Chuyện quanh ta

Giải mã: cung Ma Kết và Song Tử có hợp không?

CẬP NHẬT 18/09/2022 | BỞI Tiến Kiều

Theo chiêm tinh học, Ma Kết và Song Tử là 2 chòm sao vô cùng trái ngược với nhau. Tuy nhiên, cũng bởi sự khác nhau về cả tính cách lẫn sở thích đã vô tình khiến họ thu hút đối phương. Vậy cung Ma Kết và Song Tử có hợp không? Cùng Vua Nệm tìm hiểu ngay câu chuyện của Ma Kết và Song Tử ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Một vài đặc điểm về tính cách của Ma Kết và Song Tử

Để biết cung Ma Kết có hợp với cung Song Tử không, thì hãy xem tính cách của 2 cung hoàng đạo này như thế nào nhé!

1.1. Tính cách của Ma Kết

Những người thuộc cung Ma Kết thường có rất nhiều hoài bão và mơ ước, nên sự nghiệp luôn là ưu tiên hàng đầu trong cuộc sống của họ. Không chỉ vậy, Ma Kết còn vô cùng kiên trì và quyết tâm, dường như không một khó khăn hay thử thách nào có thể làm họ bỏ cuộc. Ma Kết luôn làm việc hăng say hết mình, và có những định hướng đúng đắn cho bản thân trong tương lai.

ma kết và song tử
Tính cách của Ma Kết ảnh hưởng rất lớn đến việc Cung Ma Kết có hợp với cung Song Tử không?

Đa số những người thuộc cung Ma Kết đều có tính độc lập cao. Vì vậy, họ thường không cần ai giúp đỡ. Mặc dù vẻ ngoài có vẻ khá nhút nhát, trầm tính, ngại giao tiếp với người lạ nhưng Ma Kết lại rất nghiêm túc, luôn tận tâm để hoàn thành tất cả những công việc được giao.

1.2. Tính cách của Song Tử

Song Tử luôn nổi tiếng là người nhiệt tình, sôi nổi và hào phóng. Họ sẽ cảm thấy chán nản nếu không có việc gì làm. Vì vậy, trong cuộc sống, Song Tử luôn cố gắng làm bản thân mình trở nên bận rộn. Song Tử đôi lúc vô cùng trẻ con và bốc đồng. Tuy nhiên, nếu có Song Tử ở bên, cuộc sống của bạn sẽ thật sự đầy nhộn nhịp và vui vẻ đấy.

Trên thực tế, không có nhiều người có thể hiểu được Song Tử. Bởi dường như trong họ luôn tồn tại 2 con người với tính cách khác nhiệt nhau. Họ có thể là người có thể vui vẻ, thoải mái cười đùa, nhưng lại bỗng nhiên lạnh lùng, trầm tư chỉ trong chớp mắt.

song tử và ma kết
Song Tử cực kỳ khó hiểu và khó đoán

Dù là một người linh hoạt và có khả năng thích ứng cao, nhưng dường như Song Tử lại khá nhạy cảm với những thay đổi trong cuộc sống. 

Khi yêu một ai đó, Song Tử là người tình cảm, thoải mái, nhưng lại khá nhạy cảm và trẻ con. Họ rất hay giận dỗi vì những lầm lỗi của đối phương, nhưng cũng rất dễ quên và tha thứ.

2. Cung Ma Kết có hợp với cung Song Tử không?

Có một sự thật là Ma Kết và Song Tử cho dù ở cương vị bạn bè, đồng nghiệp hay cả người yêu cũng rất khó để tìm thấy tiếng nói chung với nhau. Cả 2 có rất nhiều điểm trái ngược từ sở thích đến tính cách, nên dường như đây không phải là sự kết hợp hoàn hảo nhất.

Nếu có thể nên duyên vợ chồng thì Song Tử cần phải cố gắng rất nhiều nếu muốn mang đến niềm vui và sự thoải mái cho Ma Kết. Bởi lẽ Ma Kết là những người sống thực tế và không hay mơ mộng xa vời.

Ngoài ra, tính cách phóng khoáng nhưng vô định của Song Tử cũng khiến một Ma Kết cứng nhắc và có phần bảo thủ không hài lòng. Trong khi Ma Kết luôn muốn hướng đến sự ổn định, an toàn, thì Song Tử lại yêu thích tự do và độc lập hơn.

ma kết song tử
Cung Ma Kết và Song Tử có hợp nhau không luôn là thắc mắc của rất nhiều người

Chính vì vậy mà chế độ làm việc theo kế hoạch định sẵn của Ma Kết thường không được Song Tử hưởng ứng. Nếu trở thành đối tác, Song Tử và Ma Kết dường như là luôn bày tỏ các quan điểm đối lập nhau và không ai chịu nhường ai. Tuy nhiên, nhìn từ một góc độ nào đó, thì cả 2 đều muốn tốt cho dự án, để tăng cơ hội thành công hơn.

Mặc dù vậy, vấn đề lớn nhất của cả Ma Kết và Song Tử đó là không thể bảo vệ được ý kiến của bản thân. Cho dù có đứng từ góc độ nào thì Song Tử và Ma Kết cũng là 2 chòm sao khác nhau về mọi mặt, rất ít điểm có thể dung hòa, nên rất khó thành bạn bè hay người yêu của nhau.

3. Chuyện tình yêu giữa Song Tử và Ma Kết

Trong 12 cung hoàng đạo thì mối quan hệ giữa Song Tử và Ma Kết được xem là sự kết hợp giữa những tính cách trái ngược lớn nhất. Trong khi Song Tử là kiểu người thích hành động, thường xuyên thay đổi thì Ma Kết lại là người nguyên tắc và luôn làm theo kế hoạch định sẵn. Vậy cung Ma Kết và Song Tử có hợp nhau không?

3.1. Chuyện tình yêu giữa nam Song Tử và nữ Ma Kết

Trong tình yêu, nam Song Tử là người có sự nhạy cảm nhất định, họ luôn mong muốn nhận được nhiều sự quan tâm của đối phương. Ưu điểm lớn nhất của chòm sao này đó là thích nói, nên luôn dễ dàng mang đến niềm vui và tiếng cười cho người bên cạnh. Đáng tiếc điều này lại không được những cô nàng Ma Kết đánh giá cao.

Ma Kết là người chín chắn, coi trọng sự chín chắn và thành đạt của đối phương hơn là những lời nói suông. Vậy nên, dù Song Tử có làm họ vui vẻ thì Ma Kết vẫn cảm thấy người này trẻ con và chưa đủ trưởng thành.

Sự khác biệt giữa cặp đôi này còn đến từ việc trong khi Song Tử yêu thích tự do, thoải mái, thì Ma Kết lại cảm thấy mình có trách nhiệm giúp Song Tử điềm tĩnh và trưởng thành hơn.

song tử và ma kết có hợp nhau không
Chuyện tình yêu đầy trắc trở giữa nam Song Tử và nữ Ma Kết

Nếu đến với nhau, cả Song Tử và Ma Kết đều sẽ cảm thấy “ngộp thở”, vì dường như đôi bên không ai chịu nhường ai. Mặc cho Song Tử phản kháng, Ma Kết vẫn cảm thấy mình có trách nhiệm rèn dũa để Song Tử trở nên tốt hơn.

Thế nhưng, dù Ma Kết có nguyên tắc và cứng nhắc đến đâu thì họ vẫn thích những điều lãng mạn mà Song Tử tạo ra. Song Tử rất dễ nắm bắt cảm xúc và tâm lý đối phương, nên có thể mang đến nhiều điều bất ngờ trong quá trình chinh phục nàng. Ngược lại, đôi lúc sự nữ tính của Ma Kết sẽ làm Song Tử cảm thấy thú vị và thu hút.

Dù bất đồng trong cả tính cách lẫn sở thích, nhưng nếu cả 2 biết nhường nhịn nhau thì mối quan hệ này vẫn có thể tiến xa. Lúc này, Ma Kết cần giảm bớt sự cứng nhắc và chấp nhận con người đối phương. Còn Song Tử thì cần phải trưởng thành và học cách sống trách nhiệm hơn.

3.2. Chuyện tình yêu giữa nữ Song Tử và nam Ma Kết

Những cô nàng Song Tử là người yêu thích tự do và luôn mong muốn khám phá các điều mới mẻ trong cuộc sống. Ma Kết thì lại hoàn toàn ngược lại, họ thường chỉ thực hiện theo một kế hoạch định sẵn và không cho phép sự thay đổi nào làm chệch quỹ đạo ban đầu. Với lối sống nguyên tắc như vậy nên nam Ma Kết sẽ cảm thấy khó chịu với lối hành xử vô tư và không màng đến hậu quả của nữ Song Tử.

Do đó, để cả 2 có thể bên nhau, Ma Kết cần phải chấp nhận suy nghĩ và lối sống của Song Tử. Bên cạnh đó, Song Tử nên thay đổi tính cách có phần hời hợt của mình, học cách quan tâm đối phương nhiều hơn, nếu không muốn mối quan hệ của cả 2 ngày càng rạn nứt.

song tử ma kết
Nữ Song Tử và nam Ma Kết cần thay đổi nhiều nếu muốn bên nhau

Mặc dù có rất nhiều sự khác biệt, nhưng nhìn chung, cặp đôi này cũng có rất nhiều khoảnh khắc đẹp bên nhau. Ma Kết là người bạn đời luôn ủng hộ những ý tưởng của Song Tử, để cô nàng hết sức mình theo đuổi đam mê. Ngược lại, Song Tử cũng dành sự quan tâm và chăm sóc đặc biệt cho Ma Kết.

Chưa kể, sự hoạt bát và năng động của Song Tử có thể giúp Ma Kết trở nên thoải mái và dễ chịu hơn mỗi khi gặp những khó khăn hay mệt mỏi trong cuộc sống. 

Tuy nhiên, sự bất đồng ý kiến là điều không thể tránh khỏi nếu nữ Song Tử và nam Ma Kết chấp nhận ở bên nhau. Song, nếu cả 2 chịu khoan dung, yêu thương và tha thứ đối phương, thì mối quan hệ này vẫn có khả năng tiến xa hơn.

>> Xem thêm: 

Qua những chia sẻ của Vua Nệm bạn đã biết cung Ma Kết và Song Tử có hợp nhau không chưa? Nhìn chung, 2 chòm sao này sẽ có tính cách vô cùng trái ngược nhau. Do đó, nếu muốn ở bên nhau, thì cả 2 cần phải tiết chế lại cá tính của mình. Đồng thời, học cách yêu thương và tôn trọng đối phương nhiều hơn.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều