Sức khỏe giấc ngủ

Bật mí cách chọn ghế xếp nằm ngủ chất lượng hàng đầu

CẬP NHẬT 11/10/2021 | BỞI Tiến Kiều

Hiện nay, nghỉ ngơi và thư giãn là một trong những nhu cầu thiết yếu, rất cần thiết nhằm đảm bảo được sức khỏe cho con người. Ghế xếp nằm ngủ được sinh ra đời để đáp ứng quá trình đó, giúp cho việc nghỉ ngơi được thoải mái, dễ chịu nhất. Vậy làm sao để chọn ghế xếp phù hợp, bạn hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

1. Ghế xếp nằm ngủ là gì?

Ghế xếp nằm ngủ là một loại ghế đa năng, có thể tích hợp nhiều chức năng trong cùng một chiếc ghế. Được thiết kế với khả năng gấp gọn tiện lợi, chiếc ghế này trở nên vô cùng hữu ích cho nhiều gia đình, đáp ứng được quá trình nghỉ ngơi, thậm chí còn phù hợp khi mang đi du lịch, picnic

ghễ xếp nằm ngủ là gì
Ghế xếp nằm ngủ giúp người dùng có thể nghỉ ngơi thư giãn hiệu quả

Hiện nay, các loại ghế xếp được thiết kế rất đa dạng kiểu dáng, mẫu mã, thiết kế, chất liệu khác nhau nhằm tạo nên sự tiện dụng cho người dùng. Do đó, loại ghế này được ưa chuộng và được sử dụng cho nhiều môi trường khác nhau như nghỉ ngơi tại gia đình, văn phòng hay sử dụng trong mục đích du lịch, câu cá

2. Tại sao bạn nên mua ghế xếp nằm ngủ

Ghế xếp nằm ngủ được đánh giá là một trong những vật dụng hiện đại, tiện nghi, là giải pháp hữu ích cho cuộc sống:

  • Có tính thư giãn cao: Đây là một trong những loại ghế luôn mang lại cảm giác dễ chịu cho người dùng. Giúp bạn có thể dễ dàng ngả lưng thư giãn sau một khoảng thời gian làm việc vô cùng mệt mỏi.
  • Mang nhiều lợi ích về mặt sức khỏe: Hiện nay, các loại ghế xếp được thiết kế vô cùng hiện đại nhằm mang lại sức khỏe cho người dùng. Được thiết kế với độ cong ôm sát cơ thể, loại ghế này góp phần giảm tải các động tác ảnh hưởng đến xương khớp cũng như đẩy lùi các triệu chứng như đau nhức xương khớp, đau mỏi vai gáy, cổ chân. Đồng thời, chúng cũng có khả năng kích thích giấc ngủ, giúp bạn có thể ngủ ngon và ngủ sâu hơn.
  • Thiết kế sang trọng hiện đại: Ghế xếp nằm ngủ được thiết kế sang trọng, phù hợp với nhiều không gian khác nhau từ phòng khách, phòng ngủ cho đến ban công. Ngoài ra, với thiết kế thông minh, loại ghế này còn giúp tiết kiệm được không gian một cách đáng kể.
  • Có tính tiện dụng cao: Với thiết kế gấp, xếp tiện dụng, người dùng có thể đóng mở cũng như thay đổi tư thế của ghế một cách linh hoạt. Từ đó, bạn có thể dễ dàng mang ghế đi du lịch, đi picnic ở rất nhiều nơi.

3. Các tiêu chí lựa chọn ghế xếp nằm ngủ tốt nhất?

Dưới đây những tiêu chí giúp bạn chọn mua được ghế xếp nằm ngủ chất lượng vượt trội, nhằm đảm bảo được sức khỏe người dùng:

3.1. Lựa chọn ghế xếp theo kiểu dáng

Hiện nay, các loại ghế xếp nằm ngủ thường được thiết kế đa dạng. Chúng không chỉ có sự khác biệt về kiểu dáng, thiết kế mà còn khác nhau ở lớp đệm và thiết kế chân ghế. 

Khi chọn lựa ghế xếp nằm ngủ cho môi trường văn phòng bạn cần chọn loại ghế có thiết kế nghiêm túc. Nên ưu tiên các mẫu ghế có chân inox hoặc thiết kế chân ghế đơn giản. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn những loại ghế có đệm mút, có tông màu trầm cũng như kiểu dáng vững chãi nhằm đảm bảo sự chắc chắn cho người dùng.

chọn ghế xếp nằm ngủ
Tùy theo sở thích của mình mà bạn có thể lựa chọn kiểu dáng ghế xếp sao cho phù hợp

Đối với ghế xếp dùng ở nhà, bạn có thể chọn lựa các kiểu ghế theo phong cách Hàn Quốc. Bởi vì loại ghế này luôn mang đặc trưng là tính gọn nhẹ, tiện lợi và dễ sử dụng. 

Tuy nhiên, khi chọn mua ghế, bạn cũng cần chú ý lựa chọn các mẫu ghế có phong cách phù hợp với không gian của căn phòng. Chúng sẽ góp phần tôn lên được nét đẹp, giữ cho căn phòng trở nên sang trọng hơn.

3.2. Lựa chọn ghế xếp theo màu sắc

Lựa chọn ghế xếp nằm ngủ, bạn cũng nên chú ý đến yếu tố màu sắc. Chúng không chỉ phù hợp với sở thích mà còn giúp tôn lên nét đẹp thẩm mỹ cho căn phòng, thể hiện được phong cách cũng như làm tăng lên nét đẹp tinh tế cho gia chủ.

Hơn thế nữa, việc lựa chọn màu sắc ghế phù hợp cũng sẽ giúp cho bạn cảm thấy dễ chịu hơn, thư giãn hơn sau những giờ làm việc vô cùng căng thẳng và mệt mỏi.

3.3. Lựa chọn ghế xếp theo chất liệu

Chất liệu là yếu tố vô cùng quan trọng và cần thiết khi chọn ghế xếp nằm ngủ. Ghế được làm từ chất liệu tốt sẽ giúp cho bạn có thể thư giãn thoải mái. Đồng thời, nếu được làm từ đệm mút cao cấp, mềm mại sẽ giữ được độ bền sau một thời gian dài sử dụng. Do đó, khi chọn ghế xếp, bạn cần chú ý chọn được chất liệu tốt, êm ái, có độ thông thoáng cao và không gây cảm giác hầm bí khi nằm.

chất liệu ghế xếp nằm ngủ
Nên lựa chọn các loại ghế xếp được làm từ chất liệu cao cấp giúp giữ độ bền cao và an toàn trong suốt quá trình sử dụng

3.4. Lựa chọn ghế xếp theo kích thước

Hiện nay, có các loại ghế xếp 1 người và 2 người tùy thuộc vào mục đích sử dụng, tuy nhiên, khi chọn bạn cần đảm bảo ghế có kích thước gọn gàng, có thể xếp lại một cách tiện lợi giúp tiết kiệm được không gian một cách đáng kể.

3.5. Lựa chọn ghế xếp theo giá

Thị trường ghế xếp nằm ngủ vô cùng đa dạng với rất nhiều thương hiệu, nhiều mẫu mã khác nhau, do đó, mức giá của các thương hiệu ghế xếp cũng khác nhau.

Thông thường, các loại ghế xếp chân sắt hoặc thép không gỉ thường dao động từ 100 đến 300 nghìn đồng, ghế xếp chân inox thường có giá mắc hơn với giá từ 250 đến 600 nghìn đồng. Do đó, phụ thuộc vào nhu cầu, chất lượng mà bạn có thể lựa chọn ghế xếp có mức giá phù hợp nhất.

4. 2 mẫu ghế xếp nằm ngủ phổ biến nhất hiện nay

Dưới đây là tổng hợp các loại ghế xếp nằm ngủ phổ biến được nhiều người dùng yêu thích và lựa chọn. Bạn có thể xem xét và chọn lựa loại ghế phù hợp nhất với mục đích sử dụng của gia đình mình nhé!

4.1. Ghế xếp nằm ngủ lưng dài

Ghế xếp nằm ngủ lưng dài được thiết kế đặc biệt giúp người dùng có thể dễ dàng tựa lưng, chống mỏi. Cùng với phần bọc đệm êm ái, chiếc ghế luôn mang lại cảm giác thỏa mái, dễ chịu dù bạn có phải ngồi quá lâu

ghế xếp nằm ngủ lưng dài
Ghế xếp nằm ngủ lưng dài giúp người dùng dễ ngủ hơn, ngủ ngon và sâu giấc hơn

Thông thường, phần chân của loại ghế xếp này được làm từ thép không gỉ, chúng không những tạo độ bền mà còn giúp cho việc gập mở trở nên dễ dàng hơn. Các chân của ghế cũng được bọc nút cao su giúp cho việc kéo ghế không những dễ dàng hơn mà còn tránh được các âm thanh chói tai khó chịu.

4.2. Ghế xếp nằm ngủ lưng ngắn

Phần tựa lưng của ghế xếp lưng ngắn thường không nâng đỡ quá nhiều, tuy nhiên, chúng vẫn đảm bảo được quá trình thư giãn và nghỉ ngơi đạt hiệu quả nhất. Được thiết kế chủ yếu từ inox không những góp phần gia tăng tuổi thọ mà còn giúp cho người dùng có thể xếp gọn dễ dàng, góp phần tiết kiệm diện tích một cách đáng kể.

Trên đây là tổng hợp các cách chọn lựa ghế xếp nằm ngủ chất lượng nhất. Hy vọng qua bài viết, bạn sẽ nhanh chóng chọn được loại ghế phù hợp với giá thành tối ưu nhất. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về cách chọn ghế xếp hoặc cần được tư vấn về các sản phẩm chăm sóc giấc ngủ, bạn hãy liên lạc với Vua Nệm để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất nhé!

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều