Chuyên gia nệm

Top 3 mẫu giường trệt hiện đại, giúp tiết kiệm diện tích không gian

CẬP NHẬT 05/01/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Những chiếc giường trệt với thiết kế tiện lợi, hiện đại đang là lựa chọn hàng đầu của rất nhiều người tiêu dùng. Vì thế nếu như bạn vẫn đang tìm kiếm cho gia đình của mình một mẫu giường ngủ đẹp, sang trọng lại giúp tiết kiệm diện tích thì đây chính là gợi ý không thể tuyệt vời hơn. Cùng Vua Nệm tham khảo qua top những mẫu giường trệt đất đẹp nhất hiện nay nhé.

giường trệt sang trọng
Mẫu giường trệt sang trọng, hiện đại

1. Giường trệt là gì?

Giường trệt chính là một loại giường ngủ bệt. Về đặc điểm, chúng thường không có chân và được đặt trực tiếp xuống sàn, hoặc có chân nhưng rất thấp chỉ từ 1 đến 2 phân. Mẫu giường có thiết kế hiện đại này đang rất được ưa chuộng hiện nay. Mặc dù có kiểu dáng khá đơn giản nhưng chúng lại toát lên giá trị thẩm mỹ rất riêng, vừa đẹp lại vừa sang trọng.

Điểm chung của những mẫu giường trệt trên thị trường chính là đều mang hơi hướng thiết kế nội thất kiểu Nhật. Chúng thường sở hữu phong cách tối giản hoặc hiện đại, rất phù hợp với những ai yêu thích sự thanh lịch, tao nhã. Tuy nhiên, nhằm mang đến nhiều sự lựa chọn tốt hơn cho người dùng, các nhà sản xuất đã không ngừng sáng tạo, thiết kế ra những kiểu giường trệt mang phong cách cổ điển, tân cổ điển hoặc vintage.

2. Ưu điểm của mẫu giường trệt đất

Ở thời điểm hiện tại, giường trệt luôn thuộc top những mẫu giường ngủ bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam. Vậy chúng sở hữu những ưu điểm gì ấn tượng? Giường trệt có thực sự là lựa chọn tốt cho căn phòng ngủ của bạn không? 

2.1. Tiết kiệm diện tích 

Đối với những căn phòng có không gian nhỏ hẹp, việc chọn sử dụng mẫu giường này sẽ giúp tiết kiệm diện tích đáng kể. Chính đặc điểm phần chân thấp hoặc chân bệt của chúng đã giúp khoảng cách từ giường ngủ lên đến trần nhà được mở rộng hơn. Từ đó không gian phòng ngủ sẽ trở nên thoáng đãng và rộng rãi hơn rất nhiều. 

Hơn hết, những chiếc giường trệt đều có kiểu dáng đơn giản, không có nhiều chi tiết cầu kỳ, thừa thãi nên khi nhìn vào có cảm giác rất gọn gàng. Với những đường nét thiết kế thẳng, mạnh mẽ chúng sẽ không tốn nhiều diện tích bề mặt, từ đó giúp cho không gian căn phòng trở nên rộng rãi hơn.

giường trệt đất
Mẫu giường bệt tạo cảm giác không gian thoáng và rộng rãi

2.2. Đảm bảo an toàn cho người nằm

Thiết kế phần chân bệt của giường không chỉ làm cho không gian trở nên thoáng đãng hơn mà còn đảm bảo được an toàn trong quá trình sử dụng. Khi khoảng cách từ giường ngủ xuống sàn ngắn sẽ thuận lợi cho việc di chuyển. Đặc biệt, đây là lựa chọn hoàn hảo nếu các gia đình có trẻ ngủ cùng, giường trệt sẽ hạn chế được tối đa những tình huống xấu phát sinh như ngã, vấp té,… 

Ngoài ra, chính đặc trưng trong thiết kế đã tạo nên những chiếc giường trệt có cấu trúc vững chãi, tạo cảm giác chắc chắn. Vì thế, nếu những đứa trẻ nhà bạn có tinh nghịch, thường xuyên chạy nhảy đi chăng nữa cũng không cần lo bị hư hỏng, xuống cấp hay nguy hiểm,…

2.3. Góp phần mang lại vẻ đẹp hiện đại, sang trọng cho phòng ngủ

Không chỉ đảm bảo an toàn cho quá trình sử dụng, mẫu giường trệt còn được người dùng đánh giá rất cao về hiệu quả thẩm mỹ mang lại. Mặc dù thiết kế tổng thể khá đơn giản và mộc mạc nhưng chúng vẫn biết cách tạo được ấn tượng mạnh mẽ với người mua bởi sự sang trọng.

Có thể thấy, những chiếc giường trệt đều không sở hữu những đường cong uốn lượn cầu kỳ, và không có những nét chạm trổ phức tạp, chính điều này đã tạo nên đặc trưng riêng biệt của chúng. Thiết kế của những chiếc giường bệt toát lên được sự tinh tế và thanh lịch, chúng sẽ góp phần tạo nên không gian nghỉ ngơi lý tưởng cho những ai yêu thích sự gọn gàng, ngăn nắp.

Giường ngủ trệt
Giường ngủ trệt mang vẻ đẹp tinh tế và thanh lịch

2.4. Phù hợp với nhiều không gian

Chính nhờ sự đơn giản trong thiết kế nên những chiếc giường ngủ bệt phù hợp với nhiều không gian phòng ngủ khác nhau. Chúng sẽ giúp bạn không gặp bất kỳ khó khăn nào trong việc trang trí nội thất. Mẫu mã tối giản của chúng có thể phù hợp với nhiều kiểu dáng, cũng như màu sắc của những chiếc tủ, bàn trang điểm hay kể cả màu sơn tường,…

Vì thế, sự xuất hiện của một chiếc giường ngủ bệt sẽ giúp không gian nghỉ ngơi trở nên đẹp, hài hòa và dễ chịu hơn hẳn. Chính điều này sẽ góp phần giúp bạn có được khoảng thời gian thư giãn tốt nhất, loại bỏ thành công mọi mệt mỏi.

3. Những mẫu giường trệt đất đẹp nhất hiện nay

Thiết kế của giường trệt khá đơn giản nhưng không phải vì thế mà thiếu sự lựa chọn tốt dành cho bạn. Hiện tại có 3 kiểu giường bệt cơ bản như: giường tối giản, giường đa năng và giường pallet. Mỗi mẫu giường đều sở hữu những đặc điểm riêng, vì thế hãy tìm hiểu kỹ hơn về chúng để dễ dàng có được lựa chọn ưng ý nhất nhé.

3.1. Mẫu giường tối giản 

Đây là kiểu giường ngủ trệt rất được lòng người tiêu dùng ở thời điểm hiện tại. Chúng sở hữu thiết kế tương tự như những mẫu giường truyền thống khác. Cấu tạo của giường bao gồm mặt giường, giát giường, đầu giường. Công dụng duy nhất của mẫu giường trệt này chính là phục vụ cho nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn của các gia đình. 

Những ưu điểm nổi bật của mẫu giường trệt tối giản như:

  • Giúp không gian nghỉ ngơi trở nên rộng rãi, thoáng đãng hơn.
  • Dễ dàng, thuận tiện bài trí trong không gian.
  • Phù hợp với thiết kế của nhiều dạng phòng ngủ khác nhau.
  • Nâng cao sự sang trọng, hiện đại cho không gian nghỉ ngơi.
Mẫu giường ngủ trệt tối giản
Mẫu giường ngủ trệt tối giản nhưng không kém phần sang trọng

3.2. Mẫu giường trệt đa năng 

Giường trệt đa năng với thiết kế hiện đại đang được ưa chuộng bậc nhất hiện nay. So với những mẫu giường cơ bản khác trên thị trường, chúng có cấu tạo, thiết kế cải tiến hơn, vì thế mang đến có người dùng nhiều công năng hơn. Với kiểu giường trệt này, bạn không chỉ có thể nghỉ ngơi, thư giãn mà còn có thể để đồ, sách,…

Một số mẫu giường trệt đa năng bạn có thể tham khảo qua như:

  • Giường bệt đa năng có nhiều ngăn kéo, hộc tủ để đồ
  • Giường kèm bàn học
  • Giường âm tường
  • Giường liền giá sách,… 

Ưu điểm nổi bật nhất của kiểu giường ngủ này chính là có tác dụng giúp tiết kiệm diện tích tuyệt vời. Chúng cho thấy được sự tiện nghi vượt trội, giúp người dùng không phải tốn quá nhiều chi phí trong việc chọn mua nội thất phòng ngủ.

3.3. Giường pallet

Pallet là mẫu giường được thiết kế thấp cận sàn độc đáo, rất tiện dụng. Hiện tại, chúng đang được nhiều bạn trẻ yêu thích sử dụng vì rất dễ di chuyển cũng như lắp ráp. Những chiếc giường pallet thường được tạo thành từ các thanh gỗ thông tái chế ghép lại với nhau, vì thế giá thành rất rẻ.

Những ưu điểm của giường pallet như:

  • Giường sở hữu thiết kế đơn giản, hiện đại.
  • Chất liệu an toàn, thân thiện với môi trường, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.
  • Dễ dàng bài trí ở trong không gian, giúp căn phòng trở nên gọn gàng, hiện đại hơn.
  • Dễ dàng thu dọn, tiết kiệm diện phòng ngủ rất tốt.
giường ngủ trệt tối giản
Mẫu giường ngủ trệt tối giản nhưng không kém phần sang trọng

XEM THÊM:

Hy vọng với những chia sẻ bên trên có thể giúp bạn biết được giường trệt là gì. Ở thời điểm hiện tại, đây chính là lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn nâng cao sự hiện đại, sang trọng cho không gian nghỉ ngơi của mình. Hơn thế nữa, giường trệt còn rất phù hợp với những ai yêu thích phong cách đơn giản và muốn tiết kiệm diện tích.

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên