Nhà hay

Ghế bập bênh là gì? TOP 8 mẫu ghế bập bênh đẹp, chất lượng

CẬP NHẬT 05/01/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Các sản phẩm nội thất trên thị trường đang ngày càng phong phú, mang tới cho khách hàng đa dạng sự lựa chọn. Và một trong những sản phẩm nội thất đang rất được các gia đình yêu thích đó là ghế bập bênh. Vậy đây là loại ghế như thế nào? Có những mẫu ghế bập bênh nào đẹp, chất lượng và đáng mua nhất?

ghế bập bênh cho bé
Chia sẻ các mẫu ghế bập bênh đẹp, đáng mua

1. Ghế bập bênh là gì?

Ghế bập bênh là một món đồ nội thất được rất nhiều gia đình yêu thích. Những chiếc ghế đầu tiên xuất hiện tại nước Mỹ sau đó dần trở nên phổ biến hơn tại nhiều quốc gia khác, bao gồm cả Việt Nam. 

Ngoài chức năng ngồi thì ghế bập bênh còn có thể đung đưa nhẹ nhàng trước sau để giúp người ngồi cảm thấy thư thái, dễ chịu hơn. Chính vì vậy mà ghế còn có tên gọi là ghế thư giãn. Ghế được phát minh vào thế kỷ 18, dựa trên ý tưởng của con ngựa bập bênh và cái nôi bập bênh.

Cấu tạo của ghế bập bênh khá đặc biệt so với nhiều mẫu ghế khác. Sự đặc biệt ở đây thể hiện ở phần chân ghế. Các chân ghế thay vì sẽ tiếp xúc trực tiếp với mặt sàn thì nay lại được lắp đặt trên 2 thanh gỗ hoặc kim loại uốn cong để khi ngồi lên ghế có thể đung đưa nhẹ nhàng trước sau nhưng vẫn đảm bảo không bị ngã, đổ. 

ghế bập bênh thư giãn
Ghế thường sẽ có cả tựa lưng và tay vịn, mang tới cảm giác rất chắc chắn

Ghế thường sẽ có cả tựa lưng và tay vịn, mang tới cảm giác rất chắc chắn cho người ngồi. Bên cạnh đó, thiết kế của ghế tương đối rộng rãi và chiều cao thấp. Vì vậy, kể cả người già hay trẻ em khi ngồi cũng rất an toàn. 

Nếu trước đây ghế bập bênh thường chỉ được làm từ gỗ tự nhiên thì giờ đây, các chất liệu được sử dụng để làm loại ghế này lại đang ngày càng đa dạng hơn. Có thể là từ kim loại, nhựa, mây,… 

2. Công dụng của ghế bập bênh là gì?

Ghế bập bênh được xếp vào nhóm ghế thư giãn bởi nó có thể chuyển động qua lại, đung đưa nhẹ nhàng giúp người ngồi cảm thấy thoải mái, dễ chịu và nhanh chóng chìm vào giấc ngủ. Vì vậy, rất nhiều người sau một ngày dài làm việc, học tập mệt mỏi đều muốn được ngồi vào chiếc ghế này để thả lỏng cơ thể, nghỉ ngơi tạm trong thời gian ngắn và  nạp lại năng lượng.

Ngoài ra, ghế cũng thích hợp đặt ở phòng khách, phòng ngủ, ban công, sân thượng,… để xem tivi, đọc sách, uống trà, ngắm cảnh,… Ghế có trọng lượng khá nhẹ, cấu tạo lại đơn giản nên việc di chuyển ghế rất thuận tiện. 

ghế thư giãn bập bênh
Ghế bập bênh có rất nhiều lợi ích và công dụng

Chất liệu được sử dụng để làm ghế đều rất bền bỉ, có khả năng chịu tải lớn, tuổi thọ cao. Vì vậy, dù có sử dụng trong suốt nhiều năm liền cũng không lo hư hỏng.

3. Top 8 mẫu ghế bập bênh đẹp, đáng mua nhất

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu ghế bập bênh với đủ kiểu dáng, chất liệu, mẫu mã khác nhau. Trong đó, các mẫu được đánh giá là đẹp và đáng mua nhất phải kể tới: 

3.1. Ghế bập bênh khung gỗ bọc vải

Đây chính là một trong các mẫu ghế bập bênh đẹp, chất lượng và đáng mua nhất. Ghế có phần khung được làm từ gỗ tự nhiên đã trải qua gia công xử lý cẩn thận nên có thể chống mối mọt, ẩm mốc tốt lại có khả năng chịu được tải trọng lớn. Phần đệm ghế và lưng ghế làm bằng mút dày, bọc vải nên rất êm ái, thoải mái.

Lưng tựa hơi ngả ra sau giúp người ngồi không cảm thấy bị mỏi lưng ngay cả khi ngồi lâu. Tay vịn được thiết kế hơi cong để nâng đỡ tốt hơn cho tay người ngồi. Ghế có thể đung đưa nhẹ nhàng, rất an toàn giúp người ngồi thư giãn hơn.

ghế bập bênh gỗ
Ghế bập bênh khung gỗ bọc vải

3.2. Ghế bập bênh phong cách vintage 

Với những ai yêu thích vẻ đẹp hoài cổ thì có thể tham khảo mẫu ghế bập bênh phong cách vintage này. Ghế được làm từ 100% gỗ keo tự nhiên và gia công, chà nhám nhiều lần, phun PU cao cấp nên có màu sắc rất đẹp, bề mặt mịn màng, không gây giáp tay. Do làm từ gỗ tự nhiên nên ghế có thể chịu được tải trọng lên tới 100kg và chống chịu tốt trong nhiều môi trường thời tiết khác nhau.

ghế mây bập bênh
Ghế bập bênh phong cách vintage

3.3. Ghế bập bênh gỗ keo thịt

Keo thịt là loại gỗ chính được lựa chọn để sản xuất loại ghế này. Cũng vì vậy mà ghế cho cảm giác rất khỏe khoắn, vững chãi và chắc chắn, có thể chịu tải lên tới 150kg. Kiểu dáng ghế rất đơn giản, kết hợp với tông màu gỗ trầm mang đậm vẻ đẹp cổ xưa. Ghế không quá cao nên rất an toàn, thích hợp cho những gia đình có người già hay trẻ em sử dụng.

ghế bập bênh giá rẻ
Ghế bập bênh gỗ keo thịt

3.4. Ghế bập bênh lưng cao bọc đệm

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc ghế bập bênh thư giãn thoải mái thì có thể tham khảo mẫu ghế dưới đây. Ghế có phần chân được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên nên rất chắc chắn. Trong khi đó, toàn bộ phần đệm ngồi và tựa lưng đều làm từ đệm mút dài bọc vải rất êm ái lại mang tới vẻ đẹp hiện đại.

Ghế không có tay vịn nên rất thoáng khi sử dụng. Bên cạnh đó, ghế cũng khá thấp cho nên dù gia đình bạn có trẻ nhỏ hay người lớn tuổi cũng đều có thể yên tâm. 

ghế bập bênh cho người lớn
Ghế bập bênh lưng cao bọc đệm

3.5. Ghế bập bênh Poang TVP-TG 4

Điểm cộng của mẫu ghế này là các đường nét thiết kế rất tinh tế, mềm mại như ôm trọn lấy người ngồi, mang tới cảm giác rất thoải mái, dễ chịu. Bên cạnh đó, phần lưng ghế được thiết kế khá cao để có thể nâng đỡ cả lưng lẫn cổ của người ngồi.

Đặc biệt, đệm ghế có thể dễ dàng tháo rời nếu muốn. Đệm có độ dày khoảng 5cm nên rất êm ái khi sử dụng. Ghế có kích thước tương đối lớn nên khi ngồi khá rộng rãi, phù hợp với nhiều thể trạng khác nhau. 

ghế bập bênh đọc sách
Ghế bập bênh Poang TVP-TG 4

3.6. Ghế bập bênh bằng mây 

Mây là một nguyên liệu rất phổ biến ở Việt Nam và hiện đang được đưa vào sử dụng để gia công các sản phẩm nội thất như vách ngăn, bàn, ghế,… Các mẫu ghế bập bênh làm từ chất liệu này có kiểu dáng khá gọn nhẹ và có phần thanh mảnh nhưng lại cực kỳ bền bỉ, dẻo dai, có thể chịu được trọng lượng lớn.

Hơn nữa, ghế còn rất thông thoáng, không mang tới cảm giác bức bí, khó chịu khi sử dụng vào mùa hè. Còn vào mùa đông bạn có thể đặt may riêng bộ nệm ngồi để thêm phần ấm áp.

ghế gỗ bập bênh thư giãn
Ghế bập bênh được làm bằng mây

3.7. Ghế bập bênh nhựa

Ngoài ghế bập bênh làm từ gỗ hay mây thì nhựa cũng là một chất liệu rất quen thuộc được sử dụng phổ biến. Các mẫu ghế làm từ nhựa mang phong cách trẻ trung, năng động và hiện đại. Thiết kế của ghế thường khá đơn giản, không được chạm trổ hay có những chi tiết cầu kỳ nhưng đây cũng chính là điểm thu hút của mẫu ghế này.

Các mẫu ghế bập bênh bằng nhựa có khá nhiều màu sắc khác nhau cho bạn lựa chọn như xanh, trắng, đỏ, vàng,… nên có thể dễ dàng hài hòa với mọi không gian. Ghế có phần chân được lập từ kim loại nhưng thanh bập bênh vẫn được làm bằng gỗ để chống trơn trượt. 

giá ghế bập bênh cho người lớn
Ghế bập bênh nhựa cao cấp

3.8. Ghế bập bênh bọc vải thổ cẩm

Có rất nhiều khách hàng đều thích mẫu ghế này bởi nó có tính thẩm mỹ cao. Với lớp vải thổ cẩm bọc bên ngoài ghế mang tới cảm giác vừa mới mẻ, độc đáo nhưng cũng không kém phần quen thuộc và ấm áp. Về cơ bản, ghế cũng có thiết kế tương tự như ghế bập bênh nhựa nhưng được bọc thêm lớp vải thổ cẩm để tạo nên sự khác biệt. 

ghế bập bênh phòng khách
Ghế bập bênh bọc vải thổ cẩm

XEM THÊM:

Trên đây là các mẫu ghế bập bênh đẹp và chất lượng, đáng mua nhất hiện nay. Nếu bạn có nhu cầu mua ghế đừng quên tìm tới các địa chỉ uy tín, chuyên nghiệp và đáng tin cậy để sở hữu những sản phẩm chất lượng cũng như tận hưởng các dịch vụ tư vấn, hậu mãi, bảo hành chu đáo.

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên