Sức khỏe giấc ngủ

Bột cần tây giảm cân có tốt không? Cách sử dụng an toàn và hiệu quả 

CẬP NHẬT 02/10/2022 | BỞI Hương Lăng

Bột cần tây giảm cân hiện đang trở thành loại dinh dưỡng gây sốt cộng đồng trong thời gian gần đây và được nhiều người tìm mua. Vậy thực hư chuyện này như thế nào? Chúng ta có nên sử dụng bột cần tây thay vì rau cần tây tươi hay không? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết này!

1. Bột cần tây là gì?

Bột cần tây là sản phẩm được chiết xuất từ rau cần tây tươi và được sản xuất dựa trên công nghệ sấy lạnh hiện cùng công nghệ nghiền thực phẩm ở nhiệt độ cao, giúp lưu giữ được những chất dinh dưỡng cũng như enzym trong rau cần tây tươi. 

Theo đó, thành phần bột cần tây tự nhiên được sản xuất nguyên chất từ 100% cần tây tươi và không thêm chất phụ gia cũng như bảo quản. 

Bột cần tây được chiết xuất từ cây cần tây tươi
Bột cần tây được chiết xuất từ cây cần tây tươi

2. Tại sao bột cần tây giảm cân lại được yêu thích đến vậy? 

Bột cần tây hay rau cần tây tươi đều là những loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe. Thế nhưng điều gì đã khiến bột cần tây giảm cân yêu thích đến vậy: 

2.1. Bột cần tây dễ dàng bảo quản

Nếu bạn mua rau cần tây tươi thì thời gian bảo quản rất ngắn, cất trữ trong tủ lạnh khoảng vài ngày cho đến 1 tuần. Đặc biệt, rau rất dễ bị úng và thối khi để ở nhiệt độ phòng. 

Ngược lại, bột cần tây đã được sấy khô kỹ càng và bảo quản trong túi zip tiện lợi, chỉ cần đặt ở những nơi khô ráo, thoáng mát mà không lo hư hỏng. Cách bảo quản này rất đơn giản, lại không quá “cồng kềnh” nên rất được chị em ưa chuộng.

Bột cần tây giảm cân dễ bảo quản
Bột cần tây giảm cân dễ bảo quản

2.2. Cực kỳ tiện lợi

Đối với loại cần tây tươi, sau khi mua về cần phải sơ chế, sử dụng máy xay sinh tố hoặc máy ép mới có một ly nước thơm ngon bổ dưỡng.

Đối với bột cần tây, bạn chỉ cần lấy một lượng bột thích hợp, sau đó pha với nước rồi khuấy đều đã có thể sử dụng ngay. Rất tiện lợi lại tiết kiệm được kha khá thời gian đấy!

2.3. Hương vị cực kỳ dễ uống

Rau cần tây tươi khi ép ra nước thường có vị đắng, hăng và hơi nồng, không phải ai cũng thích hương vị này. Còn đối với bột cần tây đã trải qua giai đoạn sấy lạnh làm dịu đi mùi vị của cần tây, giúp bạn dễ uống hơn mà vẫn đảm bảo giá trị dinh dưỡng của loại thực phẩm này. 

3. Những lợi ích từ bột cần tây mang đến cho sức khỏe người dùng

3.1. Điều hoà huyết áp

Theo chuyên gia dinh dưỡng tại Mỹ Erin Palinski – Wade cho biết chất phytochemical trong cần tây làm giảm huyết áp, giảm viêm, chống lại stress và quá trình oxy hoá. Bên cạnh đó, cần tây còn chứa hoạt chất apigenin là chất có khả năng làm giãn nở mạch máu, làm giảm áp lực máu lên vành mạnh. 

Ngoài ra, bột cần tây cũng chứa một hàm lượng khoáng chất và dồi dào vitamin A, C, E… giúp tăng cường hệ miễn dịch và tăng lưu thông máu tốt hơn. 

Nước ép cần tây giúp điều hoà huyết áp
Nước ép cần tây giúp điều hoà huyết áp

3.2. Giúp xương chắc khỏe

Các chất dinh dưỡng có trong bột cần tây như vitamin K, magie, canxi… đây đều là những chất cần thiết cho sự phát triển của hệ xương khớp.

Bên cạnh đó, thành phần polyacetylene có trong bột cần tây có khả năng kháng viêm, làm giảm tình trạng đau, bị sưng giữa các khớp. 

3.3. Làm hạn chế mắc những bệnh về tim mạch

Trong cần tây có chứa nhiều thành phần magie, sắt, đây là những chất có tác dụng tăng cường hoạt động lưu thông và sản xuất máu. Vậy nên sử dụng bột cần tây thường xuyên có thể làm hạn chế những bệnh do thiếu máu gây ra, ngăn ngừa cả cơn đau tim hay đột quỵ. 

3.4. Làm giảm độc tính của thuốc lá

Hút thuốc lá là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến ung thư phổi. Các nhà khoa học Anh đã phát hiện ra việc ăn cần tây thường xuyên có thể bù đắp phần nào những tổn thương cho phổi từ các chất độc hại trong thuốc lá gây nên. Nếu một người hút thuốc ăn 60g cần tây mỗi ngày, có thể ngăn ngừa ung thư phổi. 

Uống nước cần tây làm giảm độc tính thuốc lá
Uống nước cần tây làm giảm độc tính thuốc lá

3.5. Hỗ trợ điều trị rong kinh

Cần tây có khả năng thanh nhiệt, làm dịu gan. Dùng bột cần tây sẽ phù hợp với người có kinh nguyệt sớm, màu kinh đỏ đậm, ra lượng nhiều… 

3.6. Bột cần tây hỗ trợ giảm cân

Trong bột cần tây rất giàu chất xơ và chứa ít calo, vậy nên khi uống loại nước này sẽ làm cho bạn có cảm giác bị no, hạn chế thèm ăn. Từ đó, bạn sẽ nạp vào cơ thể rất ít calo, giúp giảm cân an toàn và hiệu quả.

Một nghiên cứu từ Đại học Milan ở Ý đã cho thấy trong bột cần tây có chứa nhiều chất hoá học giúp kích thích tiêu hao chất béo ở trong cơ thể. Đặc biệt, nó còn giàu chất xơ thô tạo điều kiện cho quá trình bài tiết phân, làm giảm sự hấp thụ chất béo cholesterol nên có tác dụng giảm cân tốt hơn. Các nhà nghiên cứu đã khuyên mọi người nên ăn cần tây phủ bơ đậu phộng. Người ta nói rằng ăn 20gram mỗi sáng và tối sẽ làm giảm trọng lượng cơ thể khoảng 2kg. 

Bột cần tây khô hỗ trợ giảm cân hiệu quả
Bột cần tây khô hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Ngoài ra, việc sử dụng nước ép hay bột cần tây còn giúp cảm giác no lâu, hạn chế calo nên được coi là có khả năng hỗ trợ giảm cân. Trong loại thực phẩm này cũng chứa nhiều vi chất quan trọng, hỗ trợ quá trình thải độc cho cơ thể, dẫn đến hiệu quả đẹp da. 

Chưa dựng lại, bột cần tây còn có nhiều công dụng khác như hỗ trợ chữa mất ngủ, ngăn ngừa sỏi thận… nên rất được nhiều người yêu thích sử dụng. 

4. Cách sử dụng bột cần tây giảm cân 

Hàm lượng dinh dưỡng trong bột cần tây sẽ không bị thay đổi gì so với rau cần tây tươi. Theo đó, bạn có thể sử dụng từ 1 đến 1.5 thìa bột cần tây pha với 200 – 250ml nước ấm và uống vào buổi sáng. 

Hoặc bạn có thể uống trước khi ăn 30 phút để thúc đẩy quá trình tiêu hoá, giúp cơ thể không phải quá nhiều calo. Sau khi uống nước, bạn phải ăn sáng cung cấp đủ năng lượng chuẩn bị cho một ngày làm việc vất vả. 

Lưu ý rằng bạn nên uống bột cần tây giảm cân ngay sau khi pha để tránh quá trình oxy hoá. Đồng thời giúp cơ thể hấp thụ toàn bộ các chất dinh dưỡng tốt hơn. Bạn cũng chỉ nên sử dụng hỗn hợp bột cần tây đã pha với nước trong vòng 24 giờ để đạt được hiệu quả tối ưu nhất. 

Hướng dẫn cách sử dụng bột cần tây giảm cân
Hướng dẫn cách sử dụng bột cần tây giảm cân

5. Những lưu ý khi sử dụng bột cần tây giảm cân

Một là, chìa khoá để giúp việc giảm cân hiệu quả và lâu dài không nằm ở một loại thực phẩm duy nhất. Thay vào đó, việc chúng ta nên làm là xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý kết hợp với việc luyện tập thể dục đều đặn. Hai yếu tố này sẽ tạo ra sự thâm hụt calo khoa học và bền vững.

Hai là, trong thời gian sử dụng bột cần tây giảm cân, bạn cần kết hợp thực đơn ăn kiêng mỗi ngày. Đồng thời luyện tập những môn thể thao đơn giản làm giảm mỡ toàn thân rất tốt như tập yoga, đạp xe, chạy bộ, hít đất… 

Ba là, khác với cần tây tươi giúp cơ thể tiếp nhận toàn bộ vi chất bổ dưỡng, chất lượng của thực phẩm dạng bột sẽ phụ thuộc khá nhiều vào độ uy tín của thương hiệu sản xuất. 

Bốn là, xét về độ tiện lợi thì bột cần tây là sự lựa chọn tốt hơn. Tuy nhiên, nước ép cần tây sẽ đảm bảo chất lượng hơn. Do đó, nếu có nhiều thời gian bạn vẫn nên sử dụng loại thực phẩm tươi. Hãy thêm vài lát chanh hoặc dưa chuột, cà chua, táo, hay gừng… để tăng thêm công dụng và dễ uống hơn. 

Trên đây là những thông tin hữu ích về sử dụng bột cần tây giảm cân mà Vua Nệm muốn gửi đến bạn đọc. Chúc bạn có sự lựa chọn phù hợp nhất!

Tài liệu tham khảo: ElipSport

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng