Sức khỏe giấc ngủ

Mách bạn 4 cách để trẻ không bị mất ngủ?

CẬP NHẬT 30/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

 Dù bé yêu nhà bạn đã được quan tâm chăm sóc hàng ngày từ chế độ ăn uống và nghỉ ngơi thích hợp nhưng đôi khi bạn vẫn thấy bé bắt đầu giấc ngủ đầy khó khăn. Vậy nguyên nhân do đâu và làm thế nào để trẻ không bị mất ngủ?. Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu vấn đề đáng quan tâm này nhé!

1. Vì sao bé không ngủ ngon?

Thông thường, chứng mất ngủ được xem là triệu chứng chỉ xảy ra đối với người lớn. Thế nhưng, nhiều trẻ cũng bị chứng mất ngủ. Chẳng hạn cha mẹ trẻ thất bại trong việc định giờ ngủ cho trẻ. Trẻ dùng thuốc uống khiến trẻ bị mất ngủ. Hay trẻ thức khuya chơi các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại… Các yếu tố về không gian ngủ, nhiệt độ phòng, thói quen sinh hoạt cũng ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của trẻ. Một số trẻ chỉ đơn giản là hiếu động và không thích đi ngủ khi được người lớn yêu cầu.

tre khong bi mat ngu
Rất nhiều bé không được ngủ ngon làm bố mẹ lo lắng

Những bậc phụ huynh không muốn dùng thuốc để chữa trị chứng mất ngủ cho trẻ có thể áp dụng biện pháp thay đổi lối sống và dinh dưỡng tốt.

2. Vậy làm thế nào để trẻ không bị mất ngủ?

2.1. Định giờ “vàng” cho bé

Thiết lập một thời khóa biểu với giờ giấc ngủ nghỉ hợp lý cho bé là điều rất quan trọng. Theo các chuyên gia, từ 6h30 đến 7h tối là thời điểm tuyệt vời để cho các bé dưới 1 tuổi đi ngủ. Đi ngủ sớm không có nghĩa là bé sẽ thức dậy sớm mà ngược lại, khi bé có giấc ngủ tối ngon, bé sẽ thường thức dậy muộn và trẻ không bị mất ngủ.

2.2. Ngậm ti giả hay ôm gấu bông

Đôi khi một vật thân thiết, quen thuộc có thể giúp trẻ yên giấc và giúp trẻ không bị mất ngủ. Một chiếc ti giả có thể thỏa mãn nhu cầu mút của trẻ và giúp bé nhanh đi vào giấc ngủ, kể cả trẻ được bú sữa mẹ. Đừng cố gắng cai sữa cho con trước một tuổi. Đồ chơi đặc biệt như chiếc chăn ấm (an toàn với trẻ) hay một thú bông có thể làm bé an tâm hơn. Những âm thanh thường nhật (tiếng quạt quay, tiếng đồng hồ tích tắc nho nhỏ…) có thể át đi những âm thanh khác thường đánh thức trẻ sơ sinh hay trẻ nhỏ.

phương pháp để bé ngủ ngon
Cách để trẻ không bị mất ngủ – Cho bé ôm gấu bông để dễ ngủ hơn

2.3. Tắt đèn

Việc tắt đèn giúp bé nhận biết được khi phòng tối là lúc mình phải đi ngủ. Không cần dùng đèn ngủ, bạn chỉ cần kéo rèm để hạn chế ánh nắng chiếu vào nhằm mô phỏng giống buổi tối cho các thời điểm trong ngày. Đến giờ bé cần thức dậy, bạn sẽ mở rèm cửa và bật đèn để bé cảm nhận sự khác biệt.

2.4. Tạo không gian phòng ngủ thích hợp

Một phòng ngủ thoáng đãng, dễ chịu có thể giúp bé ngủ ngon hơn. Căn phòng cần phải đảm bảo nhiệt độ vừa phải, không nóng quá hay lạnh quá, người lớn cảm thấy dễ chịu trong phòng khi mặc áo cộc. Bạn có thể cho bé mặc đồ ngủ nhẹ như bộ đồ liền để con thấy thoải mái, dễ chịu, đồng thời giữ cho phòng yên tĩnh, đóng cửa nếu con bạn có thể nghe thấy tiếng TV hay hoạt động từ nơi khác trong nhà.

Đặc biệt, cha mẹ cũng cần lưu ý tới loại gối nằm và nệm cho trẻ. Gối quá cao sẽ khiến bé rất khó ngủ và cảm thấy đau cổ, vai, gáy mỗi khi thức dậy. Cha mẹ nên cho bé sử dụng những chiếc gối phù hợp với lứa tuổi, độ đàn hồi tự nhiên, mềm mại và thông thoáng sẽ khiến bé dễ chịu hơn khi bước vào giấc ngủ.

Bên cạnh gối thì việc chọn nệm cũng vô cùng quan trọng. Hãy chọn một chiếc nệm có độ cứng vừa phải giúp cho cột sống bé ở trạng thái co giãn sinh lý bình thường. Nên chọn loại nệm có độ đàn hồi đồng đều để chỗ tiếp xúc với khuỷu tay trẻ không quá lõm. Mẹ nên chọn nệm có nguồn gốc từ cao su tự nhiên, có khả năng kháng khuẩn, kháng nấm và không gây kích ứng cho làn da của trẻ.

làm sao để bé ngủ ngon
Cách để trẻ không bị mất ngủ – Tạo cho bé một không gian ngủ thích hợp

Bởi thế, nhiều bậc phụ huynh mua sắm bộ mền drap gối nệm vẫn lo ngại về chất lượng của sản phẩm khi mà trẻ đang ở những tháng đầu phát triển và rất cần đảm bảo an toàn sức khỏe tuyệt đối.

Vua Nệm xin giới thiệu tới các bậc cha mẹ Bộ sản phẩm dành cho bé trai và bé gái của Kim Cương với tên gọi Diamond Angel. Bộ sản phẩm bao gồm: nệm cao su, gối và mền bông chần. Nệm cao su Diamond Angel được làm từ chất liệu 100% cao su thiên nhiên, an toàn cho sức khỏe với độ đàn hồi cao, nâng đỡ đặc biệt giúp bảo vệ cột sống và hỗ trợ phát triển xương của bé, từ có đó bé có được thể trạng phát triển đúng cách và khoa học.

Thêm vào đó, bộ sản phẩm gối bao gồm gối lót đầu, gối ôm và gối chặn dành riêng cho bé với mức độ êm ái tuyệt vời từ chất liệu cao su, giúp bé có được giấc ngủ trọn vẹn. Và mền bông chần chính là sản phẩm cuối cùng trong bộ Diamond Angel. Mỗi tấm mền sẽ là một lớp bảo vệ và ôm ấp vững chắc cho giấc ngủ của bé.

Bộ sản phẩm Diamond Angel hiện đang được phân phối tại hệ thống bán lẻ Mền Drap Gối Nệm Vua Nệm trên toàn quốc. Quý khách hàng có thể đến trực tiếp các showroom Vua Nệm trên toàn quốc để trải nghiệm chất lượng và chọn cho mình những sản phẩm ưng ý nhất hoặc dễ dàng tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm và trải nghiệm hình thức mua hàng trực tuyến trên website: https://vuanem.com/

Hoặc quý khách hàng quan tâm có thể gọi điện ngay cho bộ phận chăm sóc khách hàng của Vua Nệm qua hotline miễn phí 1800 2092 để được tư vấn, giải đáp thắc mắc và hỗ trợ ưu đãi mua hàng tốt nhất!.

Chúc quý khách lựa chọn được sản phẩm chất lượng để bé yêu có giấc ngủ trọn vẹn nhất!

Vua Nệm

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team