Sức khỏe giấc ngủ

Lợi ích của việc cho trẻ em nằm gối? Top 5 gối trẻ em êm ái nhất, giúp bé yên giấc ngủ ngon

CẬP NHẬT 06/04/2023 | BỞI Minh Anh

Gối nằm là một phụ kiện giấc ngủ rất quan trọng, giúp bé yêu nhà bạn có thể say giấc nồng. Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu về lợi ích của việc sử dụng gối nằm cho trẻ và điểm qua những gối trẻ em êm ái nhất mẹ nhé!

1. 3 lợi ích của việc sử dụng gối nằm cho trẻ

Gối là một sản phẩm hỗ trợ cho trẻ có một giấc ngủ ngon một cách vô cùng hiệu quả. Vì trẻ nhỏ có một làn da tương đối nhạy cảm và chỉ cần một tác động nhỏ cũng sẽ làm ảnh hưởng tới trẻ. Chính vì thế nên, một điều mà mẹ cần lưu ý đó là chọn chất liệu phù hợp với tình trạng của trẻ. 

1.1 Tránh tình trạng đầu phẳng ở trẻ

Gối nằm là một trong những sản phẩm giúp trẻ tránh được tình trạng bẹp đầu – một tình trạng thường gặp ở trẻ nhỏ. Đầu là một bộ phần quan trọng nhất trên cơ thể, đặc biệt là ở trẻ sơ sinh, phần đầu trẻ thường rất mỏng manh. Trong vài tháng đầu đời, hầu như mọi thời gian của bé đều dành cho việc ngủ và ăn. Trẻ có thể dành khoảng 14 – 16 giờ đồng hồ cho việc ngủ. Chính vì thế mà một sản phẩm hỗ trợ nâng đỡ và bảo vệ phần đầu cho trẻ là rất cần thiết. 

lợi ích của việc cho trẻ em nằm gối
Gối nằm mang đến rất nhiều lợi ích cho trẻ nhỏ

Hội chứng đầu phẳng là một trong những hội chứng phổ biến đối với trẻ sơ sinh. Khi trẻ nằm ngửa trong một khoảng thời gian quá lâu mà không có bất cứ dụng cụ hỗ trợ nào sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình dáng đầu của trẻ. Hầu như các nhà sản xuất gối nằm cho trẻ em nào cũng nhằm mục đích giúp trẻ tránh được hội chứng phẳng đầu.

1.2 Giúp phân bố đồng đều về nhiệt độ xung quanh đầu trẻ

Đối với khí hậu nóng ẩm như Việt Nam thì bé cần một sản phẩm có thể nâng đỡ và giúp bé cảm thấy thoải mái trong nhiều giờ đồng hồ. Ngay lúc này, chiếc gối sẽ giúp tạo một khoảng không gian thông thoáng, hạn chế tình trạng trẻ đổ mồ hôi khi ngủ. Từ đó giúp trẻ có một giấc ngủ chất lượng hơn. Trẻ đồ mồ hôi khi ngủ là một tình trạng rất phổ biến, mẹ cần lựa chọn các loại gối ngủ có bề mặt thoáng, thấm hút tốt để tránh làm trẻ bị cảm lạnh do đổ mồ hôi ở đầu. 

1.3 Giúp cải thiện lưu thông máu

Phát triển một cách ổn định luôn là mục tiêu mà chúng ta cần hướng đến, nhất là trong những năm tháng đầu đời của trẻ. Và sự phát triển của trẻ phụ thuộc rất nhiều vào quá trình tuần hoàn máu. Lựa chọn những chiếc gối êm ái cho bé là một điều mà mẹ rất nên làm. Một chiếc gối phù hợp sẽ hỗ trợ trẻ lưu thông máu từ não và các cơ quan khác một cách hiệu quả.

Khi máu lưu thông tốt sẽ tạo điều kiện để trẻ có thể phát triển một cách toàn diện mà không bỏ qua bất cứ cột mốc nào. Trẻ ở giai đoạn sơ sinh cần được quan tâm nhiều hơn và cần rất nhiều sự hỗ trợ đến từ bố mẹ. 

2. Các tiêu chí lựa chọn gối cho bé mà mẹ nên biết

Hiện nay, có rất nhiều sản phẩm chăm sóc giấc ngủ nói chung và gối nằm cho trẻ em nói riêng đang được bán tràn lan trên thị trường. Vậy đâu là những tiêu chí quan trọng mà mẹ cần lưu ý khi lựa chọn gối nằm cho bé? 

  • Chất lượng ruột gối: một chiếc gối có ruột gối chất lượng sẽ giúp bé ngủ ngon giấc hơn. Mẹ nên lựa chọn ruột gối bằng cao su thiên nhiên, Foam, lông vũ vì nó có độ mềm và đàn hồi tốt hơn so với các chất liệu khác. 
  • Vỏ gối: Nên lựa chọn các loại vỏ gối có bề mặt mềm mịn, không xù lông và có chất liệu thoáng mát, êm ái để tránh tình trạng bé ra nhiều mồ hôi đầu khi ngủ. 
  • Thương hiệu: Để bảo vệ làn da nhạy cảm của bé, mẹ nên lựa chọn những chiếc gối nằm đến từ thương hiệu uy tín và được đánh giá cao. Tốt nhất mẹ nên lựa chọn các sản phẩm cao cấp. Điều này sẽ giúp mẹ cảm thấy yên tâm hơn. 

3. Top 5 gối trẻ em êm ái nhất mà mẹ không nên bỏ qua

3.1 Gối nằm ruột lông vũ Khang Home

Gối nằm ruột lông vũ Khang Home cho bé yêu với thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi phù hợp để đem đi bất cứ đâu mà không tốn quá nhiều diện tích trong vali. Sản phẩm được làm từ chất lượng cao cấp, an toàn cho bé. Mẹ có thể giặt gối bằng máy giặt, vô cùng tiện lợi, gối bền màu và không xù lông sau một thời gian dài sử dụng. 

Lựa chọn gối trẻ em từ chất liệu lông vũ
Lựa chọn gối trẻ em từ chất liệu lông vũ

Gối được cấu tạo bởi 3 lớp bảo vệ, bao gồm:

  • Lớp vải 100% cotton thoáng mát, thấm hút tốt.
  • Lớp bông PE được chần ở mặt trọng gối, tăng cường độ êm ái, giúp bé có một giấc ngủ chất lượng.
  • Lớp vải lót kháng khuẩn bảo vệ ruột gối bên trong khỏi mồ hôi, ẩm mốc.

3.2 Gối nằm May Bedding

Ruột gối nằm May Bedding được làm hoàn toàn từ bông gòn trắng, đã qua khử khuẩn và vô trùng nên có thể đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bé. Thêm một ưu điểm của chiếc gối này chính là thiết kế rãnh. Thiết kế này giúp nâng đỡ và massage nhẹ nhàng vùng đầu và gáy của trẻ. Vỏ gối được làm bằng cotton thoáng khí, mát lạnh, mang lại cảm giác thoải mái, giúp bé ngủ ngon giấc hơn.

gối trẻ em được làm từ bông gòn trắng
Gối nằm May Bedding

3.3 Gối nằm Baby Yupp

Gối nằm Baby Yupp với thiết kế phần lõi giúp nâng đỡ tốt và giúp cố định phần đầu cho bé. Đây là một giải pháp tránh tình trạng bẹp đầu, méo đầu ở trẻ nhỏ. Với cấu tạo bằng cao su non tự nhiên nên vô cùng mềm mại và mang đến cho bé sự thoải mái trong suốt khoảng thời gian bé ngủ. 

Ruột gối được thiết kế với dạng rỗng bên trong, có tác dụng chống ngạt, chống ẩm và thông thoáng. Giúp nâng đỡ đầu và làm cho các mạch máu được lưu thông một cách tốt nhất. 

Gối nằm trẻ em Baby Yupp rất được ưa chuộng
Gối nằm trẻ em Baby Yupp rất được ưa chuộng

3.4 Gối nằm cao su non Bamboo

Gối nằm cao su non Bamboo là một sản phẩm cao cấp với ruột gối được làm hoàn toàn từ cao su tự nhiên. Gối được thiết kế với kết cấu lỗ thoáng khí giúp bé tránh được tình trạng bị ngạt khi bé nằm sấp hoặc nằm úp mặt vào gối. 

Vỏ gối được làm từ sợi tre giúp mẹ không phải lo bé đổ mồ hôi đầu quá nhiều khi ngủ. Bên cạnh đó, đặc điểm của vỏ gối sợi tre còn giúp bé có một giấc ngủ sâu hơn. Thông thường, khi cho ra thành phẩm gối sợi tre, sẽ phải trải qua rất nhiều công đoạn, bao gồm khử khuẩn và vô trùng. Mẹ có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn sản phẩm này cho bé yêu nhà mình. 

3.5 Gối nằm Otama Bedding

Đây là một sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu Otama Bedding. Với cấu tạo gồm 3 lớp vô cùng tỉ mỉ và tinh tế: lớp vải ngoài, lớp lót và ruột cao su. 

Gối nằm trẻ em Otama Bedding 
Gối nằm trẻ em Otama Bedding
  • Lớp vải Tencel bên ngoài được tái tạo từ bột gỗ, tạo cảm giác mát lạnh và không bị bí cho bé.
  • Lớp lót mỏng ở giữa hạn chế vi khuẩn và ẩm mốc tấn công ruột gối bên trong.
  • Ruột cao su 100% tự nhiên vô cùng mềm mại với hương thơm tự nhiên không ảnh hưởng đến da và hệ hô hấp của bé. 

Nếu bố mẹ đang tìm kiếm loại gối trẻ em êm ái nhất, hãy đến ngay cửa hàng Vua Nệm, tại đây chúng tôi đang cung cấp đa dạng những sản phẩm gối trẻ em đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng như Kim Cương, Aeroflow, Gummi… để bạn lựa chọn. Dưới đây là những sản phẩm gối trẻ em êm ái bán chạy nhất tại Vua Nệm: 

Trên đây là những loại gối trẻ em êm ái nhất mà Vua Nệm muốn gợi ý đến mẹ. Chúng tôi hy vọng rằng sau bài viết này mẹ sẽ có thêm nhiều thông tin trong việc lựa chọn gối nằm cho bé nhà mình. 

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh