Dầu gội khô có tốt không? Top 6 dầu gội khô bán chạy nhất hiện nay

CẬP NHẬT 14/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Dầu gội khô là giải pháp tiện dụng dành cho những cô nàng và chàng trai bận rộn hoặc không muốn gội đầu mỗi ngày nhưng vẫn muốn đầu tóc sạch sẽ, không bết rối. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người nghi ngờ về tác dụng thực sự của dầu gội khô. Vậy, loại dầu gội này có tốt không, nên mua loại nào và cách dùng ra sao? Tất cả sẽ được giải đáp ngay trong nội dung sau! 

1. Dầu gội khô là gì?

Dầu gội khô là loại dầu gội mà bạn có thể sử dụng trực tiếp trên tóc mà không cần sử dụng nước. Không giống như dầu gội thông thường phải trải qua nhiều bước gội, tạo bọt và xả, dầu gội khô sẽ hút dầu, bã nhờn trên tóc mà vẫn giữ lại lượng dầu tự nhiên cho tóc, giúp tóc khô thoáng, sạch sẽ. Loại dầu gội này có nhiều dạng như là chai dạng xịt, bột siêu mịn, chai rắc bột…

dầu gội khô là gì
Dầu gội khô là gì? Có nên dùng không?

2. Có nên dùng dầu gội khô hay không?

Cũng giống như các sản phẩm khác, dầu gội khô cũng có những ưu và nhược điểm riêng:

Ưu điểm

  • Vô cùng tiện dụng cho trường hợp bận rộn hoặc không có nước để gội đầu.
  • Bạn có thể gội đầu bất kỳ lúc nào, tại bất cứ nơi đâu.
  • Dầu gội khô giúp bạn tạo kiểu tóc dễ hơn, nhất là những kiểu tóc búi. 
  • Khi tóc có dấu hiệu bắt đầu bết dính, sử dụng dầu gội khô sẽ giúp tóc bạn giảm thiểu tình trạng này.
  • Dầu gội khô giúp bạn kéo dài thời gian gội đầu với nước.

Nhược điểm

  • Dầu gội đầu khô chỉ hút dầu, hút ẩm mà không có khả năng làm sạch bụi bẩn được như dầu gội thường.
  • Đây chỉ là biện pháp tạm thời không thể sử dụng trong thời gian dài. Nếu sử dụng lâu dài mà không gội đầu với cách thông thường sẽ làm cho bụi bẩn tích tụ, dẫn đến bít lỗ chân lông làm cho tóc dễ gãy rụng.

Như vậy, tùy theo từng trường hợp và đối tượng mà chúng ta mới đi đến quyết định có nên dùng loại dầu gội này hay không. Nếu sử dụng, bạn có thể lựa chọn một trong những sản phẩm được ưa chuộng sau.   

3. Top 6 dầu gội khô được ưa chuộng nhất hiện nay

Mỗi loại dầu gội khô sẽ có thành phần và giá cả hoàn toàn khác nhau. Vì vậy, tùy theo nhu cầu của mình mà bạn có thể chọn sản phẩm sao cho phù hợp. 

3.1. Dầu gội khô Dove Dry Shampoo Refresh Care

Dầu gội khô Dove Dry Shampoo Refresh Care được sản xuất ở Mỹ. Sản phẩm được chiết xuất từ các thành phần hoàn toàn tự nhiên như là Fragrance, Isobutane, SD Alcohol 40-B, propane, Aluminum Starch Octenylsuccinate, Butane, Isopropyl Myristate, Silica…

dầu gội đầu khô
Dầu gội khô Dove Dry Shampoo Refresh Care bán chạy hàng đầu hiện nay

Loại dầu gội khô này phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau kể cả phụ nữ có thai, với giá bán dao động từ 150.000đ – 170.000đ.

3.2. Dầu Gội Khô GIRLZ ONLY Dry Shampoo 

Nếu bạn đang tìm kiếm loại dầu gội khô giá bình dân thì GIRLZ ONLY Dry Shampoo chính là lựa chọn đáng để cân nhắc. Sản phẩm có giá khoảng 60.000đ – 90.000đ với dung tích 200ml. Dầu gội khô GIRLZ ONLY Dry Shampoo thuộc dạng xịt vô cùng tiện lợi và mang đến 7 mùi hương khác nhau, bạn có thể thỏa sức lựa chọn. Thành phần nổi bật của loại dầu gội khô này gồm Butane, Isobutane, Propane.

3.3. Dầu gội khô Batiste Original Clean & Classic

Batiste Original Clean & Classic là dòng dầu gội khô đến từ nước Anh đang được rất nhiều chị em tin dùng. Sản phẩm có thể hấp thụ dầu dư thừa giúp mái tóc sạch, bồng bềnh nhanh chóng, chỉ khoảng 2 phút sử dụng. Thành phần có trong Batiste Original Clean & Classic gồm có Rice Starch (bột gạo), parfum, Butane, Propane, Isobutane…

dầu gội khô nào tốt
Dầu gội đầu khô Batiste Original Clean & Classic có nhiều mùi hương khác nhau

Loại dầu gội khô này sẽ vô cùng lý tưởng dành cho những bạn để mái đặc biệt là mái thưa vì nó có thể giúp mái thêm bồng bềnh, không bết dính. Hiện sản phẩm được bán phổ biến trên thị trường với mức giá từ 109.000đ – 135.000đ.

3.4. Dầu gội khô Tsubaki Dry Shampoo

Dầu gội khô Tsubaki Dry Shampoo có nguồn gốc đến từ Nhật Bản. Sản phẩm phù hợp với mọi loại tóc vì có thành phần chính từ bạc hà, trà xanh và đậu nành, vừa giúp giảm dầu cho tóc mà còn mang lại cảm giác mát lạnh, thoải mái hơn. 

Tsubaki Dry Shampoo có dung tích 180ml, bạn có thể sử dụng trong thời gian dài. Hơn nữa, đây là dầu gội khô dạng gel nên rất dễ sử dụng. Sản phẩm có giá khoảng 160.000đ và được bán phổ biến trên thị trường.

3.5. Dầu gội khô Tresemmé Fresh Start

Không chỉ được ưa chuộng với các dòng dầu gội nuôi dưỡng và phục hồi tóc hư tổn, Tresemmé còn ra mắt dòng dầu gội khô mang tên Tresemmé Fresh Start. Dòng dầu gội khô này gây ấn tượng với người dùng khi chứa rất nhiều loại vitamin, keratin cực tốt cho tóc. Sản phẩm có khả năng hấp thụ dầu thừa hiệu quả, giúp tóc sạch nhưng không khiến da đầu khô hay kích ứng. Bên cạnh đó, Tresemmé Fresh Start có mùi hoa cỏ dịu nhẹ nhàng vô cùng dễ chịu. Giá bán dầu gội khô Tresemmé Fresh Start khoảng tầm 350.000đ cho một sản phẩm.

dầu gội khô tốt
Dầu gội khô Tresemmé Fresh Start tiện dụng cho người bận rộn

3.6. Dầu gội khô Moroccanoil

Đây là một trong những loại dầu gội khô rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Moroccanoil không chỉ có khả năng thấm hút dầu vượt trội, mà còn cung cấp nhiều dưỡng chất giúp tóc suôn mượt hơn. Đặc biệt, đây là sản phẩm cực tốt dành cho những tóc nhuộm màu.

Thành phần chính có trong dầu gội khô Moroccanoil gồm có tinh dầu argan, Cetrimonium Chloride, cồn khô SD Alcohol 40-B, Oryza Sativa (Rice) Starch cùng các thành phần phụ khác như Butane, Magnesium Stearate… Hiện nay, dầu gội khô Moroccanoil có 2 loại (giá dao động từ 384.000đ – 440.000đ) bao gồm Dark tone sử dụng cho tóc tối màu và Light tone sử dụng cho tóc sáng màu.

4. Hướng dẫn dùng dầu gội khô 

Ngoài chọn loại dầu gội khô phù hợp thì cách gội đầu cũng góp phần không nhỏ đến hiệu quả của dầu gội khô. Do đó, khi gội đầu với dầu gội khô bạn cần thực hiện theo hướng dẫn sau:

Dầu gội khô dạng xịt

  • Bước 1: Bạn dùng lược chải tóc sao cho tóc thẳng, không bị rối. Nếu tóc của bạn dày thì nên chia nhỏ từng phần.
  • Bước 2: Lắc chai dầu gội khô lên thật đều sau đó xịt đều lên tóc. Lưu ý, bạn nên giữ khoảng cách từ chai xịt đến tóc khoảng 15cm là tốt nhất.
  • Bước 3: Massage nhẹ nhàng để dầu gội phủ đều tóc.
  • Bước 4: Dùng lược chải lại tóc lần nữa.

Dầu gội khô dạng bột

  • Bước 1: Dùng lược chải tóc sao cho tóc thẳng, không rối.
  • Bước 2: Lấy một lượng bột dầu gội khô vừa đủ cho vào lòng bàn tay, sau đó rắc đều lên chân và thân tóc.
  • Bước 3: Bạn vỗ nhẹ để cho bột len vào tóc, tránh tình trạng bột thấm không đều, nhìn giống như gàu. 

5. Lưu ý khi sử dụng dầu gội khô 

Khi dùng dầu gội khô bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Chỉ được sử dụng khi tóc khô, không nên dùng khi tóc ướt hay ẩm.
  • Bạn nên sử dụng dầu gội khô ngay sau khi tóc xuất hiện dấu hiệu nhờn, bết.
  • Những người có da đầu khô, nhạy cảm nên hạn chế dùng dầu gội đầu khô.
  • Bạn nên dùng chủ yếu ở phần đỉnh đầu hoặc dọc theo chân tóc ở phía trước nếu đang xoã tóc.
  • Nếu tóc bạn đang búi hay buộc đuôi ngựa thì hãy rắc một ít bột dầu gội khô ở gáy tóc.
Lưu ý bạn cần nhớ khi dùng dầu gội khô
Lưu ý bạn cần nhớ khi dùng dầu gội khô

>> Xem thêm: 

Thông qua những thông tin mà Vua Nệm đã chia sẻ, hy vọng rằng bạn sẽ chọn được loại dầu gội khô phù hợp và sử dụng đạt hiệu quả tốt nhất.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM