Chuyện quanh ta

Da bò Saffiano Leather là gì? Những điều cần biết về da bò Saffiano

CẬP NHẬT 25/10/2023 | BỞI Thúy Hằng

Có lẽ với nhiều người tiêu dùng Việt Nam thì khái niệm da bò Saffiano Leather vẫn còn khá mới mẻ. Chúng ta chỉ nghe đến da cá sấu, da bò, da đà điểu,… mà không hề có nhiều giải thích về nguồn gốc của từng loại da. Chính vì những thiếu hụt thông tin này mà việc lựa chọn sản phẩm làm từ da bò của người tiêu dùng cũng trở nên khó khăn hơn.

Để giúp mọi người giải quyết vấn đề này, hôm nay Vua Nệm sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu về da bò Saffiano và những điều cần biết về dòng da này. Theo dõi bài viết hấp dẫn này ngay bạn nhé!

1. Da bò Saffiano Leather là gì?

Saffiano Leather là dòng da bò cao cấp có nguồn gốc từ Italy. Người sáng tạo ra loại da này chính là Mario Prada. Những tấm da thuộc chất lượng cao sau khi được tuyển chọn kỹ lưỡng sẽ được ép dưới máy dập vân trong 10-15 giây. Từ đó đến nay, da Saffiano đã trở thành chất liệu được nhiều hãng thời trang lớn trên khắp thế giới ưa chuộng. 

Thuật ngữ Saffiano được hiểu là cách xử lý vân bề mặt cho tấm da. Những vân này là các đường chéo đan vào nhau và hoàn thành bằng một lớp chống nước. Do đó, tất cả các loại da được xử lý bằng phương pháp này đều gọi chung là da Saffiano. 

Saffiano leather là gì
Saffiano là dòng da bò cao cấp

Hiện nay trên thị trường có hai loại da bò Saffiano và được phân biệt nhờ nguồn gốc của tấm da trước khi xử lý. Cụ thể đó là da bò Saffiano chất liệu da thuộc và da bò Saffiano chất liệu tổng hợp. Hai loại da này có bề ngoài khá giống nhau do đó khi lựa chọn sản phẩm da bò Saffiano mọi người cần hỏi rõ thông tin loại da nhé. 

2. Những nét đặc trưng của da bò Saffiano

Không phải ngẫu nhiên mà Saffiano Leather lại trở thành loại da được các hãng thời trang trên thế giới ưa chuộng. Dòng da này có rất nhiều ưu điểm nổi bật. Sau đây là một số nét đặc trưng dễ nhận thấy của da bò Saffiano: 

  • Bề mặt da có những vân chìm tạo nên họa tiết đặc trưng. 
  • Bề mặt da được phủ một lớp sáp nên có độ bền tốt, chống thấm nước tốt hơn các loại da khác. 
  • Da Saffiano có khả năng chống trầy xước tốt và dễ dàng vệ sinh. 
  • Cho cảm giác cứng hơn so với các loại da bò khác. 
  • Giữ được hình dạng ban đầu của sản phẩm tốt hơn. 
  • Da bò Saffiano thường được sử dụng để sản xuất túi xách và các loại sản phẩm thời trang cao cấp. 
đặc trưng của Da Saffiano
Da Saffiano có họa tiết vân chìm đặc trưng

3. Quy trình tạo ra da bò Saffiano

Da Saffiano Leather thường được tạo ra từ da bò hoặc da bê cao cấp. Để tạo nên những tấm da chất lượng cần đến bàn tay của những người thợ lành nghề. Những miếng da bò sẽ được thợ làm da đặt dưới máy dập ở nhiệt độ khoảng 80 độ C trong 10-15 giây.

Sau đó, họ lấy tấm da ra khỏi máy dập. Lúc này, trên bề mặt da sẽ có những vân chìm với họa tiết đẹp mắt. Để cho da thêm bền và không bị thấm nước hoặc trầy xước, họ sẽ tiếp tục phủ lên bề mặt da một lớp plastic hoặc sáp. Và như thế là quy trình tạo ra da bò Saffiano đã hoàn thành.

4. Ứng dụng của da bò Saffiano

Da bò Saffiano Leather ngày nay ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong giới thời trang trên khắp thế giới. Có độ bền cao, chống trầy xước, có độ bóng tự nhiên, da Saffiano được rất nhiều hãng thời trang nổi tiếng trên khắp thế giới chọn để sản xuất các sản phẩm như ví, túi, balo, giày,… 

ứng dụng của Da Saffiano
Da Saffiano được sử dụng để tạo nên nhiều sản phẩm đồ da sang trọng

Sản phẩm làm từ da bò Saffiano được đánh giá là có chất lượng vô cùng vượt trội. Ngoài ra, các sản phẩm này còn có vẻ ngoài sang trọng và bắt mắt. Các sản phẩm thường thấy nhất được sản xuất từ da bò Saffiano là túi xách và ví.

Các sản phẩm này thường được thiết kế với nhiều ngăn chứa đồ, dù trải qua thời gian dài sử dụng nhưng chúng vẫn giữ được hình dáng khá gọn gàng. Ngoài ví và túi thì giày, dép, dây đồng hồ và thắt lưng cũng là những sản phẩm phổ biến làm từ da Saffiano. Với thiết kế tinh tế cũng chất da sáng bóng, các sản phẩm làm từ da Saffiano mang đến cho người dùng vẻ ngoài cá tính, chuyên nghiệp và thời trang. 

5. Đánh giá độ bền của da bò Saffiano

Được sản xuất từ da bò và trải qua các bước như tạo vân, phủ lớp chống thấm, da Saffiano được đánh giá là có độ bền vô cùng vượt trội. Hầu hết các sản phẩm làm từ loại da này đều có khả năng chịu nước tốt, chống trầy mạnh mẽ, dễ lau chùi vệ sinh và bảo quản đơn giản.

Đối với các sản phẩm da bò Saffiano, nếu chẳng may chúng bị đinh nước hoặc bẩn, bạn chỉ cần sử dụng một chiếc khăn mềm ẩm để lau nhẹ vài lần. Chỉ với vài bước đơn giản, sản phẩm sẽ trở lại như mới mà không cần phải quá tốn kém. 

độ bền của da Saffiano
Mặc dù da Saffiano có độ bền vượt trội nhưng người dùng cũng cần cẩn thận trong quá trình sử dụng

Mặc dù da Saffiano có độ bền vượt trội nhưng người dùng cũng cần cẩn thận trong quá trình sử dụng để sản phẩm được bền hơn. Khi dùng các sản phẩm làm từ da Saffiano, bạn không nên để chúng va đập quá mạnh, bị cắt bởi vật sắc nhọn,… Bởi vì chất liệu da dù sao vẫn có độ mềm mại nhất định, nếu bị tác động quá mạnh chúng vẫn có thể bị hư hỏng và không thể sửa chữa. 

6. Cách phân biệt da bò Saffiano và các loại da bò khác

Ngoài da bò Saffiano, chúng ta cũng có các loại da bò khác. Vậy thì khi đi mua các sản phẩm làm từ da bò, làm thế nào để chúng ta có thể phân biệt được đâu là da bò Saffiano. Sau đây, Vua Nệm sẽ cùng bạn tìm hiểu một số điểm đặc biệt để phân biệt da bò Saffiano và các loại da bò khác một cách dễ dàng. 

Điểm đặc trưng của da bò Saffiano so với các loại da bò khác chính là bề mặt da. Khi sờ lên bề mặt da, bạn có thể cảm nhận được các đường vân chìm đặc trưng và không thể lẫn vào đâu của da Saffiano Leather

Ngoài ra, những tấm da Saffiano sau khi được tạo vân bằng máy dập ở 80 độ C sẽ được ép trong khoảng 10-15 giây rồi phủ một lớp sáp hoặc nhựa. Do đó chúng có khả năng chống nước vượt trội hơn rất nhiều so với các loại da khác. Để kiểm chứng bạn cũng có thể ngâm thử da vào nước. 

Cách phân biệt da bò Saffiano và các loại da bò khác
Da bò Saffiano có bề mặt chống xước vượt trội

Vì bên dưới lớp sáp là da thật do đó các sản phẩm làm từ da bò Saffiano có độ mềm mại nhất định, không dễ bị nứt da hoặc rách đường chỉ. Ngoài ra, hoạt tiết da Saffiano cũng rất khó làm giả. Vậy nên khi mua sản phẩm từ da, bạn cần kiểm tra thật chi tiết, tự tay sờ và quan sát sản phẩm để phân biệt xem món đồ mà mình sắp mua có chính xác là da Saffiano hay không. 

7. Cách bảo quản sản phẩm làm từ da bò Saffiano

Làm thế nào để bảo quản các loại sản phẩm làm từ Saffiano Leather đúng cách? Hãy theo dõi các hướng dẫn của Vua Nệm ngay nhé: 

  • Nếu sản phẩm làm từ da Saffiano bị dính bẩn, bạn chỉ cần lau bằng khăn mềm hoặc khăn ẩm là được. Lưu ý nên lau bề mặt sản phẩm thật nhẹ nhàng để lấy đi lớp bụi bẩn mà không cần chà xát quá mạnh. 
  • Nếu sản phẩm làm từ da Saffiano bị dính nước, bạn hoàn toàn không cần quá bối rối. Khả năng chống nước của da Saffiano rất vượt trội. 
  • Khi sử dụng, mọi người tránh để sản phẩm làm từ da Saffiano gần các vật sắc nhọn để hạn chế các tình huống sản phẩm bị trầy xước hoặc rách. 
Cách bảo quản các loại sản phẩm làm từ Saffiano Leather
Cách bảo quản các loại sản phẩm làm từ Saffiano Leather

Sau bài viết này có lẽ bạn đọc đã nắm rõ da bò Saffiano Leather là gì rồi đúng không nào? Hy vọng rằng bài viết của Vua Nệm sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về loại da này và biết cách lựa chọn cũng như bảo quản sản phẩm làm từ da bò Saffiano đúng cách. 

XEM THÊM:

Bài viết liên quan:

Thúy Hằng
Thúy Hằng