Không mặc quần lót đi ngủ có tốt không? Những lợi ích khi “thả rông”

CẬP NHẬT 19/04/2023 | Bài viết bởi: Dương Dương

Mặc quần lót cả ngày là thói quen của hầu hết mọi người. Tuy nhiên, cũng có một số thời điểm nhiều người muốn “thả rông” cho đỡ bí bách, đặc biệt là trong lúc đi ngủ. Vậy thì câu hỏi được đặt ra là không mặc quần lót đi ngủ có tốt không? Để trả lời cho câu hỏi này, mời bạn theo dõi bài viết sau đây của Vua Nệm nhé!

1. Không mặc quần lót đi ngủ có tốt không?

Thực tế thì việc mặc quần áo lót thường xuyên là thói quen tốt và mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Thế nhưng vẫn có những thời điểm ta chỉ muốn cởi bỏ thứ trang phục này để giải phóng cơ thể một lát. Đặc biệt là lúc đi ngủ, việc “thả rông” có thể mang đến cảm giác tự do và thoải mái cho rất nhiều người. Thế nhưng, do thói quen mặc đồ lót đã ăn sâu vào tiềm thức, nhiều người sẽ bắt đầu tự hỏi không mặc quần lót đi ngủ có tốt không? 

Về cơ bản thì đến nay vẫn chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh việc không mặc quần lót khi đi ngủ sẽ gây tác hại xấu. Có thể nói rằng thời gian đi ngủ là thời điểm cơ thể được nghỉ ngơi và rất nhiều hoạt động tự sửa chữa đã được diễn ra. Cơ thể bạn cũng loại bỏ rất nhiều độc tố ra ngoài trong thời gian ngủ. 

lợi ích không mặc quần lót đi ngủ
Không mặc quần lót khi ngủ giúp vùng kín thông thoáng hơn

Ngoài ra, khi ngủ hệ thống miễn dịch còn có cơ hội sản xuất nhiều kích thích tố có tác dụng tốt cho cơ thể. Vì thế nên thời điểm này việc không mặc quần áo có thể tăng hiệu suất làm việc của các cơ quan. Hơn thế nữa, khi vùng kín được thông thoáng, cơ thể có thể phòng ngừa được một số loại bệnh tật. Vậy nên nếu xét trên phương diện này thì câu trả lời cho câu hỏi không mặc quần lót đi ngủ có tốt không là có. Và bạn có thể “thả rông” khi đi ngủ mà không cần băn khoăn gì nữa cả. 

2. Một số lợi ích khi không mặc quần lót lúc ngủ

Sau khi đã có câu trả lời cho vấn đề không mặc quần lót đi ngủ có tốt không thì sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu về các lợi ích của việc “thả rông” khi ngủ. cụ thể chúng ta có một số lợi ích của việc không mặc quần lót đi ngủ như sau: 

2.1. Ngừa nguy cơ mắc phải một số bệnh phụ khoa

Không mặc quần lót đi ngủ có thể giúp “vùng tam giác” được thông thoáng. Do đó, chúng ta có thể tránh được nguy cơ nhiễm trùng âm đạo hoặc một số loại nấm. Bởi vì khi mặc quần lót kết hợp cùng nhiệt độ và độ ẩm ở “vùng kín” sẽ tạo môi trường thuận lợi cho các tác nhân gây hại sinh sôi. Nếu không mặc quần lót, “khu vực tam giác” của bạn sẽ thông thoáng hơn, từ đó giảm được nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa cho tất cả mọi người. 

Không mặc quần lót ban đêm giúp giảm thiểu các bệnh phụ khoa
Không mặc quần lót ban đêm giúp giảm thiểu các bệnh phụ khoa

Ngoài ra, việc không mặc quần lót đi ngủ cũng rất có ích trong việc giảm khả năng nhiễm trùng đường tiết niệu. Bởi trong các trường hợp “vùng kín” thường xuyên ẩm ướt, thời gian đi ngủ không mặc quần lót sẽ giúp khu vực này khô thoáng hơn. Từ đó giảm nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu một cách rõ rệt. 

2.2. Giúp “vùng tam giác” lưu thông khí tốt hơn

Các loại đồ lót làm từ chất liệu vải tổng hợp thường sẽ gây bí bách ở “vùng tam giác”. Một khi không khí khó lưu thông ở khu vực này có thể sẽ gây cảm giác nóng nực và ám mùi khó chịu. Do đó, khi đi ngủ nếu có thể bạn nên không mặc quần lót. Việc “thả rông” có thể khiến khu vực nhạy cảm được thông thoáng và loại bỏ được các vấn đề khó chịu chúng tôi vừa nêu trên. 

2.3. Không mặc quần lót đi ngủ giúp giảm kích ứng da

Việc mặc quần lót cả ngày dài không chỉ khiến vùng nhạy cảm bị tích tụ mồ hôi và độ ẩm mà còn có thể gây kích ứng da. Chúng ta đều biết làn da ở khu vực “tam giác vàng” rất mỏng manh và dễ bị kích ứng. Nếu bạn sử dụng các loại quần lót có chất liệu cứng, dễ cọ xát thì tình trạng này còn có thể nghiêm trọng hơn. Do vậy, không mặc quần lót đi ngủ chính là một trong những biện pháp giảm thiểu tình trạng kích ứng da như thế này. 

Không mặc quần lót lúc ngủ giúp giảm kích ứng da
Không mặc quần lót lúc ngủ giúp giảm kích ứng da

Ngoài ra, trong quá trình giặt giũ, việc xả không sạch có thể làm các loại hóa chất tẩy rửa sót lại trên vải quần lót. Đây cũng là một trong những nguy cơ gây kích ứng da vô cùng nguy hiểm. Khi không mặc quần lót, làn da của bạn sẽ không tiếp xúc với vải quần, từ đó giảm được nguy cơ vùng kín bị kích ứng và tạo cảm giác khó chịu. 

2.4. Cải thiện đời sống “phòng the”

Có lẽ sẽ ít người nghĩ đến công dụng này của việc không mặc quần lót đi ngủ. Nhưng trên thực tế, việc không mặc quần lót khi đi ngủ có thể là chất xúc tác vô cùng hiệu quả giúp hâm nóng đời sống tình dục của rất nhiều cặp đôi. 

Không mặc quần lót lúc ngủ giúp cải thiện đời sống “phong the”
Không mặc quần lót lúc ngủ giúp cải thiện đời sống “phong the”

Điều này có thể giải thích một cách dễ hiểu như sau: Khi đi ngủ thì sự tiếp xúc giữa các cặp đôi sẽ sinh ra hormone oxytocin khiến cho cơ thể thả lỏng, giảm căng thẳng và tăng ham muốn. Nếu không mặc quần lót, hormone này sẽ tăng gấp đôi, từ đó khiến đời sống “phòng the” của các cặp đôi thêm phần thăng hoa. 

3. Không mặc quần lót khi ngủ cần lưu ý những gì?

Sau khi đã điểm qua các lợi ích của việc không mặc quần lót đi ngủ, có lẽ nhiều người sẽ tự tin hơn trong việc “thả rông” rồi đúng không nào. Tuy nhiên, để bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất, nếu quyết định không mặc quần lót đi ngủ thì mọi người nên lưu ý một số điểm sau nhé: 

  • Sau khi đi vệ sinh vào ban đêm, hãy lau vùng kín bằng giấy khô. 
  • Sử dụng một tấm khăn lót giường khi không mặc quần lót đi ngủ để tránh việc thay ga hay giặt chăn nhiều lần tốn thời gian. 
  • Vào những ngày đèn đỏ, hãy mặc quần lót đi ngủ. Để cảm thấy thoải mái hơn bạn có thể ưu tiên sử dụng các loại quần lót có chất liệu mềm mại, thoáng mát và co giãn tốt. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn loại băng vệ sinh có kích thước phù hợp, thấm hút tốt và chống tràn. 
  • Nếu bạn mặc quần lót ren hoặc lụa cả ngày dài thì hãy để vùng kín được “thở” vào ban đêm bằng cách không mặc quần lót lúc ngủ. 
Không mặc quần lót để giúp vùng kín thả lỏng vào ban đêm
Không mặc quần lót để giúp vùng kín thả lỏng vào ban đêm

4. Một số lưu ý dành cho người có thói quen mặc quần lót đi ngủ

Mặc dù không mặc quần lót đi ngủ có nhiều lợi ích nhưng nếu bạn có thói quen mặc quần lót đi ngủ thì cũng không vấn đề gì cả. Tuy nhiên, để có giấc ngủ thoải mái và một cơ thể khỏe mạnh, mọi người nên lưu ý một số vấn đề sau khi chọn quần lót mặc vào ban đêm: 

4.1. Tránh mặc quần lót dây hoặc lọt khe khi ngủ

Khi đi ngủ, bạn tuyệt đối không nên chọn các loại quần lọt khe hoặc dây. Đây là những chiếc quần lót gây ra rất nhiều bệnh vùng kín nếu bạn mặc thường xuyên khi đi ngủ. Do đó, để đảm bảo sức khỏe cho bản thân, bạn nên tránh đi ngủ với hai loại quần lót này.

Tránh mặc quần lót dây hoặc lọt khe khi đi ngủ
Tránh mặc quần lót dây hoặc lọt khe khi đi ngủ

4.2. Chọn quần lót mặc ngủ làm từ chất liệu cotton

Những chiếc quần lót làm từ chất liệu cotton sẽ là lựa chọn tối ưu để bạn mặc đi ngủ. Được làm từ các sợi bông, loại quần lót này có khả năng thấm hút và khử mùi vô cùng tốt. Quần lót cotton cũng giúp thông khí, không gây cảm giác bí bách cho người mặc. Ngoài ra, quần lót cotton còn giúp giảm độ ẩm ở vùng kín, hạn chế các loại nấm và vi khuẩn có hại phát triển. 

>>>Tìm hiểu ngay: Cách lựa chọn size quần lót nam nữ phù hợp nhất

4.3. Nên chọn quần lót su đúc

Ngoài quần lót cotton thì mọi người có thể chọn quần lót su đúc để mặc khi đi ngủ. Những chiếc quần lót su đúc không viền sẽ giúp người mặc cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn khi nằm. Ngoài ra, quần lót su đúc cũng có khả năng thoáng khí. Do đó, nếu có thói quen mặc quần lót khi ngủ thì bạn có thể cân nhắc đến loại quần này. 

Quần lót su đúc tạo cảm giác thoải mái khi ngủ
Quần lót su đúc tạo cảm giác thoải mái khi ngủ

4.4. Tuyệt đối không mặc quần lót bẩn đi ngủ

Một trong những lưu ý vô cùng quan trọng đối với người hay mặc quần lót đi ngủ là tuyệt đối không mặc quần lót bẩn. Nguyên nhân là vì quần lót bẩn chính là môi trường thuận lợi cho rất nhiều vi khuẩn có hại phát triển. Từ đó có thể dẫn đến rất nhiều bệnh viêm nhiễm phụ khoa không đáng có. Vậy nên, nếu chọn mặc quần lót đi ngủ bạn hãy chắc chắn quần lót của mình luôn sạch sẽ. 

mặc quần lót đi ngủ
Luôn luôn mặc quần lót đã giặt sạch sẽ

Như vậy là chúng ta vừa cùng nhau đi tìm đáp án cho câu hỏi không mặc quần lót đi ngủ có tốt không. Có lẽ sau bài viết này mọi người đã có câu trả lời thuyết phục cho riêng mình rồi đúng không nào. Và dù bạn chọn mặc hay không mặc quần lót khi ngủ thì cũng đều hãy đảm bảo bản thân luôn thoải mái và có được những giấc ngủ ngon nhé!

>>>Lý giải: TOP 5 lý do tại sao con gái phải mặc quần lót

Đánh giá post