Chuyên gia nệm

Hướng dẫn cách chọn độ dày của nệm phù hợp theo từng chất liệu

CẬP NHẬT 11/01/2024 | BỞI Hoàng Uyên

Độ dày của nệm là một trong những tiêu chí quan trọng bạn cần quan tâm đến khi có dự định mua nệm. Việc sử dụng một chiếc nệm quá mỏng hoặc quá dày sẽ khiến bạn không có được giấc ngủ ngon và thoải mái. Vì thế hãy tham khảo bài viết sau đây của Vua Nệm để biết cách chọn độ dày của nệm phù hợp theo từng chất liệu nhé.

Chọn độ dày của nệm theo từng chất liệu
Chọn độ dày của nệm phù hợp theo từng chất liệu để có được giấc ngủ ngon mỗi tối

1. Độ dày trung bình của các loại nệm

Cho đến thời điểm hiện tại, độ dày của những chiếc nệm được sản xuất ra không có một tiêu chuẩn cố định nào, mà chúng phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích của từng người. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng và độ bền của nệm, bạn nên chọn những loại nệm có độ dày từ 15 – 20 cm. 

Dựa trên độ dày, bạn có thể phân loại nệm thành ba nhóm chính như sau:

  • Nệm mỏng (dưới 10 cm): Thường đây chính là độ dày của những chiếc nệm hơi, nệm dùng cho cũi em bé hoặc giường gấp… Dòng sản phẩm này thích hợp để sử dụng cho trẻ nhỏ đang tập đi hoặc để sẵn ở phòng khách khi có khách ghé thăm.
  • Nệm tiêu chuẩn (từ 12 – 18 cm): Đây là độ dày nệm phổ biến nhất trên thị trường, mang đến êm ái và thoải mái vừa phải. Các dòng sản phẩm này phù hợp cho hầu hết mọi người, đặc biệt là những người có vóc dáng trung bình và không quá nhạy cảm với áp lực.
  • Nệm dày (từ 20 cm trở lên): Đây là loại nệm cao cấp, có độ êm và mềm mại tốt nhất. Đây chính là lựa chọn tuyệt vời dành cho những người thích cảm giác nâng đỡ và thoải mái tối đa khi nằm. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng nệm dày có thể gây khó khăn khi vận chuyển và lau chùi.

2. Tại sao cần quan tâm đến độ dày khi lựa chọn nệm theo từng chất liệu?

Độ dày của nệm là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng và tuổi thọ của sản phẩm. Nếu nệm quá mỏng, chỉ khoảng 5cm, thì nệm sẽ mau bị xẹp, không đàn hồi và không bền bỉ. Nệm mỏng chỉ phù hợp cho những người thích nằm cứng và thoáng mát. 

Tại sao cần quan tâm đến độ dày nệm theo từng chất liệu
Độ dày của nệm là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng và tuổi thọ nệm

Ngược lại, những chiếc nệm có độ dày cao, từ 10cm trở lên, thì chúng sẽ có độ đàn hồi cao, bền bỉ và êm ái. Nệm dày phù hợp cho những người thích nằm mềm và ấm áp. Bên cạnh đó, việc chọn độ dày của nệm phù hợp theo từng chất liệu sẽ đảm bảo được sự thoải mái khi sử dụng.

Vì thế, để có thể mua được sản phẩm chất lượng cao, bền bỉ và phù hợp với nhu cầu có nhân, bạn cần phải đặc biệt quan tâm đến độ dày nệm. Hiện tại, thị trường nệm vô cùng đa dạng, mở ra rất nhiều lựa chọn tốt dành cho quý khách hàng.

3. Cách chọn độ dày của nệm phù hợp theo từng chất liệu

Chọn độ dày của nệm phù hợp theo từng chất liệu không quá khó khăn. Tuy nhiên, không phải bất kỳ ai cũng đều dễ dàng mua được sản phẩm ưng ý. Việc chủ động quan tâm đến những yếu tố này khi mua sản phẩm sẽ đảm bảo được độ thoải mái và hỗ trợ cơ thể của bạn khi nằm. 

Dưới đây là một số gợi ý về cách chọn độ dày của nệm phù hợp theo từng chất liệu cho bạn:

Chọn độ dày của nệm phù hợp theo chất liệu
Chọn độ dày của nệm phù hợp theo từng chất liệu không quá khó khăn.

3.1. Chọn độ dày phù hợp cho nệm cao su 

Mặc dù không quá nhiều người để ý nhưng độ dày của nệm cao su có ảnh hưởng đến mức độ hỗ trợ, cảm giác thoải mái và cấu tạo của chúng. Do đó, bạn nên chọn độ dày phù hợp với thương hiệu, tư thế ngủ và trọng lượng cơ thể của bạn. Dưới đây là một số gợi ý:

  • Đối với người có thói quen nằm ngửa hoặc nằm sấp: Tốt hơn hết nên chọn đệm cao su mỏng từ 15cm – 22cm, có độ cứng vừa phải để cơ thể được hỗ trợ tốt.
  • Đối với người có thói quen nằm nghiêng: Những chiếc nệm cao su dày từ 25cm – 30cm, có lớp cao su mềm ở bề mặt để cơ thể được ôm trọn và thoải mái sẽ là lựa chọn phù hợp.

Bên cạnh đó, nếu bạn có cân nặng lớn, hãy nên chọn loại nệm cao su có độ dài cao hơn để tránh bị lún hay xẹp. Theo khuyến cáo, những chiếc nệm cao su có độ dày tối thiểu 22cm sẽ phù hợp với người nặng từ 100kg trở xuống, 25cm dành cho cân nặng từ 100kg – 124kg và những chiếc nệm dày tối thiểu 30cm sẽ phù hợp với người có cân nặng trên 124kg.

3.2. Chọn độ dày phù hợp cho nệm lò xo

Theo khảo sát của người tiêu dùng, độ dày phù hợp cho những chiếc nệm lò xo nằm trong khoảng từ 20cm đến 60cm. Rất nhiều ý kiến cho rằng nệm càng dày càng tốt, vì vậy các nhà sản xuất đệm lò xo thường cạnh tranh nhau về độ dày của sản phẩm.

chọn độ dày nệm lò xo
Độ dày phù hợp cho những chiếc nệm lò xo nằm trong khoảng từ 20cm đến 60cm.

3.3. Chọn độ dày phù hợp cho nệm foam

Nệm foam có độ mềm mại vừa phải, không xẹp lún hay biến dạng khi sử dụng lâu dài. Do đó, dòng sản phẩm này hỗ trợ rất tốt cho cột sống của bạn, giảm áp lực cho các khớp xương và cơ bắp, mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu khi nằm.

Độ dày của những chiếc nệm foam tương đối đa dạng, phù hợp với yêu cầu của đông đảo khách hàng. Bạn có thể chọn độ dày phù hợp với chiều cao, cân nặng và sở thích của mình, tuy nhiên những chiếc nệm 15cm trở lên luôn là gợi ý lý tưởng. 

3.4. Chọn độ dày phù hợp cho nệm bông ép

Nệm bông ép là loại đệm có chiều cao thấp, chỉ từ 5cm đến 32cm. Đa số sản phẩm chỉ cao từ 5cm đến 20cm. Điều này giúp cho đệm bông ép có độ chắc chắn và thoáng mát. Để có được trải nghiệm tốt trong quá trình sử dụng, tốt hơn hết bạn nên chọn loại nệm bông ép có độ dày tối thiểu 9cm.

4. Lý do những chiếc nệm dày luôn nằm trong top những sản phẩm tốt nhất

Nệm dày là một trong những loại nệm được nhiều người ưa chuộng bởi chúng mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho người nằm:

nệm dày ngày càng được ưa chuộng
Nệm dày là một trong những loại nệm được nhiều người ưa chuộng
  • Đầu tiên, nệm dày có thể tạo ra một không gian ngủ thoải mái và êm ái dành cho bạn. Với độ dày từ 15cm trở lên, nệm sẽ ôm sát và nâng đỡ các điểm nhạy cảm trên cơ thể, từ đó giúp bạn thư giãn và ngủ sâu hơn. Điều này cũng giúp bạn không phải lo lắng về việc nệm bị lún hay xẹp khi nằm.
  • Thứ hai, những chiếc nệm dày còn có tác dụng giải tỏa áp lực cho cơ thể, đặc biệt là khi kết hợp với các chất liệu cao cấp như foam hay cao su. Nhìn chung, chúng sẽ có độ đàn hồi cao, tương thích với hình dáng và tư thế của bạn khi nằm. Đặc điểm này của nệm sẽ giúp bạn cảm nhận được sự êm ái và dễ chịu, như được massage nhẹ nhàng, giúp bạn ngủ ngon hơn. Ngược lại, việc sử dụng những loại nệm quá mỏng, bạn sẽ dễ bị đau nhức khi thức dậy.
  • Thứ ba, nệm dày còn có thể sử dụng được ở nhiều vị trí khác nhau, kể cả trên sàn. Đây là một điểm cộng lớn cho những người thích phong cách phòng ngủ trẻ trung, hiện đại. Nhìn chung, nệm dày có đáy chắc chắn, không bị hư hại khi tiếp xúc trực tiếp với sàn, do đó bạn có thể thoải mái sử dụng.

5. Gợi ý top 5 dòng nệm có độ dày phù hợp, chất lượng cao, êm ái

Như vậy bạn đã biết cách chọn độ dày của nệm phù hợp theo từng chất liệu rồi phải không? Nhằm giúp bạn có được lựa chọn tốt nhất cho căn phòng ngủ của mình, Vua Nệm sẽ gợi ý một số dòng sản phẩm sau:

5.1. Nệm foam Aeroflow Wave

Nệm foam Aeroflow Wave tích hợp công nghệ tiên tiến của Nhật Bản
Nệm foam Aeroflow Wave – Người bạn đồng hành cùng những giấc mơ đẹp

Nệm foam Aeroflow Wave là sự lựa chọn hoàn hảo cho giấc ngủ ngon. Với chất liệu foam Mixel Cube độc quyền cùng độ dày 20cm, nệm giúp nâng đỡ cơ thể, giải tỏa áp lực và kích thích tuần hoàn máu. 

Không những vậy, chiếc nệm này còn có lớp PU Foam cân bằng và chống rung, tạo không gian yên tĩnh cho bạn và gia đình. Ngoài ra, nệm còn thoáng khí, chống ẩm mốc và an toàn cho sức khỏe với các chứng nhận uy tín. 

5.2. Nệm cao su Gummi Legend

Nệm Gummi Legend là sản phẩm cao cấp được sản xuất từ 100% cao su thiên nhiên, kết hợp những công nghệ tiên tiến nhất. Nệm không chỉ hỗ trợ cột sống và giảm đau lưng nhờ công nghệ nâng đỡ 7 vùng, mà còn mang lại sự thoải mái và mát mẻ cho người dùng nhờ tính đàn hồi và thoáng khí cao của cao su. 

Ngoài ra, nệm còn có thiết kế sang trọng với độ dày 20cm, êm ái và dễ vệ sinh với phần áo nệm có khóa kéo và sợi vải Tencel chần foam. Nệm cao su Gummi Legend là lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn có giấc ngủ ngon và sức khỏe tốt.

Nệm cao su Gummi Legend
Nệm cao su Gummi Legend có thiết kế tinh tế, hiện đại

5.3. Nệm lò xo Amando Innovation

Với nệm lò xo Amando Innovation, bạn sẽ có những giấc ngủ ngon và khỏe mạnh. Dòng sản phẩm này cho phép bạn điều chỉnh cảm giác nằm theo ý muốn với công nghệ “RevoFeel Innovation”. Nệm lò xo Amando Innovation cũng góp phần bảo vệ xương khớp của bạn với khung lò xo túi 7 vùng, hỗ trợ cân bằng áp lực và chuyển động. 

Ngoài ra, với chất liệu cao su thiên nhiên và Memory foam với hạt Gel bên trong, nệm có độ thoáng khí, kháng khuẩn và điều hòa thân nhiệt tốt. Điều này giúp người dùng có thể tận hưởng sự thoải mái và an toàn trong suốt giấc ngủ. 

Nệm lò xo Amando Innovation
Nệm lò xo Amando Innovation được bảo hành 10 năm chính hãng

5.4. Nệm foam Comfy Lux 3.0

Dòng nệm foam Comfy Lux 3.0 cao cấp sử dụng công nghệ và nguyên liệu đến từ Mỹ, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và đảm bảo chất lượng giấc ngủ của người Việt. Với việc kết hợp chiết xuất đồng – Copper Infused trong quá trình sản xuất, sản phẩm ghi điểm với những ưu điểm vượt trội như:

  • Làm mát cơ thể: Vải dệt đồng dẫn nhiệt, hút nhiệt và tản nhiệt, giúp cơ thể luôn ở nhiệt độ tự nhiên.
  • Kháng khuẩn: Foam chiết xuất đồng có khả năng kháng vi khuẩn, Antivirus Copper, bảo vệ cơ thể khỏi nhiễm bệnh và làm sạch bề mặt nệm.
  • Chống nóng lưng: Tầng foam đục lỗ 5zone và gel lạnh tăng cường hiệu quả làm mát. Vỏ nệm Cool Polyamide cũng hỗ trợ dẫn nhiệt, giảm hầm bí, mụn lưng và các bệnh lý hô hấp do đổ mồ hôi trộm.
nệm foam Comfy Lux 3.0
Comfy Lux 3.0 – Nệm chiết xuất đồng cao cấp, từ trị liệu dân gian đến giấc ngủ hiện đại

5.5. Nệm lò xo King Koil Serene Lux

Nệm lò xo King Koil Serene Lux là sự kết hợp hoàn hảo giữa nghệ thuật thủ công và công nghệ hiện đại, mang đến cho người dùng một sản phẩm bền đẹp và chất lượng cao. Với kỹ thuật Tufting tinh xảo, nệm có bề mặt phẳng phiu, không bị biến dạng hay xê dịch trong quá trình sử dụng. 

Không những vậy, lớp Interlining, Rail Foam và Foam Encasemen bao quanh lò xo giúp nâng cao độ bền và ổn định của nệm. Dòng sản phẩm này góp phần chăm sóc cho sức khỏe của bạn bằng cách cung cấp sự nâng đỡ linh hoạt cho cơ thể. Lò xo cuộn siêu nhỏ và lò xo túi phân tán áp lực hiệu quả, Memory Foam ôm sát các đường cong của cơ thể, giảm nhức mỏi và bảo vệ cột sống.

Nệm lò xo King Koil Serene Lux
Nệm lò xo King Koil Serene Lux còn có khả năng điều hòa nhiệt độ thông minh, an toàn với sức khỏe

Như vậy, việc chọn độ dày của nệm phù hợp theo từng chất liệu sẽ giúp bạn có được giấc ngủ chất lượng, sức khỏe tốt hơn và tránh gây tổn thương cho cơ thể. Bạn không nên chọn nệm quá mỏng hoặc quá dày so với tiêu chuẩn của loại chất liệu. Đó là một sai lầm thường gặp khiến bạn không có được trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng nệm.

Nguồn: https://www.nectarsleep.com/posts/mattress-thickness/

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên