Sức khỏe giấc ngủ

Ga chống thấm cho bé có tốt như lời đồn?

CẬP NHẬT 13/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Vấn đề của tất cả các gia đình có con nhỏ là trẻ thường xuyên ị, tè dầm, làm đổ đồ uống lên đệm. Nếu mỗi ngày đều phải giặt đệm thì quả thực rất cực khổ. Còn nếu không giặt thì vấn đề vệ sinh rất đáng lo ngại.

Vì thế ngay khi ga chống thấm ra đời các mẹ bỉm sữa đã truyền tai nhau rất nhiều về công dụng thần thánh của nó. Ga chống thấm cho bé không chỉ giúp mẹ tiết kiệm thời gian mà công việc vệ sinh nệm cũng trở nên cực kì đơn giản. 

Tuy nhiên một số bé lại dễ ốm hơn, thậm chí sau một thời gian sử dụng ga chống thấm cho bé sức đề kháng của bé bị giảm sút. Vậy ga chống thấm cho bé có thực sự tiềm ẩn nhiều nguy cơ có hại? Chọn ga chống thấm cho bé cần lưu ý gì? Các loại ga chống thấm cho bé tốt nhất hiện nay là của hãng nào? Mời mẹ cùng Vua nệm khám phá ngay trong bài viết này nhé!

1. Ga chống thấm cho bé có thực sự tốt?

Ga chống thấm ngày càng trở lên phổ biến, bạn có thể dễ dàng tìm mua ở bất cứ một trang website, một đại lý hoặc một cửa hàng bán chăn ga nào. Ga chống thấm với đặc trưng cơ bản là chống thấm nước đã nhanh chóng giải quyết được các vấn đề như đổ thức ăn, bé tè dầm, nôn, trớ… Nước hay vết bẩn thức ăn cũng chỉ cần lau nhẹ một chút là đã sạch bong.

Tuy nhiên, ga chống thấm có thật sự tuyệt vời như các mẹ vẫn nghĩ? Trên thực tế, vẫn tồn tại một số nguy hại nếu các mẹ sử dụng ga kém chất lượng cho con: 

ga chống thấm cho bé
Ga chống thấm cho bé có tốt không?

1.1. Gây cảm giác hầm bí

Nhược điểm lớn nhất khi sử dụng ga chống thấm đó là thường xuyên tạo cảm giác khó chịu, ngột ngạt. Đặc biệt là các loại ga chống thấm hàng giả, hàng nhái làm tử vải nilon hay vải dù, vải bạt. Các loại ga chống thấm hàng giả này còn dễ bị đọng nước khi bạn dùng khăn ướt để lau đặc biệt là trong những ngày thời tiết nóng ấm làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về da cho bé.

1.2. Tăng nguy cơ bị ốm

Không thể giặt đệm thường xuyên, cũng không muốn đóng bỉm cho bé hàng ngày nên mẹ dùng ga chống thấm. Nhưng mẹ có biết rằng ga chống thấm cũng rất dễ làm bé bị ốm, sức đề kháng kém đi nếu mẹ không biết chọn sản phẩm?

Thông thường các loại ga chống thấm giá rẻ từ 40.000 đồng tới 50.000 đồng chỉ có 1 lớp chống thấm duy nhất. Chất liệu chống thấm chủ yếu của chúng là nilon hoặc vải bạt. Do đó, sản phẩm không tạo được sự thoáng mát, kháng khuẩn cần thiết.

Đối với các bé hay bị mồ hôi trộm (đặc biệt vào ban đêm) nếu bị đọng lại trên ga, gối sẽ khiến mồ hôi thấm ngược lại cơ thể bé làm bé rất dễ bị cảm. Về lâu dài đây cũng là nguyên nhân khiến trẻ bị ho và suy giảm miễn dịch gây ra các bệnh nặng hơn như cảm lạnh, viêm phổi hoặc các biến chứng nguy hiểm khác về đường hô hấp.

ga trải giường chống thấm nước
Chất liệu chống thấm chủ yếu của chúng là nilon hoặc vải bạt.

1.3. Mùi nhựa gây hại

Một số loại ga chống thấm được may từ vải sợi tổng hợp chống thấm có thể gây ngộ độc không khí. Lý do là bởi chúng sử dụng nhiều hóa chất trong quá trình tổng hợp, xử lý sợi vải.

Những hóa chất hay màu nhuộm đó không phải là màu thực phẩm mà là dung dịch của công nghiệp nên rất độc. Chúng ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình hình thành và phát triển tâm sinh lý ở trẻ nhỏ.

Vậy trên thị trường hiện nay có những loại ga chống thấm cho bé nào tốt?

2. Top 3 loại ga chống thấm tốt nhất cho bé

Ga chống thấm như một câu chuyện lặp vòng không hồi kết với những đau đầu và phiền toái. Không dùng ga chống thấm thì đệm mùi khó chịu, ẩm mốc lốm đốm. Mà dùng ga chống thấm thì con lại mau ốm hơn, rồi tốn tiền thuốc thang đi viện. Vậy dùng hay không dùng đây?

Bạn vẫn hoàn toàn có thể dùng ga chống thấm! Chỉ cần tránh xa những loại ga chống thấm kém chất lượng là được. Để an toàn, bạn có thể tham khảo những mẫu ga chống thấm tốt nhất cho bé dưới đây.

ga giường chống thấm nước
Tránh xa những loại ga chống thấm kém chất lượng

2.1. Ga chống thấm đa năng Olympia 2 trong 1

Ga chống thấm đa năng Olympia 2 trong 1 là một trong những loại ga chống thấm cho bé tốt nhất hiện nay. Sản phẩm được sản xuất và phân phối bởi Dunlopillo 

2.1.1. Ưu điểm

  • Các lớp vải của ga chống thấm đa năng Olympia 2 trong 1 đều được may chần chỉ hình kim cương đảm bảo sự chắc chắn, đồng thời tăng khả năng gắn kết các lớp với nhau.

  • Sản phẩm không bị bí, nóng, hấp hơi nhờ lớp vải lót cotton thoáng khí bên dưới

  • Không nhuộm màu (chỉ có 1 màu trắng) an toàn không gây hại cho bé.

  • Lớp giữa của sản phẩm là lớp bông tinh khiết nhập khẩu chính hãng từ nước ngoài giúp tăng khả năng thấm hút của đệm hơn so với các loại sản phẩm khác trên thị trường.

  • Ga chống thấm đa năng Olympia 2 trong 1 được thiết kế cả 2 dạng: ga phủ và ga có 4 góc chun để mẹ có thể dễ dàng bọc tấm nệm của gia đình mà không sợ sản phẩm bị xê dịch.

Ga chống thấm olympia chính hãng
Ga chống thấm olympia chính hãng

2.1.2. Giá thành

  • 420.000 đồng – 650.000 đồng

2.2. Ga chống thấm cho bé Goodmama

Goodmama là thương hiệu nổi tiếng chuyên biệt về các sản phẩm ga chống thấm cho bé. 

2.2.1. Ưu điểm

  • Đa dạng mẫu mã: Có nhiều mẫu họa tiết phù hợp với nhiều không gian phòng ngủ khác nhau. Giúp không gian trở lên sống động hơn, kích thích trí tưởng tượng của bé.
  • Màu in cao cấp có độ bền cao.
  • Chất liệu an toàn: Ga được làm từ 100% cotton, phù hợp với cả những làn da nhạy cảm của trẻ nhỏ.
  • Khả năng thấm hút mồ môi, tạo độ thông thoáng tốt cho nệm.

2.2.2. Giá thành

  • 475.000 – 525.000 đồng
ga chống thấm goodmama
Ga chống thấm Goodmama

2.3. Ga chống thấm Việt Hưng

Ga chống thấm Việt Hưng là sản phẩm có mặt trên thị trường từ năm 2012. Các dòng ga chuyên dụng của Việt Hưng chủ yếu hướng tới đối tượng gia đình, trẻ nhỏ, người già, bệnh nhân và một số spa.

2.3.1. Ưu điểm

  • Thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt
  • Khả năng chống thấm gần như là 100%, dễ dàng lai chùi vết đồ uống, nước tiểu…
  • Dây truyền sản xuất tiên tiến, hiện đại.

2.3.2. Giá thành

  • 250.000 – 300.000 đồng

Ngoài 3 loại ga chống thấm cho bé kể trên mẹ hoàn toàn có thể lựa chọn cho bé các loại ga chống thấm của 1 số thương hiệu khác như: Hanvico, Bảo Hân, Everon, Thiên An… đều rất tốt. Khi lựa chọn ga chống thấm cho bé mẹ có thể lưu lại những mẹo sau từ Vua nệm.

ga chống thấm cho bé
Ga chống thấm Việt Hưng

3. Lưu ý khi chọn mua ga chống thấm cho bé

Chăn, ga, nệm đều là các loại sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với cơ thể bạn và cũng là nơi dễ sản sinh, tích tụ vi khuẩn nhất. Do vậy, việc quan tâm tới vấn đề vệ sinh, bảo quản và sử dụng đúng cách các vật dụng này là vô cùng cần thiết. Đặc biệt là khi gia đình có trẻ nhỏ, do da của trẻ thường nhạy cảm hơn da của người lớn rất nhiều.

Đối với ga chống thấm để có thể lựa chọn và sử dụng tốt nhất cho bé mẹ có thể lưu lại các mẹo dưới đây.

3.1. Thử độ thoáng khí

Nếu bạn nghi ngờ một số cửa hàng chỉ quảng cáo sản phẩm hoặc nhái thương hiệu hãy yêu cầu được thử sản phẩm.

Mẹ có thể đặt 1 cốc nước nóng dưới ga chống thấm và đặt một chiếc cốc thủy tinh sạch khác lên trên đúng tại vị trí đó. Nếu thấy có hơi nước bốc lên thì đây là sản phẩm chính hãng. Ngược lại, nếu không thấy có hơi nước thoát ra thì đây là loại nệm được làm từ nilon hoặc có pha nilon.

3.2. Giặt ga trước khi sử dụng

 giặt sạch và hong khô ga chống thấm
Trước khi sử dụng mẹ hãy giặt sạch và hong khô để tránh kích ứng cho da bé

Những tấm ga chống thấm trong quá trình sản xuất và bày bán có thể dính nhiều bụi bẩn do đó trước khi sử dụng mẹ hãy giặt sạch và hong khô để tránh kích ứng cho da bé mẹ nhé.

Khi giặt mẹ lưu ý không dùng xà phòng hoặc chất tẩy rửa mạnh để giặt ga, tránh làm mất tính năng của ga chống thấm.

4. Lời kết

Việc sử dụng ga chống thấm cho bé mang lại rất nhiều sự tiện dụng. Chúng là sản phẩm hỗ trợ không thể thiếu giúp các mẹ tiết kiệm thời gian, công sức trong việc giặt giũ. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho các con, mẹ hãy cân nhắc các loại ga chống thấm khác nhau và đặc biệt phải sử dụng ga chống thấm đúng cách.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team