Top 10 giống mèo không lông độc đáo nhất trên thế giới

CẬP NHẬT 15/08/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Mèo không lông là giống mèo đắt và hiếm trên thế giới. Giống mèo này gây ấn tượng với ngoại hình không có lông và hình dáng nhỏ nhắn. Thực tế ghi nhận có tới 10 giống mèo không lông còn đang tồn tại. Cùng Vua Nệm tìm hiểu về 10 giống mèo này trong bài viết dưới đây nhé!

1. Bambino – giống mèo không lông nhỏ nhắn

Bambino là một giống mèo không lông nhỏ kích thước, trọng lượng khoảng 2-4kg và chiều cao từ 17-20cm. Tên gọi Bambino trong tiếng Ý có nghĩa là “em bé” hoặc “đứa trẻ”. Giống mèo Bambino là kết quả của việc lai giữa mèo Sphynx và mèo Munchkin, nên chúng có đôi chân ngắn và không có lông. Điều này đã tạo nên vẻ ngoài hết sức thu hút và ấn tượng của Bambino.

giống mèo không lông bambino
Bambino – giống mèo không lông có thân hình khá nhỏ nhắn

Một số con có thể có một ít lông ở mặt, tai, chân và đuôi, trong khi những con khác hoàn toàn không có lông. Những con mèo này thường có tính cách hướng ngoại, tình cảm và vui vẻ, hoạt bát. Cùng với đó, Bambino còn có một thân hình chắc nịch, tai lớn và có đặc điểm không lông hoặc có một lớp lông tơ.

2. Dwelf – giống mèo không lông độc đáo

Những bé mèo Dwelf là kết quả của việc lai tạo giữa ba giống mèo là mèo Munchkin, mèo Mỹ tai xoắn và mèo Sphynx. Đột biến gen đã tạo ra chú mèo có ngoại hình kết hợp ba đặc điểm của chân ngắn, tai xoắn và không có lông. Chúng có ngoại hình nhỏ nhắn và cũng khá nhẹ, trọng lượng mỗi con chỉ từ 1,9 – 4kg và chiều cao khoảng 15 – 17cm.

Tuy nhiên, việc đột biến gen này có thể gây ra vài rắc rối về sức khỏe cho mèo Dwelf, bao gồm các vấn đề về xương. Điều này đòi hỏi sự quan tâm đặc biệt từ người chủ để đảm bảo chăm sóc và dinh dưỡng phù hợp cho chúng. Đồng thời, việc theo dõi sát sao sức khỏe của mèo Dwelf sẽ giúp chủ nhân phát hiện và giải quyết sớm các vấn đề có thể phát sinh.

3. Sphynx – giống mèo không lông của Nga

Giống mèo Ai Cập này có nhiều tên gọi như mèo không lông ở Nga, mèo Don sphynx, hoặc mèo Don không lông. Mèo Sphynx thường không phát triển lông do sự xuất hiện của một đột biến gen lặn trong cơ thể của chúng. Trong khi đó, những con mèo Donskoy bị rụng lông do tác động của một gen trội. Điều thú vị là một số chú mèo Donskoy có thể mọc lông vào mùa đông và rụng lông khi nhiệt độ ấm lên.

giống mèo không lông Sphynx
Sphynx là giống mèo không lông nổi tiếng của Nga

4. Mèo Elf

Mèo Elf được tạo ra thông qua việc lai giữa mèo Mỹ tai xoắn và mèo Sphynx. Những bé mèo Elf rất thân thiện và hoạt bát. Chúng sở hữu một lớp lông tơ mỏng và mịn màng. Một số bé còn có mảng lông thưa trên tai, mũi, bàn chân và đuôi. Mèo Elf khi trưởng thành thường có cân nặng từ 4,5 – 7kg và chiều cao dao động từ 20 – 25cm.

Mèo Elf có tính cách dễ thương và rất thích được chiều chuộng. Chúng cũng rất thân thiện đặc biệt là với các thành viên trong gia đình. Chính vì vậy, mèo Elf là giống thú cưng được khá nhiều người săn đón và mong muốn được sở hữu một em.

5. Mèo Lykoi – mèo sói

Mèo Lykoi còn được gọi là mèo sói và có xuất thân từ đất nước Mỹ. Giống mèo này gây ấn tượng bởi khuôn mặt tựa như một chú sói. Mèo Lykoi cũng thể hiện sự khác biệt với những giống mèo khác ở đặc điểm không lông và tính cách như họ nhà chó.

Mèo Lykoi chính là kết quả của đột biến gen ở loài mèo lông ngắn Mỹ. Johnny Gobble – một nhà lai giống nổi tiếng cho biết toàn bộ quá trình lai tạp này đều diễn ra một cách tự nhiên và hoàn toàn không có sự can thiệp của con người.

6. Mèo Minskin

Mèo Minskin là một giống mèo có chân ngắn, không lông và chúng được lai tạo từ hai giống mèo Munchkin và mèo Sphynx. Một số nghiên cứu khác cũng đã sử dụng các giống mèo như Devon Rex và mèo miến điện để phát triển giống mèo Minskin. 

Giống mèo không lông Minskin
Giống mèo không lông Minskin được lai tạo từ hai giống mèo Munchkin và mèo Sphynx

Những bé mèo Minskin có đặc điểm ngoại hình với bộ lông thưa và mịn, đặc biệt xuất hiện ở mũi, tai, chân và đuôi. Bụng của mèo Minskin hầu như không có một chút lông nào. Mèo Minskin có thân hình khá nhỏ, với chiều cao từ 17.7 – 20 cm và trọng lượng chỉ khoảng từ 1,8 – 2,7kg.

7. Mèo Levkoy Ukraina – Giống mèo không lông nổi tiếng

Những bé mèo dễ thương Levkoy Ukraina là giống mèo không lông khá nổi tiếng trên thế giới. Levkoy Ukraina được tạo ra từ cuộc lai tạo thành công giữa mèo Scottish Fold (mèo tai gập) và mèo Sphynx (mèo không lông). Những chú mèo này khi trưởng thành thường có cân nặng từ 3.6 – 5.4kg và có chiều cao khoảng từ 17,7 – 25cm.

Về tính cách, mèo Ukrainian Levkoy hiền lành và khá thân thiện. Chúng thích nhận được sự chú ý, yêu thương và dỗ dành từ chủ nhân của mình. Chính vì vậy, Ukrainian Levkoy thường rất được lòng chủ nhân và được cưng nựng hết mức. Bên cạnh đó, mèo Ukrainian Levkoy cũng là người bạn tuyệt vời đồng hành với các thành viên trong gia đình ở mọi hoàn cảnh.

Giống mèo không lông Levkoy Ukraina
Mèo Levkoy Ukraina – Giống mèo không lông được yêu thích

8. Giống mèo không lông Peterbald 

Giống mèo Peterbald có thân hình khá thanh lịch, mảnh mai với đôi chân dài. Chúng được tạo ra từ việc lai tạo giữa mèo Donskoy và mèo Oriental. Tuy không phải tất cả các bé Peterbald đều không có lông, nhưng một số con mèo con sinh ra có lớp lông tơ mịn và có thể rụng đi hoặc giữ lại trong suốt phần đời của chúng. Trong nhiều trường hợp, chúng cũng có thể được sinh ra với bộ lông đầy đủ giống như một chú mèo bình thường.

Những bé mèo Peterbald trưởng thành có thể nặng từ 2.7 – 4,5kg và cao từ 20 – 25cm. Chúng có đôi mắt hình hạnh nhân, tai lớn và nhọn, tạo nên vẻ ngoài đặc trưng không thể lẫn với những con mèo khác của giống mèo này.

9. Giống mèo không lông Donskoy

Những bé mèo đáng yêu Donskoy không có lông và có đôi tai cụp vào trong. Điều này đã tạo nên vẻ ngoài độc đáo và đáng yêu cho những chú mèo Donskoy. Chúng là kết quả của việc lai tạo giữa mèo Donskoy và mèo tai cụp Scotland. Những bé mèo này được biết đến với tính cách thân thiện, thông minh và luôn vui tươi.

giống mèo không lông Donskoy
Donskoy không có lông là một giống mèo có tích cách gần gũi, thân thiện

Khi trưởng thành, những bé mèo này có thể có cân nặng từ 3.6 – 5.4kg và chiều cao khoảng từ 17,7 – 25cm. Sự kết hợp giữa ngoại hình dễ thương và tính cách tốt, dễ chiều khiến cho giống mèo này trở thành một sự lựa chọn hấp dẫn cho những người yêu thú cưng trên khắp thế giới.

10. Giống mèo Sphynx lai 

Nhà lai tạo đã sử dụng các phương pháp khác nhau để tạo ra mèo Sphynx không lông thông qua đột biến gen, từ đó tạo ra nhiều con lai mới hoàn chỉnh nhất. Một trong số đó là mèo Sphynx Bob. Chúng đã được tạo ra từ việc lai giữa mèo Sphynx và mèo Bobtail Mỹ. Mèo Sphynxie Bob có ngoại hình gần giống với mèo Sphynx, nhưng không có đuôi hoặc có đuôi nhưng sẽ ngắn hơn.

Tuy nhiên, Sphynxie Bob không phải là giống mèo chính thống được công nhận. Nhưng với sự xuất hiện của chúng, cộng đồng mèo không lông đã được mở rộng và trở nên phong phú hơn rất nhiều. Với thân hình độc đáo cùng tính cách thú vị, chúng đã mang đến những trải nghiệm mới cho người nuôi thú cưng trên toàn thế giới.

Trên đây là top 10 giống mèo không lông độc đáo, ấn tượng đang còn tồn tại trên thế giới. Những chú mèo không lông với ngoại hình độc đáo chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm nuôi thú cưng mới mẻ.Nếu bạn cũng muốn sở hữu một em mèo thú vị này thì hãy lên kế hoạch rước em nó về ngay nhé!

XEM THÊM:

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM