Chuyên gia nệm

Tổng hợp những cách xử lý ga giường bị rộng cực hay 

CẬP NHẬT 08/05/2023 | BỞI Ngọc Hân

Ga giường rộng khiến cho việc trang trí phòng ngủ trở nên khó khăn hơn. Quan trọng là việc này còn làm bạn cảm thấy vô cùng khó chịu khi nằm ngủ. Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng này? Hãy cùng tìm cách xử lý ga giường bị rộng ngay trong bài viết bên dưới nhé!

1. Tác dụng của ga giường

Hẳn là chỉ cần nghĩ đến việc nằm trên nệm mà không có ga giường bạn đã cảm thấy vô cùng khó chịu. Nói như vậy để khẳng định một điều rằng ga giường tuy chỉ là vật dụng đơn giản nhưng rất cần thiết. Đây là một trong những thành phần không thể thiếu của bất kỳ bộ chăn ga gối nệm nào.

Nệm là vật dụng có kích thước lớn và nặng nên việc vệ sinh rất khó khăn. Bên cạnh đó, nệm cũng rất giới hạn số lần làm sạch vì ảnh hưởng đến tuổi thọ sản phẩm. Do đó, việc sử dụng một chiếc ga bao bọc bên ngoài nệm giúp cho nó sạch sẽ lâu hơn.

các cách xử lý ga giường bị rộng
Cách xử lý ga giường bị rộng

Đến đây chắc chắn sẽ có nhiều người thắc mắc vậy lớp áo nệm có thật sự cần thiết không. Tất nhiên lớp áo nệm luôn tồn tại là có lý do của nó. Thành phần này giúp cho nệm được bảo vệ kỹ hơn. Tuy áo nệm được làm từ nhiều chất liệu cao cấp nhưng vẫn sẽ mang lại cảm giác thô ráp khó chịu. Vì vậy, việc trang bị thêm một lớp ga giường thông thoáng, mềm mại là điều cần làm.

Ngoài tác dụng chính là mang lại sự thoải mái cho người nằm, ga trải giường còn được sử dụng với mục đích trang trí. Hiện nay sản phẩm này có rất nhiều mẫu mã, màu sắc và hoa văn nên dễ dàng kết hợp với các phong cách nội thất khác nhau.

2. Các cách xử lý ga giường bị rộng hiệu quả

Dưới đây là một số cách xử lý ga giường bị rộng cực kỳ hiệu quả mà bạn có thể áp dụng:

2.1. Xếp góc ga giường

Một trong những cách cách xử lý ga giường bị rộng hiệu quả đó là kiểm tra xem ga giường đã được đặt đúng vị trí hay chưa. Bốn góc của ga phải ứng với 4 góc nệm và được xếp đúng kỹ thuật. Sau đây là cách gấp các góc của ga giường đơn giản:

  • Trải ga giường lên nệm, dùng tay vuốt đều cho bề mặt bằng phẳng.
  • Ở mỗi góc của ga giường bạn nhét nhẹ chúng xuống bên dưới nệm.
  • Gấp góc ga giường thành hình tam giác, lệch 1 góc 45 độ.
  • Các cạnh còn thừa của tấm ga giường cũng cần được nhét gọn xuống dưới nệm.
  • Nhét tiếp cạnh ga giường hình tam giác đã gấp xuống đế nệm.
  • Căn chỉnh lần cuối đề đảm bảo không còn nếp gấp nào trên bề mặt nệm.

2.2. Sử dụng dây đai giường

Ngoài cách gấp ga giường thủ công, bạn có thể dùng dây đai để mọi chuyện trở nên đơn giản và tiết kiệm thời gian hơn. Cách xử lý ga giường bị rộng này mang lại hiệu quả nhờ các dây đai cố định và có độ co giãn. Bạn có thể tìm mua dây đai tại các cửa hàng chăn ga gối nệm hoặc trên sàn thương mại điện tử.

Để sử dụng dây đai giường đúng cách, chúng ta thực hiện theo những bước sau:

  • Kéo căng dây đai giường ở cả 2 đầu.
  • Khóa dây đai lại và chèn vào vị trí cách đầu giường khoảng 30 cm.
  • Thực hiện tương tự với 3 góc giường còn lại.
  • Đặt tấm ga giường lên dây đai sao cho vừa vặn với nệm.
  • Để tránh sự xô lệch, dùng các nút khóa để cố định dây đai, ga giường và nệm.
những xử lý ga giường bị rộng
Dùng dây đai để cố định là cách xử lý ga giường bị rộng hiệu quả

2.3. Mua miếng dán chống trượt

Không cần tốn nhiều công sức và dễ dàng tìm mua, miếng dán chống trượt chính là sản phẩm hữu hiệu để xử lý ga giường bị rộng. Những miếng dán này sở hữu khả năng bám dính cũng tương đối tốt nên dù bạn có thay đổi nhiều tư thế thì ga giường vẫn không bị xê dịch.

Bạn có thể tham khảo những bước bên dưới để biết cách dùng miếng dán chống trượt cho ga giường:

  • Trải ga giường lên nệm rồi chỉnh lại cho phẳng.
  • Dán trực tiếp miếng dán chống trượt vào 4 góc nệm.
  • Phủ ga giường lên nệm sao cho tương thích với bề mặt nệm.
  • Dùng tay nhét những phần vải còn thừa xuống dưới đế nệm để giường ngủ có tính thẩm mỹ hơn.

2.4. Sử dụng ga chun

Bên cạnh ga giường dạng phủ thì cũng có những mẫu ga chun với đa dạng kích thước và màu sắc. Ga chun có phần viền co giãn nên dễ dàng bọc lấy thân nệm và điều chỉnh sao cho vừa vặn nhất. Trừ khi ga chun nhỏ hơn so với tấm nệm, còn trong trường hợp rộng hơn thì vẫn không quá ảnh hưởng đến quá trình sử dụng.

3. Lưu ý khi chọn lựa ga giường

3.1. Ga phủ hay ga chun

Ga chun hay ga phủ đều có khả năng bảo vệ nệm và mang lại sự thoải mái cho người nằm. Tuy nhiên tùy theo sở thích mà có người dùng ga phủ vì cảm thấy nó dễ kiểm soát hơn. Còn có người lại tin tưởng ga chun vì nó có độ co giãn ở phần viền giúp việc thay ga diễn ra nhanh chóng.

cách xử lý ga giường bị rộng hay
Dùng ga phủ hay chun đều phụ thuộc vào sở thích mỗi người

3.2. Kích thước vừa vặn

Hãy luôn đảm bảo rằng bạn đã đo nệm trước khi chọn mua ga giường. Dù kích thước ga có nhỏ hơn hay lớn hơn nệm thì khả năng chúng bị tuột ra vẫn khá cao. Nếu ga giường quá nhỏ, nó sẽ nhanh bị giãn và dễ bị lệch khỏi góc nệm. Ngược lại nếu quá lớn thì bề mặt sẽ thường xuyên nhăn lại gây mất thẩm mỹ.

Nhiều người chỉ đo chiều dài và rộng của nệm mà quên mất rằng bề dày cũng cực kỳ quan trọng. Những tấm ga có kích thước thông dụng chỉ phù hợp với những mẫu nệm dày dưới 30 cm. 

3.3. Chất liệu ga giường

Có một yếu tố mà bạn ít khi để ý khi chọn ga giường chính là chất liệu của chúng cũng ảnh hưởng đến việc chúng có bị lệch khỏi vị trí ban đầu không. Ga giường satin, vải tre hay vải lụa thường dễ trơn trượt hơn so với vải cotton hoặc vải lanh.

3.4. Trừ hao diện tích của tấm bảo vệ nệm

Nếu bạn có sử dụng thêm tấm bảo vệ nệm, hãy chắc chắn rằng kích thước tấm ga trải giường đã bao gồm luôn phụ kiện này. Một mẹo nhỏ ở đây chính là hãy mua tấm bảo vệ nệm trước khi mua ga nệm. Hoặc nếu bạn đã mua ga nệm trước rồi, chắc có lẽ bạn cần phải đổi sang một sản phẩm khác nếu không vừa vặn.

cách xử lý ga giường bị rộng hiệu quả
Ga giường nên có kích thước để bao bọc đủ nệm và tấm bảo vệ nệm

4. Nguyên nhân khiến ga giường bị tuột khỏi nệm

Mỗi khi tấm ga giường bị tuột khỏi nệm, bạn chỉ suy nghĩ là làm thế nào để cố định nó lại. Nhưng vấn đề sẽ chẳng thể được giải quyết triệt để nếu như chúng ta không tìm hiểu nguyên nhân sâu xa. Để bạn không bị rơi vào tình huống phải loay hoay nghĩ cách xử lý ga giường bị tuột, sau đây là một số nguyên nhân chính cần tránh:

  • Ga giường được lắp sai cách hoặc lệch vị trí khiến ga không khớp với nệm. Từ đó các góc ga và góc nệm cũng không tương thích với nhau.
  • Nệm và ga có kích thước không tương xứng, đặc biệt là sự chênh lệch về chiều cao.
  • Nệm quá nhẹ không thể giữ được các mép ga bên dưới nên chỉ cần một lần xoay người của bạn cũng khiến nệm di chuyển kéo theo sự tuột ra của ga.
  • Người nằm liên tục trở mình do thói quen hoặc vì mất ngủ. Việc này không chỉ khiến ga bị lệch đi mà còn tạo ra ma sát khiến bề mặt ga nhăn nhúm.
  • Ga có chất liệu không cao cấp dễ bị giãn và không còn vừa vặn với nệm như lúc đầu. Đây là lý do phổ biến nhất nhưng thường bị mọi người phủ nhận.

>> Xem thêm:

Cố định ga giường chắc chắn sẽ không còn là một bài toán khó khi bạn biết được những cách xử lý ga giường bị rộng trong bài viết này. Hy vọng các mẹo bổ ích trên sẽ góp phần giúp bạn có được không gian phòng ngủ vừa ấm áp vừa thẩm mỹ.

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân