Chuyện quanh ta

Top 15 quà Tết hợp xu hướng 2023, ý nghĩa quà Tết Nguyên Đán

CẬP NHẬT 11/01/2023 | BỞI Tôn Vân

Tết Nguyên Đán hay Tết Âm Lịch là truyền thống tốt đẹp được người Việt gìn giữ qua bao thế hệ. Mỗi khi Tết đến xuân về, lòng người lại rộn ràng, đường phố tấp nập kẻ mua người bán. Trong không khí ấy, bạn đã chọn được món quà Tết nào thích hợp để tặng người thân, bạn bè, đối tác, đồng nghiệp chưa? Nếu chưa, cùng Vua Nệm khám phá Top quà tết hợp xu hướng 2023 ngay trong bài viết này nhé!

1. Ý nghĩa tuyệt vời của quà Tết

Quà Tết là những vật phẩm chứa đựng thông điệp tuyệt vời mà người tặng muốn gửi đến người nhận nhân dịp năm mới. Những phần quà Tết tượng trưng cho câu chúc may mắn, an khang, lời cảm ơn, tri ân sâu sắc. 

Món quà ngày Tết có thể tồn tại dưới dạng vô hình hoặc hữu hình và có 2 ý nghĩa chính:

  • Ý nghĩa về mặt tinh thần: Bày tỏ thành ý và giúp người nhận hiểu được sự quan tâm của người tặng quà. Nếu đó là quà Tết cho đấng sinh thành thì mang ý nghĩa biết ơn và yêu thương. Nếu quà Tết này dành cho khách hàng hoặc đối tác thì mang ý nghĩa tri ân vì đã đồng hành và ủng hộ.
  • Ý nghĩa về mặt vật chất: Những món quà Tết không chỉ mang lại sự hân hoan mà còn có thể hỗ trợ về kinh tế cho những người thân yêu của bạn. Vì tặng tiền khá tế nhị nên quà Tết thường sẽ thành quy đổi thành các vật phẩm có giá trị tương đương, điển hình là một số đồ gia dụng như chiếc máy giặt, tivi, tủ lạnh,…

Như vậy, món quà đầu năm không chỉ có ý nghĩa về mặt tình cảm. Bên cạnh đó, chúng còn chứa đựng những giá trị mang tính giúp đỡ và hỗ trợ. Dù có đi theo bất cứ cách hiểu nào, quà Tết vẫn cần được trao đi với tấm lòng chân thành.

giỏ quà tết
Quà Tết truyền tải thông điệp yêu thương và trân trọng với người được tặng

2. Các hình thức gói quà Tết

2.1. Hộp quà Tết

Hộp quà Tết thường có thiết kế cao cấp với hình dáng sang trọng và màu sắc trang nhã. Khi gửi tặng hộp quà này, tức là bạn đang muốn bày tỏ với người nhận sự tôn trọng và tạo cảm giác bất ngờ cho họ. Hiện nay, giải pháp tặng quà Tết bằng hộp thường được các doanh nghiệp lựa chọn để biếu đối tác.

2.2. Giỏ quà Tết

Giỏ quà Tết là lựa chọn ưu tiên của nhiều người nhân dịp năm mới. Với thiết kế mở, giỏ quà thuận lợi “phô diễn” những tặng phẩm bên trong một cách tinh tế. Đối với những người hay “trông mặt mà bắt hình dong”, thì đây chắc chắn là món quà khiến họ cảm thấy vô cùng hài lòng.

quà tết
Giỏ quà Tết tạo cảm giác vừa sang trọng vừa gần gũi

2.3. Túi quà Tết

Túi quà Tết là một hình thức gói quà tiện lợi nên cũng có độ phổ biến không hề thua kém hai kiểu trên. Hơn nữa, những túi quà Tết thường có giá thành rất hợp lý nên phù hợp với đại đa số người tiêu dùng. Thông thường, bên ngoài túi quà sẽ có những hình vẽ hay câu đối hay dùng để trang trí tránh khiến cho túi quà bị đơn điệu.

3. Xu hướng quà Tết 2023

Mỗi năm trôi qua, thế giới lại thay đổi, vì vậy những mẫu quà Tết cũng phải khoác lên mình bộ áo mới. Vào năm 2023, xu hướng quà Tết tại Việt Nam dự kiến sẽ liên quan đến những lời chúc về sức khỏe. 

Lý giải cho điều này, nhiều người nghĩ rằng sau khi trải qua khủng hoảng của cơn đại dịch, tất cả chúng ta đều ý thức hơn về sức khỏe bản thân. Do đó, những món quà Tết như sâm, yến, đông trùng hạ thảo và các loại thực phẩm chức năng khác đang tăng lượng mua trên thị trường.

Về phần màu sắc, bên cạnh màu đỏ may mắn hay màu vàng phát tài, màu xanh da trời cũng sẽ được ưa chuộng. Trong năm cũ, có nhiều biến động đã xảy ra, điển hình là dịch bệnh và chiến tranh. Chính vì thế, người ta sử dụng màu này cho năm mới để cầu mong sự hòa bình và khỏe mạnh.

hộp quà tết
Quà Tết năm 2023 tập trung hỗ trợ sức khỏe

4. Gợi ý các loại quà Tết ý nghĩa

4.1. Bánh kẹo nhập khẩu

Bánh kẹo nhập khẩu được nhiều người tiêu dùng yêu thích vì mẫu mã độc đáo và chất lượng cao cấp. Quy trình chế biến các sản phẩm này đều đạt chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế nên tuyệt đối an toàn. 

Thông thường, các loại bánh kẹo này sẽ được nhập khẩu từ Ý, Đan Mạch, Mỹ, Malaysia,… Những sản phẩm mà bạn dễ dàng bắt gặp cũng như đặt mua có thể là bánh quy Danisa, Vicenzovo, kẹo socola Hershey, kẹo sâm Hàn Quốc,…

4.2. Trái cây sấy

Thay vì các loại mứt, quà tặng ngày Tết có thể được thay thế bằng trái cây sấy. Loại thực phẩm này chứa nhiều chất dinh dưỡng và có vị ngon ngọt tự nhiên. Đặc biệt, trái cây sấy có thể bảo quản trong thời gian lâu dài hơn so với những loại trái cây tươi.

4.3. Hạt dinh dưỡng

Hạt dinh dưỡng được những người theo đuổi trường phái eat clean cực kỳ yêu thích. Đây là món quà Tết vừa có giá trị tinh thần vừa cao cấp về mặt vật chất. Những loại hạt dinh dưỡng phổ biến hiện nay bao gồm hạt macca, hạt dẻ cười, hạt óc chó, hạt hạnh nhân,…

quà tặng tết
Quà tặng Tết là hạt dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

4.4. Các loại thực phẩm chức năng

Để phù hợp với xu hướng quà Tết năm 2023, những món quà tặng có lợi cho sức khỏe như thực phẩm chức năng chắc chắn là lựa chọn lý tưởng. Hiện nay, trên thị trường có những loại thực phẩm chứa đầy dinh dưỡng như:

  • Yến sào: Đây là nguồn cung cấp vitamin, nguyên tố vi lượng, protein giúp nuôi dưỡng cơ thể. Món yến chưng đường phèn cùng táo đỏ và kỷ tử rất phù hợp cho bệnh nhân mới ốm dậy hay người bị suy nhược cơ thể.
  • Đông trùng hạ thảo: Với chức năng hỗ trợ quá trình lưu thông máu, cải thiện hệ hô hấp, giải độc cơ thể, giảm nồng độ cholesterol, tăng cường hệ miễn dịch,…, đông trùng hạ thảo được xem là thần dược và là món quà tặng mang ý nghĩa thiết thực ngày Tết.
  • Sâm: Là thực phẩm bổ dưỡng thường xuyên xuất hiện trong thực đơn của người Hàn Quốc. Món quà Tết này chắc chắn sẽ khiến người nhận cảm thấy vô cùng hài lòng.

4.5. Câu đối đỏ

Treo câu đối đỏ trước nhà hoặc bàn thờ gia tiên là truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam trong dịp đầu năm. Câu đối đỏ gồm có những nội dung mang ý nghĩa chúc phúc, cầu bình an, cầu tài lộc. Vì vậy dùng chúng để làm quà Tết sẽ rất hợp lý.

4.6. Tranh Đồng Hồ

Bên cạnh sự sang trọng và đắt giá của những món quà Tết cao cấp, tranh Đông Hồ không hề thua kém cũng như được nhiều người trân quý. Đối với những người yêu thích thưởng thức mỹ thuật, tranh Đông Hồ là vật phẩm có ý nghĩa to lớn không thể miêu tả hết bằng lời nói.

gói quà tết
Những bức tranh Đông Hồ mang giá trị thưởng thức cao

4.7. Trái cây tươi

Mặc dù thời gian bảo quản không dài như trái cây sấy, xong trái cây tươi vẫn là món quà Tết phổ biến nhất. Những loại trái cây cao cấp nhập khẩu như nho mẫu đơn, kiwi, dưa lưới Nhật, cherry, lê Hàn Quốc,… thường được trình bày đẹp mắt trong giỏ quà Tết. Sau đó chúng sẽ đến tay người nhận với lời chúc sức khỏe và thành công của người gửi.

5. Tư vấn tặng quà Tết theo đối tượng

5.1. Quà Tết cho doanh nghiệp

Những món quà Tết dành cho doanh nghiệp thường sẽ có hình thức cầu kỳ và lớn hơn bình thường. Giỏ quà Tết gửi tặng doanh nghiệp thể hiện sự tri ân vì đã đồng hành tạo ra nhiều giá trị trong năm cũ. Đồng thời đây cũng sẽ là điểm khởi đầu của nhiều sự hợp tác khác vào năm mới.

5.2. Quà tặng Tết cho gia đình

Quà tặng Tết gia đình không yêu cầu sự đẳng cấp quá mức nhưng phải thể hiện được lòng thành của người tặng. Món quà không thể chỉ mua qua loa mà nên có sự tìm hiểu và chuẩn bị từ trước. Nếu muốn quà Tết gia đình hoàn hảo, bạn nên để ý xem gia đình có mấy người, sở thích của họ là gì,…

giỏ quà tết 300k
Quà Tết cho gia đình quan trọng ở tấm lòng

5.3. Quà Tết cho bố mẹ

Bố mẹ luôn nói Tết này con về là vui rồi nhưng nếu được tặng quà sẽ càng hạnh phúc hơn. Món quà thể hiện con cái đã thành đạt hơn trước và có quan tâm đến bố mẹ. Quà Tết cho bố mẹ thường chủ yếu dùng để bồi bổ sức khỏe, ví dụ như sâm, yến sào, thuốc bổ,…

5.4. Quà Tết cho khách hàng

Khi chọn quà Tết cho khách hàng, 3 điều tiên quyết mà doanh nghiệp cần nắm là phù hợp ngân sách, phù hợp đối tượng và thể hiện được thông điệp muốn gửi gắm. Ngoài ra còn phải đoán biết được tâm lý khách hàng để làm hài lòng họ khi nhận món quà.

5.5. Quà Tết tặng sếp

Quà Tết tặng sếp thể hiện sự tôn trọng và kính nể cấp trên của nhân viên. Để chọn được món quà Tết tặng sấp phù hợp, bạn cần tìm hiểu về sở thích của họ. Món quà không nên quá tầm thường nhưng cũng không thể vượt quá ngân sách của bạn. Những mẫu hộp quà Tết sang trọng có thể là lựa chọn không ngoan.

giỏ quà tết đẹp
Quà Tết tặng sếp nên có hình thức sang trọng

5.6. Quà Tết cho nhân viên

Nhân viên là nguồn lực quan trọng của công ty nên cần được công nhận nỗ lực bằng quà Tết hằng năm. Những giỏ quà Tết nhân viên tuy không có giá trị kinh tế quá lớn nhưng cũng đủ để làm họ ấm lòng và yên tâm cống hiến. Bên cạnh quà Tết, tiền thưởng cuối nam cũng chính là sự khích lệ vô cùng thiết thực mà công ty có thể gửi tặng nhân viên.

XEM THÊM: 

Lời kết

Quà Tết hiện nay bao gồm nhiều kiểu dáng và nguồn gốc. Để mua quà Tết chất lượng, bạn nên đến những siêu thị lớn hoặc cửa hàng uy tín. Quan trọng hơn hết là khi chọn quà Tết cho bất cứ ai, hãy luôn đặt trọn tấm lòng vào để việc tặng quà thêm phần ý nghĩa nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân