Chuyện quanh ta

Top 11 concept chụp ảnh tết đẹp lung linh mà bạn nên thử

CẬP NHẬT 31/01/2023 | BỞI Minh Anh

Tết được coi là một trong những dịp lễ quan trọng mang nhiều ý nghĩa đối với người Việt. Chính vì vậy nhiều người thường có xu hướng chụp ảnh tết lưu lại khoảnh khắc đầu năm mới. Ngay trong bài viết dưới đây Vua Nệm sẽ giới thiệu đến bạn Top 11 concept chụp ảnh tết đẹp, ấn tượng nhé!

1. Những concept chụp ảnh tết đẹp 

1.1 Concept chụp ảnh tết cùng gia đình

Chắn hẳn chụp ảnh gia đình dịp tết là một trong những concept tết không thể bỏ qua. Thông thường chỉ có tết là dịp mà các thành viên trong gia đình tụ họp đông đủ, quây quần bên mâm cơm ngày tết, cùng trò chuyện về một năm đã qua. Đặc biệt những người đi xa quê hương thì dịp tết càng trở nên ý nghĩa hơn. Vì vậy, đừng bỏ qua concept chụp ảnh tết cùng gia đình nhé. Những bức ảnh sẽ giúp bạn lưu giữ lại những kỷ niệm về một cái tết ấm no, hạnh phúc cùng người thân yêu. 

Concept Chụp ảnh tết cùng gia đình ngập tràn hạnh phúc
Concept chụp ảnh tết cùng gia đình ngập tràn hạnh phúc

1.2 Concept chụp ảnh tết cùng bạn thân

Hẳn ai trong chúng ta cũng có những nhóm bạn thân từ thời đi học cho tới lúc đi làm. Còn gì tuyệt bằng khi những ngày này có những bức ảnh đón tết lầy lội, đáng yêu cùng hội bạn thân. Với concept chủ đạo là chụp tết, các bạn hãy chọn cho mình những trang phục thiên về màu đỏ, vàng,… Ngoài ra còn có vô số chủ đề chụp tết cho hội bạn thân từ lưu giữ thanh xuân, đáng yêu cho đến cool ngầu. Concept chụp ảnh tết cùng hội bạn thân sẽ trở thành “nghi thức đặc biệt” mỗi dịp tết đấy. 

1.3 Concept chụp ảnh tết với trang phục áo dài 

Áo dài được coi là quốc phục của dân tộc Việt Nam, áo dài xuất hiện không chỉ trong những sự kiện trọng đại của người Việt như ngày cưới, lễ,… Đặc biệt hình ảnh áo dài vào dịp tết trở thành một nét truyền thống khiến nhiều du khách quốc tế ngưỡng mộ. Chụp ảnh tết với áo dài là concept không mới nhưng luôn mang một vẻ đẹp cuốn hút đối với nhiều người. Nếu bạn đang có ý định thực hiện một bộ ảnh tết thì đừng bỏ qua concept chụp ảnh tết cùng áo dài nhé. 

1.4 Concept chụp ảnh tết với hoa đào, hoa mai 

Hoa mai, hoa đào hai loại hoa nổi bật tượng trưng cho mùa xuân cho một cái tết ấm áp mang nhiều hy vọng về sự an nhiên, ấm no. Cứ mỗi dịp tết đến, chúng ta không khó để bắt gặp những địa điểm trên đường phố trang hoàng rực rỡ bởi sắc hoa đào, hoa mai. Chợ hoa tết là địa điểm mà những người thích chụp hình thường ghé tới. Trong khu cảnh chợ hoa tết rực rỡ trăm hoa khoe sắc, bạn sẽ một bộ ảnh tết siêu đẹp. 

Ảnh tết với tà áo dài duyên dáng tại vườn hoa đào 
Ảnh tết với tà áo dài duyên dáng tại vườn hoa đào

1.5 Concept chụp ảnh tết với bánh chưng, bánh tét 

Gói bánh chưng, bánh tét dâng lên bàn thờ tổ tiên mỗi dịp tết được coi là nét đẹp truyền thống được lưu giữ nhiều đời nay và trở thành một nét đẹp không thể thiếu mỗi dịp tết cổ truyền. Chính vì vậy chỉ cần mọi người cùng diện những bộ trang phục đẹp cùng ngồi vui cười trò chuyện gọi bánh chưng là đã có ngay tấm ảnh ưng hết nấc. Bộ ảnh tết này sẽ mang thiên hướng bắt khoảnh khắc tự nhiên, gần gũi nhất. 

Chụp ảnh tết trong studio concept kèm các đạo cụ bánh chưng, bánh tét 
Chụp ảnh tết trong studio concept kèm các đạo cụ bánh chưng, bánh tét

1.6 Concept chụp ảnh tết với những câu đối đỏ 

Những câu đối đỏ được xem là những phụ kiện trang trí nhà cửa không thể thiếu vào dịp tết. Câu đối cũng mang nhiều ý nghĩa như cầu mong một năm mới sức khỏe, an khang, thịnh vượng, vụ mùa bội thu. Với concept chụp ảnh tết này bạn có thể tạo dáng đang ngồi viết câu đối hoặc cầm câu đố trên tay cười thật tươi nhìn thẳng vào ống kính máy ảnh. Câu đối ý nghĩa sẽ mang lại cho bức ảnh của bạn không chỉ đẹp mà còn mang màu sắc của niềm hy vọng cho một năm mới đấy. 

Concept chụp ảnh tết với những câu đối đỏ mang nhiều ý nghĩa 
Concept chụp ảnh tết với những câu đối đỏ mang nhiều ý nghĩa

1.7 Concept chụp ảnh tết với style cô Ba Sài Gòn 

Nếu bạn yêu thích những nét đẹp truyền thống với những gam màu mang màu sắc vintage, thập niên 80 – 90 thì ngần ngại gì không thử concept chụp ảnh tết với style cô Ba Sài Gòn. Những năm gần đây, concept này được đông đảo bạn trẻ yêu thích thực hiện mỗi dịp tết đến. Những tà áo dài truyền thống, hoạ tiết ấn tượng, kiểu tóc xoăn dấu ấn thập niên 80 – 90 sẽ giúp bộ ảnh tết của bạn có được sự độc lạ, thể hiện được phong cách riêng. 

Concept chụp ảnh tết với style cô Ba Sài Gòn ấn tượng 
Concept chụp ảnh tết với style cô Ba Sài Gòn ấn tượng

1.8 Concept chụp ảnh tết với người yêu 

Chụp ảnh tết cùng tết cùng người yêu chắc chắn là concept siêu được ưa chuộng mỗi dịp tết. Cứ mỗi dịp tết đến, các cặp đôi lại rộn ràng tìm kiếm những đơn vị chụp ảnh tết couple đẹp, chất lượng, giá cả phù hợp. Chính vì vậy, thường có studio có xu hướng giảm giá để gia tăng lượng khách hàng chụp couple dịp tết. Những bộ ảnh siêu ấn tượng với nét đẹp duyên dáng của bạn nữ trong tà áo dài và ánh mắt si tình của bạn nam còn gì đẹp hơn. Nếu bạn đang có ý định thực hiện bộ ảnh tết thì đây là một gợi ý không tệ chút nào. 

1.9 Concept chụp ảnh tết với thú cưng 

Đây là một concept cực kỳ ấn tượng dành cho những bạn yêu thích các bé mèo bé cún. Bạn có thể hiện áo dài tết xinh xắn và đừng quên cho thú cưng của mình trang phục với tone màu đỏ hoặc màu vàng nhé. Nếu thú cưng của bạn có tính năng động hay có tính nhút nhát chốn đông người thì hãy lựa chọn chụp tại studio nhé. Các studio thời điểm hiện tại cũng đã tạo những bối cảnh chụp tết đẹp không có quá nhiều khác biệt so với chụp ảnh tết ngoại cảnh. Một bộ ảnh tết với thú cưng không chỉ độc đáo mà còn lưu giữ khoảnh khắc ngộ nghĩ của thú cưng. 

1.10 Concept chụp ảnh tết với áo dài cách tân 

Những năm gần đây không ít những thiết kế áo dài cách tân được ra đời. Áo dài cách tân vẫn giữ được nét đẹp của tà áo dài truyền thống kết hợp với những họa tiết, kiểu dáng mới lạ khoe trọn vẻ đẹp của người con gái Việt. Nếu bạn không tự tin khi mặc áo dài truyền thống thì hãy thử chụp ảnh tết cùng áo dài cách tân nhé. 

Chụp ảnh tết đẹp với áo dài cách tân sắc đỏ rực rỡ 
Chụp ảnh tết đẹp với áo dài cách tân sắc đỏ rực rỡ

1.11 Concept chụp ảnh tết tại Chùa 

Concept chụp ảnh tết tại chùa sẽ là concept cuối cùng trong top 11 concept chụp ảnh tết đẹp mà Vua Nệm muốn giới thiệu tới bạn đọc. Chùa được coi là một địa điểm chụp ảnh tết đẹp nhiều người thường lựa chọn. Chùa thường được xây dựng theo những lối kiến trúc ấn tượng, khắc họa nhiều nét văn hoá lâu đời. Một lưu ý khi chụp ảnh tết tại chùa, bởi là nơi tôn giáo mang yếu tố thiêng liêng nên áo dài truyền thống sẽ là lựa chọn tốt nhất. 

2. Tips giúp bạn bạn hơn khi chụp ảnh tết 

Hãy xác định rõ concept chụp ảnh tết mà bạn muốn thực hiện. Sau đó lựa chọn trang phục và địa điểm phù hợp với concept ảnh tết. Thời điểm tốt nhất nên thực hiện bộ ảnh tết nên vào trước tết nguyên đán khoảng 2 tuần. Lúc này các địa điểm chụp đã được trang trí và cũng không quá đông đúc người chụp. Bạn sẽ có những khoảng không gian thoải mái không sợ ảnh dính quá nhiều người lạ. 

Lựa chọn đơn vị chụp ảnh tết chuyên nghiệp, chất lượng có giá cả phải chăng. Nên chọn những studio hỗ trợ bạn lên concept, tư vấn trang phục phù hợp và có hỗ trợ makeup làm tóc để bạn có một diện đẹp nhất khi lên hình. 

Để có những bức ảnh tết đẹp, tự nhiên hãy giữ cho mình một tâm thế thoải mái nhất. Trước buổi chụp bạn có thể tham khảo qua một vài cách tạo dáng đơn giản dễ thực hiện. Chỉ cần chú ý một vài điểm trên chắc chắn bạn có cho mình bộ ảnh tết vạn người mê đấy. 

>>>Đọc ngay: Top 10 mẹo tạo dáng chụp ảnh ngày Tết tự nhiên, cuốn hút 

Trên đây là top 11 concept chụp ảnh tết đẹp cùng những lưu ý để có bộ ảnh ấn tượng mà Vua Nệm muốn giới thiệu tới bạn đọc. Hy vọng bạn sẽ chọn cho mình một concept chụp ảnh tết phù hợp cho tết năm 2023 của mình nhé.

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh