Chuyên gia nệm

Foam chống cháy là gì? Nệm ngủ có được làm từ foam chống cháy hay không?

CẬP NHẬT 07/09/2021 | BỞI Tôn Vân

Đã bao giờ bạn nghe đến “ foam chống cháy” và tự hỏi liệu chất liệu này là gì, có thật sự chống được cháy hay không? Liệu các loại nệm ngủ foam có được làm bằng foam chống cháy? Cùng Vua Nệm khám phá ngay sự thật về chất liệu đặc biệt này bạn nhé!

 Chất liệu foam chống cháy
Chất liệu foam chống cháy ngày càng được ứng dụng trong đời sống nhiều hơn

1. Foam là gì? Nệm foam là gì, có tốt không?

Foam là một loại chất liệu được tạo ra từ các bọt khí hoặc bọt gas tỏa ra từ một chất lỏng/chất rắn. Chất liệu foam thông thường sẽ được cấu thành chủ yếu từ các chất polyol, polyisocyanate, H20 (nước) và các hóa chất khác nên rất nhẹ. So với các chất liệu làm nệm khác thì foam có phần nhẹ hơn rất nhiều.

Trong foam được chia thành nhiều loạn foam khác nhau, có thể kể đến như: Memory Foam, PU Foam, PE Foam, PVC Foam,… 

Ưu điểm của các dòng nệm được làm từ foam này có thể kể đến như khả năng nâng đỡ cơ thể tốt, giúp nâng đỡ trọng lượng cơ thể và giữ vị trí tự nhiên của cột sống. Nệm được làm từ chất liệu foam có thể nâng đỡ từ 5 đến 7 vùng cơ thể bao gồm: đầu, vai, lưng, hông, bắp đùi, cẳng chân, bàn chân. 

Ngoài ra, nệm foam hiện nay cũng được khắc phục các nhược điểm cũ nên ngày càng êm ái, mát mẻ hơn. Giá thành của nệm foam cũng rất phải chăng, chỉ từ 6-10 triệu là đã có thể sở hữu được nệm foam chất lượng. 

Foam
Foam được chia thành 4 nhóm chính bao gồm: Memory Foam, PU Foam, PE Foam, PVC Foam

2. Foam chống cháy là gì? Foam chống cháy có được dùng để làm nệm hay không?

Khi nhắc đến foam chống cháy, chúng ta có thể nghĩ ngay đến chất liệu PU Foam – một loại foam được tổng hợp từ 2 hóa chất polyol and diisocyanate. PU Foam có “tên khai sinh” là Polyurethane Foam, được sử dụng trong đời sống hằng ngày để tạo nên những chiếc nệm ngủ êm ái, các thiết bị gia dụng, ứng dụng trong các công trình, sử dụng trong ngành công nghiệp điện, điện tử,…

Bên cạnh PU Foam thì Memory Foam cũng là một loại foam chống cháy bởi chất liệu này được cấu thành chủ yếu từ Polyurethane Foam kết hợp với một vài chất phụ gia khác để cải thiện độ dẻo dai và độ đàn hồi của vật liệu. 

Hiện nay, bạn có thể dễ dàng tìm thấy những chiếc nệm ngủ được làm từ PU Foam hay Memory Foam – hai chất liệu foam chống cháy trên thị trường. Hầu hết nệm ngủ được làm từ hai chất liệu này đề được người dùng đánh giá cao bởi sự êm ái, đàn hồi và khả năng nâng đỡ cơ thể tuyệt vời.

3. Nệm Foam Inoac Aeroflow Wave – dòng nệm ngủ được làm từ chất liệu foam chống cháy

Khi nhắc đến các dòng nệm được làm từ chất liệu foam chống cháy, chắc chắn không thể không kể đến dòng nệm Foam Inoac Aeroflow Wave đến từ thương hiệu Aeroflow. Đây là một thương hiệu nệm đến từ công ty INOAC Living Việt Nam, trực thuộc tập đoàn INOAC Nhật Bản. Vì thế, các sản phẩm nệm ngủ đến từ thương hiệu này đều được thiết kế và sản xuất theo quy trình nghiêm ngặt, tiêu chuẩn chất lượng vô cùng khắt khe của INOAC Nhật Bản.

Nệm Foam Inoac Aeroflow Wave được ra đời dựa trên những sáng tạo khoa học công nghệ được INOAC tích lũy sau hơn 60 năm nghiên cứu, sản xuất. Nhờ vậy, nệm sở hữu những ưu điểm vượt trội, giúp bạn có một giấc ngủ ngon và trọn vẹn.

Nệm Foam Inoac Aeroflow Wave
Nệm Foam Inoac Aeroflow Wave được làm từ chất liệu foam chống cháy

3.1. Kết hợp PU Foam và Mixel Cube

Ưu điểm của dòng nệm Foam Inoac Aeroflow Wave chính là sự kết hợp giữa chất liệu foam chống cháy – PU Foam và Mixel Cube (chất liệu thường được sử dụng để làm áo ngực phụ nữ). Sự kết hợp kỳ diệu của PU Foam và Mixel Cube trong chất liệu nệm đã giúp nệm tăng được độ êm ái khi sử dụng, nhanh chóng giúp bạn cảm nhận được sự thoải mái khi ngả lưng trên nệm.

Đặc biệt, chất liệu Mixel Cub còn có cấu tạo khối lập phương cùng vô vàn các ô trống nhỏ giúp nước và không khí được lưu thông dễ dàng, từ đó mang đến cảm giác mát mẻ, dễ chịu cho người nằm. 

Không dừng lại ở đó, lớp Mixel Cub của nệm Foam Inoac Aeroflow Wave còn có cấu trúc Profile- cutting hình trứng xếp so le. Nhờ vậy, nệm có thể phân bổ đều áp lực của nệm khi bị tác động bởi trọng lượng của người nằm, giúp giảm thiểu các cơn đau trên cơ thể. Với cấu trúc này, nệm còn có khả năng massage nhẹ nhàng cho toàn bộ cơ thể trong suốt giấc ngủ.

3.2. Các chứng nhận về độ an toàn và chất lượng

Nếu bạn đang đắn đo về chất lượng của dòng nệm được làm từ foam chống cháy này, bạn có thể hoàn toàn yên tâm bởi các sản phẩm nệm ngủ đến từ thương hiệu Inoac đều đạt chứng nhận ISO 14001 2015.

Nệm ngủ cao cấp Foam Inoac Aeroflow Wave
Nệm ngủ cao cấp Foam Inoac Aeroflow Wave nhận được nhiều chứng nhận về độ an toàn và chất lượng sản phẩm

Bên cạnh đó, sản phẩm còn sở hữu chứng chỉ Oeko – Tex Standard 100 do Viện kiểm nghiệm Hohenstein Đức và Institute für Oekologie, Technik und Innovation ÖTI (Wien/Áo) công bố và áp dụng vào năm 1992. Các tiêu chuẩn để một sản phẩm đạt chứng chỉ này vô cùng khắt khe như tuân thủ các chỉ tiêu tránh, hạn chế các chất độc hại trong quá trình sản xuất, tuân thủ các chuẩn chất thải trong lĩnh vực nước thải và khí thải, thành phần sản phẩm đáp ứng được các tiêu chí cần thiết và phải được kiểm nghiệm kỹ càng bởi các thành viên của hiệp hội được gửi đến kiểm tra.

3.3. Áo nệm sử dụng loại vải có thành phần Viscose 

Không chỉ được biết đến bởi thành phần chứa chất liệu PU Foam – foam chống cháy, nệm ngủ cao cấp Foam Inoac Aeroflow Wave còn được yêu thích bởi chất liệu của áo nệm vô cùng êm ái và thoáng mát.

Được biết, áo nệm được may từ vải có thành phần Viscose được chiết xuất từ tre, nứa hoặc bột cây thông. Vì được làm từ chất liệu tự nhiên nên loại vải này vô cùng êm ái, mềm mịn và mang đến độ thoáng mát cao, thấm hút mồ hôi tốt, giúp bạn cảm thấy mát mẻ và thư giãn khi sử dụng. 

Hơn nữa, vì được làm từ vải có thành phần Viscose nên áo nệm Foam Inoac Aeroflow Wave rất thân thiện với môi trường, an toàn với sức khỏe người dùng, hạn chế tình trạng dị ứng sau khi nằm nệm ở trẻ em hoặc người có cơ địa mẫn cảm.

Áo nệm Foam Inoac Aeroflow
Áo nệm Foam Inoac Aeroflow được làm từ vải có thành phần Viscose an toàn với sức khỏe người dùng

3.4. Áo nệm có khóa kéo tiện lợi cho việc vệ sinh

Điều khiến người tiêu dùng mê mẩn những chiếc nệm Foam Inoac Aeroflow Wave không dừng lại ở chất liệu foam chống cháy mà còn ở phần áo nệm vô cùng tiện lợi. Với thiết kế có khoá kéo, áo nệm có thể được tách riêng ra khỏi nệm, giúp việc vệ sinh trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn bao giờ hết.

3.5. Thời gian bảo hành cao

Khi mua nệm ngủ, điều mà nhiều người quan tâm chính là thời gian bảo hành nệm. Với nệm ngủ cao cấp Foam Inoac Aeroflow Wave, bạn có thể an tâm bởi nệm bảo hành lên đến 10 năm. Do đó, các vấn đề xảy ra trong quá trình dùng nệm đều có thể được nhà sản xuất hỗ trợ xử lý nhanh chóng.

4. Mua nệm Foam Inoac Aeroflow Wave ở đâu?

Với những ưu điểm nổi trội, nệm Foam Inoac Aeroflow Wave luôn là sản phẩm được “săn đón” nhiều nhất trên thị trường. Nếu bạn cũng yêu thích nệm ngủ làm từ chất liệu foam chống cháy, hãy liên hệ ngay với Vua Nệm để sở hữu Foam Inoac Aeroflow Wave bạn nhé!

Tại Vua Nệm, bạn sẽ được hỗ trợ mua nệm Inoac chính hãng với mức giá vô cùng ưu đãi và cạnh tranh. Đặc biệt, Vua Nệm còn hỗ trợ trả góp với lãi suất 0% nên bạn không cần phải lo lắng về vấn đề tài chính khi mua nệm.

Vua Nệm
Vua Nệm là cửa hàng đại lý phân phối nệm Foam Inoac Aeroflow Wave chính hãng 100%

Ngoài ra, khi mua nệm Foam Inoac Aeroflow Wave, bạn còn được hỗ trợ vận chuyển đến nhà miễn phí, có chính sách 365 đêm nằm thử, đổi trả và bảo hành theo đúng quy định của nhà sản xuất nệm. Do đó, bạn có thể an tâm khi chọn lựa Foam Inoac Aeroflow Wave tại Vua Nệm bạn nhé!

Tham khảo và mua nệm tại https://vuanem.com/nem-foam-inoac-aeroflow-wave.html 

Hy vọng qua bài viết của Vua Nệm, bạn có thể biết thêm về chất liệu foam chống cháy cũng như sản phẩm nệm ngủ được làm từ chất liệu này. Hãy theo dõi Vua Nệm thường xuyên để đón đọc các thông tin hữu ích về nệm ngủ cũng như các sản phẩm dành riêng cho giấc ngủ của mình bạn nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân