Chuyên gia nệm

Những kiểu giường mây tre đan được ưa chuộng nhất hiện nay

CẬP NHẬT 19/12/2022 | BỞI Tiến Kiều

Trong những năm trở lại đây, giường mây tre đan bất ngờ trở thành lựa chọn được nhiều người yêu thích bởi thiết kế rất nịnh mắt và mang lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Không chỉ mang đến cho không gian nghỉ ngơi thêm sự mới mẻ, kiểu giường này có độ bền chắc và chịu lực rất tốt, góp phần nâng niu cho giấc ngủ của người dùng. Vậy kiểu giường này sở hữu những đặc điểm như thế nào hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

1. Đặc điểm của giường mây tre đan 

Chất lượng đời sống ngày càng được nâng cao, con người lại càng có xu hướng muốn được hòa mình vào thiên nhiên. Theo đó, giường mây tre đan bỗng chốc cũng trở thành lựa chọn ưu tiên và ngày càng xuất hiện nhiều hơn trong các phong cách nội thất hiện đại và cả vintage.

Tương tự như những chiếc giường thông thường khác, giường mây tre đan cũng sở hữu phần đầu giường, thân giường và chân giường. Chúng được làm từ chất liệu mây song và được đan với nhau theo các kiểu dáng và phong cách độc đáo khác nhau. 

Người thợ sẽ kết hợp các sợi mây cùng với những loại gỗ khác để tăng thêm độ cứng cáp và độ bền cao cho giường ngủ. Giường mây tre đan sở hữu rất nhiều kiểu dáng mới mẻ, độc lạ mang đến vô vàn lựa chọn cho người dùng. Không chỉ gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên, các mẫu giường mây đan có lợi thế về độ bền chắc và khả năng chịu lực rất tốt rất được lòng người dùng.

1.1. Giường mây tre đan sở hữu thiết kế độc đáo có tính thẩm mỹ cao

Một chiếc giường mây tre đan có thể giúp bạn tạo nên phong cách riêng hoàn toàn mới cho không gian sống của mình. Vốn đã sở hữu thiết kế độc đáo, giường mây tre đan cũng có rất nhiều lựa chọn về kích thước, màu sắc và kiểu mẫu. 

giường mây
Sở hữu kiểu dáng độc đáo, ấn tượng phù hợp với nhiều phong cách nội thất khác nhau

Qua đó, người dùng có thể dễ dàng lựa chọn cho mình một sản phẩm ưng ý, phù hợp với lối trang trí nội thất tại gia. Vừa mới lạ, vừa cổ điển nhưng cũng không kém phần hiện đại là cảm giác mà những chiếc giường mây này có thể mang lại.

1.2. Giường mây tre đan có độ bền cao, chịu lực tốt

Chất liệu mây tre từ rất  đã được sử dụng để làm thành những sản phẩm cần khả năng chịu lực tốt như thang leo hay cột chống mái hiên,… thế nên chẳng thể bàn cãi về độ cứng cáp và vững chắc. 

Cây mây có thân đặc lại vô cùng dẻo dai nên có thể uốn cong tạo hình mà vẫn không mất đi độ chắc chắn. Giường mây tre đan càng có khả năng chịu được tải trọng lớn, nâng niu giấc ngủ của bạn.

1.3. Giường mây tre cho cảm giác thư giãn

Trở về với căn phòng sau một ngày dài làm việc, kiểu giường mộc mạc gần gũi này sẽ phần nào giúp bạn thư giãn hơn. Giường mây tre đan với độ chắc chắn được kết hợp với nệm, chăn, gối,… phù hợp sẽ giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ, ngủ sâu giấc hơn. 

Ngoài ra, chất liệu mây còn thoang thoảng mùi hương đặc trưng tự nhiên. Tuy đã được phủ một lớp sơn bảo vệ bề mặt nhưng hương mây vẫn phảng phất một cách dễ chịu và thư thái. Gam màu vàng chủ đạo của giường mây tre đan vừa tinh tế vừa tăng thêm cảm giác ấm cúng cho căn phòng ngủ của bạn.

mẫu giường mây tre đan
Giường mây tre đan mang lại cho không gian sống cảm giác mộc mạc và ấm cúng

1.4. Không kén chọn đối tượng

Dù là người lớn tuổi, trung niên hay những người trẻ đều nhanh chóng hài lòng và yêu thích kiểu giường ngủ làm từ mây tre đan này. Bởi lẽ, thiết kế tinh tế nịnh mắt cùng với chất lượng được đánh giá cao dễ dàng làm hài lòng và phù hợp với mọi đối tượng người dùng.

2. Những kiểu giường mây tre đan được ưa chuộng nhất hiện nay

Từ truyền thống cho đến hiện đại, kết hợp thêm các chất liệu khác đã tạo nên sự phong phú trong lựa chọn giường mây tre đan cho người dùng.

2.1. Giường mây kiểu truyền thống

Đơn điệu nhưng vẫn rất cầu kỳ, nghe có vẻ mâu thuẫn nhưng thực tế giường mây kiểu truyền thống đã đủ nổi bật hơn so với trong tưởng tượng của bạn. Các đường đan chéo cầu kỳ từ những sợi mây được điểm thêm những chi tiết cách tân nổi bật để có thể hài hòa với nhiều không gian sống khác nhau. 

giường mây tre đan đẹp
Kết hợp với các sản phẩm cho giấc ngủ, bạn đã có được một chiếc giường êm ái lại mang đến cảm giác ấm cúng cho cả căn phòng

2.2. Giường gỗ mây đan tự nhiên

Kiểu giường lấy cảm hứng từ phong cách những ngôi nhà trong nhiều thập niên về trước. Những chiếc giường gỗ mây đan tự nhiên trông hoài cổ nhưng vẫn mang nét đẹp độc đáo và tinh tế. Chất liệu tự nhiên đã được qua xử lý để đảm bảo mang lại độ bền chắc, không chỉ đẹp còn có thể sử dụng trong thời gian lâu dài.

giường mây tre đan tự nhiên
Sự kết hợp độc đáo giữa chất liệu gỗ và mây đan, phù hợp với những ai yêu thích sự phá cách và muốn thay đổi không gian nghỉ ngơi

2.3. Giường song mây – Queen Rattan Bed 

Một trong số những kiểu giường mây tre đan trở thành lựa chọn yêu thích của người dùng đó chính là giường song mây – Queen Rattan Bed. Sở hữu thiết kế ấn tượng theo hướng cổ điển. Bạn sẽ cảm thấy thích thú trước các khớp nối bằng chất liệu dây thừng, mang một làn gió mới đến cho không gian nghỉ ngơi của bạn. 

mẫu giường mây tre đan
Tô điểm thêm cho căn phòng thêm ấm cúng và có được một giấc ngủ ngon khi chọn được một chiếc giường mây đan lý tưởng

2.4. Giường mây – Đi văng mây 

Kiểu đi văng mây nịnh mắt mang phong cách tối giản, thoạt nhìn đã cảm thấy cuốn hút bởi thiết kế mang hơi hướng cổ điển phương Tây. Phong cách nội thất như được tăng thêm điểm bởi nét ấn tượng từ những chi tiết đan xen chắc chắn.

giường mây tre đan tốt
Giường mây đan dành cho một người, rất thích hợp với căn phòng mang chủ đề vintage

3. Một số lưu ý khi lựa chọn giường mây tre đan

Khi quyết định mua sắm bất cứ một sản phẩm nào cũng vậy, người dùng cần tham khảo và xem xét lựa chọn hợp lý để đảm bảo sở hữu được một sản phẩm chất lượng, phù hợp với sở thích cũng như khả năng tài chính. 

Để chọn được một chiếc giường mây tre đan ưng ý nên lưu ý một vài điều sau:

  • Nên chọn kích thước giường phù hợp với nhu cầu và không gian phòng ngủ.
  • Quan sát các khớp nối có được gia công cẩn thận và có sai sót nào hay không để đảm bảo giường được gia công chắc chắn và đẹp.
  • Những sản phẩm chăm sóc giấc ngủ đi kèm như: nệm, gối, chăn,… nên chọn thiết kế hài hòa với chiếc giường và phong cách nội thất tại gia để đảm bảo mang lại cảm giác thoải mái nhất cho bạn.
  • Bởi được sản xuất bằng chất liệu tự nhiên 100%, thế nên những chiếc giường mây đan tự nhiên có giá thành khá cao hơn so với những mẫu giường làm bằng sợi tổng hợp. Nên cân nhắc dựa trên khả năng chi trả để lựa chọn phân khúc giá phù hợp.
  • Lựa chọn địa chỉ cung cấp đảm bảo uy tín, chất lượng kèm theo chế độ bảo hành, vận chuyển đáng tin cậy.
giường mây tre
Tạo điểm nhấn cho không gian sống theo một phong cách đậm nét riêng

>> Xem thêm: 

Sở hữu thiết kế cổ điển ấn tượng, vừa mang hơi hướng vintage nhưng lại không kém phần hiện đại, những chiếc giường mây tre đan dễ dàng hài hòa với nhiều phong cách không gian sống khác nhau. Nếu yêu thích sự gần gũi, mộc mạc và muốn trang trí lại không gian nghỉ ngơi, bạn hoàn toàn có thể cân nhắc để chọn cho mình một chiếc giường mây tre.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều