Tình yêu - Gia đình

Massage yoni là gì? Vì sao massage yoni lại trở nên thịnh hành đến vậy?

CẬP NHẬT 31/08/2021 | BỞI Tôn Vân

Xã hội càng phát triển, cuộc sống con người ngày càng được cải thiện và họ cũng ngày càng hướng đến một chất lượng cuộc sống cầu toàn hơn. Massage yoni ra đời như một cách nâng cấp cuộc sống và làm thoả mãn nhu cầu phục vụ ngày càng cao của con người. 

Vậy Massage yoni là gì? Vì sao massage yoni lại trở nên thịnh hành đến vậy? Bài viết này sẽ giúp bạn tháo gỡ tất tần tật những thắc mắc về hình thức massage này. 

1. Massage yoni là gì?

Massage yoni là một loại hình dịch vụ mới nổi lên trong những năm gần đây. Đây là loại hình massage dành riêng cho nữ giới.

Phân tích từ ý nghĩa của “yoni”: “yoni” là từ tiếng Phạn có nghĩa là âm đạo, “hang thần” hay còn được dịch là “một nơi thiêng liêng”. Theo cách hiểu này, massage yoni chính là massage cơ quan sinh dục của chị em phụ nữ và massage yoni coi vùng nhạy cảm này chính là nơi cao quý, thiêng liêng và đáng được tôn vinh do đó cần được chăm sóc, phục vụ chu đáo.

Về đặc điểm: đây là loại hình massage có tác dụng khơi gợi khơi gợi bản năng, sự ham muốn tình dục song song với mục đích chăm sóc sức khỏe cho phái đẹp. Với những động tác xoa bóp tập trung ở những vùng nhạy cảm như ngực, bụng và vùng kín, liệu pháp massage này giúp bạn đạt được cực khoái và cảm thấy thoải mái hơn, mãn nguyện hơn với cơ thể của chính mình, hiểu rõ nhu cầu ham muốn của bản thân đang ở mức độ nào.

Massage yoni có thể được tự thực hiện tại nhà hoặc thực hiện cùng người bạn tình của mình. 

Massage yoni
Massage yoni là loại hình massage vùng kín dành riêng cho phái đẹp.

1.1. Lợi ích của massage yoni.

Là một loại hình massage thịnh hành trong giới nữ, massage yoni cung cấp nhiều giá trị tích cực, chiều lòng những vị khách hàng đặc biệt của mình. 

  • Khám phá cơ thể chính mình: Với những động tác chậm rãi theo nhịp điệu, massage yoni cho phép bạn từ từ khám phá cơ thể của mình và cảm nhận từ đó có thể hiểu chính bản thân của mình hơn và phát hiện ra những điểm nhạy cảm mới.
  • Giúp cơ thể cảm thấy thoải mái, thư giãn, dễ chịu và giải tỏa mọi áp lực. Với hình thức massage này, bạn được tận hưởng những khoái cảm cực độ và những cực khoái này chính là liều thuốc giúp bạn quên đi những muộn phiền, sầu não.
  • Giúp nhìn nhận về tình dục một cách tích cực: Những sang chấn về tình dục trong quá khứ cứ ám ảnh bạn, massage yoni giúp bạn hoá giải những sang chấn này và thay đổi quan điểm về tình dục.
    • Với cách thức nhẹ nhàng, êm ái, tiếp cận chậm rãi, từ từ giúp bạn liên hệ đến chuyện chăn gối của bản thân và có cách nhìn cởi mở hơn với những câu chuyện tình dục. 
Massage yoni giúp đạt khoái cảm
Massage yoni giúp đạt khoái cảm và cải thiện tâm trạng.
  • Cải thiện tình hình đau nhức vùng chậu: Massage yoni được cho là một cách chữa trị hiệu quả vối những người thường xuyên gặp những vấn đề đau nhức ở vùng xương chậu. Nhà tình dục học Emily Royce cho biết: “ Xương chậu có thể phải chịu đựng một lượng lớn áp lực ngay cả khi chúng ta ngồi hay đứng. Để cải thiện tình hình này, ngoài những biện pháp tác động từ bên trong, việc massage ở đùi và mô âm hộ cũng có thể giúp giảm đau đáng kể”. 

1.2. Massage yoni có an toàn không?

Mary Jane Minkin, MD, giáo sư lâm sàng về sản phụ khoa tại Yale cho biết: “Mặc dù nghe có vẻ giống như màn dạo đầu, nhưng bất kỳ động chạm nhẹ nhàng nào vào âm đạo cũng có thể giúp bạn hưng phấn nhanh hơn và giảm khô âm đạo trong lần quan hệ tiếp theo”.

Vì vậy massage yoni được đánh giá là tốt và an toàn cho sức khỏe. Tuy nhiên, để đảm bảo cho một quá trình được an toàn tuyệt đối chúng ta cần phải lưu ý đến những vấn đề sau:

Điều lớn nhất cần tránh trong liệu pháp yoni là xông hơi và sử dụng các loại thảo mộc. Giáo sư Minkin cho rằng bất kỳ loại hơi nước nào đến gần khu vực âm đạo đều khá nguy hiểm. “Đây là mô mỏng manh nhất trên cơ thể bạn, vì vậy có nguy cơ bị bỏng rát cao”. Đối với các loại thảo mộc, cô ấy nói rằng bạn không bao giờ thực sự biết được có những thành phần gì trong những nguyên liệu này và càng ít gây kích ứng âm đạo thì càng an toàn. 

Massage yoni hoàn toàn mang ý nghĩa tích cực
Massage yoni hoàn toàn mang ý nghĩa tích cực và có những lợi ích đặc biệt cho phái đẹp.

Điều quan trọng khác là trang thiết bị, cơ sở vật chất và tất cả các yếu tố liên quan phải được đảm bảo về mặt vệ sinh. Đồng thời, để tránh những kết quả mà bạn không mong muốn bạn nên thỏa thuận trước với bác sĩ về nhu cầu, mong muốn của mình. Nếu bạn cảm thấy không thoải mái, bạn hoàn toàn có thể kết thúc quá trình điều trị.

1.3. Massage yoni có ảnh hưởng đến giá trị đạo đức?

Có lẽ vấn đề đạo đức của phương pháp massage này nhận được khá nhiều quan tâm và ý kiến trái chiều. Theo cách nhìn nhận khách quan, massage yoni là phương pháp mang lại lợi ích cho con người và giải quyết những nhu cầu sinh lý bình thường của chúng ta, vì vậy nó hoàn toàn không gây phản cảm về mặt đạo đức.

Hiện nay, hình thức massage này ngày càng phổ biến nhất là ở những thành phố lớn, nhiều người còn coi đây là một công việc chính của họ và được người dùng ủng hộ. Đánh giá từ bản chất của công việc, đây là phương pháp massage giúp làm cuộc sống của con người trở nên ý nghĩa hơn và sẽ không có hệ quả tồi tệ nào nếu người sử dụng luôn nghiêm túc và kiểm soát được hành vi, thái độ của mình. 

Tuy nhiên, trong quá trình du nhập vào nước ta, một phần hình thức massage đặc biệt này đã bị biến tướng và trở thành miếng mồi béo bở với những người có ý đồ trục lợi bất chính. Một vấn đề nhạy cảm thì thường ẩn chứa khá nhiều khía cạnh tiêu cực, chính những người hành nghề trái lương tâm này đã khiến cho xã hội nhìn nhận không đúng về massage yoni. 

Hình thức massage yoni
Hình thức massage này ngày càng phổ biến nhất là ở những thành phố lớn

5. Ai có thể là khách hàng của massage yoni? 

Với những đặc điểm trên, hình thức massage yoni phù hợp cho tất cả chị em phụ nữ. Những người muốn tìm cảm giác ở âm đạo của mình, muốn giải phóng những cảm xúc bị “mắc kẹt” bằng những sự hưng phấn khác nhau đều có thể khám phá loại hình dịch vụ này. 

6. Cần chuẩn bị gì để bắt đầu thực hiện massage yoni?

Giải phóng tinh thần cùng một cơ thể khỏe mạnh và không gian thực hiện an toàn chính là những điều căn bản cần chuẩn bị trước khi tiến hành liệu pháp massage yoni.

6.1. Chuẩn bị không gian

Bạn có thể thực hành massage yoni trên giường, trên sàn nhà hoặc bất cứ nơi nào bạn cảm thấy thoải mái nhất. Bạn có thể chuẩn bị thêm gối và chăn để có một chỗ nằm mềm mại hơn. Nếu muốn thay đổi không khí, một khách sạn hay một homestay cũng có thể là một địa điểm lý tưởng cho bạn thực hiện phương pháp massage này. 

Ngoài ra, bạn có thể tắt bớt đèn và tạo một không gian lãng mạn bằng cách thắp nến, trang trí hoa, dùng máy xông tinh dầu… 

Bạn có thể thực hành massage yoni trên giường
Bạn có thể thực hành massage yoni trên giường, trên sàn nhà hoặc bất cứ nơi nào bạn cảm thấy thoải mái

6.2. Chuẩn bị tâm trí

Một trạng thái tinh thần an yên, không lo âu muộn phiền chính là điều kiện cần để bạn thực hành massage yoni suôn sẻ. Hãy chuẩn bị một tâm hồn và trái tim rộng mở để đón nhận những trải nghiệm mới mẻ và quên hết mọi căng thẳng trong công việc và cuộc sống, quan trọng hơn là xoá bỏ định kiến về tình dục.

Bạn cần điều hoà nhịp thở trường khi bắt đầu quy trình, hãy tập với cách hít vào thở ra thật sâu và chậm rãi, bài thở này cũng tương tự như cách chúng ta áp dụng trong thiền hay yoga. Hãy duy trì nhịp thở trong suốt quá trình massage yoni diễn ra bạn nhé. 

6.3. Chuẩn bị cho cơ thể

Khi tâm trí của bạn đã sẵn sàng để bắt đầu thì hãy nằm vào tư thế massage với một chiếc gối được kê dưới lưng và đầu để tạo sự êm ái. Sau đó, từ từ thực hiện các bước: 

  • Gấp đầu gối sao cho hai chân chạm đất.
  • Từ từ mở hai đùi.
  • Làm nóng cơ thể bằng các cách: Massage bụng; Xoa bóp bầu ngực và quầng vú chậm rãi. Sau đó, bạn tiến đến núm vú và kéo nhẹ phần này. Tiếp theo là Massage dần về phía âm đạo và dừng lại để xoa bóp phần đùi trong.

Lưu ý rằng bạn đã chuẩn bị một cơ thể hoàn toàn sạch sẽ có thể cùng một chút hương nước hoa nồng nàn. 

Chuẩn bị tinh thần thư giãn
Chuẩn bị tinh thần thư giãn, thoải mái nhất cho massage yoni.

7. Bạn có thể tự thực hiện mát xa yoni tại nhà không?

“Bạn hoàn toàn có thể mang bài tập này về nhà” Royce – nhà nghiên cứu về tình dục học cho biết. Hãy chắc chắn rằng bạn có thể dành một giờ liền để tham gia vào việc này mà không bị gián đoạn. Đảm bảo về không gian, tinh thần và cơ thể khỏe mạnh để kết quả của việc massage được như ý.

8. Bạn có thể thực hiện mát xa yoni với bạn tình của mình?

Nếu bạn muốn thực hành công việc này với một đối tác thì hãy chắc chắn rằng cả hai đều tự nguyện và đồng ý với những thông tin liên lạc rõ ràng. Sự hiện diện về mặt tinh thần là điều quan trọng nhất để mang lại hiệu quả cho cả hai.  Vì vậy “hãy để người được massage trực tiếp, và người thực hiện massage nên tự khởi động và giải quyết vấn đề của họ trước”, nhà tình dục học Emily Royce nói. 

9. Các tư thế massage yoni hiệu quả.

9.1. Tư thế khi massage yoni một mình.

Khi một mình, chúng ta nên chọn những tư thế massage yoni như thế nào?

Tư thế Lotus khi massage một mình:

massage một mình
Tư thế Lotus khi massage một mình

Dáng thực hiện tư thế này cũng gần giống như việc bạn ngồi thiền, khi chỉ có một mình, bạn có thể thực hiện theo các bước sau để tư thế massage Lotus mang lại hiệu quả nhất:

  • Ngồi thẳng lưng và bắt chéo chân và thư giãn tinh thần.
  • Đặt tay trên đầu gối, lòng bàn tay hướng xuống.
  • Bắt đầu hít thở thật chậm rãi và quên đi tất cả mọi muộn phiền, âu lo, quan tâm đến cảm xúc hiện tại của mình chính là điều quan trọng nhất lúc này.

Tư thế Hand on heart 

Tư thế này có thể áp dụng khi bạn chỉ có một mình, với những bước làm đơn giản sau bạn đã có thể thực hiện thành công ở tư thế massage Hand on heart.

  • Ngồi thẳng lưng và hai chân bắt chéo, thả lỏng vai và thư giãn toàn bộ cơ thể.
  • Từ từ đặt tay phải hướng lên vị trí gần tim.
  • Nhắm mắt và bắt đầu cảm nhận nhịp tim dưới tay. Lúc này hãy chìm đắm vào cảm xúc chân thật của mình khi bạn cảm nhận nhịp tim đang chạy trong lòng bàn tay.
  • Hít thở sâu và để tâm hồn thanh tịnh.

9.2. Tư thế massage dành cho cặp đôi

tư thế để massage yoni dành cho cặp đôi
Những tư thế để massage yoni dành cho cặp đôi.

 Tư thế Lotus cho các cặp đôi

Khi có thể thực hiện cùng người bạn tình của mình, tư thế Lotus được cho là tư thế lý tưởng để hoàn thành bài massage Yoni hiệu quả. Ở tư thế này, hai người có thể thực hiện bằng những bước sau:

  • Để bạn nam ngồi khoanh chân, thẳng lưng và thư giãn.
  • Bạn nữ nhẹ nhàng ngồi lên trên đùi “đồng minh” của mình rồi vòng chân xung quanh cơ thể bạn ấy.
  • Bắt chéo hai mắt cá chân sau lưng bạn tình của mình.
  • Hai bạn nhìn thẳng vào mắt nhau, bắt đầu thở và chìm đắm vào hơi thở đồng điệu của nhau.

Tư thế Spooning:

Với tư thế Spooning, những bước thực hiện dành cho hai bạn như sau:

  • Cả hai đều nằm nghiêng sang bên trái, bạn nữ sẽ nằm với tấm lưng hướng vào trong lòng của bạn nam 
  • Lúc này, hai bạn hít thở sâu và cố gắng để hơi thở của cả hai được hoà quyện vào nhau và tận hưởng những xúc cảm chân thật nhất.

10. Các kỹ thuật massage yoni

kỹ thuật massage yoni

10.1. Kỹ thuật Cupping

  • Khum tay lại rồi úp bàn tay lên vùng nhạy cảm.
  • Nhẹ nhàng di chuyển bàn tay theo chuyển động tròn quanh âm đạo.
  • Từ từ duỗi thẳng bàn tay ra và đặt bàn tay trước âm đạo.
  • Dùng lòng bàn tay để xoa bóp toàn bộ khu vực này và bụng dưới. 

10.2. Kỹ thuật Circling

  • Xoay tròn đầu ngón tay quanh âm vật , xoay đan xen theo chiều kim đồng hồ rồi ngược chiều kim đồng hồ.
  • Linh hoạt thay đổi độ lớn vòng xoay và lực ấn của tay để tạo nhiều khoái cảm.

10.3. Kỹ thuật Pushing and pulling

  • Liên tục ấn nhẹ vào âm vật rồi thả ra.
  • Kéo ngón tay dọc thân âm vật nhưng vẫn giữ một ngón tay ở đầu âm vật.

massage yoni

10.4. Kỹ thuật Tugging

  • Kẹp nhẹ âm vật giữ ngón cái và ngón trỏ.
  • Nhẹ nhàng kéo âm vật rồi thả ra.
  • Kéo môi âm hộ rồi thả ra.
  • Kéo nhẹ các bộ phận khác ở âm hộ rồi thả ra.

10.5. Kỹ thuật Rolling

  • Kẹp âm vật giữa ngón cái và ngón trỏ.
  • Chà xát các ngón tay vào âm vật một cách chậm rãi và nhẹ nhàng.

10.6. Kỹ thuật massage điểm G

vùng g

Vùng G được coi là phần mô nằm sau xương mu, bao quanh niệu đạo và rộng khoảng 3 cm cho tới 5 cm. Bạn có thể xác định vùng này bằng cách đưa ngón tay trỏ vào bên trong âm đạo khoảng 2 đốt và tìm ở phía trên. Điểm này có đặc điểm mềm, xốp nằm ngay sau âm vật. Vùng này có thể gây hưng phấn khi được kích thích bằng cách massage từ phía trong. Vì vậy, đây là điểm rất quan trọng trong massage Yoni bởi nó có thể tạo ra những khoái cảm mãnh liệt nhất. Sau khi đã tìm thấy điểm G, bạn có thể thực hiện tiếp các bước như sau:

  • Nhẹ nhàng tiếp xúc với điểm G bằng những động tác vuốt ve, âu yếm. 
  • Từ từ thay đổi tốc độ và dùng thêm lực để massage.
  • Để có thêm khoái cảm, bạn có thể dùng tay còn lại xoa bóp âm vật.

10.7 Kỹ thuật Edging trong massage yoni là gì?

edging

Edging là kỹ thuật Dừng – Bắt đầu, có nghĩa là khi đang thực hiện nâng cơ thể đến cực khoái, bạn sẽ phải dừng lại tất cả mọi hành động khi cơ thể chưa đạt đến khoái cảm mãnh liệt. Phương pháp này giúp bạn đạt cực khoái mãnh liệt hơn và làm tăng khả năng kìm hãm để có thể cảm nhận khoái cực ấy tốt hơn. Các bước để thực hiện cho kỹ thuật này như sau: 

  • Thực hiện với bất kỳ động tác nào để khiến cơ thể cảm nhận khoái cảm.
  • Khi bạn cảm thấy cơ thể gần đạt đến cực khoái, hãy dừng lại hành động của mình.
  • Dành thời gian thư giãn bằng cách đặt tay lên tim rồi hít thở sâu và chậm.
  • Khi bạn đã lại sẵn sàng, hãy tiếp tục massage để đạt cực khoái.
  • Bạn có thể thực hiện kỹ thuật Edging một hoặc nhiều lần tùy sở thích. Càng thực hiện nhiều lần, cơn cực khoái sẽ càng mãnh liệt.

Sau những chia sẻ hữu ích trên, hy vong bạn đã có được những kiến thức mới và cách nhìn nhận, đánh giá khách quan về phương pháp massage độc đáo này. 

Nguồn tham khảo:

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân