Nhà hay

Top những mẫu két sắt chống trộm được chờ đón nhất năm 2023

CẬP NHẬT 23/03/2023 | BỞI Vua Nệm Team

Cũng giống như những loại két sắt chống cháy, các mẫu két sắt chống trộm luôn là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng. Những loại két chống trộm có tính bảo mật cao, bảo vệ tài sản trong trường hợp trộm cắp tối ưu nhất. Trên thị trường hiện nay, các loại két sắt được bán rất tràn lan, đa dạng về loại két, mẫu mã cũng như dung tích két.

Để lựa chọn được một sản phẩm là điều không khó, nhưng để có được một chiếc két thực sự tốt, chất lượng và chống trộm tối đa thì không phải dễ dàng. Trước thị trường “muôn hình vạn trạng” thì cần phải chuẩn bị cho mình những hiểu biết cần thiết về sản phẩm cũng như tỉnh táo và thông thái khi mua hàng.

Két sắt chống trộm
Két sắt chống trộm được ưu tiên lựa chọn trong nhiều gia đình, doanh nghiệp hiện nay

Nếu bạn đang cần tìm một mẫu két có khả năng chống trộm hiệu quả thì không nên bỏ qua bài viết này của Vua Nệm. Chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn top những mẫu két chống trộm được chờ đón nhất năm 2023 này.

1. Những đặc điểm của két sắt chống trộm và lưu ý khi mua

So với các loại két sắt thường, két chống trộm hay chống cháy đều có những đặc điểm riêng, có thể là cấu tạo, cấu trúc hay tính năng. Ở phần này, chúng ta sẽ tìm hiểu về những đặc điểm của két chống trộm và một số lưu ý khi mua sản phẩm này.

1.1. Két sắt chống trộm và những đặc điểm riêng biệt

Để phục vụ cho nhu cầu sử dụng và đảm bảo tính năng chống trộm của két sắt, các nhà sản xuất đã trang bị cho loại két chống trộm những thiết kế riêng từ chất liệu đến kết cấu, hệ thống chốt khóa, tính năng cảnh báo.

1.1.1. Két sắt chống trộm được làm từ chất liệu cao cấp, chắc chắn

Khi mua một chiếc két sắt để chống trộm thì chất liệu và kết cấu của két thường được chú ý đầu tiên. Với một chiếc két có khả năng chống trộm tốt cần đảm bảo được làm từ chất liệu cao cấp. Thông thường sẽ là hợp kim kẽm hoặc thép cứng, dạng nguyên khối hoặc thép tấm. Đây là hai chất liệu được đánh giá là chịu nhiệt, chịu lực tốt, chống va đập hiệu quả, tránh được những tác động lực mạnh từ bên ngoài.

Chất liệu và kết cấu của két
Chất liệu và kết cấu của két thường được chú ý đầu tiên.

1.1.2. Kết cấu của két chống trộm dày dặn hơn

Về độ dày thân két, thông thường két sẽ dày từ 1,5 – 2 ly là đủ tiêu chuẩn cho một chiếc két tốt. Nhưng để đảm bảo được chống trộm khoan, cắt, đục phá, rạch rách bằng vật nhọn, dao sắc, chắc chắn chống trộm tốt nhất thì độ dày két thường lớn hơn rất nhiều, trung bình từ 6 ly trở lên tới khoảng 14 ly sẽ là tốt nhất. Chất liệu nên là thép tấm nguyên khối để có độ bền bỉ cao.

Về cánh cửa của két cũng cần có độ dày lớn, thông thường sẽ khoảng 10 – 12 ly. Ở độ dày này, các vật nhọn như xà beng, dao…cũng không thể đâm thủng được. Đặc biệt, cánh cửa dày dặn nhưng lại không hề nặng nề; ngược lại, cánh cửa két đạt tiêu chuẩn sẽ đóng mở dễ dàng, nhẹ nhàng nhưng lại rất vững chãi, tạo độ lỳ nhất định.

Ngoài thân két, cửa két có độ dày lớn, chất liệu tốt thì những mẫu két sắt chống cháy còn được sơn lớp sơn tĩnh điện hoặc sơn cao cấp toàn bộ két để giữ sự bền màu, trơn bóng và tạo được sự sạch sẽ, hiệu ứng thẩm mỹ tốt.

1.1.3. Két sắt chống trộm có hệ thống khóa chốt đặc biệt

Hệ thống khóa chốt được xem là điểm mấu chốt tạo nên sự an toàn và bảo mật cho một chiếc két. Khóa càng hiện đại, hệ thống càng tinh vi thì độ an toàn càng cao. Hiện nay, có 4 loại khóa két phổ biến nhất: một là khóa cơ không đổi mã, hai là khóa cơ đổi mã, ba là khóa điện tử và bốn là khóa vân tay. Mỗi một loại khóa sẽ có những ưu thế riêng, nhưng nhìn chung, khóa điện tử và khóa vân tay sẽ có tính an toàn vượt trội hơn. Với dòng khóa cơ thì khóa cơ đổi mã sẽ tốt hơn so với khóa cơ không đổi mã.

Két sắt điện tử
Két sắt điện tử có tính bảo mật và an toàn cao hơn khóa cơ

Khi dùng két sắt không đổi mã, gia chủ sẽ chỉ được dùng duy nhất một mật mã, và nếu có bị lộ thì cũng không thể thay đổi. Lúc này chỉ có thể đổi một chiếc két sắt thay thế két cũ mà thôi. Việc này sẽ rất bất tiện và tốn kém chi phí. Trong khí đó, ở khóa điện tử và khóa cơ đổi mã, gia chủ có thể dễ dàng đổi lại mật mã khi cần hoặc nhận thấy dấu hiệu bị trộm mật mã. Công nghệ mật mã cũng giúp cho két sắt được bảo mật tốt hơn hẳn.

Riêng với khóa vân tay, đây là loại được đánh giá có độ an toàn cao nhất, gần như tuyệt đối. Bởi chiếc chìa khóa được sử dụng là dấu vân tay gia chủ. Chỉ có những dấu vân tay đã được đăng ký mới có thể mở két. Mặt khác, vân tay mỗi người là không thể giống nhau, khi kết hợp với công nghệ nhận dạng vân tay hiện đại cũng cho phép ngăn chặn mọi hành vi trộm dấu vân tay, sao chép vân tay, làm giả vân tay ở mức tối đa. Nhờ đó, két sắt được bảo vệ an toàn cao nhất với khóa vân tay.

1.1.4. Hệ thống cảnh báo thông minh ở két sắt chống trộm

Không phải ngẫu nhiên mà các két sắt chống trộm được chọn là loại két tốt nhất và đáng để sử dụng. Bởi ngoài khả năng bảo vệ tài sản trong trường hợp bị trộm mà nó còn có thể cảnh báo nguy cơ nguy hiểm có thể xảy đến. Cụ thể, nhiều loại két sắt sẽ được tích hợp thêm hệ thống cảnh báo thông minh giúp thông báo tới gia chủ như: khi có hiện tượng lực tác động mạnh lên két, phá khóa, cạy cửa két hay di chuyển két khỏi vị trí ban đầu. Két cũng gửi cảnh báo đến gia chủ khi có người nhập sai mật mã nhiều lần, quá số lượt cho phép.

Két sắt mini điện tử có thể đổi mật mã
Nhiều loại két sắt sẽ được tích hợp thêm hệ thống cảnh báo thông minh giúp thông báo tới gia chủ

Ngoài ra, trên thị trường hiện nay, ở một số loại két thông minh có khả năng kết nối với điện thoại thông minh thông qua ứng dụng, bluetooth hoặc wifi. Do đó, két sẽ nhanh chóng thông báo tới gia chủ khi có dấu hiệu bị trộm hoặc truy cập được lịch sử mở két của các thành viên trong gia đình. Người dùng kiểm soát toàn bộ hoạt động của két sắt mà không cần giám sát trực tiếp.

1.2. Những lưu ý khi mua két sắt chống trộm nên ghi nhớ

Không phải loại két sắt nào được quảng cáo chống trộm tốt thì đều đúng. Khi mua, người tiêu dùng cần phải kiểm tra kỹ càng sản phẩm để chắc chắn mua đúng loại két chống trộm tốt. Theo đó, đầu tiên cần test các chức năng cảnh báo trên sản phẩm trước. Xem két sắt có được trang bị cảnh báo trộm hay không. Tốt nhất nên chọn sản phẩm có chức năng cảnh báo thông minh khi có dấu hiệu đột nhập và phá hoại két.

Tiếp đến, kiểm tra khóa chốt của két thuộc loại nào và có thể đổi mã không. Nên chọn loại có thể đổi mã khi cần để đảm bảo tính bảo mật cao trong mọi trường hợp. Sau đó, đừng quên quan sát kỹ lưỡng kết cấu và độ dày của cả cửa và thân két. Theo như độ dày tốt nhất ở két tiêu chuẩn thì thường đạt từ 6 ly trở lên cho cả thân và cánh cửa.

Két sắt vân tay cho gia đình
Chọn loại két sắt có hệ thống khóa hiện đại như khóa vân tay

Cuối cùng, để mua két đảm bảo chống trộm tốt, chất lượng tốt thì nên tới tại các đơn vị uy tín, nổi tiếng và thương hiệu lớn. Các sản phẩm của những “ông lớn” chắc chắn sẽ có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, chất lượng tốt, độ bền cao và đầy đủ chức năng. Tránh xa hàng trôi nổi, không rõ tên tuổi, nguồn gốc trên thị trường để không mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Xem thêm: Két sắt gia đình nên mua loại nào? Top 5 mẫu két sắt gia đình tốt nhất hiện nay

2. Top những mẫu két sắt chống trộm được chờ đón nhất năm 2023

Tìm mua két sắt chống trộm tốt năm 2023 không thể bỏ qua top những mẫu két sắt được chờ đón nhất dưới đây. Hãy cùng tham khảo ngay nhé.

2.1. Két sắt vân tay Bofa

Nói đến két sắt có tính bảo mật cao thì két sắt vân tay Bofa của Đức là ứng cử viên hàng đầu khá nổi bật hiện nay. Két sử dụng khóa vân tay với công nghệ nhận diện dấu vân tay hiện đại , tiên tiến bậc nhất. Không chỉ hỗ trợ mở khóa két nhanh chóng, đơn giản trong thời gian chưa đầy 1s.

Két sắt này còn có thế chống trộm, chống làm giả và sao chép dấu vân tay tuyệt đối. Người ngoài không được đăng ký dấu vân tay sẽ không thể mở khóa trong bất kỳ trường hợp nào. Bên cạnh đó, két cũng được tích hợp thêm phương thức mở khóa điện tử với hệ thống mã số. Điều này giúp nhân đôi tính bảo mật và sự an toàn cao hơn cho két.

Ngoài hệ thống khóa chốt hiện đại thì khóa bofa còn sở hữu kết cấu vững chãi và bền bỉ. Phần thân và cửa két đều được làm từ chất liệu thép nguyên khối với độ dày thân là 8 ly và cửa là 10 ly, rất khó để phá hủy hay đâm thủng. Két có cấu tạo bản lề chìm, cùng với chốt khóa đa điểm dạng tấm thép chạy dọc theo chiều đứng của cánh két sẽ giúp chống cạy cửa, khoan phá khóa. 

Két sắt chống trộm bofa
Két sắt chống trộm bofa thiết kế đẹp mắt, chống trộm hiệu quả

2.2. Két sắt vân tay điện tử Trusafe

Chúng ta đều biết, két sắt càng được trang bị nhiều phương thức mở khóa, tích hợp nhiều loại khóa thì chống trộm càng tốt. Ở mẫu két sắt Trusafe đến từ Hàn Quốc này, các gia chủ hoàn toàn yên tâm với hệ thống khóa đa dạng. Két có bao gồm 3 loại khóa khác nhau là: khóa vân tay cho phép mở cửa bằng vân tay, khóa điện tử mở bằng mật mã và khóa cơ mở bằng chìa.

Với hệ thống khóa này, két sẽ đảm bảo bảo vệ sự an toàn cho tài sản của người dùng tốt hơn. Thay vì một phương thức mở khóa, thì giờ đây với 3 phương thức, các gia chủ sẽ được phép sử dụng cách mở tùy ý và phù hợp với các trường hợp khác nhau. Nếu dấu vân tay có vấn đề không thể mở khóa như khi ngón tay bị thương, có sẹo hoặc bị ướt thì có thể mở bằng mã số. Hoặc khi két bị hết pin, không thể mở bằng vân tay và mã số thì việc mở cửa bằng chìa khóa cơ là giải pháp tối ưu và tiện lợi.

Két sắt vân tay điện tử Trusafe
Két sắt vân tay điện tử Trusafe

2.3. Két sắt Welko – két vân tay tiêu chuẩn Mỹ

Một mẫu két sắt khác có khả năng chống cháy, chống trộm tốt là Welko – loại két đạt tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ. Két có thể chịu được nhiệt độ 2000 độ C trong vòng 1h đồng hồ. Kết quả này đã được kiểm nghiệm chặt chẽ và cấp giấy chứng nhận quốc tế UL và ETL. Khóa Welko mẫu khóa vân tay cho phép gia chủ cài đặt vân tay dễ dàng và cho nhiều người khác nhau trong gia đình.

Đặc biệt, các mẫu két sắt Welko chống trộm được làm bằng thép tấm nguyên khối, cánh két có độ dày 14 ly và thân két sắt dày 10 ly. Vì vậy, két không lo bị đục phá, khoan cắt và đâm thủng bởi vật nhọn. Then và chốt khóa được làm bằng inox xoay tròn chống cắt, chống cưa hiệu quả. Cùng với thiết kế chắc chắn, két còn được phủ lớp sơn tĩnh điện màu đen hoặc trắng để tạo nên sự dày dặn và tạo tính thẩm mỹ cao. Lớp sơn tĩnh điện dễ dàng lau chùi, chống bám bẩn tốt cho két sắt luôn mới và sạch sẽ.

Két sắt chống trộm Welko
Két sắt chống trộm Welko đạt tiêu chuẩn xuất khẩu Mỹ

2.4.  Két sắt chống trộm Việt Tiệp

Các mẫu két sắt chống trộm của Việt Tiệp luôn là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt. Sản phẩm chất lượng cao nhưng giá thành hợp lý, phù hợp với nhu cầu sử dụng của các gia đình, doanh nghiệp.

Két được làm từ chất liệu thép không gỉ và được sơn tĩnh điện cao cấp tạo độ bóng đẹp và sang trọng hơn. Ở trong hai lớp thép không gỉ của két là lớp chống cháy có khả năng chịu nhiệt độ lên tới 2000 độ C trong vòng 2h đồng hồ. Phần thân và cửa két đều rất dày dặn và chống cắt rạch, khoan đục tốt.

Hầu hết các két chống trộm Việt Tiệp sử dụng ổ khóa điện tử kèm ổ khóa cơ. Gia chủ có thể sử dụng khóa cơ khi két hết pin hoặc mất điện hay quên mật mã. Tuy nhiên, mở khóa bằng mật mã với khóa điện tử vẫn là phương án đảm bảo an toàn cao hơn. Có thể thay đổi mật mã theo ý muốn của gia chủ bất cứ lúc nào. Thông thường, mã khóa sẽ được thay khoảng 2 tháng một lần.

Các mẫu két sắt chống trộm của Việt Tiệp
Các mẫu két sắt chống trộm của Việt Tiệp luôn là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt

Xem thêm: Đặt két sắt phong thủy theo hướng vợ hay chồng để tài lộc vào nhà?

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu những đặc điểm và lưu ý khi mua két sắt chống trộm. Ghi nhớ những đặc điểm nhận dạng của két chống trộm sẽ giúp bạn mua được sản phẩm chất lượng tốt và thực sự có khả năng chống trộm cắp hiệu quả. Đừng quên tham khảo những loại két sắt mà Vua Nệm giới thiệu ở trên nhé!

 

 

 

 

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team