Chuyên gia nệm

20+ Mẫu giường tầng đẹp và đa năng nhất hiện nay

CẬP NHẬT 14/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Để phục vụ nhu cầu sử dụng đa dạng của con người, các vật dụng trong đời sống ngày càng có nhiều biến thế, kiểu dáng. Trong đó, giường ngủ xuất hiện thêm nhiều loại giường đặc biệt như giường ngủ có thể nâng hạ, giường ngủ có ngăn kéo và giường tầng. Giường tầng đẹp mắt với cấu trúc đặc trưng riêng giúp tiết kiệm diện tích và đa dạng công năng của chiếc giường. Bởi vậy, đây là một loại giường rất được ưa chuộng trong đời sống hiện nay. Cùng tìm hiểu mẫu giường tầng đẹp và đa năng trong bài viết này!

 Giường tầng với cấu trúc đặc trưng riêng giúp tiết kiệm diện tích và đa dạng công năng

Giường tầng đẹp với cấu trúc đặc trưng riêng giúp tiết kiệm diện tích và đa dạng công năng

1. Giường tầng nên sử dụng ở đâu và lợi ích của giường tầng?

Nhắc đến giường tầng chắc hẳn bạn cũng có những hình dung sơ bộ về một chiếc giường có cấu trúc đa tầng, gắn liền 2 hoặc 3 hoặc 4 giường đơn lại với nhau. Giường tầng có khi được thiết kế và lắp đặt theo cả một hệ thống gồm hàng chục chiếc giường đơn để phục vụ cho những mục đích nhất định. 

Tại các gia đình, giường tầng thường chỉ được dùng nếu nhà có các em nhỏ. Ngoài ra, giường tầng là vật dụng rất quen thuộc tại ký túc xá các trường học – nơi phục vụ nhu cầu ăn ở của nhiều học sinh, sinh viên. Tại các khu nhà trọ, homestay cho sinh viên thuê ở hoặc homestay du lịch, giường tầng cũng thường xuyên được lắp đặt để cho thuê, phục vụ từ 2 người ở trở lên.

Giường tầng thường chỉ được dùng nếu nhà có các em nhỏ.

Giường tầng thường chỉ được dùng nếu nhà có các em nhỏ.

Cấu trúc của chiếc giường tầng mang đến nhiều lợi ích trong quá trình sử dụng. Chức năng chính quan trọng nhất mà chiếc giường tầng cung cấp đó là nâng đỡ cơ thể con người, là vị trí ngủ nghỉ, sinh hoạt hàng ngày. Bên cạnh đó, ưu điểm của giường tầng chính là tạo không gian riêng tư nhất định cho những người ở cùng một phòng. 

Mỗi người đều có một chiếc giường tách biệt để sử dụng và bảo quản đồ đạc cá nhân. Đặc biệt, sử dụng giường tầng vừa tiết kiệm diện tích, vừa tiết kiệm chi phí cho các gia đình, chủ nhà hoặc người thuê. Chính bởi vậy, giường tầng ngày càng được chú trọng nâng cấp và sử dụng nhiều hơn trong đời sống thường nhật.

2. Các loại giường tầng phổ biến trên thị trường

Trên thị trường có rất nhiều loại giường tầng đang được bày bán. Một số loại với kích thước và cấu trúc đặc biệt có thể được đặt sản xuất riêng để người dùng cảm thấy ưng ý nhất. Tuy nhiên, phổ biến nhất phải kể tới một số loại giường tầng dưới đây:

2.1. Giường tầng đẹp làm bằng gỗ

Có vô vàn thiết kế giường tầng được làm từ gỗ

Có vô vàn thiết kế giường tầng được làm từ gỗ

Giường ngủ làm bằng gỗ có thiết kế lạ mắt

Giường ngủ làm bằng gỗ có thiết kế lạ mắt

Một chiếc giường tầng bằng gỗ đơn giản

Một chiếc giường tầng bằng gỗ đơn giản

Giường ngủ làm bằng gỗ là sản phẩm quen thuộc trong sản xuất đồ dùng nội thất. Mặc dù có giá thành tương đối cao nhưng gỗ vẫn luôn là một trong những loại vật liệu thông dụng và được ưa thích nhất trên thị trường hiện nay. Nhiều gia đình còn lựa chọn trang trí nội – ngoại thất bằng chất liệu chủ đạo là gỗ. Với giường ngủ nói chung và giường tầng nói riêng, có vô vàn thiết kế giường tầng đẹp được làm từ gỗ. Trong đó, hai loại gỗ chính để sản xuất giường tầng là gỗ tự nhiên và gỗ nhân tạo MDF.

2.1.1. Giường tầng đẹp làm bằng gỗ tự nhiên

Ưu điểm nổi bật của gỗ tự nhiên là độ bền đẹp cao, họa tiết vân gỗ độc đáo, cấu trúc chắc chắn. Một số loại gỗ thường dùng để sản xuất giường tầng bao gồm gỗ sồi, gỗ xoan đào, gỗ trầm hương, đinh hương, gỗ óc chó hoặc gỗ lim, … Đây đều là các loại gỗ quý, được sử dụng làm các sản phẩm nội thất cao cấp.

Giường tầng làm bằng gỗ tự nhiên

Giường tầng làm bằng gỗ tự nhiên

Giường tầng làm bằng gỗ tự nhiên có khả năng chịu lực tốt

Giường tầng đẹp làm bằng gỗ tự nhiên có khả năng chịu lực tốt

Giường tầng gỗ tự nhiên còn chống mối mọt rất tốt

Giường tầng gỗ tự nhiên còn chống mối mọt rất tốt

Những khúc gỗ nguyên khối nên giúp cho cấu tạo các khúc gỗ rắn chắc

Những khúc gỗ nguyên khối nên giúp cho cấu tạo các khúc gỗ rắn chắc

Sở dĩ có được những ưu điểm trên là vì trong quá trình sản xuất giường ngủ, gỗ sẽ được xẻ trực tiếp từ cây trồng. Công điện làm thô đến trạm trổ thực hiện trên những khúc gỗ nguyên khối nên giúp cho cấu tạo các khúc gỗ rắn chắc, đảm bảo độ bền đẹp. Giường tầng đẹp làm bằng gỗ tự nhiên lấy lòng khách hàng bởi khả năng chịu lực tốt, tuổi thọ cao. Nếu được xử lý hiệu quả với công nghệ hiện đại, giường tầng gỗ tự nhiên còn chống mối mọt rất tốt, có thể sử dụng trong vòng 15 năm.

2.1.2. Giường tầng đẹp làm bằng gỗ công nghiệp MDF

Với những ai quan tâm đến gỗ chắc hẳn lẽ không còn xa lạ với chất liệu gỗ công nghiệp MDF. Gỗ công nghiệp MDF được ra đời để mang lại vẻ đẹp tương tự như gỗ tự nhiên mà chi phí lại rẻ hơn nhiều. Ngày nay, các thiết kế giường tầng đẹp làm từ gỗ công nghiệp MDF vô cùng đa dạng và được yêu thích rộng rãi. Bằng các công nghệ xử lý hiện đại, các nhà sản xuất cho ra đời các tấm gỗ nhân tạo có độ bền cao, độ dày linh hoạt, khả năng chống thấm tốt, ít bị cong vênh. 

Giường tầng chất liệu gỗ công nghiệp MDF

Giường tầng chất liệu gỗ công nghiệp MDF

 Gỗ công nghiệp MDF mang tới cho người dùng đa dạng lựa chọn về kiểu dáng, màu sắc, thiết kế

Gỗ công nghiệp MDF mang tới cho người dùng đa dạng lựa chọn về kiểu dáng, màu sắc, thiết kế

Gỗ công nghiệp MDF lại ghi điểm bởi sự đồng đều, thống nhất

Gỗ công nghiệp MDF lại ghi điểm bởi sự đồng đều, thống nhất

Nếu gỗ tự nhiên mang đến những họa tiết vân gỗ độc đáo cho chiếc giường tầng của bạn thì gỗ công nghiệp MDF lại ghi điểm bởi sự đồng đều, thống nhất trong họa tiết, màu sắc. Gỗ công nghiệp MDF ngày nay được sử dụng rất nhiều nên mang tới cho người dùng đa dạng lựa chọn về kiểu dáng, màu sắc, thiết kế, kích thước của giường tầng.

2.2. Giường tầng đẹp làm bằng sắt

Bên cạnh gỗ thì sắt là một loại vật liệu thông dụng cũng không kém trong sản xuất và chế tạo giường tầng. Được biết đến là một kim loại bền, rắn và có khả năng chịu lực tốt nên sắt rất phù hợp để chế tạo giường ngủ, đặc biệt là giường tầng với những chân giường, cột giường cần chắc chắn để đảm bảo tính an toàn, nâng đỡ trọng lượng cơ thể. Bên cạnh đó, giường tầng sắt cũng đặc biệt phổ biến với những kết cấu giường 4, giường 6 thậm chí là giường 8 bởi chúng có thể liên kết chắc chắn với nhau một cách dễ dàng mà vẫn đảm bảo bền đẹp.

Giường tầng sắt cũng đặc biệt phổ biến với những kết cấu giường 4, giường 6

Giường tầng sắt cũng đặc biệt phổ biến với những kết cấu giường 4, giường 6

Cột giường bằng sắt chắc chắn đảm bảo tính an toàn, nâng đỡ trọng lượng cơ thể

Cột giường bằng sắt chắc chắn đảm bảo tính an toàn, nâng đỡ trọng lượng cơ thể

Sắt là một loại vật liệu thông dụng cũng không kém trong sản xuất và chế tạo giường tầng

Sắt là một loại vật liệu thông dụng cũng không kém trong sản xuất và chế tạo giường tầng

2.3. Giường tầng đẹp kết hợp sắt và gỗ

Hai nguyên liệu thông dụng và chắc chắn nhất trong chế tạo sản phẩm nội thất đôi khi lại được kết hợp trong cùng một chiếc giường. Thông thường, chiếc giường tầng sắt kết hợp gỗ sẽ sử dụng gỗ để làm phần thanh chắn hay kệ, hộp đính kèm với giường tầng, phần còn lại được làm bằng sắt. Sự kết hợp này giúp chiếc giường tầng của bạn vừa hiện đại vừa đẹp mắt mộc mạc, gần gũi.

2.4. Giường tầng đẹp bằng nhựa

Nếu bạn đang tìm kiếm giường tầng đẹp cho các bạn nhỏ trong gia đình thì giường tầng làm bằng nhựa cũng là một lựa chọn đáng lưu tâm. Vật liệu nhựa là lựa chọn an toàn mà phù hợp với các thiết kế giường tầng dành cho trẻ em tại gia đình, nhà trẻ. Nhiều người khi chưa tìm hiểu kỹ đã vội vàng kết luận rằng giường nhựa là không chắc chắn, không an toàn cho trẻ. Tuy nhiên, chất liệu nhựa cứng dùng để chế tạo giường vẫn đảm bảo độ an toàn nhất định với các em nhỏ có trọng lượng thấp, học tiểu học. Thêm vào đó, giường tầng nhựa thường có thiết kế, màu sắc rất bắt mắt, phù hợp với sở thích của các em nhỏ.

Giường tầng nhựa dành cho các em nhỏ

Giường tầng nhựa dành cho các em nhỏ

2.5. Giường tầng đẹp tích hợp với bàn học

Nếu bạn cho rằng khi nào gia đình có từ 2 bé trở lên thì mới cần sử dụng đến giường tầng thì có lẽ bạn vẫn chưa biết tới một loại giường tầng mới. Đây là thiết kế giường tầng tích hợp với bàn học. Thay vì tầng dưới là 1 chiếc giường ngủ thì các chuyên gia lại đổi chúng thành một chiếc bàn học gắn liền với giường tầng 2. Như vậy, đây là bộ đồ dùng tiện ích cho căn phòng của 1 bạn nhỏ. 

Ngoài ra, có những thiết kế giường tầng đẹp vừa đảm bảo 2 giường lại vừa có thêm bàn học giúp phục vụ nhu cầu đa dạng của người dùng trong cuộc sống.

Thiết kế giường tầng tích hợp với bàn học

Thiết kế giường tầng đẹp tích hợp với bàn học

Một chiếc bàn học gắn liền với giường tầng 2

Một chiếc bàn học gắn liền với giường tầng 

2.6. Giường tầng đẹp có gắn cầu trượt dành cho trẻ em

Với một số bạn nhỏ, phòng ngủ là nơi vừa vui chơi, học tập và nghỉ ngơi. Các bạn đặc biệt thích thú với những món đồ chơi đẹp mắt. Bởi thế, một số chiếc giường tầng đẹp gắn thêm cầu trượt sẽ khiến các bạn nhỏ có thêm hoạt động vui chơi ngay trong chính căn phòng của mình.

Một số chiếc giường tầng gắn thêm cầu trượt sẽ khiến các bạn nhỏ có thêm hoạt động vui chơi

Một số chiếc giường tầng gắn thêm cầu trượt sẽ khiến các bạn nhỏ có thêm hoạt động vui chơi

Giường tầng gắn thêm cầu trượt tạo không gian vui chơi cho bé

Giường tầng đẹp gắn thêm cầu trượt tạo không gian vui chơi cho bé

Chiếc giường tầng gắn thêm cầu trượt

Chiếc giường tầng gắn thêm cầu trượt

2.7. Giường tầng đẹp có gắn thêm kệ sách

Với những người yêu thích đọc sách thì giường tầng gắn thêm giá sách chính là lựa chọn hoàn hảo. Thay vì mua, dựng thêm một chiếc giá sách cồng kềnh, đắt đỏ thì bạn hoàn toàn có thể tích hợp giá sách với giường tầng. Đây vừa là nơi lưu trữ những cuốn sách hay, vừa có thể trang trí, bày biện một số món đồ lưu niệm xinh xắn.

 Giường tầng gắn thêm giá sách

 Giường tầng đẹp gắn thêm giá sách

Tích hợp giá sách với giường tầng

Tích hợp giá sách với giường tầng

3. Một số lưu ý khi chọn mua giường tầng đẹp và đa năng

Ngoài việc quan tâm đến chất liệu và kiểu dáng của giường tầng như đã đề cập ở trên, người dùng cũng cần lưu ý đến đơn vị cung cấp sản phẩm giường tầng. Chọn lựa những đơn vị uy tín là bước đầu tiên bảo đảm cho sản phẩm giường tầng của bạn. Đơn vị giàu kinh nghiệm và am hiểu sản phẩm cũng như thị trường sẽ cho bạn những tư vấn phù hợp nhất theo mục đích sử dụng, đồng thời cung cấp các sản phẩm giường tầng đã đạt chuẩn chất lượng, nguồn gốc chính hãng, bảo hành dài lâu.

Bên cạnh, trước khi chọn mua giường tầng, bạn cần nắm được diện tích căn phòng, vị trí dự định sắp xếp, những cấu trúc đặc biệt (nếu có) để cân nhắc và tìm được giường tầng cho kích thước phù hợp. Ngoài ra, màu sắc của chiếc giường cũng rất quan trọng. Màu giường cần hài hòa và phù hợp với tông màu tổng thể của phòng ngủ, tránh các màu quá đối lập, quá “lạc quẻ” khi đặt chiếc giường vào giữa những vật dụng khác như bàn học, tủ quần áo hay rèm treo cửa. 

Trước khi chọn mua giường tầng, bạn cần nắm được diện tích căn phòng, vị trí dự định sắp xếp, những cấu trúc đặc biệt

Trước khi chọn mua giường tầng, bạn cần nắm được diện tích căn phòng, vị trí dự định sắp xếp, những cấu trúc đặc biệt

Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc đến dự định thời gian sử dụng giường tầng để quyết định đến kiểu dáng, chất liệu. Chẳng hạn, nếu bạn mua giường tầng cho con gái 4-5 tuổi dùng trong thời gian 2-3 năm thì những chiếc giường tầng nhỏ tích hợp với bàn học hay cầu trượt có màu sắc sặc sỡ hoàn toàn phù hợp. Thế nhưng, với những người chọn mua giường tầng để lắp đặt trong những khu homestay, phòng trọ, ký túc xá… thì giường tầng nên có thiết kế tối giản, màu sắc trang nhã, đặc biệt nên chọn chất liệu bền đẹp như gỗ, sắt.. thay vì nhựa.

Lựa chọn một chiếc giường tầng đẹp và Đà Nẵng để phục vụ nhu cầu sinh hoạt hay kinh doanh cũng cần được cân nhắc kỹ lưỡng để có trải nghiệm tốt nhất với chi phí bạn bỏ ra. Giường tầng với sự đa dạng của nó đã trở thành món đồ hữu ích và thông dụng trong đời sống ngày nay. Hy vọng bài viết đã giúp bạn tìm ra được chiếc giường tầng lý tưởng rồi nhé!

>> Xem thêm: Lưu ý khi chọn nệm cho giường tầng

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team