Nhà hay

Những loại cây phong thủy cho tuổi Tỵ

CẬP NHẬT 21/06/2022 | BỞI Tôn Vân

Gần đây xu hướng chọn cây theo phong thủy được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là dân văn phòng và giới kinh doanh. Bởi, theo kiến thức phong thủy thì bên cạnh việc dùng để trang trí và mang lại không khí trong lành thì chọn cây hợp tuổi còn giúp công việc làm ăn được thuận lợi, may mắn hơn. 

Cây phong thủy nào hợp với tuổi Tỵ
Cây phong thủy nào hợp với tuổi Tỵ?

Chính vì vậy trong bài viết này, Vua Nệm sẽ giúp bạn hiểu tìm hiểu về cây phong thủy cho tuổi Tỵ, cùng tìm hiểu nhé!

1. Tìm hiểu về người tuổi tỵ

Tuổi tỵ hay còn gọi là tuổi rắn, là con giáp đứng thứ 6 trong 12 con giáp. Những người tuổi tỵ sẽ sinh vào năm: 1953, 1965, 1977, 1989 hoặc 2001. Và trong phong thủy thì:

  • Những người sinh năm 1953 (Quý Tỵ) là người thuộc mệnh Thủy.
  • Những người sinh năm 1965 (Ất Tỵ) là người thuộc mệnh Mộc.
  • Những người sinh năm 1977 (Đinh Tỵ) là người thuộc mệnh Hỏa.
  • Những người sinh năm 1989 (Kỷ Tỵ) là người thuộc mệnh Thổ.
  • Những người sinh năm 2001 (Tân Tỵ) là người thuộc mệnh Kim.

1.1. Về tính cách

Người tuổi tỵ được đánh giá là tuýp người bảo thủ, trầm tính, khô khan khiến nhiều người khi tiếp xúc cảm thấy khó gần và lạnh lùng. Họ là những người có suy nghĩ sâu sắc, rất tính toán nhưng ít khi nói ra, nên ngay cả những ai chơi thân với người tuổi tỵ cũng khó có thể đoán được suy nghĩ của họ.

Về tính cách của tuổi tỵ có thể tóm gọn trong 3 ý sau:

  • Tính tình trầm, ổn định nhưng lạnh nhạt.
  • Có đức tính kiên cường và làm việc có trách nhiệm.
  • Dễ tự ái.

1.2. Về sự nghiệp

 người tuổi Tỵ
Tính cách – sự nghiệp  – tình yêu của người tuổi Tỵ

Người tuổi tỵ thường có tham vọng rất lớn, tuy nhiên lại dễ bỏ cuộc giữa chừng khi gặp khó khăn, thường chán nản và không kiên định. Tuổi tỵ thường khá thành công trong kinh doanh vì bản tính nhanh nhạy, nắm bắt tình hình thị trường tốt, có nhiều tài sản về bất động sản và đất đai.

Những ưu điểm mà người tuổi tỵ cần phát huy là:

  • Sự thông minh, linh hoạt và nhanh nhạy của bản thân. 
  • Ngoài ra, khả năng thích nghi nhanh với mọi hoàn cảnh cũng là ưu điểm rất lớn của người tuổi tỵ.
  • Tính cách rất kỹ lưỡng, tỉ mỉ trong công việc, không cẩu thả, nên kết quả làm việc thường rất tốt.

Tuy nhiên, người tuổi tỵ cũng có những điểm yếu cần khắc phục, cụ thể như sau:

  • Khi gặp khó khăn trong công việc thì không được lung lay, dao động mà phải quyết đoán hơn.
  • Nên cởi mở và rộng rãi hơn với mọi người xung quanh, để từ đó mở rộng thêm các mối quan hệ có ích cho công việc và cuộc sống sau này.
  • Cần giảm tính đa nghi, sự đố kỵ, ích kỷ của bản thân xuống, đồng thời loại bỏ lối sống tính toán cho cá nhân mà quên đi tập thể.

1.3. Về tình yêu, hôn nhân

Tình yêu và hôn nhân của người tuổi Tỵ
Tình yêu và hôn nhân của người tuổi Tỵ

Người tuổi tỵ thường rất khắt khe trong hôn nhân và có tính sở hữu rất cao. Do đó, đôi khi họ sẽ có những suy nghĩ thái quá hoặc tiêu cực làm ảnh hưởng đến các mối quan hệ tốt đẹp, gây ra nhiều hiểu lầm không đáng có.

Tuy nhiên, ưu điểm của người tuổi tỵ chính là luôn yêu hết mình và rất nhiệt tình trong tình yêu. Nam và nữ tuổi Tỵ đều rất có sức hút trong tình yêu:

  • Về nữ giới cầm tinh con rắn (được gọi là Mỹ xà): là người khá lạnh lùng, kiêu sa nhưng rất duyên dáng và có sức hút vô cùng mạnh. Chính vì vậy, họ rất thu hút phái mạnh và có nhiều nam nhân theo đuổi.
  • Về nam giới cầm tinh con rắn: thường là người rất lãng mạn, đa tình và có sức hấp dẫn đối với phái nữ. 

Cả nam và nữ mạng tuổi rắn đều rất khéo léo để nói lời chia tay nếu họ nhận thấy những tín hiệu không tốt trong mối quan hệ của mình. 

Người tuổi Tỵ sẽ phù hợp nhất với tuổi Sửu và tuổi Dậu. Còn với những người tuổi Mão, Thìn, Ngọ, Tuất thì cần phù hợp với ngũ hành sinh xuất của tuổi Tỵ mới có hạnh phúc viên mãn.

Tuổi Tỵ sẽ kỵ với tuổi Thân, Hợi, Mùi nên không thích hợp để tiến tới hôn nhân.

2. Những loại cây phong thủy cho tuổi Tỵ

Trong phong thủy, việc chọn cây hợp tuổi khá quan trọng, vì nó sẽ giúp công việc được hanh thông, thuận lợi, mang lại vượng khí, tốt cho sức khỏe, tiền tài và các mối quan hệ. 

Tuy nhiên, bên cạnh việc chọn cây hợp tuổi thì còn cần phải hợp mệnh, mà mỗi năm sinh lại thuộc một mệnh trong ngũ hành phong thủy. Vì vậy, Vua Nệm sẽ gợi ý cách chọn cây phong thủy tuổi Tỵ cho từng mệnh như sau:

2.1. Cây phong thủy cho người Quý Tỵ 1953

Cây Kim Tiền
Cây Kim Tiền phù hợp với người Quý Tỵ

Những người sinh trong năm Quý Tỵ 1953 là những người thuộc hành Thủy, tương sinh với hành Kim, tương hợp với hành Thủy và tương khắc với hành Thổ, Hỏa.

Như vậy, người tuổi Quý Tỵ sẽ phù hợp với những loại cây có màu trắng thuộc hành Kim hoặc những cây màu xanh nước biển, màu đen đại diện cho hành Thủy. Ví dụ: cây kim tiền, cây lưỡi hổ, cây ý lan, cây ngọc ngân, cây hoa giấy trắng, cây Thủy Tùng,…. Việc đặt các cây này trong nhà, tại cơ quan hay bàn làm việc sẽ giúp mang lại may mắn, tiền bạc cho chủ nhân.

Ngoài ra, bạn cần tránh các loại cây có nhiều màu nâu, vàng thuộc hành Thổ hoặc hành mộc để tránh hao tổn tài khí. 

2.2. Cây phong thủy cho người Ất Tỵ 1965

Cây vạn lộc
Cây vạn lộc cho người tuổi Ất Tỵ

Ất Tỵ 1965 là năm sinh của những người tuổi rắn thuộc mệnh Hỏa. Mệnh Hỏa sẽ tương sinh với mệnh Mộc, tương hợp với mệnh Hỏa và tương khắc với mệnh Thủy, mệnh Kim. 

Do đó, khi chọn cây phong thủy cho những người Ất Tỵ, cần lưu ý những điểm sau:

  • Nên chọn các loại cây có nhiều màu xanh lá hoặc màu đỏ, tím, hồng để công việc được thuận buồm xuôi gió.
  • Cần tránh những loại cây có màu xanh nước biển, màu đen thuộc hành Thủy và những cây có màu trắng thuộc mệnh Kim để tránh các vận đen.

Một số cây phong thủy hợp với người tuổi Ất Tỵ 1965 là: cây tùng, cúc, trúc, mai, cây lộc vừng, cây kim ngân, cây sen, cây đào, cây đa búp đỏ, cây vạn lộc, cây đuôi công tím, cây hồng môn,…

2.3. Cây phong thủy cho người Đinh Tỵ 1977

Cây hoa trạng nguyên
Cây hoa trạng nguyên cho người tuổi Tỵ mệnh Thổ

Những người sinh ra trong năm Đinh Tỵ 1977 là những người thuộc mệnh Thổ, tương sinh với mệnh Hỏa, tương sinh với mệnh Thổ và tương khắc với mệnh Mộc, Thủy. Do vậy, khi chọn cây phong thủy cho người Đinh Tỵ 1977 cần lưu ý những điểm sau:

  • Nên chọn những cây đại diện cho mệnh Hỏa hoặc mệnh Thổ: đây là những cây có màu đỏ, tím, hồng, cam hoặc những cây có màu nâu, vàng. Nó sẽ chủ nhà đón được tài lộc và bình an.
  • Không nên chọn những loại cây có màu xanh lá đậm thuộc mệnh Mộc và màu trắng thuộc mệnh Kim để tránh bị mất tài lộc.

Những cây phong thủy hợp cho người Đinh Tỵ 1977 là: cây anh đào, cây hoa trạng nguyên, cây hoa giấy (màu đỏ, cam, hồng, tím), cây lan hồ điệp, cây gia ngũ bì,…

2.4. Cây phong thủy cho người Kỷ Tỵ 1989

Cây ngọc ngân
Cây ngọc ngân cho người tuổi Tỵ mệnh mộc

Những người sinh ra ở năm Kỷ Tỵ 1989 là người thuộc mệnh Mộc, tương sinh với mệnh Thủy, tương hợp với mệnh mộc và tương khắc với mệnh Thổ, mệnh Kim. Như vậy, dựa vào tương quan ngũ hành này, khi chọn cây phong thủy cho những người Kỷ Tỵ bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Chọn những loại cây có màu xanh nước biển hoặc màu đen thuộc mệnh Thủy, hoặc những cây có màu xanh lá là màu đại diện cho mệnh Mộc.
  • Không nên chọn những cây có màu trắng thuộc mệnh Kim hoặc những cây có màu vàng, đỏ, tím, hồng,… thuộc mệnh Hỏa.

Những cây phong thủy hợp với người Kỷ Tỵ là: cây tùng la hán, cây ngọc ngân, cây kim tiền, cây trầu bà đế vương xanh, cây sung, cây thiên tuế,…

2.5. Cây phong thủy cho người Tân Tỵ 2001

cây lan chi
Cây phong thủy cho người tuổi Tỵ mệnh Kim

Tân Tỵ 2001 là năm sinh của những người thuộc hành Kim, tương sinh với hành Thổ, tương hợp với hành Kim và tương khắc với hành Hỏa, hành Mộc. Do vậy, khi chọn cây phong thủy cho người Tân Tỵ 2001, bạn cần lưu ý những điểm nên và không nên sau:

  • Nên chọn những loại cây có màu nâu, vàng thuộc hành Thổ, hoặc những cây có màu trắng thuộc hành Kim để mang lại may mắn, tiền tài và bình an.
  • Không nên chọn những cây có màu đỏ, tím, hồng, cam thuộc mệnh Hỏa hoặc những cây có màu xanh dương, đen thuộc hành Thủy.

Một số cây phong thủy phù hợp với người mệnh Kim là: cây kim tiền, cây bạch mã, cây lan chi,…

3. Tổng kết

Trên đây là toàn bộ gợi ý của Vua Nệm về cách chọn cây phong thủy cho người tuổi Tỵ dựa trên các kiến thức liên quan đến phong thủy. Hy vọng rằng, với bài viết này, bạn sẽ biết cách chọn những loại cây phù hợp với mệnh của mình để công việc được thuận lợi, tiền tài phát triển và gia đình bình an.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân