Thời Trang - Làm Đẹp

Bí mật ẩn sâu dòng da bò Box Calf khiến bạn phải thốt lên vì bất ngờ

CẬP NHẬT 25/10/2023 | BỞI Minh Anh

Da bò Box Calf được biết đến là dòng da thuộc phổ biến, có tính thẩm mỹ cao và độ bền tuyệt vời. Da bò Box Calf được ứng dụng rộng rãi trong các sản phẩm thời trang, nổi bật với sự cá tính và sành điệu. Bài viết dưới đây Vua Nệm sẽ giới thiệu chi tiết hơn về dòng da này.

1. Da bò Box Calf là gì?

Da bò Box Calf là dòng da cao cấp, đắt đỏ được sản xuất từ chính da thật bò con (da bê). Đây là chất liệu để tạo nên những sản phẩm thời trang thời thượng như: túi xách, thắt lưng, ví da, giày da,…

da bò box calf là gì
Tìm hiểu về da bò Box Calf là gì?

Da Box Calf có bề mặt bóng láng, trơn mịn cổ điển. Quan sát kỹ bạn có thể thấy được các thớ da mịn. So với các loại da sần thì bề mặt da bò Box Calf có nhiều vết trầy xước hơn, tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng chúng sẽ hình thành lớp gỉ bóng rất đẹp, đồng thời cấu trúc cũng cứng cáp hơn.

Độ bền của da Box Calf cũng rất tốt. Trong điều kiện được bảo quản, chăm sóc đúng cách có thể tồn tại lên đến hàng chục năm. Vì những lý do kể trên mà da Box Calf được rất nhiều người yêu thích, ưu tiên mua sắm các sản phẩm làm từ loại da này.

2. Các loại da bò Box Calf

2.1 Da bê thường

Là loại da bê truyền thống, có độ trơn bóng và mềm mịn nhất định. Ngoài ra, loại da này cũng có khả năng giữ form rất tốt. Nhược điểm của da bê thường là dễ bị mốc hoặc hư hỏng khi tiếp xúc với nước. 

các loại da bò bò calf
Da bê thường có độ mềm mịn nhất định nhưng chống nước kém

Khi sử dụng các sản phẩm được làm từ dòng da này, bạn cần chú ý che chắn khi đi ngoài trời mưa. Bạn cũng nên giữ cho bề mặt da được phẳng phiu, tránh bị trầy xước sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ.

2.2 Da bê Togo

Da bê Togo (hay còn gọi là da bê sần), ra mắt năm 1997, là chất liệu da được ứng dụng rộng rãi trong sản xuất túi xách. Da Togo nổi bật với những đường vân tinh tế, có thể phản chiếu được cả ánh sáng ở khoảng cách xa.

Những ưu điểm khác của da bê Togo như trọng lượng nhẹ, giữ form cực tốt, không bị biến dạng ngay cả khi đựng nhiều vật dụng. Ngoài da, dòng da này chống trầy xước rất tốt, lại còn có thể tái chế lại khi cần.

2.3 Da bê Clemence

Da bê Clemence được sáng chế vào những năm 1980, là một loại da mềm được sản xuất từ những chú bê con. Dòng da này nổi bật với những đường vân độc đáo, nhờ vậy mà các sản phẩm được chế tác không bị lộ vết trầy xước nếu chẳng may bị va quẹt.

Da bê Clemence có bề ngoài khá giống so với da bê Togo, tuy nhiên, da Togo có các ô vân nhỏ, còn da Clemence có các ô vân lớn và mờ hơn. Một nhược điểm của dòng da này là khả năng giữ form kém, đặc biệt khi phải đựng nhiều đồ vật.

2.4 Da bê lộn

Dòng da này được sản xuất trực tiếp từ da bê sống. Đáng chú ý, thay vì dùng mặt ngoài thì da bê lộn sử dụng mặt trong của da bê. Phần bề mặt da này sẽ được phủ thêm bên ngoài một lớp nhung, mang đến vẻ sang trọng, quý phái khi sản phẩm được hoàn thiện.

3. Tìm hiểu ưu và nhược điểm dòng da bò Box Calf

3.1 Ưu điểm

  • Cực kỳ chắc, độ bền cao, không dễ rách, bị rão do thừa hưởng ưu điểm vượt trội của dòng da bò.
  • Dễ dàng vệ sinh, lau chùi bề mặt khi da bị mốc hoặc bị bẩn
  • Khả năng giữ form tốt và có sự đa dạng về màu sắc để lựa chọn
  • Da bò Box Calf có tính chống thấm nước cao nhờ lỗ chân lông khá nhỏ
  • Tính thẩm mỹ cao, là dòng da cao cấp trong dòng thời trang đồ da
ưu điểm của da bò bõ calf
Da bò Box Calf có tính thẩm mỹ và độ bền cao

3.2 Nhược điểm

  • Các sản phẩm được làm từ da Box Calf có giá thành khá đắt đỏ, thường chỉ phù hợp với những đối tượng có điều kiện kinh tế
  • Được làm từ da bê thật nên quá trình sử dụng sản phẩm dễ bị nấm mốc nếu không được chăm sóc đúng cách
  • Bề mặt da nếu tiếp xúc với ánh mặt trời thường xuyên sẽ trở nên kém thẩm mỹ
  • Yêu cầu vệ sinh thường xuyên để giữ được chất lượng, tính thẩm mỹ
nhược điểm của da bò bò calf
Yêu cầu bảo quản dòng da Box Calf tương đối cầu kỳ, kỹ lưỡng

>>>Đọc thêm: 

4. Một số sản phẩm ứng dụng từ da bò Box Calf

Dòng da bò được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực thời trang, đặc biệt là các sản phẩm dành cho quý ông như dây đồng hồ, thắt lưng, ví da, giày… vừa có tính thời trang, vừa có độ bền cao.

4.1 Thắt lưng, dây đồng hồ

Với hai sản phẩm này, độ bền là yếu tố tiên quyết cần được đảm bảo. Chính vì vậy mà da Box Calf với ưu điểm về sự bền bỉ sẽ là chất liệu phù hợp để làm dây thắt lưng, đồng hồ. Thành phẩm với bề mặt da mịn màng, khả năng chịu lực tốt, sang trọng và giữ được form ổn định sẽ rất phù hợp với các quý ông. 

Thắt lưng được làm từ da bò Box Calf mang lại vẻ sang trọng và độ bền cao
Thắt lưng được làm từ da bò Box Calf mang lại vẻ sang trọng và độ bền cao

4.2 Ví cầm tay

Ví vừa là vật dụng, vừa là phụ kiện thời trang không thể thiếu mỗi khi ra ngoài. Một chiếc ví được làm từ chất liệu da Box Calf sẽ thể hiện được gu thời trang, sự sang trọng của người sở hữu, đồng thời vẫn đảm bảo rất tốt công năng sử dụng đó là đựng tiền, giấy tờ cần thiết.

4.3 Túi nữ cầm tay

Với một chất liệu sang trọng, thẩm mỹ như da bò Box Calf hiển nhiên sẽ không thể thiếu các sản phẩm dành cho phái đẹp. Một chiếc túi nữ cầm tay được làm từ da Box Calf sẽ toát lên vẻ quý phái, sành điệu của các nàng. Nhiều thương hiệu thời trang hàng đầu trên thế giới đã và đang “trọng dụng” dòng da này trong các sản phẩm của mình.

Túi nữ là một trong những sản phẩm nổi bật được chế tác từ da bò Box
Túi nữ là một trong những sản phẩm nổi bật được chế tác từ da bò Box

4.4 Giày nam

Với những ưu điểm vượt trội, da Box Calf được tận dụng để sản xuất những đôi giày cao cấp. Với độ bền và khả năng chống nước tuyệt vời, đôi giày da của bạn sẽ đảm bảo được thời gian sử dụng, rất bền bỉ mà không kém phần sang trọng, thẩm mỹ.

5. Cách bảo quản da Box Calf khoa học

5.1 Dùng dung dịch vệ sinh chuyên dụng

Muốn hạn chế vấn đề xỉn màu khi sử dụng các sản phẩm từ da bò Box Calf, khuyến cáo bạn nên sử dụng các dòng dung dịch vệ sinh chuyên dụng. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế tình trạng hư hỏng chất liệu da do sử dụng các sản phẩm tẩy rửa không phù hợp, đồng thời đảm bảo được khả năng làm sạch, xỉn màu.

5.2 Kịp thời xử lý khi da dính bẩnCác vết bẩn bám trên bề mặt da Box Calf quá lâu làm bề mặt da dễ bị hỏng, lên mốc. Khi sản phẩm bị dính vết bẩn như thức ăn, bùn đất cần có biện pháp xử lý kịp thời. Khi dính thức ăn hãy sử dụng khăn ẩm để lau sạch và phơi khô tự nhiên. Khi dính bùn đất cần để bề mặt da được khô tự nhiên, dùng dung dịch vệ sinh chuyên dụng để làm sạch hoặc mang đến các cửa hàng chuyên xử lý đồ da để vệ sinh đúng cách.

5.3 Bảo dưỡng thường xuyên

Khi sử dụng các sản phẩm thời trang có chất liệu từ da bò Box Calf bạn cần có ý thức bảo quản tốt và bảo dưỡng định kỳ (nếu có). Các thương hiệu thời trang cao cấp thường có dịch vụ bảo dưỡng, bạn có thể sử dụng dịch vụ này định kỳ để món thời trang của mình luôn mới. Ngoài ra, bạn cần biết tự bảo quản hàng ngày như tránh ánh nắng chiếu thường xuyên, tránh để sản phẩm bị ướt, trầy xước…

>>>Mời bạn đọc: So sánh da bò và da cá sấu: loại nào xứng đáng để ‘đầu tư’ hơn?

Trên đây là những thông tin quan trọng về da bò Box Calf. Nếu bạn đang tìm kiếm một chất liệu cho các sản phẩm thời trang thì dòng da này sẽ là sự lựa chọn lý tưởng, vừa có tính thẩm mỹ, sang trọng, vừa đảm bảo được độ bền.

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh