Tình yêu - Gia đình

Những lời chúc kỷ niệm ngày cưới ý nghĩa nhất

CẬP NHẬT 12/06/2022 | BỞI Tiến Kiều

Kỷ niệm ngày cưới là mốc thời gian quan trọng giúp cho cặp đôi hâm nóng tình cảm sau những tháng ngày chung sống. Ngoài những bữa ăn lãng mạn cùng nến và hoa, vợ chồng còn trao nhau những lời chúc kỷ niệm ngày cưới chân thành, mang ý nghĩa vừa để yêu thương, vừa để cảm ơn bạn đời, vừa cùng nhau mơ về tương lai hạnh phúc hơn hiện tại.

1. Top 20 lời chúc kỷ niệm ngày cưới hay nhất

Cùng là những câu nói chất chứa nhiều tâm tư tình cảm trong dịp kỷ niệm ngày cưới, nhưng tùy vào từng đối tượng mà chúng ta có lời chúc sao cho phù hợp. Sau đây mời bạn đọc tham khảo 20 mẫu lời chúc kỷ niệm ngày cưới hay nhất mà Vua Nệm tổng hợp được.

1.1. Lời chúc kỷ niệm ngày cưới dành cho chồng

  • Một mối quan hệ kéo dài không phải do định mệnh, mà là do anh và em đã chọn để luôn cố gắng vun vén, gìn giữ và ở bên nhau. Cám ơn anh đã chọn đồng hành cùng em!
  • Anh có bao giờ nhìn lại quá khứ và hối hận về việc mình đã làm không? Em cũng có những điều rất hối hận, nhưng là hối hận vì không gặp và làm vợ anh sớm hơn. Chúc mừng kỷ niệm ngày cưới của chúng ta, anh yêu.
  • Trong cuộc đời, có những khoảnh khắc hạnh phúc nhưng lại dễ biến mất, chỉ duy có việc lặng lẽ đi bên cạnh anh từ giờ đến mãi sau này là khiến em vui sướng nhất. Happy Anniversary Honey!
  • Em không cần người đàn ông hoàn hảo, em chỉ cần người đàn ông vì em mà nguyện thay đổi để hoàn hảo từng ngày. Và người đó chính là anh đó, chúc mừng kỷ niệm ngày cưới của chúng ta, em yêu anh!
  • Em không dự đoán tương lai quá nhiều, vì ai mà biết được chuyện gì sẽ xảy ra đúng không anh nhỉ? Nhưng em dám chắc chắn một điều rằng, chỉ cần có anh bên cạnh, đoạn đường nào dù khó khăn hay vui sướng, em đều sẽ dễ dàng bước đi. Happy Anniversary ông xã, hãy luôn ở bên cạnh em nhé!
lời chúc cho kỷ niệm ngày cưới
Những lời chúc kỷ niệm ngày cưới ngọt ngào sẽ giúp các đấng ông chồng thêm yêu vợ hơn

1.2. Lời chúc kỷ niệm ngày cưới dành cho vợ

  • Em yêu, tình yêu của anh dành cho em sau vài năm chung sống hình như đang thay đổi rồi, nó càng ngày càng đậm sâu hơn thì phải. Chúc mừng hai chúng ta nhân kỷ niệm ngày cưới nhé bà xã yêu của anh!
  • Em biết gì không em yêu? Em chính là món quà tuyệt vời nhất mà anh muốn chiêm ngưỡng đầu tiên ngay sau khi thức giấc. Happy Anniversary Baby, mãi ở bên cạnh anh nhé!
  • Nếu cuộc sống bên ngoài quá mệt mỏi, hãy để anh xoa dịu nó giúp em. Đừng lo lắng một mình, chúng ta hãy cùng nhau vượt qua mọi khó khăn em nhé, yêu em. Happy Anniversary bà xã!
  • Có những thứ xảy ra trên đời đôi khi khiến anh không thể hiểu nổi, nhưng có một điều mà anh luôn tự tin là mình có thể yêu thương và hiểu rõ trọn đời, đó chính là em vợ yêu à. Cảm ơn em vì tất cả những gì đã làm cho anh, chúc mừng kỷ niệm ngày cưới của chúng ta, love you so much.
  • Không ai ngờ hai vợ chồng mình kẻ trên trời, người dưới đất lại về chung một nhà và sống hòa hợp tới giờ. Không ai sinh ra mà đã hợp nhau, anh cảm ơn em đã luôn biết cách dung hòa, hâm nóng tình cảm gia đình, để anh luôn cảm thấy nhà là nơi an lành nhất. Chúc mừng bà xã nhân kỷ niệm ngày cưới chúng mình em nhé!
lời chúc kỷ niệm ngày cưới hay
Phụ nữ sẽ cảm thấy mình được yêu thương nếu được nghe những lời chúc kỷ niệm ngày cưới từ bạn đời

1.3. Lời chúc kỷ niệm ngày cưới dành cho bố mẹ

  • Người ta nói, đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm, câu nói này đã được bố mẹ minh họa rất rõ. Nhờ tình yêu và sự hòa thuận của hai người, mà chúng con luôn rất vui vẻ và hạnh phúc khi nghĩ về gia đình. Trong bữa tiệc kỷ niệm ngày cưới của bố mẹ hôm nay, chúng con xin chúc mừng và cũng cầu nguyện cho bố mẹ luôn khỏe mạnh, yêu thương nhau đến cuối đời.
  • Tuổi tác không chỉ thể hiện một người sống được bao lâu trên cuộc đời, mà còn cho biết rằng bố mẹ đã sống bên nhau bao lâu. Chúng con luôn ngưỡng mộ tình cảm hai người dành cho nhau những lúc ốm đau hay khỏe mạnh, đó chính là tấm gương và cũng là tương lai mà chúng con muốn hướng tới khi lập gia đình. Chúng con cảm ơn bố mẹ và chúc mừng bố mẹ nhân kỷ niệm ngày cưới tuyệt vời hôm nay.
  • Không quá khó để có cảm tình với ai đó, nhưng sẽ rất đặc biệt nếu cả hai quyết định cưới nhau và chung sống cả đời. Sau mấy chục năm gắn bó, bố mẹ đã chứng minh cho con biết rằng, bố mẹ đã chinh phục được điều đặc biệt ấy. Nhân dịp kỷ niệm ngày cưới của bố mẹ hôm nay, đầu tiên con xin cảm ơn bố mẹ đã làm gương cho thế hệ con cháu về một gia đình hạnh phúc, sau đó con chúc ba mẹ luôn yêu thương nhau, khỏe mạnh để cùng chúc phúc cho chúng con.
  • Hôm nay là kỷ niệm ngày cưới của bố mẹ, chúng con không có gì hơn ngoài những lời cảm ơn, cảm ơn bố mẹ đã hy sinh tuổi trẻ, cảm ơn bố mẹ đã luôn cố gắng vun vén cho gia đình, cảm ơn bố mẹ đã cho chúng con có mặt trên cuộc đời này. Lời sau cùng, chúng con xin chúc bố mẹ hạnh phúc bền lâu, bên nhau đến răng long đầu bạc.
  • Bố đã dạy cho con cách để làm một người chồng, mẹ lại là tấm gương cho vợ con trở thành người đoan trang, hiền thục. Hôm nay nhân kỷ niệm ngày cưới, vợ chồng con ngoài những món quà, cũng xin dành những lời chúc sức khỏe đến cho bố mẹ, mong rằng bố mẹ sẽ luôn bên nhau như vậy mãi mãi ạ.
lời chúc kỷ niệm ngày cưới bố mẹ
Tình cảm hạnh phúc của bố mẹ vẫn luôn là tấm gương của con cái khi có gia đình

1.4. Lời chúc kỷ niệm ngày cưới dành cho bạn bè

  • Với cương vị là bạn thân và là nhân chứng sống cho cuộc tình của hai bạn, mình rất vui vì được mời đến bữa tiệc chúc mừng kỷ niệm ngày cưới hôm nay. Không có gì hơn, bên cạnh chút quà mọn, mình cũng gửi lời chúc sức khỏe, thuận hòa và vạn sự như ý đến gia đình. Happy Anniversary!
  • Người ta sinh ra không phải là để chết đi, mà để ở bên cạnh người mình yêu cho tới giây phút cuối cùng của cuộc đời. Hôm nay nhân ngày kỷ niệm của hai bạn, mình xin dành những lời chúc tốt đẹp nhất, mong rằng tình yêu của hai bạn vẫn luôn luôn vàng son như những ngày đầu, cùng nhau vượt qua mọi khó khăn nhé.
  • Mình đã từng không tin vào tình yêu, nhưng nhờ có cuộc tình của hai bạn mà mình đã từng bước cảm nhận được sự thú vị của nó. Mình rất ngưỡng mộ gia đình nhỏ này và mong rằng các bạn sẽ luôn luôn hạnh phúc, yêu thương nhau, bên nhau đến khi bạc đầu nhé!
  • Hôm nay là ngày vui của hai bạn nhưng rất tiếc mình lại không thể hiện diện trực tiếp được. Ở phương xa mình luôn cầu nguyện cho tình yêu đẹp của hai người và luôn mong chờ “hoa hạnh phúc” sẽ kết “trái ngọt ngào” đấy nhé. Happy Anniversary!
  • Hôm nay là một ngày vô cùng đặc biệt, để hai bạn nhìn lại chặng đường đã đồng hành cùng như kể từ khi kết tóc se duyên. Nhìn lại không phải để hối hận, mà là để cảm thấy hạnh phúc và cố gắng vun vén tiếp cho gia đình trong tương lai. Đầm ấm, hòa thuận, vạn sự như ý chính là lời chúc kỷ niệm ngày cưới chân thành nhất mình muốn gửi tặng hai bạn.
lời chúc kỷ niệm ngày cưới bạn bè
Gửi những lời chúc kỷ niệm ngày cưới cho bạn bè để cầu mong điều hạnh phúc đến với cặp đôi

2. Kỷ niệm ngày cưới là gì?

Không khó để tất cả chúng ta hiểu được kỷ niệm ngày cưới là dịp nhắc nhớ thời điểm cặp đôi cử hành hôn lễ, chính thức thông báo với người thân, bạn bè rằng từ đây họ sẽ về chung một nhà. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều thông tin thú vị về kỷ niệm ngày cưới sẽ được bật mí ngay sau đây.

>> XEM THÊM: Top 10 quà tặng kỷ niệm ngày cưới cho bố mẹ đầy ý nghĩa

2.1. Tại sao lại có kỷ niệm ngày cưới?

Những lời chúc kỷ niệm ngày cưới và nguồn gốc của lễ kỷ niệm này bắt nguồn và được tổ chức nhiều ở các nước phương Tây. Ngày nay, nhờ có sự giao thoa văn hóa cùng các phương tiện truyền thông mà phong tục này đã du nhập về Việt Nam và trở thành dịp để vợ chồng hâm nóng tình cảm.

Thật ra, ngay từ thời La Mã, người ta đã bắt đầu đặt tên cho các mốc thời gian trong một cuộc hôn nhân theo tên của các kim loại quý nhằm khẳng định rằng, sự chung thủy luôn là yếu tố được coi trọng nhất trong mối quan hệ vợ chồng.

Kỷ niệm ngày cưới không chỉ đơn giản là ngày để hồi tưởng lại ký ức cũ, nó còn giống như lời nhắc nhở cho cả hai vợ chồng rằng họ đã thề trước thần linh sẽ ở bên nhau trọn đời, vậy hãy luôn gìn giữ mối lương duyên này cũng như cố gắng nắm tay nhau đến suốt kiếp.

kỷ niệm ngày cưới là gì
Từ thời xa xưa việc kỷ niệm ngày cưới đã là một nghi thức quan trọng

2.2. Các mốc thời gian quan trọng trong kỷ niệm ngày cưới

Như đã giới thiệu, từng mốc thời gian kỷ niệm ngày cưới đều có những tên gọi và ý nghĩa khác nhau, sau đây là danh sách 1 số cột mốc quan trọng để bạn tham khảo khi muốn chuẩn bị lời chúc kỷ niệm ngày cưới cho vợ, chồng, bố mẹ hay bạn bè.

  • Kỷ niệm 15 năm – Đám cưới pha lê thủy tinh
  • Kỷ niệm 25 năm – Đám cưới Bạc
  • Kỷ niệm 30 năm – Đám cưới Ngọc Trai
  • Kỷ niệm 40 năm – Đám cưới Hồng Ngọc
  • Kỷ niệm 50 năm – Đám cưới Vàng
  • Kỷ niệm 55 năm – Đám cưới Ngọc Bích
  • Kỷ niệm 60 năm – Đám cưới Kim Cương
mốc kỷ niệm ngày cưới
Sau nhiều năm chung sống, đám cưới kim cương chính là minh chứng cho tình yêu vĩnh cửu của cặp đôi

Kết luận

Lời chúc kỷ niệm ngày cưới sẽ luôn đi kèm với một món quà, chúng có thể là trang sức, là quần áo, là vật dụng gia đình, hay thậm chí là chân ga gối đệm,… Nói chung, đối với người phương Đông, của cho không bằng cách cho, vì vậy hãy luôn chân thành chúc phúc các cặp đôi thì tất cả đều sẽ được đón nhận trong niềm hân hoan bạn nhé!

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều