Sức khỏe giấc ngủ

Cách uống nhụy hoa nghệ tây để giảm cân đơn giản, dễ làm

CẬP NHẬT 21/10/2022 | BỞI Tôn Vân

Một trong những sản phẩm giảm cân đem lại hiệu quả cao phải kể đến đó là Nhụy hoa nghệ tây (hay còn gọi là saffron ). Vậy cách uống nhụy hoa nghệ tây để giảm cân như thế nào vừa đơn giản, vừa đem lại hiệu quả cao? Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ chia sẻ với các bạn cách dùng đúng để mang lại hiệu quả cao. 

1. Tại sao bạn nên sử dụng Nhụy hoa nghệ tây để giảm cân hàng ngày?

1.1. Nhụy hoa nghệ tây là gì?

Nhụy hoa nghệ tây là một loại gia vị có mùi thơm nồng và màu sắc đặc trưng. Loại gia vị này cũng rất giàu chất chống oxy hóa, có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Nghệ tây là một loại gia vị từ hoa Crocus Sativus, là họ hàng của hoa huệ, thường được gọi là nghệ tây crocus. Thuật ngữ “nghệ tây” nhằm chỉ cấu trúc giống như sợi chỉ của hoa được gọi là nhụy.

uống nhụy hoa nghệ tây giảm cân như thế nào
Cách uống nhụy hoa nghệ tây để giảm cân?

Saffron rất đắt do khó thu hoạch. Người nông dân phải tự tay thu hoạch những sợi tơ mỏng manh từ mỗi bông hoa. Sau đó, họ rang hoặc sấy khô và xử lý các sợi chỉ để mang lại hương vị đặc trưng của nghệ tây. 

Saffron là loại gia vị đắt nhất trên thế giới. Lý do là vì phương pháp thu hoạch sử dụng nhiều lao động, khiến cho việc sản xuất của nó trở nên tốn kém.

Trong khi nguồn gốc của nghệ tây vẫn còn đang được tranh cãi, thì nhiều giả thuyết cho rằng chúng có nguồn gốc từ Iran. Tại đây, chúng được sử dụng với đặc tính và lợi ích với sức khỏe. Mọi người sẽ ăn nghệ tây để tăng cường ham muốn tình dục, cải thiện tâm trạng và cải thiện trí nhớ

1.2. Tại sao sử dụng nhụy hoa nghệ tây để giảm cân?

Ngày nay, vấn đề cân nặng dư thừa đã luôn trở thành mối quan tâm của rất nhiều người. Để có thể duy trì được một vóc dáng thon gọn, an toàn, hiệu quả thì việc lựa chọn sản phẩm giảm cân nào cho phù hợp để khỏe – đẹp và hợp túi tiền luôn được mọi người chú trọng. Nhụy hoa nghệ tây là sản phẩm được sử dụng rất phổ biến hiện nay nhằm mang tới hiệu quả giảm cân lành mạnh.

cách uống nhụy hoa nghệ tậy
Trong nhụy hoa nghệ tây có chứa thành phần dinh dưỡng

Trong nhụy hoa nghệ tây có chứa thành phần dinh dưỡng, tác động lên não bộ, làm cho cơ thể tạo ra cảm giác no lâu hơn, hạn chế tối đa việc nạp năng lượng vào cơ thể một trong những nguyên nhân hàng đầu gây mất kiểm soát cân nặng.

Ăn vặt là một thói quen phổ biến có thể khiến bạn tăng cân. Theo nghiên cứu, nhụy hoa nghệ tây có thể giúp ngăn ngừa ăn vặt bằng cách kiềm chế cơn thèm ăn của bạn.

Trong một nghiên cứu kéo dài 8 tuần, những phụ nữ dùng chất bổ sung nghệ tây cảm thấy no hơn đáng kể, ít ăn vặt hơn và giảm cân nhiều hơn đáng kể so với phụ nữ trong nhóm dùng các sản phẩm khác.

Trong một nghiên cứu khác kéo dài 8 tuần, việc bổ sung chiết xuất nghệ tây đã giúp giảm đáng kể sự thèm ăn, giảm trọng lượng cơ thể, vòng eo và giảm tổng khối lượng chất béo có trong cơ thể.

nhụy hoa nghệ tây giảm cân không
Nhụy hoa nghệ tây có thể giúp giảm cân

Tuy nhiên, chưa có một nghiên cứu nào chắc chắn rằng nhụỵ hoa nghệ tây kiềm chế sự thèm ăn và hỗ trợ giảm cân. Một giả thuyết cho rằng nghệ tây cải thiện tâm trạng của bạn, do đó làm giảm ham muốn ăn vặt của bạn.

2. Cách uống nhụy hoa nghệ tây để giảm cân đơn giản, dễ làm

Saffron có hương vị và mùi thơm tinh tế, giúp bạn dễ dàng thêm vào chế độ ăn uống của mình. Nó kết hợp tốt với các món mặn và nên ngâm trong nước ấm để có hương vị đậm đà hơn. Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể kết hợp nó với các loại thực phẩm, gia vị khác như sữa chua/sinh tố hay mật ong.

2.1. Cách uống nhụy hoa nghệ tây để giảm cân với nước ấm

Pha saffron với nước ấm để sử dụng để uống nước hàng ngày đem lại hiệu quả cao trong việc kiểm soát cân nặng. Ngoài ra, nó còn có tác dụng hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ, cân bằng đường huyết, điều hòa tim mạch….

Cách uống nhụy hoa nghệ tây để giảm cân với nước ấm: 

  • Bạn cho khoảng 15 – 20 sợi saffron vào 1l nước ấm.
  • Chờ trong ít phút saffron tan màu thì có thể dùng. 
  • Bạn có thể đem đi làm, đi học, đi chơi…. sử dụng thường xuyên sẽ giúp bạn giảm cân một cách an toàn.
uống nhụy hoa nghệ tây cùng nước ấm
Nhụy hoa nghệ tây pha trong nước ấm

2.2. Uống Saffron với mật ong 

Việc sử dụng nhụy hoa nghệ tây kết hợp với mật ong được xem là phương pháp giảm cân đem lại hiệu quả cao. Saffron với mật ong tạo ra cảm giác no lâu, hạn chế cơn thèm ăn xuất hiện trong ngày.

Cách uống nhụy hoa nghệ tây để giảm cân với mật ong:

  • Cho vào bình nước lọc 15-20 sợi saffron cùng 2 thìa mật ong. 
  • Cho thêm 1l nước vào bình, lắc đều, đợi đến khi hỗn hợp hòa tan thì có thể dùng.

Với cách này bạn cũng có thể dùng uống thường xuyên trong ngày, giúp cân bằng vóc dáng.

Uống nhụy hoa mật tây và mật ong
Uống nhụy hoa mật tây và mật ong giúp no lâu

2.3. Cách uống nhụy hoa nghệ tây kết hợp với sữa chua và sinh tố

Sữa chua không đường là nguyên liệu hàng đầu hỗ trợ tiêu hóa. Cùng với hoa quả và saffron giúp cho quá trình giảm cân đạt kết quả tốt nhất .

Cách uống nhụy hoa nghệ tây để giảm cân với sữa chua/sinh tố:

  • Trộn sữa chua không đường với 3-4 sợi saffron. Để trồng vòng 5-10 phút cho tan màu.
  • Đổ hỗn hợp sữa chua và saffron và các món sinh tố vào bình, xay nhuyễn.
  • Sau cùng là đổ ra cốc để thưởng thức. 
  • Bạn cũng có thể dùng với đá lạnh để tăng thêm cảm giác ngon miệng.
Nhụy hoa nghệ tây uống với sữa chua
Nhụy hoa nghệ tây uống với sữa chua hoặc sinh tố giúp giảm cân

3. Những lưu ý bạn nên biết khi sử dụng nhụy hoa nghệ tây để giảm cân

Giá trị mà nhụy hoa nghệ tây mang lại đối với sức khỏe con người đã được chứng minh. Tuy nhiên, việc sử dụng như thế nào để mang lại hiệu quả trong việc giảm cân và không phản tác dụng thì người dùng cần lưu ý:

  • Đối với người lần đầu tiên sử dụng thì nên dùng số lượng ít, tầm 3-4 sợi trên ngày, và sau đó tăng dần lên 5-10 sợi.
  • Không sử dụng quá nhiều sợi saffron trong ngày vì có thể gây ra ngộ độc: chóng mặt, buồn nôn…
  • Đa dạng cách sử dụng: Để tăng thêm hiệu quả cũng như thay đổi khẩu vị ăn thì có thể kết hợp saffron với nhiều loại trái cây tùy thuộc vào sở thích và chế độ dinh dưỡng từng người.
  • Tuyệt đối không nhịn ăn, tránh gây ra tác dụng phụ như đau dạ dày.
  • Đối với người huyết áp thấp càng nên cẩn trọng, uống đúng thời điểm. Thời điểm tốt nhất là sau ăn 1-2h.
  • Điều cần lưu ý nữa là không nên uống saffron khi bụng đang đói, và tốt nhất là dùng sau bữa ăn khoảng 30p.
uống nhụy hoa nghệ tây thế nào giảm cân
Sử dụng nhụy hoa nghệ tây đảm bảo chất lượng mới đem lại hiệu quả tốt

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm nhụy hoa nghệ tây. Vì vậy, việc lựa chọn sản phẩm chính hãng, chất lượng, giá thành hợp lý mới đem lại hiệu quả tốt nhất cho người dùng.

Mặc dù nhụy hoa nghệ tây là loại gia vị đắt nhất trên thế giới, nhưng một lượng nhỏ cũng có tác dụng lâu dài. Bạn không cần số lượng nhụy nhiều trong mỗi lần sử dụng. Vì vậy không quá khó khăn để mua sản phẩm này.

XEM THÊM:

Với hiệu quả khi sử dụng nhụy hoa nghệ tây đem lại trong việc giảm cân thì đây được xem là sản phẩm tốt và có thể bổ sung hằng ngày trong chế độ giảm cân của bạn. Hãy thực hiện những cách uống nhụy hoa nghệ tây để giảm cân mà Vua Nệm đã chia sẻ ở trên để giúp đạt hiệu quả tốt nhất nhé.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân