Chuyện quanh ta

Lông công phong thủy: Ý nghĩa và 5 tác dụng nổi bật

CẬP NHẬT 16/06/2022 | BỞI Tiến Kiều

Lông công phong thủy có tác dụng gì, ý nghĩa số lượng lông công theo phong thủy, cách sử dụng lông công phong thủy ra sao mới mang lại may mắn? Cùng Vua Nệm tìm hiểu tất cả những thông tin chi tiết về lông công trong phong thủy ngay bây giờ nhé!

1. Lông công phong thủy có tác dụng gì?

Từ thời xưa, chim công với bộ đuôi đẹp, sặc sỡ luôn tạo được sức hút đặc biệt với các vị vua chúa trong cung đình, do đó chúng được chăm chút rất cẩn thận. Bên cạnh đó, đuôi lông công còn được sử dụng để trang trí bởi nhiều người tin rằng nó thực sự mang lại nhiều may mắn. 

1.1. Lông công phong thủy giúp thăng quan tiến chức, công việc thuận lợi

Nếu bạn tìm hiểu kỹ về lịch sử nước nhà thì sẽ biết được chỉ có những vị quan đứng hàng ngũ phẩm trở lên sẽ được đội mũ gắn lông công. Chính vì thế có thể thấy vật phầm phong thủy này đã được coi trọng từ ngày xưa. Điều này cho thấy những ai sở hữu lông công đều có địa vị trong xã hội.

cắm lông công phong thủy
Lông công trong phong thủy được sử dụng khá phổ biến ở thời điểm hiện tại

Vì lẽ đó, ở thời điểm hiện tại, phần đông các văn phòng làm việc thường dùng lông công trong phong thủy để trang trí. Họ hy vọng chúng có thể giúp cho mọi việc đều thuận buồm xuôi gió, ngày càng phát triển.

1.2. Lông công phong thủy giúp thu hút tài vận

Lông công có hình dáng như đồng tiền được sắp xếp chồng lên nhau, vì vậy sự xuất hiện của chúng sẽ giúp gia chủ cầu tài lộc đến nhà. Do đó, hầu hết các hộ gia đình kinh doanh, buôn bán lớn thường trưng bên cạnh bàn thờ ông Thần Tài thêm bình lông công. 

Theo phong thủy, tại cửa ra vào, bàn thờ gia tiên hay trang thờ ông Thần Tài, nếu được cắm lông công phong thủy sẽ giúp xua đuổi vận xui hiệu quả. Không chỉ có vậy, phụ kiện trang trí này còn mang lại nhiều may mắn cho gia đình.

1.3. Lông công phong thủy giúp phái mạnh tăng sức mạnh phòng the

Lông công phong thủy không chỉ mang đến tài lộc, may mắn cho người sở hữu mà còn tạo sức mạnh phòng the cho phái mạnh. Chính màu sắc sặc sỡ của hoa văn trên lông công đã thành công thu hút bạn tình, nên phái mạnh khi đặt lông công trong phòng ngủ sẽ tăng sức gợi cảm hơn. Nhờ đó hạnh phúc hôn nhân trong gia đình cũng tăng lên.

ý nghĩa số lông công phong thủy
Lông công phong thủy giúp tăng sức mạnh phòng the

1.4. Lông công phong thủy giúp cầu hạnh phúc cho gia đình

Chim công có lối sống chung thủy, quây quần bên nhau. Thế nên khi lông công phong thủy được trưng bày trong nhà sẽ giúp tình cảm gia đình trở nên tốt đẹp hơn, có tác dụng tạo hòa khí, giúp cho mối quan hệ vợ chồng ngày càng gắn kết.

1.5. Lông công phong thủy giúp tăng thẩm mỹ cho không gian sống

Bên cạnh những tác dụng phong thủy bên trên, lông công còn góp phần làm tăng sự sang trọng và tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Không gian sống của bạn sẽ trở nên giàu sức sống, mới mẻ hơn nhờ điểm nhấn độc đáo này.

lông chim công phong thủy
Tăng thẩm mỹ cho không gian sống

2. Hướng dẫn cách sử dụng lông công phong thủy chuẩn nhất

Hiện nay, lông công được sử dụng phổ biến để cắm bàn thờ, làm đồ trang sức hay trang trí không gian nhà ở… Tùy vào mục đích sử dụng của chủ sở hữu mà lông công phong thủy có nhiều cách sử dụng khác nhau:

  • Để bàn thờ: Bình hoa lông công phong thủy được đặt bàn thờ ngoài thể hiện sự quyền quý còn giúp xua đuổi điềm xui. Bên cạnh đó nó còn mang lại hòa khí âm dương, thu hút vận may và những điều tốt lành cho gia đình.
  • Trang trí cho ngôi nhà: Lông công mang tính thẩm mỹ cao nên khi trang trí sẽ giúp căn nhà trở nên sang trọng và tinh tế hơn. Không những vậy, chúng còn góp phần mang thiên khí vào nhà, giúp tăng sức mạnh cho gia chủ, từ đó nhanh chóng đạt được thành công trong công việc hay kinh doanh.
  • Dùng làm trang sức: Một trong những công dụng nổi bật của lông công phong thủy là được sử dụng để làm trang sức như: dây chuyền, vòng tay phong thủy đá lông công, nhẫn…

3. Giải đáp ý nghĩa số lượng lông công phong thủy

Để lông công phong thủy mang lại tài lộc và may mắn thì số lượng trưng bày và vị trí đặt chúng vô cùng quan trọng. Để chắc chắn đạt được ý nghĩa tốt đẹp, bạn có thể tham khảo qua những gợi ý sau:

  • Lông công phong thủy sử dụng để bày trí trong phòng khách nên sử dụng các con số từ 30-50 lông nhưng tốt nhất là 30, 38, 39 và 55. 
  • Lông công phong thủy dùng trưng bày trong văn phòng, công ty nên là 55 hay 108 lông.
bán lông công phong thủy
Ý nghĩa số lượng lông công phong thủy

Vậy số lượng lông công phong thủy có ý nghĩa như thế nào? Chúng được hiểu như sau:

  • Số lượng 30 lông công phong thủy: mang lại đại cát đại lợi cho gia đình, thu hút nhiều may mắn.
  • Số lượng 36, 39 lông công phong thủy: giúp gia tăng vượng khí trong kinh doanh, thu hút tài lộc, thường được đặt trên bàn thờ Thần Tài.
  • Số lượng 55 lông công phong thủy: tượng trưng cho: Trường Thọ, Phú Quý, An Khang, Hảo Đức – Ngũ Phúc Lâm Môn, từ đó mang đến cuộc sống viên mãn cho gia chủ.
  • Số lượng 108 lông công phong thủy: thể hiện Thập toàn đại cát mang ý nghĩa hướng tới sự hoàn hảo, bền vững và trường tồn.

4. Độ dài và giá thành của lông công phong thủy

Nhìn chung, độ dài của lông công sẽ thể hiện được vẻ đẹp của nó. Thông thường, lông công được phát triển toàn diện và sẽ đẹp nhất khi có độ dài trung bình từ 20cm – 120cm. Nếu bộ lông công đạt độ dài này thì sẽ có khoảng 200 cọng.

Giá của lông công thật sẽ phụ thuộc vào độ dài của lông, lông càng dài thì giá thành càng cao. Chiều dài của bộ lông công phong thủy chất lượng khoảng 80cm -120cm và sẽ có mức giá dao động khác nhau: 

  • Độ dài lông công phong thủy khoảng 80cm: hiện giá dao động từ 20.000 – 30.000 đồng/cọng
  • Độ dài lông công phong thủy khoảng 100cm: hiện giá dao động từ 30.000 – 35.000 đồng/cọng
  • Độ dài lông công phong thủy khoảng 120cm: hiện giá dao động từ 35.000 – 40.000 đồng/cọng

Ngoài ra, giá lông công phong thủy còn phụ thuộc vào bề rộng mắt lông:

  • Mắt lông công phong thủy từ 2- 3cm: giá 17.000 – 35.000 đồng/cọng
  • Mắt lông công phong thủy từ 4- 5cm: giá 20.000 – 40.000 đồng/cọng
  • Mắt lông công phong thủy từ 5- 6cm: giá 25.000 – 45.000 đồng/cọng

Lưu ý: Lông công trong phong thủy không nguyên vẹn, đã rách mức giá sẽ chênh lệch khá nhiều. Nếu như một chiếc lông nguyên vẹn sẽ có giá 40.000 đồng/cọng thì chiếc lông đã rách chỉ có giá khoảng 17.000 đồng/cọng.

giá lông công phong thủy
Giá thành lông công trong phong thủy có nhiều mức khác nhau

5. Hướng dẫn cách mua lông công phong thủy chất lượng, giá tốt

Ở thời điểm hiện tại, nhu cầu mua lông công trong phong thủy ngày càng nhiều nên số lượng địa chỉ cung cấp cũng tăng lên đáng kể. Do đó, để mua được sản phẩm tốt với giá phải chăng bạn cần phải có được bí quyết của riêng mình.

5.1. Tìm hiểu kỹ thông tin về lông công phong thủy 

Bạn nên am hiểu các kiến thức cơ bản về lông công trong phong thủy trước khi quyết định mua như: các loại lông công, mức giá dao động, địa chỉ cung cấp… Khi đã có những kiến thức cần thiết bạn sẽ biết được thông tin nhân viên tư vấn cho mình chính xác hay không. Dựa vào đó bạn sẽ lựa chọn được sản phẩm chất lượng tốt.

5.2. Chọn mua lông công phong thủy tại cơ sở uy tín, đáng tin cậy

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều cơ sở cung cấp lông công khác nhau bạn nên tìm hiểu kỹ cửa hàng qua: thông tin internet, đánh giá của khách hàng đã mua, dựa vào đánh giá của người thân, bạn bè… Tốt nhất bạn nên lên danh sách các địa chỉ cửa hàng được đánh giá tốt sau đó nhờ nhân viên cửa hàng tư vấn:

bình lông công phong thủy
Chọn mua lông công trong phong thủy tại cơ sở uy tín,
  • Kích thước các loại lông công phong thủy mà cửa hàng đang bán;
  • Giá thành lông công trong phong thủy cũng như chính sách bán hàng của cửa hàng;

Trên đây là tất tần tật thông tin về lông công phong thủy mà còn cần nắm rõ. Hy vọng Vua Nệm đã cung cấp những thông tin hữu ích để bạn có thể sớm chọn được bộ lông công ứng ý nhất.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều