Chuyện quanh ta

Da bò Genuine Leather là gì? Cách lựa chọn sản phẩm da Genuine tốt

CẬP NHẬT 25/10/2023 | BỞI Thúy Hằng

Hiện nay, các sản phẩm thời trang làm từ da bò cao cấp đã không còn xa lạ với mọi người. Để khẳng định chất lượng của sản phẩm, các thuật ngữ về da đã lần lượt ra đời như: Top Grain Leather, Genuine Leather, Full Grain Leather,…

Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu về da bò Genuine Leather. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem đây là loại da gì và cách lựa chọn cũng như bảo quản sản phẩm làm từ da Genuine đúng cách nhé. 

1. Da bò Genuine Leather là gì?

Genuine Leather là một khái niệm để chỉ da thật chính hãng. Cụ thể, cụm từ này ám chỉ các sản phẩm được làm từ da thật. Tuy nhiên, nếu xét về cấu tạo của các lớp da thì thuật ngữ Genuine Leather chỉ đại diện cho các sản phẩm làm từ da nhưng không thực sự khẳng định về chất lượng của nó. 

Genuine leather là gì
Da Genuine là thuật ngữ được sử dụng để chỉ các loại da thật

Da của các loại động vật như da bò thường có cấu tạo từ nhiều lớp. Và mỗi lớp sẽ có những đặc điểm nổi trội riêng. Khi sử dụng để chế tạo thành các sản phẩm, chất lượng của một tấm da bò sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Cụ thể như loại động vật cho da, kỹ năng thuộc da, độ tuổi của con vật,… Do đó, xét về chất lượng thì da Genuine xếp đầu tiên có thể kể đến là da Full Grain hay còn gọi là da nguyên trạng. Tiếp đến là da Top Grain, là loại da rất mịn và mềm.

Da Genuine có cấu tạo chủ yếu là lớp xơ của da. Do vậy mà chúng không được đảm bảo về chất lượng khi sử dụng chế tác thành các sản phẩm chất liệu da. Và thuật ngữ da Genuine chỉ được dùng để thể hiện rằng sản phẩm bạn đang dùng là từ da thật. 

2. Các sản phẩm từ da Genuine Leather

Ngày nay, da Genuine được ứng dụng rất phổ biến trong cuộc sống của chúng ta. Một trong những loại da phổ biến nhất chính là da bò. Bạn có thể tìm thấy các sản phẩm Genuine Leather như quần áo, giày dép, túi xách, ví, balo, cặp,… Ngoài ra, một số mặt hàng nội thất cũng sử dụng da Genuine. 

ứng dụng của Da Genuine
Da Genuine được ứng dụng trong rất nhiều sản phẩm như balo, ví, túi xách,…

Vì được làm từ da thật nên các sản phẩm từ da Genuine vẫn đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về thẩm mỹ và độ bền. Chất lượng của chúng hoàn toàn vượt trội hơn so với các sản phẩm làm từ da công nghiệp. Các sản phẩm làm từ da Genuine thường phù hợp với những người thích đồ da thật nhưng không có nhiều kinh tế để sử dụng các sản phẩm cao cấp hơn. 

3. Ưu điểm cùng nhược điểm của da bò Genuine

Sau khi đã tìm hiểu về khái niệm da Genuine, có lẽ nhiều người sẽ thắc mắc về ưu và nhược điểm của dòng da này. Sau đây là một số ưu điểm và nhược điểm của da Genuine, mọi người hãy cùng tìm hiểu cùng Vua Nệm nhé. 

3.1. Ưu điểm của da Genuine

Về bản chất, da Genuine vẫn là da thật do đó các sản phẩm làm từ loại da này vẫn mang lại giá trị về thẩm mỹ vượt trội hơn so với các sản phẩm làm từ da công nghiệp. Sản phẩm làm từ loại da này mang vẻ đẹp tự nhiên, sang trọng và cảm giác thoải mái khi sử dụng.

So về độ bền thì da bò Genuine vẫn chiếm ưu thế hơn so với các dòng da khác trong cùng phân khúc. Hơn nữa, trải qua một quá trình thuộc da tỉ mỉ, độ bền của da bò Genuine cũng trở nên bền hơn rất nhiều lần so với tự nhiên. 

ưu điểm của Da Genuine
Da Genuine có rất nhiều ưu điểm vượt trội

Da bò Genuine được đánh giá là khá an toàn và lành tính với da người dùng. Khi sử dụng sản phẩm làm từ loại da này bạn sẽ không bị dị ứng hay mẩn ngứa. Đồng thời, giá thành của sản phẩm làm từ da bò Genuine cũng rẻ hơn so với Full Grain và Top Grain. Khi sử dụng sản phẩm làm từ Genuine Leather bạn có thể tiết kiệm một khoản chi phí khá lớn để sử dụng vào các mục đích khác. 

3. 2. Nhược điểm của da Genuine

Về phần nhược điểm, một trong những hạn chế của các sản phẩm da bò Genuine Leather chính là khả năng chống nước kém. Thông thường, chất liệu da thật sẽ có những lỗ chân lông trên bề mặt. Và khi chúng tiếp xúc với nước, nước sẽ thấm vào các lỗ này và gây nên mùi khó chịu. Do đó, nếu không được bảo quản đúng cách thì sản phẩm làm từ da Genuine thường sẽ dễ bị hư hỏng. 

Nhược điểm tiếp theo của dòng da này chính là việc vệ sinh da tương đối khó khăn. Chúng chỉ cần thấm một chút nước cũng có thể gây hỏng bề mặt da. Vậy nên khi sử dụng sản phẩm làm từ da bò Genuine mọi người sẽ tốn khá nhiều chi phí để thuê dịch vụ vệ sinh bên ngoài. 

nhược điểm của da Genuine
Sản phẩm làm từ da Genuine khá khó vệ sinh

Về phần giá thành, mặc dù sản phẩm làm từ da Genuine rẻ hơn các dòng da thật nhưng chúng vẫn có giá bán cao hơn các loại da công nghiệp. Và chính vì thế mà có rất nhiều người thường phân vân có nên mua sản phẩm da bò Genuine hay không. 

4. Cách phân biệt sản phẩm da Genuine chất lượng tốt

Sau khi đã phân tích ưu và nhược điểm của da Genuine, chúng ta cũng cần biết cách phân biệt đâu là sản phẩm Genuine có chất lượng tốt. Trước đây, Genuine Leather thường được hiểu là các sản phẩm làm từ da chất lượng cao.

Tuy nhiên, hiện nay thì khái niệm này đã bị các nhà quảng cáo đánh đồng rằng da Genuine cũng gồm các sản phẩm chất lượng kém miễn là da thật. Mục đích của việc này là nhằm đánh lừa người tiêu dùng để thúc đẩy thương mại.

Do đó, để mua được các sản phẩm da bò Genuine chất lượng mọi người cần phân biệt rõ về bản chất dòng da này có hai loại là full grain và top grain. 

  • Full grain: Đây là loại da còn giữ nguyên lớp hạt trên bề mặt da. Da full grain thường có bền mặt thô ráp, xù xì và không quá láng mịn. Mặc dù thế nhưng da full grain rất bền, các sản phẩm làm từ loại da này nếu biết cách bảo quản bạn có thể sử dụng chúng khá nhiều năm. Thậm chí, loại da này một khi sử dụng càng lâu lại càng đẹp hơn. 
  • Top grain: So với da full grain thì da top grain mềm mại và mịn màng hơn. Nguyên nhân là vì loại da này đã được thuộc da loại bỏ lớp hạt ở bề mặt da. So với full grain thì các sản phẩm làm từ da top grain có giá thành rẻ hơn và ít được sử dụng trong phân khúc cao cấp. 
phân biệt Da top grain và full grain
Da top grain và full grain có chất lượng hoàn toàn khác nhau

5. Cách bảo quản sản phẩm làm từ da Genuine

Để sử dụng các sản phẩm làm từ da bò Genuine bền lâu mọi người cần nắm được cách bảo quản sản phẩm tốt nhất. Sau đây là một số điểm cần lưu ý khi sử dụng sản phẩm làm từ Genuine Leather

  • Luôn để các sản phẩm làm từ da ở nơi khô ráo, thoáng mát. Nhiệt độ thích hợp nhất cho các sản phẩm này là dưới 30 độ C. Đặc biệt, tránh để ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào sản phẩm. 
  • Không bảo quản sản phẩm trong túi nilon bởi chúng có thể bị hấp hơi hoặc nấm mốc. 
  • Không buộc kín túi đựng sản phẩm da Genuine Leather
  • Tránh để các sản phẩm làm từ da bò Genuine tiếp xúc trực tiếp với nước. Nếu sản phẩm bị ướt bạn cần nhanh chóng lau thật khô bằng vải mềm và phơi khô chúng. 
  • Không dùng các loại chất tẩy rửa mạnh để làm sạch đồ da. Đồng thời tuyệt đối không dùng bàn chải cứng để chà lên bề mặt da. 
Cách bảo quản sản phẩm làm từ da Genuine
Cách bảo quản sản phẩm làm từ da Genuine

Như vậy là chúng ta đã vừa cùng nhau tìm hiểu về da bò Genuine Leather và cách phân biệt sản phẩm chất lượng. Hy vọng sau bài viết này bạn đọc sẽ có thêm kiến thức để lựa chọn các loại sản phẩm làm từ da. Nếu bạn đang sử dụng sản phẩm làm từ da Genuine thì đừng quên bảo quản theo hướng dẫn của chúng tôi nhé. 

XEM THÊM:

Bài viết liên quan:

Thúy Hằng
Thúy Hằng