Nhà hay

Giường gỗ lát – Món đồ nội thất thể hiện sự giàu sang của bạn

CẬP NHẬT 17/07/2023 | BỞI Tiến Kiều

Giường gỗ lát không chỉ có vẻ bề ngoài vô cùng đẹp mắt mà còn sở hữu hương thơm khiến tinh thần thư thái. Sở hữu một chiếc giường làm từ chất liệu này cho thấy gia chủ là người am hiểu về nội thất và có gu thẩm mỹ tốt. Sản phẩm giường ngủ gỗ lát tuy có giá thành nhỉnh hơn hẳn so với các loại khác trên thị trường nhưng vẫn là niềm khao khát của nhiều người. 

Trong bài viết bên dưới, hãy cùng nhau tìm hiểu về chất liệu gỗ lát cũng như ưu điểm của giường ngủ làm từ loại gỗ quý hiếm này.

1. Tìm hiểu về khái niệm giường gỗ lát

1.1. Gỗ lát là gì?

Gỗ lát là gỗ loại một và có giá trị kinh tế rất cao tại thị trường Việt Nam. Gỗ thuộc chi Lát, họ Xoan và tên khoa học đầy đủ là Chukrasia. Loại gỗ này không chỉ quý mà còn hiếm, chủ yếu được nhập khẩu từ nhiều nơi trên thế giới.

Cây gỗ lát phát triển rất nhanh trong vòng 10 năm đầu đời, sau đó sinh trưởng chậm. Thân gỗ lớn và đường kính rộng là ưu điểm vượt trội khiến gỗ lát lọt vào “mắt xanh” của nhà thiết kế nội thất.

giường gỗ lát là gì
Tìm hiểu từ A – Z về giường gỗ lát

Hiện nay, người ta dùng gỗ lát để làm thành nhiều vật dụng trong gia đình như bàn ghế, phản, giường ngủ, tủ quần áo, kệ bếp,…

1.2. Giường gỗ lát có tốt không?

Như đã trình bày, gỗ lát là chất liệu thượng hạng nên chắc chắn giường làm từ gỗ lát rất tốt. Sau đây là một vài ưu điểm của giường gỗ lát khiến nó trở nên đáng mua:

  • Thân giường được làm từ gỗ lát có độ thẩm mỹ cao với vân gỗ mị, dày kít và đồng đều. 
  • Tuy gỗ lát có độ bền bỉ vượt trội và cũng rất cứng cáp nhưng lại dễ dàng gia công để tạo nên những tác phẩm tuyệt hảo.
  • Ngủ trên chiếc giường có cấu tạo từ gỗ lát bạn sẽ cảm thấy vô cùng dễ chịu nhờ hương thơm tự nhiên của nó. Ngoài ra, nhựa mà cây tiết ra cũng giúp bảo vệ sản phẩm khỏi tình trạng hư hỏng do yếu tố thời tiết.
  • Nếu may mắn sở hữu chiếc giường ngủ làm từ gỗ lát tuổi đời từ 50 năm trở lên, bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng đến tình trạng mối mọt hay cong vênh.

1.3. Giá giường gỗ lát hiện nay

Giá giường làm bằng gỗ lát khá cao và phụ thuộc vào 2 yếu tố chính:

  • Chất liệu gỗ lát hiện nay đang có mức giá khoảng 11.5 triệu – 15 triệu đồng/m3.
  • Chi phí gia công sản phẩm theo kiểu truyền thống với nhiều hoa văn cầu kỳ hay đơn giản với vẻ ngoài gọn gàng, hiện đại.

2. Phân loại giường gỗ lát

2.1. Giường gỗ lát hoa

Những chiếc giường làm từ gỗ lát hoa có hương thơm dễ chịu và độ thẩm mỹ cao. Sản phẩm ẩn chứa nhiều ưu điểm tốt đẹp như không bị co gót, chịu lực, hạn chế tình trạng biến dạng sau thời gian dài sử dụng. Vân gỗ cây lát hoa dày và đẹp, có hình dáng cuộn tròn hiếm thấy, gồm nhiều lớp ẩn hiện.

giường gỗ lát hoa
Giường làm từ gỗ lát có nhiều loại khác nhau

2.2. Giường gỗ lát chun

Gỗ lát chun sinh trưởng chủ yếu ở các nước châu Á như Việt Nam, Trung Quốc,… Tuy nhiên, do tình trạng khai thác trái phép nên loại gỗ này càng ngày càng khan hiếm. Chính vì vậy mà giá giường gỗ lát chun nói riêng và sản phẩm nội thất làm từ chất liệu này nói chung đều có giá thành cao ngất ngưởng.

2.3. Giường gỗ lát xoan

Gỗ cây lát xoan khi được dùng làm giường ngủ sẽ mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao. Vì đã trải qua quá trình tẩm sấy kỹ lưỡng nên sản phẩm sẽ kháng được hầu hết các loại mối mọt, chống co gót, chịu lực tốt, bền bỉ với thời gian.

2.4. Giường gỗ lát khét

Gỗ lát khét còn được gọi là xương mộc và hiện đang nằm trong danh sách những loài cây quý hiếm nhất thế giới. Đặc điểm ngoại hình của những khúc gỗ lát khét là thân tròn, thẳng, vỏ dày và có vết nứt dọc. Ngoài ra, vân gỗ đẹp và mịn cũng là điểm cộng rất lớn của chất liệu này.

2.5. Giường gỗ lát Nam Phi

Trên thị trường hiện nay, giường ngủ làm từ gỗ lát Nam Phi luôn là niềm khao khát của nhiều người. Bởi lẽ dòng sản phẩm này vô cùng đắt đỏ, mang giá trị thẩm mỹ cao và tạo ra vẻ đẹp sang trọng cho không gian sống.

giường gỗ lát đẹp
Giường ngủ gỗ lát Nam Phi có giá thành khá cao

Giường gỗ lát Nam Phi có tuổi thọ bền bỉ, có thể lên đến con số hơn chục năm. Sản phẩm luôn có độ ổn định cao và chịu lực rất tốt. Bên cạnh đó, các yếu tố khách quan như nhiệt độ, độ ẩm, côn trùng cũng rất khó để gây ảnh hưởng xấu đến giường làm từ gỗ lát Nam Phi.

3. So sánh giường gỗ lát và giường gỗ sồi

 

Giường gỗ lát Giường gỗ sồi
Hình dáng vân gỗ Cuộn tròn như hình đám mây, lúc ẩn lúc hiện rất đẹp mắt Thớ nhỏ, sậm màu, giống hình dáng hạt mưa rơi
Màu sắc Màu nâu đỏ, tâm gỗ màu hồng Màu vàng nâu nhạt
Hương thơm Gỗ lát có hương tinh dầu tự nhiên rất dễ chịu Gỗ sồi có hương thơm nhẹ nhàng
Độ cứng Cứng cáp nhưng dẻo dai, dễ chế tác, chạm trổ, chịu lực kém hơn gỗ sồi Độ cứng trung bình, dễ uốn cong bằng hơi nước, chịu lực nhỉnh hơn gỗ lát
Độ kháng sâu mọt
  • Giường gỗ lát 30 năm tuổi cần xử lý để chống mối mọt
  • Giường gỗ lát 50 năm tuổi có thể tự kháng lại mối mọt
Cần được tẩm sấy cẩn thận theo công nghệ hiện đại để đảm bảo độ bền bỉ
Xuất xứ Trong nước và nhập khẩu Nhập khẩu 100%
Phân loại
  • Gỗ lát hoa
  • Gỗ lát xoan
  • Gỗ lát chun
  • Gỗ lát khét
  • Gỗ lát Nam Phi
  • Gỗ sồi trắng
  • Gỗ sồi đỏ
Giá thành Cao Thấp hơn giường gỗ lát

4. Những lưu ý khi đặt giường trong phòng ngủ

Dù là giường làm từ bất kỳ chất liệu nào, chúng ta cũng nên kê chúng đúng cách theo những lưu ý sau đây: 

  • Kê giường theo phong thủy, hợp mệnh với gia chủ. Mẹo cho việc này là nên kê giường cùng hướng với hướng nhà.
  • Không nên kê giường đối diện cửa ra vào hoặc toilet (nếu có). Theo phong thủy, đặt giường như vậy sẽ khiến gia chủ gặp nhiều xui xẻo.
  • Không nên treo gương đối diện giường ngủ vì chúng có thể gây ra ảo giác và hoảng sợ vào ban đêm.
  • Giường ngủ không nên đặt cạnh vách tường kế bên đường đi để tránh bị làm phiền bởi tiếng ồn như bước chân, nói chuyện,…
giường gỗ lát có tốt không
Đặt giường đúng vị trí mang lại cát tường cho gia chủ

5. Các mẫu giường gỗ lát hiện nay

5.1. Giường bằng gỗ lát cổ điển

Những chiếc giường làm bằng gỗ lát cổ điển sở hữu đường nét hoa văn tinh tế. Sản phẩm mang đến cho không gian phòng ngủ của bạn sự sang trọng và hương thơm tự nhiên thư giãn. Giường gỗ cổ điển thường được giữ nguyên màu sắc vì sẽ thể hiện rõ gu thẩm mỹ và độ giàu có của gia chủ.

5.2. Giường bằng gỗ lát tối giản

Khác với giường gỗ lát cổ điển, những chiếc giường tối giản có vẻ bề ngoài gọn gàng hơn. Thông thường, phần đầu và đuôi giường sẽ được lượt bỏ hoặc nếu có thì không chạm khắc nhiều họa tiết cầu kỳ.

giường ngủ gỗ lát
Những mẫu giường từ gỗ lát đa dạng

5.3. Giường gỗ lát thông minh

Ngày nay do nhu cầu người dùng ngày càng tăng, những chiếc giường gỗ lát tự nhiên có thiết kế thông minh. Chúng tích hợp nhiều hộc tủ bên dưới để tạo ra không gian lưu trữ rộng rãi nhưng tiết kiệm diện tích. Tuy kết cấu của loại giường này khá phức tạp, xong nhờ đặc điểm dễ dàng chế tác nên không quá khó để hoàn thành sản phẩm.

Giường gỗ lát thật sự là một sản phẩm nội thất xứng đáng có vị trí quan trọng trong nhà bạn. Nếu đủ điều kiện, hãy chọn lựa một phiên bản phù hợp với sở thích và nhu cầu sử dụng của bản thân. Nhưng trên tất cả, bạn hãy lựa chọn địa chỉ uy tín để mua hàng. Đồng thời, nắm rõ đặc tính gỗ lát cũng giúp bạn dễ dàng phân biệt thật giả hơn.

>>>>Bạn đọc đừng bỏ lỡ tìm hiểu thêm loại giường công nghệ đang được cung cấp và phân phối tại hệ thống cửa hàng Vua Nệm: 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều