Nhà hay

Mền tuyết là gì? Cách bảo quản hiệu quả

CẬP NHẬT 11/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Mền tuyết là một trong những loại chăn mền phổ biến được sử dụng từ gia đình đến văn phòng, từ nhà ở tập thể ký túc xá đến phòng trọ, khách sạn… Đây là loại mền có tính ứng dụng cao lại thuận tiện trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sử dụng mền tuyết đúng cách cũng như bảo quản chúng hợp lý để sản phẩm được bền lâu.

1. Mền tuyết là gì và có công dụng như thế nào?

Mền tuyết là chiếc mền có kích thước trung bình, không quá rộng và đặc biệt mỏng, đôi khi người ta còn gọi chúng là mền mini. Chiếc mền này có thể theo bạn từ nhà tới văn phòng, có thể mang theo trong những chuyến trekking du lịch xa và gấp gọn mọi lúc mọi nơi.

Sở dĩ có được kích thước và trọng lượng như vậy là bởi mền tuyết được dệt từ các sợi microfiber siêu nhỏ, dệt chặt tối ưu khả năng giữ nhiệt cùng công nghệ hiện đại nên vô cùng chắc chắn.

Mền tuyết là loại mền linh động, vừa thích hợp giữ ấm trong thời tiết se se lạnh của mùa thu vừa mang đến cảm giác thoáng mát vừa đủ, thấm hút mồ hôi tốt trong tiết trời mùa hè nắng nóng. 

 Mền tuyết là loại mền nhẹ và mỏng, linh động di chuyển dễ dàng

 Mền tuyết là loại mền nhẹ và mỏng, linh động di chuyển dễ dàng

Mền tuyết chất lượng cao chạm vào cho cảm giác siêu mềm, mịn mượt, dễ chịu và thoải mái, giúp mang lại giấc ngủ ấm áp cho bạn và cả gia đình. 

Giao mùa là lúc thời tiết biến động nên dễ dàng kéo theo các vấn đề, bệnh lý liên quan đến đường hô hấp nếu cơ thể không được giữ ấm đúng cách. Tuy nhiên những chiếc chăn bông to dày cồng kềnh, trọng lượng lớn là chưa cần thiết, lại gây khó chịu vì không thể linh hoạt di chuyển từ phòng này qua phòng khác. 

Ngược lại, nhờ vào đặc điểm có trọng lượng nhẹ và đặc trưng là khả năng gấp gọn, nên mền tuyết vừa đủ ấm vừa đủ tiện lợi giúp người dùng thoải mái, linh động sử dụng trong các tình hình thời tiết khác nhau hay giao mùa. Đây chính là một trong những giải pháp được các gia đình yêu thích nhất hiện nay.

 Mền tuyết là loại mền nhẹ và mỏng, linh động di chuyển dễ dàng Mền tuyết là loại mền nhẹ và mỏng, linh động di chuyển dễ dàng Mền tuyết chất lượng cao chạm vào cho cảm giác siêu mềm, mịn mượt, dễ chịu và thoải mái, giúp mang lại giấc ngủ ấm áp cho bạn và cả gia đình. Giao mùa là lúc thời tiết biến động nên dễ dàng kéo theo các vấn đề, bệnh lý liên quan đến đường hô hấp nếu cơ thể không được giữ ấm đúng cách. Tuy nhiên những chiếc chăn bông to dày cồng kềnh, trọng lượng lớn là chưa cần thiết, lại gây khó chịu vì không thể linh hoạt di chuyển từ phòng này qua phòng khác. Ngược lại, nhờ vào đặc điểm có trọng lượng nhẹ và đặc trưng là khả năng gấp gọn, nên mền tuyết vừa đủ ấm vừa đủ tiện lợi giúp người dùng thoải mái, linh động sử dụng trong các tình hình thời tiết khác nhau hay giao mùa. Đây chính là một trong những giải pháp được các gia đình yêu thích nhất hiện nay. Mền tuyết có thể gấp gọn mang theo trong các chuyến du lịch

Mền tuyết có thể gấp gọn mang theo trong các chuyến du lịch

Bên cạnh đó, một trong những công dụng tuyệt vời của mền tuyết chính là khả năng gấp gọn mà mang theo khi di chuyển xa, bằng ô tô, xe máy, máy bay hay tàu hỏa. Thậm chí trong những chuyến trekking leo núi, thám hiểm, mền tuyết chính là vật dụng không thể thiếu giúp bạn giữ ấm trong suốt hành trình.

Quen thuộc hơn, tại các văn phòng, môi trường công sở, rất nhiều nhân viên đã mang theo mền tuyết để phục vụ những giờ nghỉ trưa ngay tại công ty. Không tốn nhiều diện tích, gọn nhẹ mang theo lại có công dụng to lớn. Mền tuyết chính là người bạn đồng hành hữu ích giúp bạn có chuyến đi an toàn cũng như những giấc ngủ ngon sau giờ làm việc mệt mỏi.

2. Các loại mền tuyết thông dụng và được ưa thích nhất hiện nay

Phân loại theo kích thước: sản phẩm mền tuyết thường có hai kích thước cơ bản: loại 150 x 200 cm dành cho trẻ em và loại 200 x 230 dành cho người lớn. Mỗi loại mền tuyết đều đa dạng kiểu dáng, màu sắc, họa tiết phù hợp với từng nhóm đối tượng sử dụng.

Càng nhiều lớp, mền tuyết càng dày dặn và ấm.

Càng nhiều lớp, mền tuyết càng dày dặn và ấm.

Phân loại theo độ dày mỏng: mền tuyết có loại 1 lớp, 2 lớp hoặc 3 lớp được sử dụng phổ biến với từng môi trường và nhu cầu sử dụng khác nhau. Càng nhiều lớp, mền tuyết càng dày dặn và ấm. Tùy từng điều kiện thời tiết thời tiết trong năm và mục đích sử dụng bạn nên cân nhắc chọn loại mền nào. 

Nếu mền tuyết dùng để đắp ở công ty thì nên ưu tiên sự gọn nhẹ, tiện lợi nhất có thể vì đồ dùng cá nhân không nên chiếm quá nhiều diện tích công sở, hơn nữa tại các văn phòng hầu hết đều có điều hòa rồi. Do vậy, mền tuyết 1 hoặc 2 lớp là phù hợp nhất trong trường hợp này.

Xét về họa tiết và phong cách decor của mền tuyết, có thể chia thành 3 loại: mền tuyết trơn màu phong cách tối giản, mền tuyết họa tiết phong cách dễ thương ngọt ngào và mền tuyết họa tiết phong cách trang trọng, lịch sự. 

Trong khi những loại mền bông, mền satin thường được thiết kế họa tiết hình ảnh đa dạng độc đáo trong khi mền tuyết lại là một trong những loại chăn mền phổ biến nhất với những mẫu trơn màu phòng cách tối giản. 

Mền tuyết trơn màu xanh dương

Mền tuyết trơn màu xanh dương

Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu và sở thích đa dạng của người dùng, ngày nay mền tuyết đã dần được sản xuất với nhiều mẫu mã và họa tiết đa dạng hơn rất nhiều. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể tìm chọn được những chiếc mền tuyết đẹp mà không lo nhàm chán về màu sắc hay thiết kế.

 Mền tuyết họa tiết hiện đại bắt mắt

Mền tuyết họa tiết hiện đại bắt mắt

3. Một số mẫu mền tuyết nổi bật có tính thông dụng cao

Với kích thước nhỏ gọn và độ dày vừa phải, mền tuyết rất thích hợp để sử dụng cho trẻ em. Với các gia đình có em nhỏ, mền tuyết vừa phù hợp kích thước và trọng lượng với những chiếc giường nhỏ của các em vừa mang lại cảm giác ấm áp vừa đủ không bị nặng nề quá như những chiếc chăn bông dày cộp hay gặp. 

Ngoài ra, sử dụng mền tuyết cũng là cách rất tuyệt vời để giúp các em rèn luyện tính tự lập. Sẽ vô cùng hợp lý và vừa sức khi các bạn nhỏ có thể tự gấp gọn gàng ngay ngắn những chiếc mền tuyết của mình vào mỗi buổi sáng khi thức dậy.

Mền tuyết dành cho trẻ em được thiết kế và sản xuất với kích thước vừa phải, trung bình là 1,5m x 2m. Đặc biệt, những họa tiết và hình ảnh được in trên chăn mền tuyết rất ngộ nghĩnh, sống động với nhiều màu sắc phù hợp với lứa tuổi, sở thích của các em.

Mền tuyết Doremon ngộ nghĩnh đáng yêu dành cho trẻ em

Mền tuyết Doremon ngộ nghĩnh đáng yêu dành cho trẻ em

Mền tuyết màu hồng dễ thương dành cho bé gái

Mền tuyết màu hồng dễ thương dành cho bé gái

Vẫn là một số hình ảnh họa tiết dễ thương như chuột Mickey, mèo, cá… nhưng mền tuyết có thể được sản xuất với kích thước dành cho người lớn đồng thời màu sắc và hình ảnh cũng nhã nhặn hơn một chút để phù hợp với người trẻ tuổi. Những mẫu mền tuyết này là lựa chọn yêu thích của những cô nàng có tính cách dịu dàng, mơ mộng cũng như không gian phòng ngủ mang màu sắc tươi sáng, nhẹ nhàng.

 Mền tuyết có thể được sản xuất với kích thước dành cho người lớn

 Mền tuyết có thể được sản xuất với kích thước dành cho người lớn

Một trong những kiểu mền tuyết phổ biến nhất là mền tuyết trơn màu mang đến sự tối giản nhưng không kém phần sang trọng, nhã nhặn cho căn phòng. Vì chỉ có 1 màu nên những chiếc mền tuyết chất lượng đều chọn những màu sắc lên màu rất đẹp, đều và được chăm chút tỉ mỉ.

 

Mền tuyết trơn phong cách tối giản - Màu hồng đất

Mền tuyết trơn phong cách tối giản – Màu hồng đất

Mền tuyết trơn phong cách tối giản - Màu xanh rêu

Mền tuyết trơn phong cách tối giản – Màu xanh rêu

Đối với những ai vẫn thích chăn mền có họa tiết nhưng không phải phong cách trẻ con, mơ mộng thì những họa tiết trang nhã như chấm bi, hình học, hoa văn cách điệu, hình ảnh thiên nhiên… sẽ là lựa chọn phù hợp hơn. 

 

Mền tuyết họa tiết - Mẫu 1

Mền tuyết họa tiết – Mẫu 1

Mền tuyết họa tiết - Mẫu 2

Mền tuyết họa tiết – Mẫu 2

Mền tuyết họa tiết - Mẫu 3

Mền tuyết họa tiết – Mẫu 3

Mền tuyết họa tiết - Mẫu 4

Mền tuyết họa tiết – Mẫu 4

4. Những lưu ý trong quá trình sử dụng và bảo quản mền tuyết

Những sản phẩm chăn mền tuyết chất lượng đều được kiểm nghiệm an toàn, đảm bảo quy trình sản xuất, không sử dụng phẩm màu độc hại nên thân thiện với mọi đối tượng sử dụng, đặc biệt là trẻ em. Tuy nhiên để đảm bảo mền tuyết luôn bền đẹp cũng như kéo dài tuổi thọ sản phẩm thì người dùng cần biết cách bảo quản trong quá trình sử dụng sao cho phù hợp với chất liệu.

Trong quá trình sử dụng hàng ngày, mền tuyết là vật dụng tiếp xúc trực tiếp với cơ thể bạn, làn da của bạn. Chính vì vậy, việc giữ cho mền luôn sạch sẽ khô thoáng là yếu tố quan trọng đầu tiên. Vì trọng lượng tương đối nhẹ, kích thước cũng gọn gàng nên mền tuyết rất dễ dàng giặt giũ mà không đòi hỏi gì cầu kỳ. 

 

Mền tuyết có thể giặt tay hoặc giặc máy đều được

 

Mền tuyết có thể giặt tay hoặc giặc máy đều được

Mền tuyết có thể giặt tay hoặc giặc máy đều được. Tuy nhiên, cần lưu ý không nên vặn xoắn, vắt mạnh khiến cho lớp mền bị giãn và mất đi tính đàn hồi vốn có. Trung bình 2 tuần nên giặt mền 1 lần. Mỗi gia đình cũng nên có từ 2 – 3 chiếc mền tuyết để thuận tiện thay đổi khi giặt giũ cũng như làm mới không gian bằng những màu sắc, họa tiết khác nhau,

Ngoài ra, với chăn mền nói chung và mền tuyết nói riêng, người dùng cần lưu ý tránh để xảy ra ẩm mốc. Việc giữ cho cả căn phòng luôn khô thoáng là rất quan trọng vì nếu ẩm mốc, ít mở cửa đón nắng, không gian phòng sẽ tích tụ hơi nước gây ẩm thấp khiến chăn mền trở thành địa chỉ lý tưởng để nấm mốc hoành hành. 

Bên cạnh đó, việc hạn chế hoặc loại bỏ thói quen ăn uống trên giường hay khu chùm chăn cũng là điều cần thiết. Thực phẩm khi rơi vãi trên chăn nệm sẽ là nguồn vật chất hữu cơ nuôi vi khuẩn nấm mốc nếu không được xử lý kịp thời.

Hạn chế hoặc loại bỏ thói quen ăn uống trên giường

Hạn chế hoặc loại bỏ thói quen ăn uống trên giường

4. Tổng kết

Ngày càng có nhiều người sử dụng mền tuyết như một vật dụng quen thuộc trong tất cả thời điểm quanh năm. Sự gọn nhẹ và linh hoạt của loại mền này chính là điểm cộng to lớn giúp cho bạn có những giấc ngủ thoải mái và êm ái nhất. Chính bởi vậy, dù sống trong không gian nào bạn cũng nên sắm cho mình và người thân ít nhất 1 chiếc mền tuyết để sử dụng hàng ngày.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team