Sức khỏe giấc ngủ

Gội đầu dưỡng sinh là gì? Phương pháp gội đầu này có tác dụng gì?

CẬP NHẬT 10/12/2022 | BỞI Ngọc Hân

Gội đầu dưỡng sinh được đánh giá là một dịch vụ chăm sóc sức khoẻ, làm đẹp được ưa chuộng hàng đầu hiện nay. Với bí quyết chăm sóc tóc, làm sạch da đầu, ngăn ngừa rụng tóc kết hợp massage, bấm huyệt góp phần mang lại cảm giác thư giãn, thoải mái, xua tan căng thẳng và mệt mỏi. Vậy phương pháp gội đầu này là gì? Thực hiện như thế nào, bạn hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu chi tiết tại đây nhé!

1. Gội đầu dưỡng sinh là gì?

Gội đầu dưỡng sinh là phương pháp gội đầu kết hợp một cách hài hoà với các kỹ thuật massage nhằm giúp cải thiện sức khoẻ và điều hòa tinh thần cho khách hàng. Thông thường, khi gội đầu, các kỹ thuật viên sẽ thực hiện các phương thức bấm huyệt, day, xoa bóp lên toàn bộ vùng da đầu, vùng vai gáy và cổ, lưng.

Quá trình gội đầu dưỡng sinh thường sử dụng các loại nguyên liệu thiên nhiên vô cùng lành tính, an toàn như sả, vỏ bưởi, bồ kết. Đây là những chất tẩy rửa tự nhiên, chúng góp phần giúp loại bỏ các chất bẩn, dầu nhờn bám trên da đầu, giúp cho máu tóc của bạn trở nên sạch, thơm và mượt mà hơn.

gội đầu dưỡng sinh là gì
Gội đầu dưỡng sinh là gì? Tại sao phương thức gội đầu này được ưa chuộng đến vậy?

2. Tác dụng phổ biến của phương pháp gội đầu dưỡng sinh

Gội đầu dưỡng sinh mang lại nhiều lợi ích và tác dụng đối với sức khỏe, tinh thần. Dưới đây là những tác dụng phổ biến, bạn hãy cùng tham khảo nhé!

2.1. Giúp làm sạch tóc và da đầu

Khi gội đầu dưỡng sinh, mái tóc, da đầu của bạn sẽ được vệ sinh sạch sẽ, giúp rửa trôi bụi bẩn, hạn chế gàu. Đồng thời, đây còn là biện pháp chăm sóc tóc nhằm giữ cho mái tóc của bạn luôn trở nên mềm mượt, tràn đầy sức sống. Đó chính là nhờ vào những tác dụng vượt trội mà nước gội mang lại.

2.2. Giúp xoa dịu cơ bắp và làm giảm stress

Nhờ vào các động tác bấm huyệt, massage lên các bộ phận trên cơ thể như đầu, vai gáy đã thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, giúp đã thông kinh lạc, thư giãn cơ bắp. Đó chính là lý do bạn luôn cảm thấy thư giãn, thoải mái sau mỗi lần thực hiện dịch vụ này.

Ngoài ra, trong quá trình massage, cơ thể còn được sản sinh ra hormone serotonin, đây được gọi là một loại hormone hạnh phúc giúp xua tan cảm giác căng thẳng, để bạn luôn cảm thấy dễ chịu và phấn chấn về mặt tinh thần.

công dụng gội đầu dưỡng sinh
Quá trình gội đầu dưỡng sinh sẽ giúp bạn xoa dịu cơ bắp và giải tỏa được stress

2.3. Dưỡng sinh, cải thiện sức khỏe hiệu quả

Gội đầu dưỡng sinh không chỉ là một quá trình làm sạch tóc mà còn được đánh giá là có khả năng cải thiện khả năng tập trung, giúp cân bằng cảm xúc. Từ đó, giúp giảm thiểu các nguy cơ suy giảm trí nhớ, giảm được các triệu chứng đau đầu, mất ngủ của bạn.

Thêm vào đó, gội đầu dưỡng sinh còn là phương pháp giúp cho hệ thống mạch máu được lưu thông tốt hơn, góp phần giảm thiểu áp lực đến tim. Đây cũng chính là biện pháp chăm sóc sức khỏe hiệu quả, tránh được nguy cơ suy tim cho bạn.

3. Bật mí các bước gội đầu dưỡng sinh chuyên nghiệp

Dưới đây là tổng hợp các bước gội đầu dưỡng sinh được thực hiện bởi các chuyên viên chuyên nghiệp, bạn hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

  • Massage mặt: Khi bắt đầu gội đầu dưỡng sinh, bạn sẽ được rửa mặt và massage mặt nhằm giúp bạn dễ thư giãn và cảm thấy sảng khoái hơn. Với sự kết hợp giữ âm nhạc và hương thơm tự nhiên sẽ giúp kích thích quá trình tái tạo tế bào da và làm cho bạn cảm thấy dễ chịu hơn.
  • Gội đầu lần 1: Với bước này, các chuyên viên gội đầu sẽ thực hiện xả nước và dùng dầu gội thiên nhiên để làm sạch tóc cho bạn. 
  • Bấm huyệt vùng đầu: Sau khi gội đầu lần một, các chuyên viên sẽ tiến hành bấm nguyệt để gia tăng cảm giác thư giãn, giúp bạn giảm thiểu được muộn phiền, âu lo. Thông thường, những huyệt đạo được bấm sẽ là huyệt thái dương, huyệt bế phong, huyệt ấn đường và huyệt bình minh. 
  • Bấm huyệt vùng tai: Sau khi đã được bấm huyệt vùng đầu, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác bấm huyệt ở vùng tai, vai gáy và được trải nghiệm cảm giác nhổ tóc mà không làm rụng tóc. Đồng thời, quá trình này còn có tác dụng rất lớn đối với việc kích thích tóc mọc nhanh hơn.
  • Massage vai gáy, cổ gáy: Thông thường, các chuyên viên gội đầu sẽ massage vai gáy và các vùng lân cận nhằm giúp bạn cảm thấy thư giãn hơn. Đồng thời, còn góp phần kích thích máu được lưu thông đến não bộ và cơ thể tốt hơn.
  • Massage ngực, vai tay: Đây là bước massage nhẹ nhàng nhằm giúp toàn thân của bạn luôn cảm thấy thư giãn, để máu và oxy có thể lưu thông tốt hơn.
  • Chà đá cổ gáy: Đối với bước này, các chuyên gia sẽ sử dụng đá nóng để chà vào khu vực cổ gáy, vai nhằm giảm các cơn đau, gia tăng hệ thống miễn dịch cũng như làm giảm quá trình lão hoá.
  • Gội đầu và ủ tóc: Với bước này, bạn sẽ được gội đầu lần hai bằng dầu gội tự nhiên nhằm tránh để các chất hoá học ảnh hưởng và làm hư hại đến tóc.
  • Nhỏ tinh dầu thơm: Trong quá trình gội đầu dưỡng sinh, người thực hiện sẽ nhỏ tinh dầu thơm nhằm giúp cho mái tóc thêm phần mềm mại, óng mượt.
  • Massage cánh tay: Tiếp theo, các chuyên gia sẽ massage cánh tay lần hai nhằm giúp quá trình lưu thông máu tốt hơn, giúp gia tăng được hiệu quả của quá trình massage.
  • Xả nướu và nhỏ tinh dầu lần hai: Các chuyên gia gội đầu sẽ xả sạch tóc với nước đồng thời sử dụng thêm tinh dầu để mái tóc được lưu hương lâu và luôn được óng mượt hơn.
cách gội đầu dưỡng sinh
Massage mặt là bước đầu tiên và cơ bản trong quá trình gội đầu dưỡng sinh

4. Những địa điểm gội đầu dưỡng sinh uy tín đáng trải nghiệm

Những địa điểm gội đầu dưỡng sinh uy tín, luôn mang lại trải nghiệm vượt trội, tạo cảm giác thoải mái mà bạn có thể đến để trải nghiệm như:

4.1. Omani Spa địa điểm gội đầu dưỡng sinh nổi tiếng

Nhắc đến gội đầu dưỡng sinh thì không thể không nhắc đến Omani Spa, đây là thương hiệu nổi tiếng thường được nhiều chị em tin tưởng và chọn lựa. Dịch vụ gội đầu ở đây vô cùng bài bản, chuyên nghiệp với đầy đủ các bước bao gồm đả thông kinh lạc, chăm sóc da cơ bản, chải tóc canh thảo dược, massage, xoa bóp tay chân, xông dầu và ngâm bồn 18 vị thuốc bắc.

Với đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, luôn thực hiện một cách chuyên nghiệp, điêu luyện, Omani Spa không chỉ giúp bạn chăm sóc mái tóc suôn mượt mà còn tạo cảm giác thư giãn, đẩy lùi stress một cách hiệu quả.

nơi gội đầu dưỡng sinh
Các kỹ thuật viên của Omani Spa đều có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm

4.2. AnS Spa địa điểm gội đầu dưỡng sinh uy tín

AnS Spa được đánh giá là nơi luôn cung cấp dịch vụ gội đầu dưỡng sinh chuyên nghiệp, hiệu quả. Với không gian yên tĩnh, tiếng nhạc nhẹ nhàng, mùi hương thảo dược ấn tượng cùng kỹ thuật gội đầu, massage ấn tượng, AnS Spa sẽ giúp bạn thư giãn, loại bỏ được tình trạng đau đầu, khó chịu.

Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ chăm sóc sức khỏe vượt trội hàng đầu, bao gồm dưỡng sinh cổ truyền, gội đầu dưỡng sinh, gội đầu thảo dược, làm đẹp 100% từ thiên nhiên. AnS Spa không chỉ sử dụng thảo mộc tự nhiên mà còn kết hợp massage ấn nguyệt và y học cổ truyền nhằm tạo cảm giác thoải mái cho bạn.

4.3. Shynh House Spa địa điểm gội đầu được đánh giá cao

Shynh House Spa là một địa điểm gội đầu dưỡng sinh được khá nhiều bạn trẻ yêu thích và chọn lựa. Với đội ngũ chuyên viên gội đầu luôn được bồi dưỡng và kiểm tra định kỳ nên luôn đảm bảo được tay nghề, mang đến những trải nghiệm hoàn hảo, tuyệt vời nhất cho khách hàng.

địa chỉ gội đầu dưỡng sinh
Quá trình gội đầu dưỡng sinh tại Shynh House Spa được nhiều khách hàng đánh giá cao

Ngoài ra, việc luôn sử dụng các nguyên liệu tự nhiên trong quá trình gội đầu, bao gồm bồ kết, vỏ bưởi, hương nhu, cỏ mần trầu sẽ giúp cho mái tóc của bạn luôn trở nên khỏe mạnh, suôn mượt và mềm mại hơn bao giờ hết.

>> Xem thêm: 

Trên đây là tổng hợp các thông tin về quá trình gội đầu dưỡng sinh. Hy vọng, với những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn nhanh chóng chọn được dịch vụ gội đầu phù hợp nhằm chăm sóc cho mái tóc luôn óng mượt cũng như giảm thiểu tối đa tình trạng rụng tóc, đau đầu, stress.

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân