Chuyên gia nệm

Bật mí 3 loại nệm gấp cho bé đi học thịnh hành hiện nay

CẬP NHẬT 10/10/2022 | BỞI Tiến Kiều

Nhiều bậc cha mẹ ngày nay bày tỏ sự lo lắng về giấc ngủ của bé tại trường học, bởi giấc ngủ ngon chính là yếu tố then chốt cho sự phát triển cả về thể chất lẫn trí tuệ cho trẻ. 

Dưới đây, Vua Nệm giới thiệu các loại nệm gấp cho bé đi học giúp các phụ huynh an tâm mỗi ngày bé đến trường. 

1. Tầm quan trọng của một chiếc nệm gấp tốt cho bé đi học 

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng và ảnh hưởng đến toàn bộ khía cạnh cuộc sống hàng ngày của trẻ. Một giấc ngủ ngon và sâu giấc vào buổi trưa sẽ giúp bé tập trung hơn và trí tưởng tượng cũng được phát triển.

Việc ngủ trên một chiếc nệm tốt với khả năng nâng đỡ cơ thể tối ưu sẽ hỗ trợ rất nhiều cho quá trình phát triển xương liên tục của bé. Một chiếc nệm cũ, có mùi khó chịu và không còn khả năng giữ cho cột sống của bé thẳng ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng giấc ngủ cũng như việc phát triển tầm vóc. 

Đó là lý do khiến các bậc cha mẹ nên đầu tư một chiếc nệm gấp chất lượng cho những ngày đi học của con.

nệm gấp cho bé là gì
Nệm gấp cho bé đi học đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển tầm vóc trẻ 

2. Các loại nệm gấp cho bé đi học 

Theo ý kiến của các chuyên gia về trẻ em, bố mẹ nên lựa chọn nệm có độ phẳng ổn định với độ cứng trung bình. Nghĩa là, một chiếc nệm quá cứng hay quá mềm sẽ khiến bé cảm thấy không thoải mái khi nằm. Nệm có độ đàn hồi nhẹ giúp cột sống của bé luôn được giữ ở vị trí co giãn sinh lý tự nhiên từ đó thúc đẩy xương diễn ra khỏe mạnh. Các loại nệm gấp cho bé đi học tốt mà bố mẹ nên cân nhắc là: 

2.1. Nệm gấp bông ép

Nệm gấp bông ép được làm từ các sợi Polyester (bông xơ) ép cách nhiệt để tạo một khối vững chắc cho sản phẩm. Việc sử dụng chất liệu trên khiến nệm gấp bông ép không có độ đàn hồi tối ưu như các loại nệm khác. Tuy nhiên, chính tính năng này giúp giữ cho bé thẳng lưng khi nằm, hỗ trợ tránh cong, vẹo cột sống. 

nệm gấp bông ép cho bé
Nệm gấp bông ép thiết kế gọn nhẹ, an toàn cho trẻ

2.1.1. Ưu điểm:

  • An toàn cho bé: Nệm được làm bằng chất liệu sợi polyester đảm bảo an toàn sức khỏe cho bé, không gây dị ứng/ kích ứng da. 
  • Độ đàn hồi: Độ đàn hồi của nệm gấp bông ép kém hơn so với nệm cao su, nệm lò xo nên người nằm không gặp phải tình trạng lún, khó chịu khi sử dụng. 
  • Thiết kế: Nệm được thiết kế gọn nhẹ, thuận tiện trong quá trình di chuyển, vệ sinh và cất giữ. 
  • Giá thành: Giá thành của nệm gấp bông ép trên thị trường thấp hơn so với các dòng nệm khác, phù hợp với mọi đối tượng khách hàng.

2.1.2. Nhược điểm:

  • Kị nóng: Nệm không được tiếp xúc trực tiếp với nhiệt độ cao (ví dụ như bàn là, ánh nắng trực tiếp của mặt trời,…).
  • Kị nước: Tuổi thọ của nệm sẽ bị giảm nếu như liên tục tiếp xúc với nước (ví dụ trong trường hợp bạn ngâm nệm trong nước hoặc các chất tẩy rửa,…). 
  • Độ bền của nệm không cao, chỉ từ 4-5 năm. 

Chính vì vậy, nếu bạn lựa chọn nệm gấp bông ép cho bé đi học, hãy chú ý vấn đề bảo quản để đảm bảo chất lượng của nệm luôn ở trạng thái tốt nhất nhé. 

2.2. Nệm gấp cao su thiên nhiên 

Những sản phẩm nệm gấp cao su có chất liệu thiên nhiên 100% từ mủ cao su khá an toàn và không ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Nếu so sánh với những chất liệu khác thì nệm gấp cao su thiên nhiên đem đến cảm giác thư thái cho bé khi ngủ.

nệm gấp cao su thiên nhiên
Nệm gấp cao su thiên nhiên tạo cảm giác thoải mái cho bé khi sử dụng 

2.2.1. Ưu điểm:

  • Cảm giác thoải mái khi dùng: Bề mặt nệm gấp cao su thiên nhiên được thiết kế những lỗ thông hơi nhỏ nên có thể giúp không khí lưu thông tốt. Các bé khi nằm không bị cảm giác nóng lưng hay xảy ra tình trạng rôm sảy ngứa ngáy khó chịu. Khả năng đàn hồi của nệm gấp cao su cực tốt nên không hề phát ra âm thanh mỗi khi bé xoay người trên nệm.
  • Tuổi thọ: Nệm gấp cao su thiên nhiên được xử lý bằng công nghệ tiên tiến cho phép chất liệu chống lại oxy hóa trong một thời gian dài sử dụng. Thêm vào đó, người dùng sẽ không phải lo về tình trạng xẹp lún của nệm gấp cao su thiên nhiên. 
  • An toàn cho bé: Nệm gấp cao su thiên nhiên đã được khử mùi và không chứa chất tẩy trắng nhằm đảm bảo an toàn cho làn da của bé. Nhờ sự kết hợp giữa lớp Cotton bên ngoài có khả năng hút ẩm và hút mồ hôi cực tốt nên bé có thể tha hồ ngủ thật say mà không sợ ra mồ hôi trộm. 

2.2.2. Nhược điểm:

  • Giá thành: Nệm gấp cao su thiên nhiên được bán ra với giá khá cao. Lý giải cho mức giá cao này, các nhà sản xuất cho biết rằng nguyên liệu mủ cao su thiên nhiên có giá thành cao hơn so với các nguyên liệu khác. Hơn nữa, để sản xuất một chiếc nệm cao su thiên nhiên đảm bảo chất lượng thì cần đầu tư vào công nghệ và nhân lực. 
  • Mẫu mã: Nệm cao su cho bé đi học chưa đa dạng về mẫu mã, bố mẹ có thể mua thêm tấm drap giường nhiều màu sắc cho bé. 

2.3. Nệm gấp foam

Foam, hay bọt foam là một chất liệu có trọng lượng nhẹ và đặc tính mềm xốp. Ưu điểm vượt trội của nệm gấp foam bao gồm độ dẻo dai và khả năng ôm sát cơ thể. Sản phẩm nệm gấp foam đã xuất hiện trên thị trường từ khá lâu và được nhiều cha mẹ tin dùng làm nệm gấp cho bé

nệm gấp foam
Nệm foam được nhiều phụ huynh tin dùng làm nệm gấp cho bé đi học

2.3.1. Ưu điểm:

  • Khả năng nâng đỡ cơ thể: Nệm gấp foam có đặc điểm ôm sát đường cong cơ thể. Bề mặt chiếc đệm biến đổi thích nghi với mọi tư thế người nằm. Vì vậy, hệ xương khớp của bé sẽ được nâng niu trong suốt thời gian ngủ. 

Hơn nữa, foam có khả năng hấp thụ trọng lực một cách hoàn hảo. Nhờ đó, nệm gấp foam giúp giảm tải áp lực tại các điểm tiếp xúc của cơ thể bé với mặt nệm.

  • Dễ vệ sinh và vận chuyển: Nệm gấp foam thường có trọng lượng rất nhẹ do đó nó thuận tiện trong việc di chuyển, gấp và cất gọn tại không gian trường học. 
  • Giá thành: So với các dòng nệm khác, nệm gấp foam có giá thành trung bình nhưng nó luôn đem lại cảm giác hài lòng cho người dùng.

2.3.2. Nhược điểm 

  • Tuổi thọ: Nệm gấp foam không có độ bền cao như nệm gấp cao su. Tuổi thọ trung bình của loại nệm này là 6 năm. 
  • Giữ nóng: Do cấu trúc đặc thù của chất liệu foam, nên nệm thường khá bí bách, gây đổ mồ hôi trộm khi ngủ. Chính vì vậy, các bố mẹ nên ưu tiên lựa chọn các dòng nệm foam khắc phục được nhược điểm này, cụ thể là những thiết kế chứa lỗ thông hơi hoặc bổ sung lớp gel làm mát  trên bề mặt để tạo cảm giác thoải mái cho bé. 

3. Top 3 loại nệm gấp cho bé đi học 

3.1. Nệm cao su Liên Á 

Nệm gấp cao su em bé Liên Á là dòng sản phẩm được thiết kế riêng cho bé như một món quà đặc biệt dành tặng các bà mẹ đang kiếm tìm giải pháp hoàn hảo cho giấc ngủ trưa của con yêu. 

Cam kết làm từ 100% cao su thiên nhiên, độ bền cao, thoáng khí tuyệt đối, nâng đỡ hoàn hảo cho cột sống và đặc biệt khả năng chống lan truyền rung động hoàn hảo.

nệm cao su liên á 
Nệm gấp cao su Liên Á làm từ 100% thiên nhiên 

Áo nệm được sản xuất với công nghệ làm mát Cool Adapt. Và cấu trúc nệm hình mái vòm vô cùng độc đáo giúp tạo sự thoáng khí và tản nhiệt hiệu quả. Bên cạnh đó chúng còn được sản xuất với hàng triệu lỗ thông hơi li ti trên bề mặt nệm. Kết hợp với phần rãnh thoáng mát, nên người dùng có thể sử dụng ngay cả mùa hè lẫn mùa đông.

3.2. Nệm bông ép Goodnight Nova

Nệm Goodnight là một thương hiệu uy tín hàng đầu của ngành sản xuất nệm gối các loại và nội thất phòng ngủ, phục vụ trong và ngoài nước với tốc độ tăng trưởng tốt và bền vững.

Những chiếc nệm bông ép Goodnight Nova thường có độ bền cao, ít bị xẹp lún, phù hợp cho mọi đối tượng sử dụng. Vỏ nệm được làm từ chất liệu cotton thoáng mát không gây kích ứng da, họa tiết trên vỏ nệm tinh tế, đẹp mắt. Chất liệu sản xuất nệm và vỏ nệm đều được xử lý bằng công nghệ cao không chứa hóa chất độc hại và bị nấm mốc.

nệm bông ép goodnight nova
Nệm bông ép Goodnight Nova có độ bền cao, ít xẹp lún

Trên thị trường hiện nay, Goodnight không bày bán những sản phẩm nệm gấp bông ép cho trẻ em, nhưng các bậc phụ huynh hoàn toàn có thể đặt mua nệm bông ép Goodnight cho bé theo kích thước yêu cầu tại Vua Nệm. 

3.3. Nệm gấp bông ép Kim Cương Acness

Kim Cương là một thương hiệu uy tín hàng đầu của ngành sản xuất nệm gối các loại, phục vụ trong và ngoài nước với tốc độ tăng trưởng tốt và bền vững.

Với công nghệ Nano kháng khuẩn, các sợi bông được dàn thành từng lớp mỏng và xếp chồng lên nhau, sau đó được đưa vào máy ép, ép dưới nền nhiệt cao tạo thành khối nhằm tăng cường độ nén và duy trì độ đàn hồi cho tấm nệm. Nệm bông ép Kim Cương Acness có khả năng nâng đỡ đồng thời cả 5 vùng cơ thể, mang lại cảm giác thư giãn êm ái tuyệt đối cũng như một giấc ngủ sâu hơn. 

Chất liệu bông gòn mang đến cảm giác thông thoáng, không còn nữa cảm giác nóng lưng, khó chịu đặc biệt là trong điều kiện thời tiết nóng ẩm ở Việt Nam. Lớp áo nệm được may từ vải gấm cao cấp nhập khẩu từ châu Âu, được thêu hoa văn và logo tinh tế, màu sắc trang nhã, tạo vẻ sang trọng cho tấm nệm.

 nệm gấp bông ép kim cương acness
Nệm bông ép Kim Cương Acness có độ bền cao, ít xẹp lún

Trên thị trường hiện nay, Kim Cương không bày bán những sản phẩm nệm gấp bông ép cho trẻ em, nhưng các bậc phụ huynh hoàn toàn có thể đặt mua nệm bông ép Kim Cương cho bé theo kích thước yêu cầu tại Vua Nệm. 

4. Kết luận

Trên đây là các loại nệm gấp cho bé đi học giúp các bậc cha mẹ có thêm những thông tin bổ ích trong việc lựa chọn sản phẩm nệm gấp phù hợp cho con tới trường.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều