Chuyên gia nệm

Chăn mùa hè – Cứu tinh của những ngày trời nóng

CẬP NHẬT 30/05/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Mùa hè đến cũng đem theo sự nóng bức và cái nắng chói chang. Và cũng chính sự nóng bức đó đã khiến việc ngủ trở nên khó khăn hơn, nhất là với tấm chăn bông quá dày và bí bách. Vậy thì, sao bạn không trang bị cho bản thân cũng như gia đình những tấm chăn mùa hè thoáng khí và mát mẻ hơn? Nếu bạn vẫn còn phân vân không biết phải lựa chăn hè thế nào thì hãy tham khảo qua bài viết này của Vua Nệm.

1. Chăn mùa hè là gì? 

Chăn mùa hè
Chăn mùa hè hay còn được gọi với tên chăn hè thu là một loại chăn được sử dụng vào những ngày thời tiết oi nóng

Chăn mùa hè hay còn được gọi với tên chăn hè thu là một loại chăn được sử dụng vào những ngày thời tiết oi nóng hay lúc khi giao mùa. Để có thể đem đến sự mát mẻ cho người dùng, loại chăn này thường được chần mỏng và không lót bông. Chăn mùa hè chủ yếu được làm từ vải cotton thoáng mát hoặc các chất liệu mềm và mát như bông, vải lanh để tạo sự thoải mái, mềm mại cho người dùng.

2. Tại sao nên dùng chăn mùa hè?

Cái nóng có thể khiến bạn nghĩ việc dùng chăn vào buổi tối là không cần thiết. Tuy nhiên, nếu không đắp chăn vào buổi tối thì cơ thể của chúng ta có thể sẽ yếu đi khi nhiệt độ giảm mạnh vào lúc gần sáng. Việc này cũng dễ khiến giấc ngủ của bạn không được tròn giấc, ảnh hưởng tới tinh thần và sức khỏe.

Thế nên, việc sử dụng những tấm chăn mùa hè là vô cùng cần thiết. Nó có thể giúp chúng ta ngủ ngon hơn khi cơ thể được bao bọc trong sự mềm mại, thoải mái. Với chất liệu thoáng khí và mềm mát, chăn mùa hè còn có thể giúp cơ thể hạ nhiệt tốt hơn vào những ngày nóng.

Chăn mùa hè còn có thể giúp cơ thể hạ nhiệt
Chăn mùa hè còn có thể giúp cơ thể hạ nhiệt tốt hơn vào những ngày nóng.

3. Ưu và nhược điểm của chăn hè

3.1 Ưu điểm

  • Đem lại sự mát mẻ trong mùa hè và ấm áp khi trời se lạnh: Đối với những ngày nóng bức hay se lạnh, một tấm chăn mùa hè vẫn là sự lựa chọn tuyệt vời. Mùa hè, chăn có thể giúp bạn che đi một số vùng dễ bị lạnh của cơ thể như bụng mà vẫn giữ cơ thể thoáng mát trong thời tiết nóng nực. Vào mùa thu, khi nhiệt độ có thể hạ thấp vào gần sáng, chăn mùa hè có thể giúp cơ thể bạn giữ ấm tốt hơn.
  • Sử dụng quanh năm: Ở các nước nhiệt đới thường có nhiệt độ cao như Việt Nam thì người dùng có thể tận dụng chăn mùa hè trong suốt cả năm. Kể cả vào mùa đông, bạn vẫn có thể lót loại chăn này bên dưới chăn bông để giữ cơ thể ấm áp mà vẫn thoáng mát.
  • Giặt giũ dễ dàng: Do được chần mỏng và không lót bông nên chăn mùa hè mỏng và nhẹ hơn các loại chăn khác. Vì vậy, việc giặt giũ, vệ sinh cũng trở nên tiện lợi hơn. Bạn có thể giặt loại chăn này bằng máy giặt mà không sợ chăn bị rách, bung chỉ,…
tấm chăn mùa hè
Đối với những ngày nóng bức hay se lạnh, một tấm chăn mùa hè vẫn là sự lựa chọn tuyệt vời.

3.2 Nhược điểm

  • Nhanh hư hỏng: Vì mỏng và nhẹ hơn những tấm chăn bình thường nên chăn mùa hè cũng dễ bị hư hỏng sau thời dài sử dụng liên tục. Thế nên, khi chọn mua loại chăn này, người dùng nên tìm tới những thương hiệu uy tín để được đảm bảo về mặt chất lượng và tuổi thọ của chăn.
  • Không phù hợp trong thời tiết quá lạnh: Do không có lớp bông để giữ ấm nên chăn mùa hè không thường được sử dụng khi thời tiết quá lạnh. Vào những ngày đó, để đảm bảo cho sức khỏe, bạn nên sử dụng chăn bông để cơ thể được ủ ấm một cách tốt nhất.

4. Nên chú ý những điều sau khi chọn chăn mùa hè

4.1 Màu sắc và họa tiết của chăn

Vì được dùng chủ yếu vào mùa hè – thời điểm nắng nóng của năm nên người dùng có thể chọn mua những màu nhẹ nhàng, làm dịu mát căn phòng của mình. Những gam màu được ưa dùng trong mùa hè thường là những gam màu lạnh như xanh ngọc, xanh nhạt hay trắng. Các gam màu này có thể giúp căn phòng của bạn trở nên dịu mát và xua đi sự nóng nực oi bức. Đồng thời, chúng còn có thể giúp bạn thư giãn và thả lỏng tinh thần. 

chọn gam màu cho chăn mùa hè
Người dùng có thể chọn mua những màu nhẹ nhàng, làm dịu mát căn phòng của mình.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn những họa tiết thiên về hoa và cây cỏ để khiến căn phòng thêm tươi mát và sinh động như bộ chăn ga AMD Micro Satin hay bộ chăn ga phủ kim cương Tencel.

4.2 Chất liệu

Để có thể có được tấm chăn mùa hè thoáng mát và mềm mại thì việc xem xét chất liệu chăn cũng rất quan trọng. Đối với những tấm chăn mùa hè thì cotton, tencel và vải sợi tre là một trong những chất liệu được ưa thích nhất. 

  • Cotton: được xem là một chất liệu rất tốt trong việc giữ phom dáng của chăn và còn có thể giảm sự tích tụ của chất gây dị ứng. Chất liệu này còn được yêu thích vì độ thoáng khí của nó, giúp người dùng có một giấc ngủ chất lượng trong những ngày hè nóng bức.
  • Vải TencelVới những ưu điểm như khô nhanh, hấp thụ độ ẩm tốt và thoáng mát, vải Tencel cũng là một trong những chất liệu hàng đầu khi chọn mua chăn hè. Sự mềm mịn và độ nhẹ của loại vải này cũng đem tới cho người dùng một cảm giác bao bọc thoải mái. Không những thế, loại vải này còn được sản xuất từ bột gỗ, thân thiện với môi trường.
  • Vải sợi treĐây là loại vải được làm từ tre, rất mềm mại, có có độ thấm hút tốt và thân thiện với môi trường. Ngoài ra, vải còn có tính kháng khuẩn tự nhiên, hạn chế được sự phát triển của các vi khuẩn trên chăn. Sự thoáng mát của vải cũng là một điểm mạnh giúp loại vải trở thành một trong những sự lựa chọn được yêu thích của người dùng hiện nay.

Hi vọng qua bài viết này, Vua Nệm có thể giúp bạn hiểu thêm về chăn mùa hè, thông qua đó giúp bạn có được một giấc ngủ ngon và chất lượng kể cả trong những ngày thời tiết oi bức.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team