Chuyện quanh ta

Da Swift là gì? Những ưu điểm nổi bật của da Swift

CẬP NHẬT 25/10/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Da Swift là loại chất liệu tốt được ứng dụng phổ biến trong ngành sản xuất thời trang. Với nhiều ưu điểm nổi bật, da Swift được người tiêu dùng dành nhiều sự quan tâm và ưu ái. Trong bài viết này, cùng Vua Nệm khám phá da Swift là gì và những đặc điểm nổi trội của chất liệu này nhé!

1. Lịch sử ra đời của da Swift

Trước khi trở nên phổ biến, loại da Swift được gọi là Guilliver và đã ngừng sản xuất vào năm 1999. Tuy nhiên, đến năm 2005, loại da này lại được bày bán rộng rãi trên thị trường.

Da Swift thường xuất hiện trong các bộ sưu tập và dòng sản phẩm thời trang cao cấp của Hermes – một thương hiệu thời trang danh tiếng. Đây là một trong những loại da phổ biến và Hermes đã sử dụng nó rất nhiều trong các bộ sưu tập thời trang độc đáo của mình.

Ngoài ra, với nhiều ưu điểm nổi bật, da Swift còn lọt vào tầm ngắm của nhiều hãng thời trang đình đám khác trên thế giới. Vậy loại da này có gì mà độc đáo đến vậy? Cùng tìm hiểu chi tiết ở phần dưới nhé!

Da Swift là da gì
Da Swift từng được gọi là da Guilliver

2. Da Swift là gì?

Da Swift là một loại da mềm, mịn không có vân trên bề mặt như Epsom. Chính vì những đặc điểm này, nhà mốt cao cấp Hermes thường xuyên sử dụng da Swift trong việc sản xuất các sản phẩm thời trang như dây đồng hồ, túi xách, bóp, ví và bao da. Đây đều là những sản phẩm cao cấp, được bán ra thị trường với giá đắt đỏ.

Bên cạnh đó, độ bền của da Swift cũng là một điểm cộng tuyệt đối. Theo đánh giá từ khách hàng và cam kết từ nhà sản xuất, sản phẩm được làm từ da Swift sau một thời gian vẫn có thể giữ được độ mới, phai màu dường như rất ít, gần như không đáng kể. Nhờ đó mà người tiêu dùng trên toàn thế giới luôn tin dùng và đón nhận những sản phẩm được chế tác từ loại chất liệu này. 

Da Swift là gì
Da Swift là loại da mềm, mịn không có vân rõ trên bề mặt

3. Tại sao da Swift đắt tiền?

Có thể thấy da Swift là dòng chất liệu được hãng thời trang đình đám thế giới Hermes ứng dụng nhiều vào dây chuyền sản xuất của họ. Điều này cho thấy, da Swift không phải loại chất liệu bình thường. Tất nhiên điều này sẽ ngầm khẳng định rằng da Swift sẽ đắt đỏ hơn những loại da khác.

Lý do mà loại chất liệu da Swift và các sản phẩm được làm từ chất liệu này có mức giá tương đối cao có thể được lý giải bằng những lý do sau.

3.1. Khả năng chống nứt gãy và độ bền ấn tượng

Da Swift có bề mặt thoáng khí, mềm mịn và độ đàn hồi tốt giúp chúng trở nên khó bị nứt gãy. Sản phẩm thời trang sử dụng loại da này thường có tuổi thọ sử dụng dài lâu và độ bền ấn tượng. 

ưu điểm của Da Swift
Da Swift có bề mặt thoáng khí, mềm mịn và độ đàn hồi tốt

Dù màu sắc có thể thay đổi một chút sau một thời gian dài sử dụng, tuy nhiên độ bền của loại da này vẫn được đảm bảo và sản phẩm vẫn giữ được tính năng và độ chắc chắn. Khi da bị mờ hoặc xỉn màu, người dùng chỉ cần thoa một lớp kem dưỡng mỏng lên bề mặt, sau đó chải đều nhẹ, da sẽ trở lại đẹp như mới.

3.2. Sự kết hợp của công nghệ sản xuất hiện đại

Quá trình sản xuất da Swift đòi hỏi phải được đầu tư nhiều thời gian, công sức và yêu cầu kỹ thuật lớn. Theo đó, để có thể tạo ra một tấm da mềm mại và trơn mịn theo đúng tiêu chuẩn, các nhà đầu tư cần phải đánh đổi một lượng lớn nguồn nhân lực và vật lực. 

Trong quá trình sản xuất, yêu cầu cần có những người thợ lành nghề và có trình độ cao. Họ là những người đóng vai trò chính trong việc làm nên chất lượng của một tấm da Swift. Do đó, giá thành của da Swift tương đối cao. 

tại sao Da Swift mắc tiền
Da Swift được sản xuất trên dây chuyền công nghệ cao

3.3. Sự đa dạng về màu sắc

Da Swift được chế tạo với nhiều màu sắc đa dạng. Dưới dây chuyền công nghệ sản xuất hiện đại, da Swift có thể được chế dưới bất kỳ màu sắc nào mà người dùng cần. Tuy nhiên, các gam màu cơ bản như trắng, đen, nâu và xanh vẫn là những sản phẩm được lựa chọn phổ biến nhất.

4. Ứng dụng của da Swift 

Da Swift chủ yếu được ứng dụng trong lĩnh vực thời trang, đặc biệt là sản xuất các loại phụ kiện thời trang. Dưới đây là một số ví dụ điển hình về ứng dụng của da Swift.

4.1. Sản xuất thắt lưng

Những chiếc thắt lưng được làm từ da Swift mang đến vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp. Đặc biệt, với đặc tính mềm mại vốn có, những chiếc thắt lưng này còn giúp người sử dụng luôn cảm thấy thoải mái khi đeo suốt cả ngày dài.

ứng dụng Da Swift làm thắt lưng
Da Swift được dùng để thiết kế thắt lưng

4.2. Sản xuất ví da

Ví da bò Swift được khách hàng ưa chuộng vì những đường vân da tinh tế cùng độ bền ấn tượng và khả năng chống cọ xát tốt. Điều này giúp người dùng không cần lo lắng về vấn đề hỏng hóc nhanh của ví. Bên cạnh đó, sự đa dạng màu sắc cũng là điểm mạnh để những chiếc ví da Swift  thu hút những người yêu thích phong thủy.

4.3. Sản xuất dây đồng hồ

Với ưu điểm về độ bền và tính thoải mái, da Swift là một trong những lựa chọn hàng đầu của khách hàng khi mua dây đồng hồ. Với một chiếc đồng hồ có dây làm từ da Swift bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn rất nhiều với phong cách thời trang của mình. Đồng thời, item này còn khiến bạn trông thật nổi bật giữa đám đông nữa đấy.

Da Swift ứng dụng làm dây đồng hồ
Da Swift được sử dụng để làm những chiếc dây đồng hồ thời thượng

4.4. Sản xuất túi xách

Túi xách được làm từ da Swift sở hữu vẻ đẹp sang trọng, quý phái cùng với độ bền tốt. Đồng thời, chúng còn giúp người sử dụng thể hiện được cá tính riêng và mang đến một phong cách thời trang trẻ trung và hiện đại. Dù là phái đẹp hay phái mạnh, việc sở hữu một chiếc túi xách làm từ da Swift đều giúp bạn tạo điểm nhấn cho phong cách ấn tượng của mình. 

4.5. Sản xuất bọc ghế xe ô tô

Nhờ có độ bền cao, bề mặt trơn mịn và mềm mại, loại da này cũng được nhiều hãng xe hơi lựa chọn để sản xuất bọc ghế. Ưu điểm là giúp cho người ngồi luôn cảm thấy thoải mái dù phải trải qua hành trình dài.

Da Swift ứng dụng làm bọc ghế ô tô
Da Swift được ứng dụng để sản xuất bọc ghế ô tô

5. Cách vệ sinh da Swift

Dòng sản phẩm làm từ da Swift luôn được ưa chuộng vì ưu điểm dễ dàng vệ sinh và bảo quản. Dưới đây là một số cách vệ sinh đơn giản mà bạn có thể áp dụng cho hầu hết các sản phẩm làm từ loại da này:

  • Đối với các vết bẩn thông thường, bạn chỉ cần sử dụng một chiếc khăn mềm và sạch, sau đó nhúng khăn vào nước. Tiếp theo, vắt khô để khăn chỉ còn hơi ẩm và lau nhẹ trên toàn bộ bề mặt da. Khi hoàn thành các bước này, bạn hãy để da khô tự nhiên mà không sử dụng máy sấy hay đặt ngoài nắng, vì những cách này có thể gây hại cho da, khiến da bị biến dạng và giảm độ bền.
  • Đối với những vết bẩn cứng đầu, bạn có thể sử dụng một chút dấm, nước chanh hoặc xà phòng nhẹ có tính khử bẩn. Sau đó, sử dụng một bàn chải mềm để loại bỏ vết bẩn, sau đó dùng một khăn mềm ẩm để lau sạch và để da được khô tự nhiên.

Trên đây là những thông tin chi tiết về da Swift. Hy vọng những chia sẻ trên của Vua Nệm đã có thể giúp bạn trả lời được những thắc mắc của mình về loại chất liệu này và có thể chọn mua sản phẩm từ da Swift đúng chất lượng. 

XEM THÊM:

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên