Chuyện quanh ta

Top 10 mẹo tạo dáng chụp ảnh ngày Tết tự nhiên, cuốn hút

CẬP NHẬT 11/01/2023 | BỞI Tôn Vân

Để lưu giữ nét đẹp thanh xuân cũng như có thể sống ảo ngày Tết, chị em thường chụp rất nhiều hình ảnh. Những bộ váy áo xinh đẹp sẽ được tận dụng triệt để trong dịp này. Tuy nhiên, mặc đồ đẹp không thôi thì chưa đủ để có hình đẹp. Bên cạnh đó, nếu biết được các mẹo tạo dáng chụp ảnh ngày Tết sẽ giúp bộ ảnh trở nên hoàn hảo hơn. Không để mọi người đợi lâu, Vua Nệm sẽ giới thiệu ngay những mẹo này trong bài viết bên dưới.

1. Mẹo tạo dáng chụp ảnh ngày Tết

Để chụp hình ngày Tết tự nhiên, bạn nên chuân bị tâm lý thoải mái và hòa mình vào khung cảnh xung quanh. Hãy thả lỏng cơ thể để tránh tình trạng bị đơ khi lên hình. Đặc biệt, dù tạo dáng đứng hay ngồi thì phải luôn giữ cho phần lưng được thẳng.

tạo dáng tết
Hãy thả lỏng cơ thể để tránh tình trạng bị đơ khi lên hình.

Đồng thời, nếu đã thẳng lưng hãy chú ý hóp bụng và đẩy ngực về phước trước một chút. Cách tạo dáng này giúp bạn khoe khéo đường công cơ thể và mang lại sự chỉn chu cho bức ảnh.

Đừng chỉ tạo dáng một mình mà hãy tìm kiếm thêm một vài món phụ kiện liên quan. Thường chụp ảnh ngày Tết sẽ đi kèm một bó hoa cúc, hoa loa kèn, giỏ xách, câu đối, xe cổ,…

tạo dáng chụp ảnh ngày tết 3 210 0
Chụp ảnh ngày Tết cần sự thoải mái và tự nhiên

2. Top 10 cách tạo dáng chụp ảnh ngày Tết

2.1. Tạo dáng ngây thơ

Mùa xuân là mùa của sự tươi mới và vạn vật sẽ cùng đâm chồi nảy lộc dưới ánh nắng tinh khôi. Với tiết trời se lạnh và không khí tràn ngập nhựa sống, một tấm hình với cách tạo dáng ngây thơ của cô nàng là điều rất hợp lý.

Để thực hiện kiểu tạo dáng này, bạn có thể ngồi hoặc đứng tùy thích. Quan trọng là biểu cảm gương mặt của bạn phải thật tươi tắn và hồn nhiên. Một nụ cười thoải mái có thể là chìa khóa để có một tấm hình ngây thơ xinh xắn.

tạo dáng chụp ảnh ngày Tết phong cách ngây thơ
Mẹo tạo dáng chụp ảnh ngày Tết phong cách ngây thơ

2.2. Tạo dáng với câu đối

Câu đối đỏ là một phần không thể thiếu trong văn hóa Tết Âm Lịch nước ta. Những câu đối màu đỏ với từ ngữ mang ý nghĩa chúc phúc và cầu may mắn sẽ là món phụ kiện làm cho set hình của bạn nổi bật hơn.

Cô nàng khi chụp hình với câu đối đỏ có thể cầm trên tay hoặc đứng cạnh. Đặc biệt tấm ảnh sẽ thêm phần hoàn hảo hơn nếu kết hợp với những bộ áo dài mang không khí Tết. Đừng quên tạo dáng nữ tính để khoe khéo đường cong xinh đẹp của bạn nhé!

Chụp hình Tết với câu đối đỏ
Chụp hình Tết với câu đối đỏ tạo sự sinh động cho tấm ảnh

2.3. Tạo dáng khoe bao lì xì

Lì xì ngày Tết là phong tục lâu đời của người Việt với mong muốn mang đến sự may mắn cho người nhận. Thông thường thì các em nhỏ sẽ được ưu tiên lì xì hơn những anh chị đã tới tuổi thành lập gia thất.

Tuy vậy, nếu bạn vẫn còn được lì xì có nghĩa trong mắt mọi người bạn vẫn là cô công chúa bé bỏng của gia đình. Chụp hình khoe bao lì xì cũng là dịp để bạn thông báo với cả thế giới mình được gia đình yêu thương như thế nào. 

chụp ảnh ngày Tết với bao lì xì
Mẹo tạo dáng chụp ảnh ngày Tết với bao lì xì cực đáng yêu

2.4. Tạo dáng chuyển động với áo dài

Tà áo dài thướt tha làm tôn lên vẻ đẹp truyền thống của phụ nữ Á Đông. Khi mặc áo dài chụp hình, bạn có thể tạo nhiều dáng đẹp. Trong đó, hãy thử vừa đi vừa bấm máy liên tục để bắt được khoảnh khắc chuyển động của chiếc áo dài.

Lưu ý là khi di chuyển, bạn phải giữ cho phần lưng thẳng và hóp bụng vào đồng thời ưỡn ngực về phía trước một tí. Có thể cầm trên tay một đóa loa kèn hoặc túi xách để dễ dàng tạo dáng hơn.

mẹo tạo dáng chụp ảnh ngày Tết
Chụp ảnh động là một mẹo tạo dáng chụp ảnh ngày Tết tuyệt vời

2.5. Tạo dáng với hoa

Những loài hoa với màu sắc rực rỡ chính là dấu hiệu rõ nhất của mùa xuân. Cách tạo dáng chụp hình với hoa cũng không phải là quá xa lạ với chị em. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều người lúng túng khi phải biểu cảm sao cho thần thái với những bông hoa bên cạnh.

Có rất nhiều cách để bạn tạo dáng khi chụp ảnh với hoa. Vì hoa sở hữu hương thơm nên dáng đầu tiên có thể tạo kiểu đang thưởng thức sự tỏa hương của bó hoa. Dáng thứ hai có thể là bạn đang chăm sóc cho bó hoa bằng cách dùng tay đặt hờ hững lên một cánh hoa bất kỳ.

Ngoài ra bạn cũng có thể dạo phố cùng bó hoa tươi thắm trên tay. Tạo dáng đang đứng trước cửa nhà và cầm một nhành hoa mai hay đào cũng giúp khung hình thêm phần sinh động. 

Tạo dáng với hoa là cách chụp hình ngày Tết
Tạo dáng với hoa là cách chụp hình ngày Tết đơn giản

2.6. Tạo dáng bên chợ hoa

Đường hoa hay chợ hoa luôn là điểm đến của nhiều cô nàng khi muốn có được một bộ hình Tết đẹp. Bởi lẽ nơi đây được trang hoàng với nhiều loại hoa đua nhau khoe sắc. Chọn những địa điểm này để chụp hình ngày Tết còn để thể hiện sự nhộn nhịp ngày đầu năm khi người mua người bán tấp nập.

Đối với kiểu tạo dáng này, áo dài tiếp tục là lựa chọn tuyệt vời nhất để khung hình thêm phần ý nghĩa. Bạn có thể ôm trên tay một bó hoa rồi dạo bước trên con đường hai bên đầy những loại hoa khác.

Tạo dáng chụp hình trên đường hoa ngày Tết
Tạo dáng chụp hình trên đường hoa ngày Tết là trải nghiệm nên thử

2.7. Tạo dáng uống trà

Thưởng thức trà ngày Tết là cách để người Việt cảm nhận sự giao thoa đất trời một cách tinh tế. Với kiểu tạo dáng uống trà, background màu đỏ được trang trí bằng mai, đào, bánh tét, câu đối,… sẽ góp phần tăng thêm không khí. Bạn có thể diện những trang phục cổ trang để set hình thêm phần cuốn hút.

Tạo dáng uống trà ngày Tết
Tạo dáng uống trà ngày Tết với trang phục áo yếm đằm thắm

2.8. Tạo dáng khi đi chùa

Lên chùa thắp nhang tạ ơn năm cũ và cầu chúc cho năm mới được xem là nét đẹp văn hóa người Việt. Khi đến nơi linh thiêng này, cô nàng có thể khoác lên mình bộ áo dài truyền thống dân tộc. Sau đó, chọn một góc có kiến trúc độc đáo của ngôi chùa và làm ngay một kiểu ảnh nghệ thuật. 

Cách tạo dáng chụp ảnh khi đi chùa phổ biến nhất có lẽ là đứng thẳng và chấp tay cầu nguyện. Ngoài ra nàng còn có thể chụp kiểu quay lưng thần thái. Khi chụp ảnh ở chùa, biểu cảm bình yên và thong dong chính là điểm khiến khung hình thêm phần hoàn hảo.

Tạo dáng chụp ảnh ngày Tết ở chùa
Tạo dáng chụp ảnh ngày Tết ở chùa để lưu giữ khoảnh khắc bình yên

2.9. Tạo dáng chụp ảnh thập niên 90

Màu phim tối và có phần vintage là chất liệu để tạo nên một bộ ảnh Tết mang hơi hướng thập niên 90. Với concept chụp hình này, bạn nữ có thể chuẩn bị cho bản thân một bộ áo dài cổ điển, mái tóc uốn xoăn kiểu hippi, vòng ngọc trai và lối make up đậm.

Các đạo cụ như xe RYM hay xe ô tô cổ điển cũng là phụ kiện cần thiết để tạo nên bộ hình thập niên 90 hoàn hảo. Có thể tăng thêm tính vintage bằng cách choàng một chiếc khăn mỏ quạ lên cổ và ôm một bó hoa huệ gói trong giấy kiến.

tạo dáng với chợ tết
Nét đẹp cổ điển của thời đại được mô phỏng qua khung hình ngày Tết

2.10. Tạo dáng với quạt

Những chiếc quạt tròn cổ trang luôn có sức hút kỳ lạ đối với những cô nàng hiện đại. Họa tiết và hình dáng của chúng rất phù hợp với khung hình ngày Tết. Cô nàng chỉ cần diện áo dài đằm thắm, trên tay cầm chiếc quạt rồi chuyển động là đã có thể sở hữu những tấm ảnh ưng ý.

Bên cạnh quạt tròn thì những chiếc quạt truyền thống dạng gấp cũng không hề kém cạnh. Đối với kiểu quạt này thì bạn nên kết hợp với áo Bảo Bình để tăng phần sang trọng cho tổng thể.

Mẹo tạo dáng chụp ảnh ngày Tết với quạt
Mẹo tạo dáng chụp ảnh ngày Tết với quạt tạo sự quyến rũ

XEM THÊM: 

Lời kết

Trên đây là những mẹo tạo dáng chụp ảnh ngày Tết cùng các cách tạo dáng cuốn hút. Hy vọng rằng với bài viết vô cùng cụ thể này, Vua Nệm đã giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm để chụp một bộ hình Tết hoàn hảo.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân