Chuyên gia nệm

Giường tựa lưng là gì? Đối tượng nào nên sử dụng giường tựa lưng?

CẬP NHẬT 23/08/2023 | BỞI Minh Anh

Những năm gần đây, chất lượng giấc ngủ ngày càng được nhiều người quan tâm. Chính vì thế mà công nghệ sản xuất giường ngủ cũng được cải tiến, áp dụng nhiều công nghệ hiện đại để mang đến cho người dùng một chiếc giường chất lượng, hỗ trợ giấc ngủ tốt hơn. Và một trong những mẫu giường thông minh được đánh giá cao trên thị trường hiện nay chính là giường tựa lưng. Vậy mẫu giường này có những lợi ích nào? Cùng Vua Nệm tìm hiểu câu trả lời ngay trong bài viết sau đây nhé!

1. Giường tựa lưng là gì?

Có lẽ bạn đã biết chất lượng giấc ngủ đóng vai trò như thế nào trong cuộc đời của mỗi người. Giấc ngủ không chỉ giúp chúng ta phục hồi năng lượng đã mất sau một ngày dài làm việc mà ngủ ngon còn giúp cải thiện tinh thần, giúp mọi người tỉnh táo hơn. Chính vì giấc ngủ đóng vai trò quan trọng như vậy, việc chuẩn bị một chiếc giường chất lượng để có giấc ngủ ngon là vô cùng cần thiết.

giường tựa lưng là gì
Giường thông minh mang đến chức năng tựa lưng tiện lợi cho người nằm

Ngày nay, ngoài các mẫu giường truyền thống quen thuộc, nhiều người cũng chọn giường tựa lưng để chăm sóc giấc ngủ của mình. Giường dựa lưng là mẫu giường được thiết kế với một bộ phận đặc biệt có thể hỗ trợ và tựa vào lưng của người nằm. Với cấu tạo như vậy, giường dựa lưng sẽ cung cấp cho người nằm một vị trí thoải mái nhất trong thời gian nghỉ ngơi trên giường. Ngoài là chỗ để ngủ, bạn cũng có thể tựa lưng thoải mái vào giường để đọc sách, xem phim hoặc làm việc. 

Hiện nay, một số mẫu giường tựa lưng còn được thiết kế có thể linh hoạt điều chỉnh độ nghiêng của phần tựa lưng. Như vậy, người dùng có thể dễ dàng tùy chỉnh độ nghiêng theo sở thích của mình. Giường dựa lưng thường được sử dụng trong các gia đình, khách sạn, bệnh viện,… 

2. Lợi ích khi sử dụng giường tựa lưng

Không phải ngẫu nhiên mà giường tựa lưng bỗng nhiên lại trở thành sản phẩm được nhiều người tiêu dùng trên thế giới đánh giá cao. Dòng sản phẩm này mang đến cho người nằm rất nhiều lợi ích. Vậy cụ thể dòng giường ngủ tựa lưng này có những ứng dụng vượt trội gì? Đọc tiếp nội dung sau và cùng chúng tôi tìm kiếm câu trả lời nhé: 

2.1. Hỗ trợ và tạo sự thoải mái cho phần lưng

Lợi ích đầu tiên mà giường dựa lưng mang lại cho người dùng đó chính là sự thoải mái và êm ái cho phần lưng. Với thiết kế đặc biệt, khi nâng cao phần đầu giường, lưng của chúng ta sẽ tựa sát vào nệm giường. Với tư thế này, áp lực lên vùng lưng sẽ được giảm đến mức tối đa, mang lại cảm giác êm ái, thư giãn và dễ chịu khi ngồi hoặc nằm. 

lợi ích của giường tựa lưng
Giường thiết kế tựa lưng giúp giảm áp lực lên lưng, mang đến sự thư giãn

Với tính năng điều chỉnh góc nghiêng của đầu giường linh hoạt, giường dựa lưng còn giúp mọi người dễ dàng tìm ra độ nghiêng thích hợp nhất dành cho bản thân. Để xác định được lưng mình thoải mái nhất khi nâng đầu giường đến độ nghiêng nào, mọi người có thể vừa nâng khung giường vừa thử nằm xuống, khi chọn được độ nghiêng thích hợp thì dừng lại. Một khi đã xác định độ nghiêng thích hợp, mọi người sẽ có được những phút giây tuyệt vời nhất khi sử dụng chiếc giường này. 

2.2. Tiện dụng cho các hoạt động nghỉ ngơi và thư giãn

Không chỉ là một chiếc giường ngủ, giường dựa lưng còn có nhiều lợi ích to lớn đối với việc nghỉ ngơi và thư giãn của người nằm. Với thiết kế tựa lưng đặc trưng, giường tựa lưng giúp người nằm luôn cảm thấy thoải mái và dễ chịu khi nằm ngửa. Phần tựa lưng của mọi người sẽ được nệm giường ôm sát, giúp giảm bớt áp lực lên phần lưng của mọi người. Từ đó, bạn sẽ cảm nhận được sự thoải mái tối đa, đồng thời cũng luôn có được những giấc ngủ thật sâu và bình yên mỗi đêm.

tiện ích của giường tựa lưng
Giường tựa lưng là nơi thích hợp cho mọi người đọc sách, giải trí, thư giãn

Ngoài ra, giường thông minh có chức năng tựa lưng còn là nơi thích hợp để mọi người thư giãn, giải trí sau ngày dài làm việc mệt mỏi. Nếu là người có thói quen đọc sách, xem phim hoặc làm việc trên giường thì sản phẩm này thực sự là một lựa chọn hoàn hảo. Bạn có thể tựa lưng vào giường và vừa xem phim, đọc sách mà vẫn có thể để thả lỏng cơ thể và nghỉ ngơi thật tốt. Sau một ngày dài, không còn gì tuyệt vời hơn cảm giác được nằm trên một chiếc giường êm ái và thư giãn, lấy lại năng lượng để chuẩn bị cho ngày mới bận rộn. 

Có thể thấy, việc dùng giường dựa lưng làm nơi thư giãn còn mang đến một lợi ích khác. Đó chính là giúp gia chủ tiết kiệm không gian. Thay vì kê thêm bàn ghế để đọc sách, đặt laptop xem phim,… giờ đây bạn có thể thực hiện mọi thứ trên giường. Nếu phòng ngủ của bạn có diện tích hạn chế thì chiếc giường này quả thật là cứu tinh vô cùng hữu dụng. 

2.3. Hỗ trợ chăm sóc một số vấn đề về sức khỏe cho người nằm

Là chiếc giường ngủ được thiết kế và ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại, giường tựa lưng mang lại cho người nằm rất nhiều lợi ích về sức khỏe. Cụ thể như: 

  • Hỗ trợ hồi phục sau chấn thương: Những người gặp chấn thương rất cần một chiếc giường êm ái và mang đến giấc ngủ thoải mái nhất. Giường dựa lưng sẽ hỗ trợ nâng đỡ cột sống, giảm bớt áp lực lên các vùng tổn thương, từ đó giúp giảm bớt đau đớn và giúp quá trình hồi phục diễn ra nhanh hơn. 
  • Giảm đau lưng: Thiết kế tựa lưng giúp giảm thiểu tối đa áp lực lên lưng và dây chằng liên quan đến lưng. Như vậy, các triệu chứng đau lưng sẽ được giảm bớt, giúp người nằm ngủ ngon hơn. 
  • Tạo môi trường thuận lợi cho việc chăm sóc người bệnh tại nhà: Nếu bạn cần chăm sóc người bệnh tại nhà thì giường tựa lưng là một lựa chọn phù hợp nhất. Thiết kế tựa lưng có thể điều chỉnh linh hoạt sẽ giúp mọi người có thể dễ dàng nâng đỡ cơ thể người bệnh để vệ sinh, đút thức ăn hoặc thực hiện một số chăm sóc y tế cần thiết.
Giường dựa lưng giúp quá trình chăm sóc người bệnh dễ dàng hơn
Giường dựa lưng giúp quá trình chăm sóc người bệnh dễ dàng hơn

3. Mẫu giường dựa lưng được yêu thích nhất hiện nay 

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, các mẫu giường tựa lưng trên thị trường hiện nay khá đa dạng cả về mẫu mã lẫn nơi sản xuất. Tùy theo mục đích sử dụng, số lượng người nằm hoặc diện tích phòng ngủ mà mọi người có thể cân nhắc và lựa chọn cho mình mẫu giường phù hợp. Ngoài ra, bạn cũng cần kiểm tra kỹ nguồn gốc của sản phẩm, nhà phân phối uy tín, chế độ bảo hành,… 

mẫu giường tựa lưng được yêu thích nhất
Giường SleepTek 2.0 mang đến giấc ngủ ngon cho mọi gia đình

Tại Việt Nam, trên thực tế các mẫu giường có chức năng tựa lưng vẫn chưa quá phổ biến. Tuy nhiên, dưới sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế và xã hội, người tiêu dùng Việt cũng đang ngày càng chú trọng đến các sản phẩm giường ngủ thông minh.

Hiện nay, nếu có nhu cầu sử dụng một chiếc giường có thể nâng phần lưng bạn có thể chọn giường điều khiển SleepTek 2.0 tại Vua Nệm. Với các tính năng như nâng hạ phần đầu giường theo công thái học một cách linh hoạt, kết hợp cùng chế độ Zero Gravity và nhiều tiện ích khác, giường SleepTek 2.0 chắc chắn sẽ mang lại cho người nằm sự thoải mái tối ưu và giấc ngủ trọn vẹn nhất. 

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu về giường tựa lưng. Hy vọng sau bài viết này, bạn đọc sẽ có thêm cái nhìn sâu sắc và rõ ràng hơn về dòng sản phẩm này. Ngoài ra, nếu muốn mua sản phẩm giường SleepTek 2.0, đừng quên liên hệ Vua Nệm bạn nhé!

>>>Xem thêm: 

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh