Tình yêu - Gia đình

Top 14+ concept chụp ảnh bầu nghệ thuật mẹ nên tham khảo

CẬP NHẬT 29/08/2023 | BỞI Minh Anh

Đối với mỗi người phụ nữ, làm mẹ quả thực là một thiên chức thiêng liêng không gì có thể so sánh được. Vì vậy, việc sở hữu bộ ảnh kỉ niệm và ghi lại những khoảnh khắc mẫu tử quý giá đã trở thành mong ước của nhiều mẹ bầu hiện đại. Bài viết sau đây của Vua Nệm sẽ gợi ý đến bạn top 14+ concept chụp ảnh bầu nghệ thuật mà hội chị em nên tham khảo.

1. Concept chụp ảnh bầu trắng đen

Gợi ý đầu tiên xuất hiện trong concept chụp ảnh bầu nghệ thuật các mẹ nên tham khảo chính là kiểu chụp trắng đen truyền thống. Ưu điểm của hình thức này là tone màu đơn giản, giúp nổi bật hình thể của đối tượng mà không tạo cảm giác quá lộ liễu, phô trương. 

concept chụp ảnh bầu đẹp
Concept chụp ảnh bầu trắng đen không bao giờ lỗi thời

Bên cạnh đó, concept chụp bầu trắng đen còn nhấn mạnh những xúc cảm thiêng liêng và cao quý. Nước ảnh quen thuộc gần như không bao giờ lỗi mốt, góp phần lưu lại khoảnh khắc thai kỳ một cách vẹn nguyên.

2. Concept chụp ảnh bầu gợi cảm với nội y và váy ren

Đối với những cô nàng yêu thích phong cách gợi cảm, concept chụp ảnh bầu với nội y và váy ren sẽ là một gạch đầu dòng không thể bỏ qua. 

tìm concept chụp ảnh bầu
Mẹ bầu gợi cảm với concept chụp cùng nội y

Trong suốt thời kỳ mang thai, vóc dáng của người phụ nữ sẽ có ít nhiều thay đổi, đặc biệt là chiếc bụng bầu xinh xắn. Do đó, để tôn vinh kết tinh tình yêu đang lớn dần theo ngày tháng, các mẹ có thể lựa chọn chụp hình cùng nội y hoặc kết hợp cùng các mẫu váy ren lưới nhẹ nhàng, tha thướt. Sự bắt cặp thú vị này hứa hẹn mang đến những shoot hình đầy nghệ thuật, khoe trọn đường nét quyến rũ nhưng vẫn đảm bảo sự tế nhị, chỉn chu.

3. Concept chụp ảnh bầu phong cách beauty

Đứng trước thiên chức làm mẹ đầy cao cả, hội chị em có thể ghi lại hành trình đáng nhớ cùng con qua những thước ảnh bầu theo phong cách chụp beauty tự nhiên và cuốn hút. Concept này chủ yếu khai thác chân dung người mẹ, qua đó khoe khéo vẻ đẹp sắc sảo cùng những biểu cảm hạnh phúc rạng ngời. Vì vậy, để có được một bộ ảnh kỉ niệm thật hoàn hảo, mẹ đừng quên để ý đến khâu lựa chọn trang phục, layout make up cũng như lựa chọn photographer thật có tâm.

các concept chụp ảnh bầu được yêu thích nhất
Phong cách chụp ảnh bầu beauty được nhiều chị em lựa chọn

4. Concept chụp ảnh bầu dưới nước

Chụp ảnh bầu dưới nước là một concept khá mới lạ, bắt nguồn từ các nước phương Tây và dần trở nên phổ biến trong cộng đồng bỉm sữa suốt vài năm trở lại đây. Điểm cộng của phong cách này là thành phẩm vô cùng độc đáo, phô diễn tối đa hình thể của mẹ một cách tinh tế, nhẹ nhàng.

Âm hưởng nghệ thuật còn đến từ chuyển động tự do của làn nước, cộng hưởng với hiệu ứng phản chiếu ánh sáng đã được tính toàn kỹ càng. Tuy nhiên, để theo được concept chụp dưới nước, mẹ bầu phải đảm bảo thể trạng khỏe khoắn và tránh các kiểu tạo dáng có thể gây nguy hiểm.

content chụp ảnh bầu xinh
Concept chụp ảnh bầu dưới nước đầy nghệ thuật

5. Concept chụp ảnh bầu cùng gia đình nhỏ

Bên cạnh những kiểu chụp đơn, sự xuất hiện của gia đình nhỏ trong shoot hình sẽ giúp mẹ bầu cảm thấy tự tin và an tâm hơn bao giờ hết. Thông qua đó, mọi người có thể cùng nhau lưu giữ những phút giây hồi hộp, háo hức chờ đợi thiên thần nhỏ chính thức chào đời.

concept chụp ảnh bầu với chồng
Concept chụp ảnh bầu cùng gia đình khiến mẹ bầu tự tin hơn

Một số chủ đề thuộc concept chụp ảnh bầu cùng gia đình được các mẹ ưu tiên lựa chọn bao gồm: chân dung cặp đôi, cùng nhau đi dạo, làm bếp, chăm sóc nhà cửa hoặc khu vườn nhỏ xinh yêu,…

6. Concept chụp ảnh cùng hội chị em

Không chỉ là những chiến hữu cực kỳ thân cận, hội chị em còn là người đồng hành và tiếp sức cho mẹ bầu trong những bước ngoặt cá nhân trọng đại. Vì thế, sẽ là một thiếu sót vô cùng lớn nếu không mời những ‘cameo’ (khách mời) đặc biệt góp mặt trong bộ ảnh kỉ niệm đầy ý nghĩa này. 

Mẹ bầu thỏa thích sống ảo cùng hội chị em thân thiết
Mẹ bầu thỏa thích sống ảo cùng hội chị em thân thiết

Thông qua quá trình bàn bạc, hội cạ cứng có thể cùng nhau lên ý tưởng cho bộ ảnh – dựa trên những kỷ niệm đẹp trong quá khứ hoặc thử nghiệm chút gì đó độc đáo, phá cách hơn. Bộ hình có một không hai này chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những cảm xúc thật khó quên.

7. Concept chụp ảnh bầu trong bồn tắm

Ứng cử viên tiếp theo xuất hiện trong concept chụp ảnh bầu nghệ thuật mẹ nên lưu tâm chính là kiểu chụp nên thơ cùng bồn tắm. Nghe có vẻ lạ nhưng trên thực tế, concept này luôn nhận được sự tín nhiệm từ hội chị em, đồng thời cho ra những loạt hình cực kỳ chất lượng.

chụp ảnh bầu trong bồn tắm
Tăng thêm chất lãng mạn khi chụp ảnh bầu trong bồn tắm

Để tăng thêm chất lãng mạn cho khung ảnh, mẹ có thể chuẩn bị thêm một số phụ kiện như nội y, khăn choàng tắm, hoa và xà phòng. Đặc biệt, làn nước màu trắng đục sẽ là trợ thủ đắc lực, giúp chị em giấu đi phần nhạy cảm và thoải mái tạo dáng hơn.

8. Concept chụp ảnh bầu cận cảnh

Nhân vật trung tâm của concept chụp ảnh bầu cận cảnh thường là chiếc bụng tròn xoe mà mẹ luôn nâng niu và trân trọng. Trong quá trình chụp ảnh, mẹ có thể thỏa sức sáng tạo thông qua việc ‘trang trí’ bụng bầu bằng những hình vẽ, thắt nơ hay sticker đầy vui nhộn. 

Đơn giản nhưng hiệu quả với concept chụp ảnh bầu cận cảnh
Đơn giản nhưng hiệu quả với concept chụp ảnh bầu cận cảnh

9. Concept chụp ảnh bầu với tư thế yoga

Ngày nay, yoga đã và đang trở thành một hình thức tập luyện được mẹ bầu hiện đại hết lòng ưu ái. Ngoài việc nâng cao sức khỏe, bộ môn này còn góp phần cải thiện độ dẻo dai, giúp cơ thể bớt nặng nề trong suốt những ngày mang thai thử thách. 

Kết hợp các động tác yoga vào concept chụp ảnh bầu mơ ước
Kết hợp các động tác yoga vào concept chụp ảnh bầu mơ ước

Nếu đã có kinh nghiệm tập yoga, mẹ bầu hoàn toàn có thể kết hợp nó vào concept chụp ảnh bầu kỷ niệm. Tuy nhiên, để không ảnh hưởng đến em bé, mẹ chỉ nên thực hiện một số động tác nhẹ nhàng và tránh vận động quá sức. 

10. Concept chụp ảnh bầu phong cách thể thao

Nếu muốn tạo nên một dấu ấn khó quên và khiến thai kỳ thêm đáng nhớ, mẹ bầu có thể lựa chọn concept chụp mang hơi hướng thể thao năng động. Bối cảnh cho bộ ảnh tương đối đa dạng, tiêu biểu là các bộ môn quen thuộc như cầu lông, bơi lội, bóng đá, thể dục nhịp điệu,… Thay vì các kiểu trang phục rườm rà, hội chị em nên cân nhắc những loại quần áo sporty thoải mái để di chuyển và tạo dáng dễ dàng hơn.

Chụp ảnh bầu concept thể thao năng động
Chụp ảnh bầu concept thể thao năng động

11. Concept chụp ảnh bầu với thiên nhiên

Tạm quên đi những bối cảnh trong nhà được dàn dựng chỉn chu, chụp ảnh bầu với thiên nhiên đích thị là một gợi ý lý tưởng dành cho những mẹ bầu yêu thích sự giản đơn và gần gũi. Không khí ngoài trời sẽ giúp mẹ cảm thấy thư giãn hơn, vì thế mà ảnh cho ra luôn đong đầy cảm xúc.

Hòa mình vào thiên nhiên với concept chụp bầu ngoại cảnh
Hòa mình vào thiên nhiên với concept chụp bầu ngoại cảnh

Hiện nay, có rất nhiều bối cảnh tự nhiên để mẹ bầu lựa chọn, bao gồm bãi biển, bìa rừng, công viên, homestay hoặc các khu resort nghỉ dưỡng,…  

>>>Xem ngay: 20+ cách tạo dáng chụp ảnh nam đẹp giúp bạn trở nên cuốn hút hơn

12. Concept chụp ảnh bầu với hoa

Là một bà bầu sành điệu, hội chị em tuyệt đối không thể bỏ qua những shoot ảnh viral với hoa tươi đầy màu sắc. Hơn cả một đạo cụ hỗ trợ đơn thuần, hoa còn là phương thức biểu đạt hiệu quả, giúp nàng thể hiện thông điệp cũng như ý nghĩa của concept đang thực hiện. Chưa kể, mỗi loài hoa lại sở hữu một hình dáng và màu sắc riêng, góp phần khiến cho bức ảnh trở nên cực kỳ sống động.

Mẹ bầu tươi tắn khi chụp ảnh cùng hoa tươi
Mẹ bầu tươi tắn khi chụp ảnh cùng hoa tươi

13. Concept chụp ảnh bầu dịp lễ hội

Tết nguyên đán, trung thu hay giáng sinh luôn là những ngày lễ đáng nhớ trong năm, do đó mẹ bầu đừng ngại ‘lên đồ’ và xúng xính áo váy để thực hiện concept chụp ảnh bầu như mơ ước. Để việc chụp hình diễn ra suôn sẻ, mẹ hãy dành ra một chút thời gian để lên ý tưởng, lựa chọn địa điểm, trang phục cũng như lựa chọn ekip chụp ảnh thật tâm huyết nhé!

Concept chụp ảnh bầu tươi tắn dịp Giáng sinh
Concept chụp ảnh bầu tươi tắn dịp Giáng sinh

14. Concept chụp ảnh bầu hóa thân thành nhân vật trong phim

Nếu vẫn chưa tìm được concept chụp ảnh ứng ý, mẹ hãy thử hóa thân thành một nhân vật nào đó trong bộ phim mà mình yêu thích. Hành động ‘cosplay’ này thường mang đến những tấm hình đậm chất giải trí, đảm bảo tính độc đáo và hài hước bất ngờ. Do đó, hội mẹ bầu tự tin vào diễn xuất của mình hoàn toàn có thể ‘cân đẹp’ phong cách thú vị này. 

Mẹ bầu thoải mái hóa thân thành nhân vật yêu thích trong các bộ phim
Mẹ bầu thoải mái hóa thân thành nhân vật yêu thích trong các bộ phim

Có thể nói, bất cứ bà mẹ nào cũng muốn sở hữu một bộ ảnh thật đẹp bên cạnh thiên thần nhỏ. Hi vọng rằng bài viết của Vua Nệm về chủ đề top 100+ concept chụp ảnh bầu nghệ thuật sẽ giúp bạn có thêm gợi ý và đưa ra được lựa chọn phù hợp nhất!

>>>Đọc ngay: Top 11 concept chụp ảnh tết đẹp lung linh mà bạn nên thử

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh