Chuyện quanh ta

Flannel là gì? Một vài ý tưởng thời trang độc đáo với áo vải flannel

CẬP NHẬT 29/11/2022 | BỞI Hương Lăng

Flannel là cái tên không còn xa lạ trong ngành thời trang. Tuy nhiên với những ai mới bắt đầu tìm hiểu về ngành này thì đây chắc hẳn là khái niệm xa lạ. Bài viết flannel là gì chính là câu trả lời cho những thắc mắc này. 

1. Flannel là gì?

Flannel là gì? Flannel hay còn có tên gọi là dạ mỏng hay nỉ mỏng thường được sử dụng thiết kế những chiếc áo sơ mi caro năng động và trẻ trung. Chính vì thế mà flannel khiến nhiều người nhầm lẫn là tên gọi của áo sơ mi họa tiết caro. 

Tại thời điểm ra đời, vải flannel được dệt từ sợi len thô hay sợi len đã chải kỹ. Còn hiện nay ngoài sử dụng len người ta còn tạo nên vải flannel từ sợi tổng hợp hoặc sợi cotton. Khi mặc áo được may từ vải này sẽ tạo một cảm giác mềm mại cho người mặc chúng.

Ngoài sử dụng cho ngành thời trang vải flannel còn được biết đến như một nguyên liệu cho ngành trang trí nội thất.

Trong thời trang, loại vải này thường được sử dụng may những chiếc sơ mi trẻ trung và năng động. Còn trong ngành trang trí nội thất, vải flannel được dùng để ga trải giường, chăn, vỏ gối, thảm,…

Tìm hiểu Flannel là gì? 
Tìm hiểu Flannel là gì?

1.1 Đặc điểm

Vải flannel giữ ấm tốt nhưng vẫn tạo cảm giác mềm mại, dễ chịu khi mặc đồng thời có nhiều họa tiết rất đa dạng.

Đây cũng là loại vải được nhiều đối tượng và nhiều độ tuổi ưa chuộng vì tính thời trang của chúng. Có thể nói vải flannel thừa hưởng tất cả những ưu điểm của vải len.

1.2 Lịch sử

Cuối những năm 1600 của thế kỷ thứ 17 những công dân dệt may ở xứ Wales sử dụng những mảnh len dư của lông cừu sau khi qua quá trình chải len để làm mềm và gỡ rối len đã giúp tạo ra loại len mềm mà vẫn duy trì được sự dẻo dai của sợi len.

Sau đó loại vải này được sử dụng để may thành những chiếc áo sơ mi gọi lạ flannel và phân phối cho những nông dân ở Wales và những tầng lớp lao động khác.

Với tính ứng dụng cao phù hợp với khu vực khí hậu ẩm ướt gió lạnh của xứ Wales mà flannel được biết đến rộng rãi và dần trở thành một sản phẩm phổ biến ở đây.

Các thương lái sau này cũng mang vải flannel đến khắp các khu vực của nước Anh và nước Pháp. Đón đầu được nhu cầu lớn từ flannel các nhà máy dệt hàng đầu cũng đã đưa ra dây chuyền để sản xuất loại vải này với thời gian nhanh và chi phí thấp hơn.

Không chỉ nổi tiếng đối với tầng lớp lao động mà vải flannel còn được quân đội Mỹ sử dụng để may những chiếc áo giữ ấm cho binh lính, sử dụng phổ biến trong thế chiến thứ nhất và thứ 2. Ngoài may những chiếc áo giữ ấm, vải này còn được dùng để may quần áo mặc hàng ngày vì tính tiện lợi thoải mái của chúng.

Vải flannel cứ thế mà được phân phối rộng rãi trong tầng lớp lao động và phổ biến trong những thập kỷ tiếp theo.

Flannel được sử dụng rộng rãi trong tầng lớp lao động
Flannel được sử dụng rộng rãi trong tầng lớp lao động

2. Phối hợp màu sắc phổ biến của Flannel

Những chiếc áo sơ mi vải flannel thường được phối hợp từ nhiều màu sắc khác nhau chắc hẳn sẽ khiến bạn lăn tăn suy nghĩ làm sao chọn cho mình chiếc áo có màu sắc phù hợp nhất. Dưới đây sẽ là một số gợi ý màu sắc của áo sơ mi flannel được ưa chuộng nhất.

2.1 Sơ mi flannel đỏ

Áo sơ mi flannel có màu đỏ khá là nổi bật và sẽ rất khó phối hợp với trang phục khác, nếu phối hợp không phù hợp dễ khiến bạn trở nên dị. Một chiếc áo sơ mi flannel màu đỏ có thể kết hợp cùng chiếc quần đen hoặc sử dụng khoác ngoài áo thun đen hoặc trắng. Khi kết hợp một chiếc áo sơ mi đã quá nổi bật cùng màu sắc đơn giản như vậy có thể giúp hài hòa trang phục mà vẫn giúp bạn trở nên thật cá tính.

Sơ mi flannel đỏ
Sơ mi flannel đỏ vô cùng nổi bật

2.2 Sơ mi flannel đỏ và đen 

Là sự kết hợp hài hòa của màu đỏ và màu đen, chiếu áo sơ mi này thích hợp để phối cùng một chiếc áo phông trơn màu xám hay đen sẽ giúp làm nổi bật bộ trang phục, giúp bạn trở nên thật phong cách.

2.3 Sơ mi flannel đen

Đây là sự lựa chọn đơn giản nhưng tuyệt vời khi thời tiết chuyển sang mùa thu đông. Bạn hãy thử set đồ với chiếc áo flannel đen cùng với áo phông trơn, chiếc quần jean trơn bụi bặm và đi cùng là đôi boot. Set đồ này chắc chắn sẽ trở thành một phong cách đầy ấn tượng.

Áo flannel đen 
Áo flannel đen thời thượng, lịch lãm

2.4 Sơ mi flannel trắng

Áo sơ mi flannel trắng chính là sự lựa chọn tuyệt vời vì có thể phù hợp với hầu hết các loại vải hay phụ kiện khác. Mặc trên người chiếc sơ mi này còn mang lại cảm giác nhẹ nhàng và đầy tinh tế cho set đồ.

2.5 Sơ mi flannel nâu

Khi nhắc đến mùa thu có lẽ màu sắc mà chúng ta nghĩ ngay đến chính là màu nâu. Bạn nên có một chiếc sơ mi từ vải flannel nâu trong tủ đồ của mình. Mỗi khi thu đến bạn diện chúng lên mình chắc chắn sẽ tạo một cảm giác thật ấm áp cho mùa thu.

Flannel nâu đơn giản, phong cách
Flannel nâu đơn giản, phong cách

3. Một số gợi ý phối đồ đẹp cùng flannel

3.1 Kết hợp áo flannel và hoodie 

Có thể nói hoodie là một item được giới trẻ toàn thế giới sử dụng rộng rãi. Cùng với chiếc áo flannel thể hiện đầy sự trẻ trung, năng động và cá tính khi phối với hoodie sẽ tạo nên sự đồng điệu và làm hài lòng bất kỳ ai. Đồng thời đừng quên phối hợp cùng các phụ kiện khác như nón, túi đeo chéo hay giày, dép sẽ giúp tổng thể càng trở nên hoàn hảo hơn.

3.2 Sự kết hợp giữa áo flannel caro cùng quần jean rách và áo thun trơn 

Có thể nói đây là một set đồ vừa mang lại sự lịch sự, trẻ trung nhưng không kém phần cá tính hơi nổi loạn. Khi khoác lên mình chiếc áo khoác flannel phối hợp với chiếc áo phông trắng/đen sẽ giúp bạn trở nên tự tin và đầy hấp dẫn. Để tạo sự hài hòa bạn nên kết hợp cùng chiếc quần jean rách để tạo cảm giác phóng khoáng thoải mái hơn cho set đồ.

3.3 Mặc áo flannel cùng áo khoác da

Một chiếc áo khoác da giúp mang lại sự lãng tử cho người mặc chúng, bạn có thể kết hợp chiếc áo khoác da cùng bất kỳ chiếc áo flannel nào. Set đồ này giúp tạo điểm nhấn với sự trẻ trung, lịch lãm cho các bạn nam. Nên phối cùng những chiếc quần tối màu hoặc cùng màu với chiếc áo da để tổng thể trông thật hài hòa.

Phối đồ đẹp cùng flannel
Phối đồ đẹp cùng flannel và áo khoác da

3.4 Áo flannel kết hợp cùng áo khoác jeans

Chúng ta thường thấy set đồ cơ bản là áo khoác jean kết hợp cùng áo phông. Đột nhiên một ngày đẹp trời bạn muốn phá cách thời trang của mình thì kết hợp áo flannel cùng chiếc áo khoác jean bên ngoài là một set đồ bạn nên thử ít nhất một lần trong đời. Set đồ này sẽ mang đến sự độc đáo và thu hút sự chú ý của mọi người đấy.

3.5 Áo flannel buộc hông

Bạn nghĩ sao nếu sử dụng áo flannel trở thành một phụ kiện bằng cách buộc một chiếc sơ mi flannel quanh hông. Bạn sẽ có ngay một set thời trang khá là mới mẻ và năng động đấy. Khi sử dụng áo flannel làm phụ kiện bạn cũng nên lưu ý sử dụng áo có màu sắc tương phản với áo thun để giúp làm nổi bật set đồ, tuy nhiên không nên kết hợp quá 3 màu sắc để tránh làm mất hài hòa tổng thể.

Áo flannel buộc hông cá tính 
Áo flannel buộc hông cá tính

Với một số thông tin hữu ích giúp bạn tìm hiểu flannel là gì. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có cho mình một vài kinh nghiệm phối đồ thật phong cách và ấn tượng với chiếu áo sơ mi từ vải flannel để giúp mình tự tin khi xuống phố.

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng