Sức khỏe giấc ngủ

Lợi ích tuyệt vời của gối kê cổ cao su thiên nhiên

CẬP NHẬT 20/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Bạn thường xuyên bị căng đau cổ sau mỗi lần ngủ vội vào giờ trưa hay đi du lịch? Cơn mỏi dai dẳng đã làm sụt giảm hiệu suất công việc của bạn? Hay cảm giác không thoải mái sau hàng giờ ngồi trên tàu xe? 

Đau nhức vai gáy đã làm ảnh hưởng đến chất lượng của chuyến đi? Những lúc thế này, bạn nên có cho mình một chiếc gối kê cổ phù hợp. Hiện nay, gối kê cổ được sản xuất từ rất nhiều chất liệu khác nhau. Nhưng trong số đó, cao su thiên nhiên là chất liệu được người dùng yêu thích nhất. Vậy gối kê cổ cao su thiên nhiên có tác dụng gì? Đâu là mẫu gối kê cổ chất lượng nhất?

Để có lời giải đáp cho vấn đề này, mời bạn cùng chúng tôi tham khảo bài viết sau.

Gối kê cổ cao su mang đến những giây phút tuyệt vời

Gối kê cổ cao su mang đến những giây phút tuyệt vời

1. Gối kê cổ cao su thiên nhiên có tác dụng gì?

Không ai muốn thức dậy với tình trạng đau cứng cổ và bị hạn chế khi quay đầu. Thế nhưng, vẫn còn rất nhiều người bị rơi vào tình huống này vào mỗi buổi sáng. Nếu bạn cũng gặp vấn đề tương tự, hãy tìm đến giải pháp ngủ cùng một chiếc gối kê cổ. 

Đây là sản phẩm được nghiên cứu khoa học, có tác dụng làm giảm đau mỏi ở một số người.

1.1. Gối kê cổ là gì?

Gối kê cổ là sản phẩm được thiết kế hỗ trợ đặc thù cho vùng đầu cổ. Để tạo cho bạn tư thế tự nhiên nhất, chiếc gối thường được mô phỏng theo kiểu chữ U.

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại gối kê cổ khác nhau. Và tất cả những sản phẩm này, đều giúp duy trì đường cong sinh lý của cột sống. Từ đó, mang đến cho bạn giấc ngủ ngon, cùng một tinh thần sảng khoái, tập trung vào công việc.

Gối kê cổ bằng cao su là biện pháp bảo vệ sức khỏe hiệu quả

Gối kê cổ bằng cao su là biện pháp bảo vệ sức khỏe hiệu quả

Chất liệu sản xuất gối kê cổ cũng rất đa dạng. Từ gối hạt xốp, gối hơi, gối cao su non đến gối cao su thiên nhiên đều rất phổ biến. Với mỗi loại gối, bạn đều có thể lựa chọn độ cứng mềm để cung cấp sự nâng đỡ phù hợp. Bên cạnh việc làm giảm các cơn đau nhất thời, chiếc gối còn hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp. 

Hãy cùng xem xem, chiếc gối này còn có công dụng gì khác không nhé.

1.2. Gối kê cổ bảo vệ đường cong sinh lý

Tác dụng chính của gối tựa cổ bằng cao su là dùng để nâng đỡ cổ đúng vị trí. Khi bạn ngồi hoặc nằm không đúng tư thế, chiếc gối sẽ căn chỉnh giúp bạn. Nhờ đó, có thể để làm giảm các triệu chứng đau mỏi vai gáy. Mang đến cho bạn giấc ngủ ngon, và một tinh thần tươi tắn. Dù là ngủ vội, cơ thể bạn vẫn tràn đầy năng lượng.

Hiện nay, chưa có nhiều nghiên cứu về gối tựa cổ. Nhưng thực tế đã chứng minh, sản phẩm này có đủ khả năng hỗ trợ khỏe một cách lâu dài. Chưa kể đến, kiểu dáng đặc biệt của gối còn tạo thành vòng bảo vệ hiệu quả cho vùng đầu cổ. Điều này có thể giúp người dùng giảm cơn đau, hiệu quả hơn một chiếc gối thông thường.

Gối tựa cổ được thiết kế đa dạng về kiểu mẫu

Gối tựa cổ được thiết kế đa dạng về kiểu mẫu

Bên cạnh đó, sự đa dạng trong chất liệu sản xuất còn giúp chiếc gối tăng tính năng. Chẳng hạn, một số gối kê cổ bằng cao su có khả năng massage. Vùng cổ được tăng cường lưu thông máu, giúp bạn quên đi cảm giác mệt mỏi. Đồng thời, đem đến những giây phút thư giãn tuyệt vời dù ở văn phòng, hay đang ngồi máy bay.

Mỗi người chúng ta đều có tư thế ngủ yêu thích của riêng mình. Nhưng phần lớn mọi người đều không nằm đúng cách. Về lâu dài, những áp lực mà cột sống phải chịu dần sẽ chuyển thành những cơn đau nhức và tê mỏi. 

Tình trạng này có thể đeo bám theo bạn suốt cả ngày. Lâu dần, đau nhức sẽ làm phát sinh một số căn bệnh bệnh liên quan đến xương khớp. Lúc này, một chiếc gối kê cổ phù hợp chính là giải pháp tối ưu dành cho bạn.

1.3. Gối kê cổ cao su giúp phòng ngừa ngủ ngáy

Mọi người chỉ cảm thấy khó chịu bởi tiếng ngáy của người nằm cạnh. Nhưng ít ai biết rằng, những người ngáy khi ngủ đang gặp vấn đề về sức khỏe. Tiếng ngáy phát ra do đường thở bị thu hẹp. Không khí đi qua và va chạm với vách mũi, tạo nên âm thanh.

Có rất nhiều nguyên nhân gây chèn ép đường thở như béo phì, phì đại cuống mũi, viêm mũi. Tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến một số biến chứng đáng tiếc. Trong đó, hội chứng ngưng thở khi ngủ là nguy hiểm nhất.

Đường thở bị chèn ép gây ra tiếng ngáy khi ngủ

Đường thở bị chèn ép gây ra tiếng ngáy khi ngủ

Đó là lý do vì sao bạn nên sử dụng gối kê cổ cao su thiên nhiên để hỗ trợ những giấc ngủ vội. Chiếc gối sẽ giữ cho phần đầu không bị ngả quá nhiều về phía sau khi bạn nằm ngửa. Hoặc nếu bạn nằm nghiêng, chiếc gối cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình hô hấp.

Nhưng bạn cần lưu ý rằng, không phải loại gối tựa cổ nào cung cấp sự nâng đỡ hợp lý. Hãy chọn chiếc gối có độ cứng mềm vừa phải, phù hợp độ tuổi và của thương hiệu uy tín.

1.4. Ngủ ngon hơn và sâu hơn

Gối kê cổ bằng cao su sở hữu độ mềm mại và khả năng đàn hồi cao. Gối được thiết kế ôm sát vùng cổ, cho bạn cảm giác được nâng niu mọi lúc, mọi nơi.

Chất liệu mềm, nhẹ giúp bạn hoàn toàn thư giãn và mau chóng tiến vào giấc ngủ. Bề mặt gối được bố trí nhiều lỗ thoáng khí, hỗ trợ quá trình thoát nhiệt, mang đến cảm giác mát mẻ và sâu giấc hơn. 

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng gối kê cổ để ôm hoặc tựa lưng khi mệt mỏi. Chiếc gối còn bảo vệ người nằm khỏi va chạm với các bề mặt cứng như bàn làm việc, cửa kính ô tô, ….

Gối kê cổ ô tô cung cấp giấc ngủ chất lượng

Gối kê cổ ô tô cung cấp giấc ngủ chất lượng

1.5. Làm quà tặng, kết chặt tình thân

Đôi khi, một vài cử chỉ chăm sóc sẽ mang đến niềm vui cho người bên cạnh. Vì vậy, hãy dành tặng sản phẩm này đến người thân, bạn bè, hoặc những ai mà bạn muốn bày tỏ sự quan tâm. 

Đây cũng là hành động thiết thực để bạn bảo vệ sức khỏe của những người thân yêu. Thay vì chỉ gửi đến họ vài lời nhắn nhủ qua loa như thường ngày.

2. Gối kê cổ cao su của hãng nào tốt?

2.1. Gối cao su Liên Á Travelmate C1

Nếu đang theo đuổi phong cách “sống xanh”, bạn có thể nghĩ đến chiếc gối Travelmate C1. Gối được cấu tạo từ thành phần cao su nguyên chất, không chứa bất kỳ hóa phẩm độc hại. Thiết kế vòng cung ôm sát cổ giúp nâng đỡ trọn vẹn vùng đầu đến gáy. Điểm nối tiếp giữa mặt trên và mặt dưới gối vô cùng mềm mại, không gây cảm giác khó chịu. 

Duy trì thói quen dùng gối Travelmate C1 chính là cách bảo vệ đốt sống cổ hữu hiệu hiện nay.

Giá bán: 98.562 VNĐ.  Kích thước: 26x32cm.

Có thể sử dụng tại văn phòng hoặc ở nhà

Có thể sử dụng tại văn phòng hoặc ở nhà

2.2. Gối tựa cổ Foam Tempur Original Queen

Gối tựa cổ Tempur Original Queen được thiết kế mềm mại theo kiểu lượn sóng. Kiểu dáng này cung cấp sự nâng đỡ tối ưu cho toàn bộ vùng đầu và cổ. Khi nằm trên gối, các đốt sống của bạn sẽ được đặt đúng hướng và tự nhiên nhất. 

Nhờ đó, chiếc gối có thể mang đến cho bạn những giây phút thư giãn vào cuối ngày.

Giá bán: 4.900.000 VNĐ.  Kích thước: 31x61cm. (Xem giá và chương trình ưu đãi cập nhật mới nhất tại link: https://vuanem.com/goi-foam-tempur-original-queen.html

Sản phẩm giúp phòng ngừa thoái hóa đốt sống cổ

Sản phẩm giúp phòng ngừa thoái hóa đốt sống cổ

2.3. Gối kê cổ Gummi Contour Massage

Đây là loại gối kê cổ bằng cao su thiên nhiên giúp giảm lực tỳ nén rất hiệu quả. Gối được sử dụng chủ yếu để căn chỉnh cột sống cổ về đêm, giúp bạn ngủ đúng tư thế. Đồng thời, thiết kế đặc biệt của gối góp phần tăng tính thẩm mỹ cho không gian khuôn phòng.

Giá bán: 864.000 VNĐ.  Kích thước: 40x60cm. (Xem giá và chương trình ưu đãi cập nhật mới nhất tại link: https://vuanem.com/goi-cao-su-gummi-contour-massage.html

Bề mặt gối cung cấp tối đa sự êm ái

Bề mặt gối cung cấp tối đa sự êm ái

2.4. Gối cao su Liên Á Contour

Chiếc gối được thiết kế theo cấu trúc lượn sóng, tạo cho người dùng một tư thế tự nhiên nhất. Chất liệu cao su tự nhiên vừa mềm mại, vừa sạch khuẩn, đảm bảo an toàn khi sử dụng. Bên cạnh đó, gối Liên Á Contour còn là giải pháp khắc phục hiệu quả các bệnh xương khớp.

Sản phẩm được thiết kế nhiều kích thước, cho phép bạn thoải mái lựa chọn theo mục đích sử dụng. Bên cạnh đó, vỏ gối được may bằng chất liệu thấm hút, luôn mang lại cảm giác mát mẻ. Thiết kế sang trọng giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian phòng ngủ.

Giá bán: 125.550 VNĐ.  Kích thước: 17x35cm. (Xem giá và chương trình ưu đãi cập nhật mới nhất tại link: https://vuanem.com/goi-cao-su-lien-a-contour.html

Có thể điều chỉnh độ cao theo ý thích

Có thể điều chỉnh độ cao theo ý thích

2.5. Gối Doona Memory Foam

Giờ đây, bạn có thể tìm thấy sự êm ái trong từng giấc ngủ từ chiếc gối Doona Memory Foam. Với thành phần 100% vật liệu memory foam, chiếc gối có thể biến đổi hình dạng theo từng tư thế. Cho phép bạn buông bỏ nỗi lo bị trơn tuột gối hằng đêm.

Doona Memory Foam tạo ra vùng nâng đỡ vô cùng mềm mại và thoáng mát. Ngoài duy trì tư thế ngủ đúng, chiếc gối còn mang lại cho bạn giấc ngủ sâu trọn vẹn.

Giá bán: 686.400 VNĐ.  Kích thước: 53x35cm

Vải áo thoáng khí và có khả năng khử khuẩn vượt bậc

Vải áo thoáng khí và có khả năng khử khuẩn vượt bậc

Sử dụng gối kê cổ cao su thiên nhiên không chỉ đem lại những trải nghiệm tuyệt vời. Mà còn là phương pháp bảo vệ sức khỏe rất khoa học. Vì vậy, hãy chọn cho mình một chiếc gối phù hợp để sớm thoát khỏi những cảm giác khó chịu. Để tránh mua nhầm hàng giả, bạn nên đến các cửa hàng uy tín tại nơi mình sinh sống. Không nên mua các sản phẩm không rõ nguồn gốc để tránh ảnh hưởng sức khỏe sau này.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team