Chuyên gia nệm

Hướng dẫn kinh nghiệm chọn chăn ga gối cho mùa thu 

CẬP NHẬT 29/11/2023 | BỞI Thúy Hằng

Vào mùa thu, khi thời tiết chuyển sang trạng thái dễ chịu rất nhiều gia đình bắt đầu mua sắm những bộ chăn ga gối mới để tân trang lại phòng ngủ. Tuy nhiên không phải ai cũng có kinh nghiệm chọn chăn ga gối cho mùa thu phù hợp.

Để mọi người không phải tốn nhiều thời gian mà vẫn chọn được những bộ chăn ga gối chất lượng, đẹp mắt nhất, bài viết này Vua Nệm sẽ giúp bạn tìm hiểu một số lưu ý quan trọng khi mua chăn ga gối mới cho mùa thu. 

1. Tại sao cần thay chăn ga gối vào mùa thu?

Trong năm, mùa thu là thời gian mà thời tiết trở nên dễ chịu nhất trong năm. Với tiết trời ấm áp, nhiệt độ vừa phải, việc thay chăn ga gối mới là việc làm cần thiết. Đặc biệt, thời tiết của mùa thu là sự chuyển tiếp giữa mùa hè và mùa đông, do đó chăn ga gối cần sử dụng lúc này nếu vẫn là sản phẩm của mùa hè thì sẽ không đủ chức năng giữ ấm.

Tuy nhiên, nếu bạn mua những bộ chăn ga gối quá dày thì sẽ gây cảm giác nặng nề, nóng bức trong khi sử dụng. Chính vì thế mà việc thay chăn ga gối vào mùa thu rất quan trọng, giúp mọi người có giấc ngủ ngon hơn và phòng ngủ cũng trở nên mới mẻ hơn.

Tại sao cần thay chăn ga gối vào mùa thu
Thay chăn ga gối khi trời chuyển sang thu là hoạt động yêu thích của nhiều gia đình

2. Kinh nghiệm chọn chăn ga gối cho mùa thu ai cũng cần biết

Mỗi mùa trong năm sẽ có một kiểu thời tiết khác nhau. Chính vì thế mà chăn ga gối cũng được sản xuất với độ dày, họa tiết, chức năng phù hợp với từng mùa. Với tiết trời mát mẻ hơn mùa hè nhưng không quá lạnh như mùa đông, mùa thu được mệnh danh là khoảng thời gian đẹp nhất trong năm.

Vậy trong kiểu thời tiết này chúng ta nên chọn một bộ chăn ga gối như thế nào? Sau đây là một số kinh nghiệm chọn chăn ga gối cho mùa thu mà ai cũng nên nắm rõ để có thể lựa chọn cho mình những sản phẩm phù hợp nhất: 

2.1. Chọn chăn ga gối mùa thu dựa theo kích thước giường 

Kinh nghiệm chọn chăn ga gối cho mùa thu đầu tiên chính là hãy chọn một bộ chăn ga gối có kích thước phù hợp với chiếc giường mà bạn đang sở hữu. Bởi khi sử dụng, chăn ga sẽ được trải trực tiếp lên giường và nệm. Do đó, nếu chăn ga có kích thước quá nhỏ hoặc quá to sẽ khiến phòng ngủ trở nên mất thẩm mỹ, khó sử dụng và giấc ngủ cũng không được thoải mái. 

Chọn chăn ga gối mùa thu dựa theo kích thước giường 
Chọn chăn ga gối mùa thu cần cân nhắc kích thước phù hợp với giường, nệm

Trước khi đi mua chăn ga gối mới cho mùa thu, bạn cần xác định rõ kích thước giường nệm. Kích thước của ga giường nên vừa vặn với kích thước của nệmgiường. Còn về chăn, bạn có thể mua chăn có kích thước lớn hơn giường một chút.

Tuy nhiên, không nên mua chăn quá lớn sẽ khiến chăn bị chạm xuống sàn nhà gây mất thẩm mỹ và dễ bị dính bẩn. Còn nếu chọn chăn quá bé sẽ không đủ để giữ ấm cho cơ thể, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và chất lượng giấc ngủ. 

2.2. Chọn chăn ga gối mùa thu có màu sắc phù hợp

Màu sắc của chăn ga gối cũng được phân chia theo mùa. Đối với mùa thu, thông thường mọi người sẽ chọn những bộ chăn ga gối có màu sắc tươi sáng. Với những gam màu này, phòng ngủ của bạn sẽ trở nên tươi mát hơn, giảm bớt cảm giác bí bách, giúp tinh thần của mọi người trở nên sảng khoái hơn.

Tuy nhiên, có một lưu ý cần nhớ khi chọn chăn ga gối cho mùa thu đó là không nên chọn các gam màu quá sặc sỡ. Bởi vì như thế có thể phá vỡ tổng thể căn phòng, gây mất thẩm mỹ và khó sắp xếp các món đồ nội thất trong phòng ngủ. 

Chọn chăn ga gối mùa thu có màu sắc phù hợp
Chọn chăn ga gối có màu sắc tươi sáng để sử dụng trong mùa thu

2.3. Chọn chất liệu chăn ga gối phù hợp với khí trời mùa thu

Ngoài hai tiêu chí về kích thước và màu sắc thì chất liệu chăn ga gối sử dụng cho mùa thu cũng rất đáng để quan tâm. Theo kinh nghiệm chọn chăn ga gối cho mùa thu của nhiều người, để có một giấc ngủ ngon trong thời tiết mùa thu, mọi người nên chọn sản phẩm làm từ những chất liệu sau đây: 

2.3.1. Chăn ga gối làm từ cotton

Có thể nói chăn ga gối làm từ vải cotton là sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo cho mùa thu. Chất liệu cotton cũng thích hợp sử dụng cho cả các mùa còn lại trong năm. Cotton có đặc tính mềm mại, thấm hút tốt, thoáng khí cao sẽ giúp mang lại cảm giác thoải mái cho người dùng, từ đó giúp bạn có được giấc ngủ ngon và sâu giấc mỗi đêm. 

Chăn ga gối mùa thu làm từ chất liệu cotton
Chăn ga gối làm từ chất liệu cotton rất thích hợp sử dụng trong mùa thu

2.3.2. Chăn ga gối làm từ Fleece

Những bộ chăn ga gối làm từ chất liệu Fleece thường được mọi người ưu tiên sử dụng vào cuối thu. Nguyên nhân là bởi loại chất liệu này có khả năng giữ ấm rất tốt. Ngoài ra, chất liệu Fleece còn có khả năng hút ẩm tốt, thoáng khí do đó rất thích hợp sử dụng cho trẻ em. 

2.3.3. Chăn ga gối làm từ vải tổng hợp

Chất liệu vải tổng hợp những năm gần đây ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong ngành may mặc. Và những bộ chăn ga gối làm từ vải tổng hợp cũng ngày càng phổ biến. Đặc biệt một chiếc chăn làm từ vải tổng hợp cũng rất thích hợp sử dụng cho cuối thu.

Nguyên nhân là bởi vải tổng hợp có khả năng thoáng khí không quá cao, do đó có thể dễ dàng giữ lại hơi ấm, giúp bạn chống lại cái lạnh cuối thu. Tuy nhiên vải tổng hợp rất dễ bám bụi do đó mọi người cần vệ sinh thường xuyên. 

Chăn ga gối mùa thu từ vải tổng hợp
Chăn ga gối từ vải tổng hợp được sử dụng phổ biến trong mùa thu

2.3.4. Chăn ga gối làm từ chất liệu len 

Trong thời tiết cuối thu se lạnh thì một bộ chăn ga gối làm từ chất liệu len rất lý tưởng cho mục đích giữ ấm. Len có đặc tính mềm mại và thoáng khí, do đó bạn sẽ không cảm thấy bí bách khi sử dụng chăn bằng len. Ngoài ra, chăn len cũng rất an toàn với làn da, không gây dị ứng, giúp mọi người ngủ ngon hơn. 

2.3.5. Chăn ga gối làm từ chất liệu lụa

Lụa là một trong những chất liệu thường được sử dụng để sản xuất các dòng chăn ga gối cao cấp. Chất liệu này có đặc tính thoáng mát, hút ẩm và có khả năng giữ ấm hiệu quả. Ngoài ra chăn ga gối làm từ lụa mang đến vẻ đẹp sang trọng, giúp phòng ngủ của bạn trở nên đẳng cấp hơn. 

Chăn ga gối màu thu chất liệu lụa
Chăn ga gối chất liệu lụa mang đến cảm giác mềm mịn, thoải mái cho người dùng

2.4. Chọn đơn vị phân phối chăn ga gối uy tín, chất lượng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị phân phối chăn ga gối. Do đó, mọi người cần thật cẩn trọng trong quá trình lựa chọn thương hiệu để mua chăn ga gối cho mùa thu. Nếu đang có nhu cầu mua chăn ga gối để thay đổi phong cách của phòng ngủ, bạn có thể tìm đến Vua Nệm.

Đây là một trong những đơn vị phân phối chăn ga gối uy tín, có nhiều mẫu mã và nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn. Sau đây là một số sản phẩm chăn ga gối thích hợp cho mùa thu đang được bày bán tại cửa hàng Vua Nệm: 

  • Bộ ga chun Amando Lily: Sản phẩm có thiết kế đơn giản, màu sắc trang nhã rất thích hợp sử dụng trong mùa thu. Được làm từ 100% sợi microfiber, bộ ga Amando Lily mang đến cảm giác mềm mại, dịu nhẹ và an toàn cho làn da. 
  • Bộ chăn ga phủ Lụa tencel cao cấp Amando Confident: Sản phẩm có khả năng thấm hút tốt, kháng khuẩn hiệu quả và hoàn toàn an toàn với sức khỏe người dùng. 
  • Chăn chần Cotton satin AMD The Essentials: Chất liệu cotton satin khiến sản phẩm mang lại cảm giác mịn màng, mềm mượt, rất thích hợp sử dụng trong mùa thu. 
Chọn đơn vị phân phối chăn ga gối mùa thu uy tín
Mọi người cần thật cẩn trọng trong quá trình lựa chọn thương hiệu để mua chăn ga gối cho mùa thu

Vừa rồi Vua Nệm đã cùng bạn đọc tìm hiểu về kinh nghiệm chọn chăn ga gối cho mùa thu chi tiết. Có thể thấy việc chọn chăn ga gối theo mùa luôn cần tuân thủ theo một số quy định riêng biệt. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết này bạn sẽ có thể dễ dàng hơn trong việc chọn một sản phẩm ưng ý cho gia đình. 

XEM THÊM: Bật mí kinh nghiệm chọn chăn ga gối cho mùa đông chuẩn nhất

Bài viết liên quan:

Thúy Hằng
Thúy Hằng