Chuyên gia nệm

Kinh nghiệm chọn chăn lông cừu thật, chất lượng tốt không nên bỏ qua

CẬP NHẬT 20/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Chăn lông cừu đã trở thành sự lựa chọn phổ biến của nhiều gia đình, người tiêu dùng nhờ những tính ưu việt về độ bền bỉ, khả năng giữ ấm và sự thoải mái khi nằm ngủ. Mẫu chăn mền này có giá thành khá cao nên sẽ thật “không cam lòng” nếu như bỏ ra số tiền không nhỏ mà mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. 

Hiểu được tâm lý này từ khách hàng, hôm nay, Vua Nệm sẽ chia sẻ kinh nghiệm chọn chăn lông cừu thật, chất lượng tốt. Hy vọng, qua bài viết này, các bạn sẽ có thêm cách nhận biết chăn lông cừu “xịn” và “rởm”.

Chăn lông cừu
Chăn lông cừu đã trở thành sự lựa chọn phổ biến của nhiều gia đình, người tiêu dùng

1. Có nên sử dụng chăn lông cừu hay không?

Nhiều người thấy các loại chăn lông cừu đang ngày một xuất hiện nhiều hơn trong các cửa hàng chăn, ga, gối, đệm với thiết kế và màu sắc đẹp mắt. Các gia đình cũng sử dụng loại chăn này nhiều hơn trong thời gian gần đây, nhất là khi thời tiết có phần giá lạnh hơn thông thường. 

Họ băn khoăn không biết có nên mua chăn lông cừu hay không? Nó có những ưu thế gì nổi bật và đáng để sử dụng? Để trả lời những câu hỏi này, chúng ta tìm hiểu một số ưu điểm vượt trội của loại chăn mền này.

1.1. Chăn lông cừu mang đến một “mùa đông không lạnh”

Chăn có thể giữ ấm cho cơ thể
Chăn có thể giữ ấm cho cơ thể, ủ nhiệt tốt và làm ấm nhanh chóng

Mùa Đông lạnh giá là nỗi sợ hãi của rất nhiều người, nhất là với những người cơ địa thể hàn. Mặc dù đã sử dụng túi giữ nhiệt hay mặc đồ ấm mùa Đông để giữ nhiệt vẫn cảm thấy giá rét “thấu tâm can”. Những khi nằm ngủ với chiếc chăn lông cừu thì cảm giác lạnh lẽo sẽ được xua tan. 

Thay vào đó, bạn sẽ được bao bọc bởi sự ấm áp và dễ chịu. Chăn có thể giữ ấm cho cơ thể, ủ nhiệt tốt và làm ấm nhanh chóng. Ngay khi bạn nằm vào trong chăn vài giây sẽ cảm giác được sự ấm áp bao trùm.

nằm ngủ với chiếc chăn lông cừu
Những khi nằm ngủ với chiếc chăn lông cừu thì cảm giác lạnh lẽo sẽ được xua tan.

Bên cạnh đó, lớp lông cừu dày dặn, đường dệt kín, chắc chắn và tỉ mỉ sẽ có tác dụng ngăn thoát nhiệt ra bên ngoài, cho mức nhiệt bên dưới tấm chăn luôn cao và ổn định. Bạn sẽ không còn cảm giác rét buốt thấu xương nữa.

1.2. Ngủ ngon giấc hơn với chăn lông cừu

Vào mùa Đông giá nhiều người sẽ cảm thấy khó ngủ hơn, ngủ không ngon giấc do thời tiết quá lạnh, nhất là về thời gian nửa đêm và rạng sớm. Cơ thể không đủ ấm sẽ làm bạn khó đi vào giấc ngủ và dễ tỉnh giấc khi bất chợt thấy lạnh. Điều này sẽ được giải quyết với một tấm chăn lông cừu cao cấp. 

Chăn ủ ấm cơ thể khiến mọi người cảm thấy buồn ngủ và ngủ ngon hơn. Ngoài ra,chất liệu lông cừu mềm mịn, êm ái sẽ giúp người dùng thoải mái, dễ chịu hơn mỗi khi nằm ngủ.

Chăn lông cừu ủ ấm cơ thể
Chăn ủ ấm cơ thể khiến mọi người cảm thấy buồn ngủ và ngủ ngon hơn.

Chưa kể, các loại chăn lông cừu rất an toàn với sức khỏe con người, không gây dị ứng cho làn da, không gây ngứa ngáy khó chịu, ngay cả với trẻ nhỏ. Vì vậy, mọi người sẽ cảm thấy yên tâm hơn khi sử dụng.

1.3. Đáng “đồng tiền bát gạo” khi sử dụng chăn lông cừu

Các loại mền làm từ lông cừu tự nhiên hay mền lông cừu tổng hợp đều có độ bền rất cao. Chúng được dệt chắc chắn, trau chuốt trong từng đường dệt tạo nên sự bền chắc, không bị giãn, nhão. 

Cùng với đó là chất liệu cao cấp, giúp cho lớp lông không bị xơ, xù, không bị rơi rụng ngay cả khi giặt máy. Độ bền của chăn có thể lên tới 6 – 10 năm mà vẫn giữ được sự ấm áp khi ngủ trong mùa Đông lạnh, màu sắc chăn luôn tươi mới, lâu phai màu mang tới cho phòng ngủ của bạn sự sạch sẽ và bắt mắt.

chăn lồng cừu có chất liệu cao cấp
Chất liệu cao cấp, giúp cho lớp lông không bị xơ, xù, không bị rơi rụng ngay cả khi giặt máy

Mặc dù giá thành của loại mền này khá cao, nhất là loại được làm từ 100% lông cừu tự nhiên; nhưng nó lại có độ bền cao, bền bỉ theo thời gian nên rất “đáng đồng tiền bát gạo”. Mua một lần nhưng sử dụng được nhiều năm liền, không hề lỗi thời.

Từ những ưu điểm trên của chăn lông cừu thì chắc chắn nhiều người đã trả lời được câu hỏi có nên dùng chăn lông cừu hay không rồi. Trong thời tiết giá lạnh tăng cao và thời gian dài như những năm gần đây ở nước ta thì lựa chọn chăn lông cừu là rất tối ưu và phù hợp. Mùa đông sẽ “ấm” hơn và  khỏe mạnh hơn với những chiếc chăn cao cấp từ lông cừu này.

Xem thêm: 20+ mẫu chăn mền Everon đẹp cho phòng ngủ hiện đại

2. Một số điều cần lưu ý trước khi mua chăn lông cừu

Sở hữu nhiều ưu điểm tuyệt vời là vậy nhưng trước khi mua chăn lông cừu các bạn cũng cũng cần chú ý một số vấn đề về giá cả, khả năng bảo quản và điều kiện thời tiết, nhiệt độ có phù hợp hay không. Cụ thể:

Chăn lông cừu có giá thành cao hơn
Chăn lông cừu có giá thành cao hơn so với nhiều loại chăn thông thường.

Chăn lông cừu có giá thành cao hơn so với nhiều loại chăn thông thường. Đặc biệt, những mẫu chăn làm từ lông cừu tự nhiên 100% sẽ có giá lên cao từ 5 triệu trở lên. Những mẫu chăn lông cừu tổng hợp có giá thấp hơn và phù hợp với nhiều người dùng hơn. Vì vậy, trước khi chọn mua cần dựa vào khả năng tài chính, kinh tế của gia đình để lựa chọn loại phù hợp.

Việc bảo quản chăn lông cừu cũng cần chú ý nhiều hơn so với những mẫu chăn khác, nhất là với chăn lông cừu tự nhiên. Nếu không được bảo quản và giặt giũ đúng cách, chúng sẽ bị ẩm mốc, có mùi hôi khó chịu và nhanh hư hỏng. 

Trong điều kiện thời tiết như ở nước ta, mức nhiệt độ trung bình khá cao, độ ẩm lớn, mưa nhiều thì việc sử dụng loại mền này cũng cần được cân nhắc, vì chúng rất dễ bị mốc và gây mùi.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu, sản phẩm chăn lông cừu thật, giả lẫn lộn. Nếu không có kinh nghiệm chọn chăn lông cừu rất có thể sẽ mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, “tiền mất tật mang”. Do đó, cần tìm hiểu kỹ về sản phẩm trước khi mua để chắc chắn mua được một chiếc chăn tốt.

 kinh nghiệm chọn chăn lông cừu
Nếu không có kinh nghiệm chọn chăn lông cừu rất có thể sẽ mua phải hàng giả

Xem thêm: Mền tuyết là gì? Cách bảo quản hiệu quả

3. Kinh nghiệm chọn chăn lông cừu thật, chất lượng tốt cho những người chưa biết

Trước hàng trăm, hàng ngàn các mẫu chăn lông cừu hiện có trên thị trường Việt hiện nay thì việc mua một chiếc chăn lông cừu là không hề khó khăn. Hàng nhập khẩu hay hàng trong nước đều rất đa dạng mẫu mã, rất dễ để mua được một sản phẩm ưng ý và phù hợp cho phòng ngủ. 

Thế nhưng không phải khi nào cũng mua được một mẫu sản phẩm chất lượng tốt bởi thị trường hàng nhái cũng sôi động không kém “thị trường hàng thật”. Kinh nghiệm chọn chăn lông cừu thật, “bao chất”, “bao tốt” như thế nào? Xem ngay nội dung dưới đây.

3.1. Tìm hiểu về chăn lông cừu trước khi mua

chú ý khi mua chăn lông cừu
Trước khi mua nên tìm hiểu rõ những thông tin về sản phẩm

Mua hàng mà không hiểu về mặt hàng đó thì rất dễ mua phải hàng giả. Với mền lông cừu cũng vậy, trước khi mua nên tìm hiểu rõ những thông tin về sản phẩm như: Nó được làm từ chất liệu gì? Có những loại nào và giá thành ra sao? Thương hiệu nào đang được ưa chuộng và đáng tin cậy? Chăn lông cừu có nguồn gốc, xuất xứ từ những nước nào? Nếu bạn tìm hiểu và trả lời được hết những câu hỏi này thì việc chọn chăn lông cừu sẽ dễ dàng hơn.

Mặt khác, việc nắm vững được những thông tin cơ bản về sản phẩm sẽ giúp bạn sáng suốt hơn, có lựa chọn đúng hơn; không còn nguy cơ bị mắc lừa khi mua hàng.

3.2. Kinh nghiệm chọn chăn lông cừu – mua hàng ở những cửa hàng uy tín

Không phải bất kỳ cửa hàng bán chăn lông cừu nào cũng cung cấp hàng chính hãng, hàng thật. Vì vậy, khi mua chăn lông cừu nên đến những địa chỉ uy tín, đáng tin cậy và được nhiều người lựa chọn.

Điều đáng nói là những cửa hàng bán hàng này sẽ đảm bảo được nguồn sản phẩm có chất lượng tốt và ổn định. Người mua sẽ hạn chế được tình trạng mua phải hàng giả cao nhất có thể.

Mua chăn lông cừu ở cửa hàng uy tín
Mua chăn lông cừu ở cửa hàng uy tín sẽ giúp đảm bảo được quyền lợi của người mua

Ngoài những điều này, việc mua chăn lông cừu ở cửa hàng uy tín sẽ giúp đảm bảo được quyền lợi của người mua. Nhận được chính sách dịch vụ khách hàng và bảo hành tốt nhất.

3.3. Chọn chăn lông cừu của những thương hiệu nổi tiếng

Trên thị trường hiện nay có nhiều thương hiệu chăn lông cừu trong nước và nước ngoài được nhập khẩu. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng tốt thì nên lựa chọn những thương hiệu nổi tiếng như: chăn lông cừu Amando, chăn lông cừu Sleeping Comfort, sản phẩm chăn lông cừu Queen Nanara Life, Yuki, Kyoryo của Nhật Bản hay chăn lông cừu Crown của Úc…

Đây là những thương hiệu thịnh hàng, phổ biến và được yêu thích nhất hiện nay. Sử dụng những mẫu chăn từ những nhà sản xuất này sẽ giúp giảm bớt nguy cơ mua phải hàng kém chất lượng.

lựa chọn những thương hiệu chăn lồng cừu nổi tiếng 
Để đảm bảo chất lượng tốt thì nên lựa chọn những thương hiệu nổi tiếng

3.4. Kiểm tra độ mềm mịn và khả năng giữ nhiệt của chăn

Chăn lông cừu xịn khi sờ vào rất mềm mịn nhưng lại thường có xu hướng giữ tay người lại một chút, không bị trơn tuột như nhiều loại chăn “rởm”. Do lớp lông cừu thật có độ mềm, mượt rất vừa phải, đủ êm ái và trơn trượt.

Khi vò mạnh bề mặt lông cừu, chỉ trong giây lát chăn sẽ trở về trạng thái trơn mượt và phẳng lì và không bị xô lệch, rụng lông. Trong khi những loại chăn nhái sẽ thường bị vón cục, lâu trở lại mượt mà như bình thường.

Những chiếc chăn lông cừu thật, chất lượng tốt sẽ nhanh ấm và ấm áp hơn so với những loại chăm kém chất lượng. Nếu nằm thử có thể cảm nhận được ngay sự khác biệt giữa hai loại.

chăn lông cừu thật
Những chiếc chăn lông cừu thật, chất lượng tốt sẽ nhanh ấm và ấm áp hơn 

3.5. Kinh nghiệm chọn chăn lông cừu – Xem xét trọng lượng của chăn

Mặc dù những mẫu chăn lông cừu xịn thường dày dặn hơn chăn hàng giả, nhưng xét về trọng lượng, cân nặng thì lại thấp hơn. Chúng khá nhẹ, thông thoáng, dễ chịu hơn khi đắp, không có cảm giác nặng nề.

Thông thường, chăn lông cừu cao cấp có trọng lượng khoảng 3 – 5kg. Không nên mua chăn quá nặng và nặng hơn so với mức này, vì rất có thể là hàng nhái, chất lượng không đảm bảo. Những nước có mùa Đông lạnh như ở nước ta thì nên chọn loại từ 3 – 4kg đã có thể đem lại cảm giác ấm áp khi ngủ.

3.6. Kiểm tra các giấy tờ chứng minh xuất xứ, phiếu bảo hành, tem mác

Bên cạnh những kinh nghiệm chọn chăn lông cừu như trên, các bạn cũng nên kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm thông qua những loại giấy tờ, bao bì, tem mác, phiếu bảo hành. 

Kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ của chăn lông cừu
Kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ của chăn lông cừu thông qua những loại giấy tờ, bao bì, tem mác

Những yếu tố này sẽ giúp bạn xác định được chất lượng của chăn có thực sự đảm bảo hay không. Nếu là sản phẩm kém chất lượng sẽ không có đầy đủ các loại giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ, nơi sản xuất, thương hiệu và không có phiếu bảo hành chính hãng. Phần mực in trên bao bì, tem mác thường rất mờ, dễ bong tróc khi dùng tay cào.

Trong khi đó, những loại chăn đảm bảo chất lượng sẽ có bao bì ghi đầy đủ thông số của sản phẩm, mực in sắc nét, rõ ràng; khi dùng vật sắc nhọn cào cũng không bị mờ mực, rách nát…và có đầy đủ giấy tờ liên quan. Đặc biệt, phiếu bảo hành ghi thông tin cụ thể, chính xác về thời gian bảo hành, đơn vị cung cấp và người mua hàng.

Xem thêm: Top 5 bộ chăn ga cotton HOT nhất mùa Đông – Xuân 2021 tại Vua Nệm

Như vậy, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về những ưu điểm của chăn lông cừu cao cấp và một số lưu ý trước khi mua chăn lông cừu.Vua Nệm cũng đã chia sẻ với các bạn kinh nghiệm chọn chăn lông cừu tốt chuẩn nhất. Đừng quên theo dõi những bài viết khác từ Vua Nệm để có thêm những kinh nghiệm hữu ích cho cuộc sống.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team