotton đũi nổi bật bởi tính năng không bám dính, không tích điện, hút ẩm tương đối tốt nên mang lại cho người dùng cảm giác thoải mái, khô thoáng. Với những chiếc mền cotton đũi mỏng nhẹ, người dùng sẽ cảm thấy dễ chịu thoáng mát vào mùa hè và ấm áp vào những ngày thời tiết se lạnh. Song, một nhược điểm phải kể tới của chăn mền cotton đũi là rất dễ bị nhàu. Do vậy cần lưu ý không nên tác động quá mạnh hay giặt máy quá nhiều khiến mền bị giảm tuổi thọ.

Mền Cotton đũi - Mẫu 1
Mền Cotton đũi – Mẫu 1
Mền Cotton đũi - Mẫu 2
Mền Cotton đũi – Mẫu 2
Mền Cotton đũi - Mẫu 3
Mền Cotton đũi – Mẫu 3
Mền Cotton đũi - Mẫu 4
Mền Cotton đũi – Mẫu 4
Mền Cotton đũi - Mẫu 5
Chăn Cotton đũi – Mẫu 5
Mền Cotton đũi - Mẫu 6
Chăn Cotton đũi – Mẫu 6
Mền Cotton đũi - Mẫu 7
Chăn Cotton đũi – Mẫu 7

Mền Cotton đũi - Mẫu 8

Mền Cotton đũi - Mẫu 9

Mền Cotton đũi - Mẫu 10

 

Một số mẫu chăn cotton đũi Homiko đẹp, tham khảo tại: https://vuanem.com/bo-chan-ga-phu-homiko-cotton-dui.html

2.5. Chăn mền cotton mỏng –  cotton nhung

Đây là loại mền kết hợp sợi cotton tự nhiên và sợi nhung giúp cho bề mặt vải có độ mềm mại, êm mượt. Vải cotton nhung nổi bật với đặc điểm ít nhăn, thoáng mát và khả năng thấm hút mồ hôi tốt. 

Mền cotton nhung - Mẫu 1

Chăn cotton nhung – Mẫu 1

Mền cotton nhung - Mẫu 2Mền cotton nhung - Mẫu 2

Chăn cotton nhung – Mẫu 2

Những chiếc chăn cotton nhung mỏng có thể sử dụng cả đông lẫn hè. Mùa hè thì cho cảm giác mát mẻ dễ chịu, còn mùa đông thì ấm áp nhờ khả năng giữ nhiệt cơ bản của thành phần nhung. Tuy nhiên, chăn cotton nhung có giá thành tương đối cao hơn so với một số chăn mền khác cùng kiểu dáng, kích thước.

Mền cotton nhung - Mẫu 3

Mền cotton nhung – Mẫu 3

Mền cotton nhung - Mẫu 4

Mền cotton nhung – Mẫu 4

Mền cotton nhung - Mẫu 5

Mền cotton nhung – Mẫu 5

Mền cotton nhung - Mẫu 6

Chăn cotton nhung – Mẫu 6

Mền cotton nhung - Mẫu 7

Chăn cotton nhung – Mẫu 7

Mền cotton nhung - Mẫu 8

Chăn cotton nhung – Mẫu 8

Mền cotton nhung - Mẫu 9

Chăn cotton nhung – Mẫu 9

Mền cotton nhung - Mẫu 10

Chăn cotton nhung – Mẫu 10

Mền cotton nhung - Mẫu 11

Chăn cotton nhung – Mẫu 11

3. Tổng kết

Ngày nay, chăn mền cotton mỏng với sự tiện lợi và đa năng của mình đã trở thành vật dụng quen thuộc gắn bó với các cá nhân và gia đình. Sự đa dạng về thành phần sợi vải, kiểu dáng, màu sắc mang đến cho người dùng trải nghiệm phong phú. Tuy vậy, để chọn được những sản phẩm thật sự chất lượng cũng như được hỗ trợ tận tình và hưởng những chính sách bảo hành tốt nhất, bạn nên lưu ý lựa chọn những đơn vị sản xuất và cung cấp chăn cotton uy tín. Việc lựa chọn màu sắc cho phù hợp với không gian phòng ngủ cũng là một điểm đáng chú ý. Hiểu thêm về các mẫu mền cotton mỏng ở trên bạ hoàn toàn có thể chọn được những chiếc mền ưng ý nhất sử dụng trong gia đình, tại cơ quan hay trong những chuyến dã ngoại đáng nhớ. 

Đánh giá post
Vua Nệm

TÁC GIẢ: Vua Nệm

Mang sứ mệnh "Nâng cao chất lượng cuộc sống thông qua trải nghiệm giấc ngủ tuyệt vời, được cá nhân hoá cho riêng bạn", Vua Nệm nỗ lực cải thiện sản phẩm phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng có những nhu cầu khác nhau. Chúng tôi mong rằng bạn sẽ được trải nghiệm giấc ngủ không chỉ “ngon” mà còn là cảm giác thư giãn, tràn đầy năng lượng để tận hưởng cuộc sống.