Nhà hay

Bí quyết trang trí phòng cưới đẹp

CẬP NHẬT 06/09/2021 | BỞI Vua Nệm Team

 

Trang trí phòng cưới là một trong những khâu chuẩn bị vô cùng quan trọng đối với các cặp đôi. Bởi nó sẽ giúp lưu lại những khoảnh khắc hạnh phúc khi 2 người chính thức bước vào cuộc sống hôn nhân. Không những vậy, theo quan niệm xưa kia, trang trí phòng cưới còn cần phải tươm tất và cẩn thận để vợ chồng hòa thuận, con cái đầy đủ sau này. 

Vậy, khi trang trí phòng cưới bạn cần chuẩn bị những gì, điều gì nên tránh và nên trang trí ra sao? Tất cả câu trả lời sẽ có trong bài viết này.

1. Tại sao cần trang trí phòng cưới?

Trang trí phòng cưới không cần phải quá cầu kỳ nhưng vẫn cần làm, bởi người ta quan niệm rằng: phòng cưới sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống hôn nhân của các cặp đôi sau này, phòng cưới cần tươm tất đầy đủ thì cuộc sống vợ chồng mới hài hòa, hạnh phúc, thuận đường con cái. Đặc biệt, ở nhiều nơi, việc trang trí phòng cưới chỉ được tin tưởng giao cho những người có cuộc sống vợ chồng hạnh phúc, viên mãn.

Những cách trang trí phòng cưới đẹp và ấn tượng

Những cách trang trí phòng cưới đẹp và ấn tượng 

Ngoài ra, trang trí phòng cưới đẹp sẽ giúp cho căn phòng trở nên lãng mạn và ấm áp hơn, giúp cô dâu cảm thấy được yêu thương và trân trọng hơn. 

Về phong cách trang trí phòng cưới: tùy vào sở thích cá nhân và điều kiện của 2 bên mà bạn có thể lựa chọn cho mình một phong cách phù hợp như: cổ điển, hiện đại, sang trọng, lãng mạn, vintage,…

2. Những điều kiêng kị nên tránh khi trang trí phòng cưới

Theo quan niệm của những người đi trước để lại kết hợp cùng các kiến thức về phong thủy, thì khi trang trí phòng cưới, bạn cần chú ý những việc sau:

2.1. Không đặt gương ở vị trí đối diện giường ngủ

Theo phong thủy, việc đặt gương đối diện giường ngủ sẽ gây những cãi vã, bất đồng quan điểm từ 2 vợ chồng. Do đó, kể cả với phòng ngủ thường và phòng cưới đều không nên đặt gương ở vị trí đối diện giường ngủ. Nếu phòng có diện tích nhỏ và không còn chỗ để đặt gương, bạn có thể sử dụng vải hoặc khăn để che gương lại khi không sử dụng.

Những điều cần lưu ý khi trang trí phòng cưới

Những điều cần lưu ý khi trang trí phòng cưới

2.2. Tránh đặt đồ bị hỏng hoặc có trục trặc

Bạn cần đảm bảo các sản phẩm sử dụng cho phòng cưới đều nguyên vẹn, không bị hỏng hóc hoặc trục trặc gì. Điều này sẽ giúp cho cuộc sống vợ chồng trở nên thuận lợi hơn, không bị trục trặc sau này.

2.3. Sử dụng đồ vật theo cặp, hạn chế những đồ đơn lẻ

Số chẵn sẽ đại diện cho sự hòa hợp của các cặp đôi. Do vậy, khi chọn đồ cho phòng cưới, bạn nên lựa chọn đồ dùng theo số chẵn.

2.4. Hạn chế người vào phòng cưới

Ở nhiều địa phương, sẽ hạn chế để những người nữ hiếm muộn, góa chồng, ly dị,… vào phòng cưới của cô dâu chú rể. Vì theo họ, đây là điềm gở, không tốt cho cuộc sống các cặp vợ chồng mới cưới.

2.5. Không đặt các đồ sắc nhọn, gai góc vào phòng cưới

Tránh đặt các đồ vật sắc nhọn trong phòng cưới

Tránh đặt các đồ vật sắc nhọn trong phòng cưới

Không nên đặt các đồ vật sắc nhọn như gai cây xương rồng (vì có gai nhọn). kim, dao,… vào phòng cưới, để tránh xảy ra cãi vã, bất hòa giữa các cặp đôi.

2.6. Không lạm dụng màu sắc khi trang trí

Bạn nên lựa chọn 1 tông màu chính và 2-3 tông màu phụ khi trang trí phòng ngủ để tránh lạm dụng quá nhiều màu sắc sẽ gây rối mắt và mất thẩm mỹ. Ngoài ra, các tông màu này cũng cần hòa hợp với nhau đề tạo sự hài hòa, tăng tính thẩm mỹ và sang trọng cho căn phòng.

2.7. Không treo ảnh cưới ở đầu giường 

Ảnh cưới là tấm ảnh lưu giữ những kỷ niệm đẹp của vợ chồng thường được đặt trong phòng cưới. Tuy nhiên, ảnh cưới không được treo tùy tiện ở mọi nơi trong phòng cưới, mà cần tránh vị trí đầu giường. Bởi theo phong thủy, đây là vị trí treo ảnh không tốt cho hòa khí của vợ chồng, gây nhiều bất lợi cho hôn nhân. 

Ảnh cưới không được treo tùy tiện ở mọi nơi trong phòng cưới, mà cần tránh vị trí đầu giường

Ảnh cưới không được treo tùy tiện ở mọi nơi trong phòng cưới, mà cần tránh vị trí đầu giường

Có 2 vị trí treo ảnh cưới rất tốt cho hôn nhân mà bạn có thể lựa chọn đó là: bên trái của giường ngủ hoặc đối diện cửa ra vào phòng cưới.

3. Những vật dụng cần chuẩn bị để trang trí phòng cưới

Nếu bạn đang sắm sửa những vật dụng dưới đây cho phòng cưới của mình, thì cần lưu ý những điều sau:

3.1. Giường ngủ

Giường ngủ là món đồ đầu tiên không thể thiếu trong phòng cưới. Khi mua giường, bạn cần lựa chọn kích thước phù hợp với diện tích phòng, vừa đủ rộng để cả 2 có thể thoải mái nằm ngủ, nghỉ ngơi mỗi ngày.

Giường ngủ là món đồ đầu tiên không thể thiếu trong phòng cưới

Giường ngủ là món đồ đầu tiên không thể thiếu trong phòng cưới

Chiều cao của giường cần vừa phải, không quá cao hoặc quá thấp để việc lên xuống được dễ dàng, thuận tiện. Về màu sắc và thiết kế, bạn nên lựa chọn hợp với nhu cầu và sở thích.

3.2. Chăn – ga – gối đệm – rèm cửa

Chăn – ga – gối đệm là sản phẩm bắt buộc phải có cho mọi phòng cưới, bạn nên chọn chăn ga gối cũng bộ để có sự hòa hợp về màu sắc. 

Màu của chăn – ga – gối và rèm cửa cần cùng tông màu với nhau và phải phù hợp với màu của tường ngủ để tạo gia tăng tính thẩm mỹ.

Một chú ý nhỏ khi chọn màu chăn – ga – gối là: nếu thời tiết nóng nên chọn các gam màu lạnh, và thời tiết lạnh nên chọn các gam màu nóng.

Khi chọn đệm: cần chọn đệm có độ dày thích hợp để đảm bảo khoảng cách từ mặt đất đến mặt đệm nằm trong khoảng 45-60cm là tốt nhất. Ngoài ra, kích thước đệm cũng cần vừa vặn với giường ngủ. 

Một trong những loại đệm được các cặp đôi yêu thích nhất chính là nệm lò xo túi độc lập. Bởi, dòng nệm này vừa có độ nảy tốt nhất lại vừa không gây ra tiếng ồn nên giúp cho cuộc yêu của các cặp đôi trở nên thăng hoa mà không cần lo ngại vấn đề phát ra tiếng ồn ảnh hướng đến người khác. Bạn có thể tham khảo thêm các mẫu nệm lò xo đang bán chạy tại Vua Nệm tại đây: https://vuanem.com/nem/lo-xo

Nên chọn chăn - ga - gối - đệm - rèm cùng tông màu với màu tường

Nên chọn chăn – ga  – gối – đệm – rèm cùng tông màu với màu tường

Đọc thêm: Lời khuyên chọn nệm cho vợ chồng mới cưới 

3.3. Ảnh cưới

Bạn có thể sử dụng một khung ảnh cưới của cả 2 vợ chồng có kích thước vừa phải để đặt tại bàn trang điểm của phòng ngủ. Hoặc, bạn có thể dùng những tấm ảnh nhỏ ghép vào các khung ảnh khác nhau để sắp xếp và trang trí phòng cưới.

3.4. Tủ quần áo

Nếu 2 vợ chồng bạn có nhiều quần áo nên lựa chọn loại tủ to, ngược lại nếu vợ chồng bạn thuộc tuýp sống tối giản và ít quần áo, bạn có thể sử dụng tủ nhỏ để tiết kiệm diện tích phòng cưới. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn tủ âm tường để tối đa diện tích phòng ngủ. 

Tuy nhiên, dù chọn tủ to hay nhỏ, bạn cũng cầm đảm bảo kích thước phù hợp với phòng cưới.

3.5. Bàn trang điểm

Bàn trang điểm cũng là vật dụng không thể thiếu để các cô dâu luôn được xinh đẹp mọi lúc, mọi nơi. Bàn trang điểm nên lựa chọn những loại được thiết kế hiện đại, có thể đựng được nhiều vật dụng cần thiết. Bạn có thể lựa chọn bàn trang điểm có gắn liền gương, hoặc gương dời.

Bàn trang điểm cũng là vật dụng không thể thiếu

Bàn trang điểm cũng là vật dụng không thể thiếu

3.6. Hệ thống đèn điện chiếu sáng

Nếu phòng ngủ của bạn không có nhiều ánh nắng mặt trời chiếu vào, bạn có thể lắp thêm hệ thống đèn chiếu sáng để tăng độ sáng cho phòng. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng các loại đèn ngủ, đèn trang trí, nến thơm để tăng độ lãng mạn cho phòng ngủ.

4. Gợi ý những mẫu trang trí phòng cưới đẹp, sang trọng, lãng mạn

Tùy vào sở thích của 2 vợ chồng mà bạn có thể lựa chọn phong cách trang trí phù hợp như: lãng mạn, sang trọng, hiện đại, trẻ trung hay cổ điển,… Sau khi đã chọn được phong cách thích hợp, bạn có thể tiến hành trang trí phòng cưới theo những gợi ý dưới đây:

4.1. Trang trí phòng cưới với hoa hồng

Trang trí phòng cưới với hoa hồng là cách làm không mới nhưng luôn được ưa chuộng ở bất cứ thời kỳ nào. Những cánh hoa hồng được ngắt riêng, xếp thành các hình dáng đặc biệt như: trái tim, chữ LOVE, trải trên giường, nền nhà, bồn tắm,… đầy thơ mộng và lãng mạn là điều mọi cô gái đều thích và bị hấp dẫn.

Trang trí phòng cưới với hoa hồng lãng mạn

Trang trí phòng cưới với hoa hồng lãng mạn

Với hương thơm dịu nhẹ cùng ý nghĩa sâu sắc đại diện cho sự chung thủy trong tình yêu thì hoa hồng chính là lựa chọn số 1 dành cho các cặp đôi đang tìm kiếm mẫu trang trí phòng cưới lãng mạn, nhẹ nhàng trong năm nay.

4.2. Trang trí phòng cưới với bóng bay

Đây là xu hướng trang trí được sử dụng nhiều trong những năm gần đây, thích hợp với những cặp đôi yêu thích sự trẻ trung, năng động và hiện đại. 

Những trái bóng bay này được bán rất nhiều tại các cửa hàng, với hình dáng vô cùng đa dạng như: hình tròn, hình trái tim, chữ HAPPY WEDDING,… cùng với đó là màu sắc vô cùng đa dạng giúp bạn có thể lựa chọn thoải mái theo sở thích của cả 2.

Sử dụng bóng bay để trang trí phòng cưới sẽ tạo cảm giác trẻ trung, vui tươi với một chút nhẹ nhàng, lãng mạn giúp các cặp đôi có một không gian thú vị hơn.

Tuy nhiên, khi sử dụng bóng bay để trang trí phòng cưới, bạn nên chú ý hạn chế để bóng bay tiếp xúc với đèn điện để tránh phát nổ.

Sử dụng bóng bay để trang trí phòng cưới

Sử dụng bóng bay để trang trí phòng cưới

4.3. Trang trí phòng cưới với khăn tắm gấp hình thiên nga

Phong cách trang trí phòng cưới bằng khăn tắm gấp hình thiên nga đã được sử dụng từ lâu, nhưng đến nay vẫn có sức hấp dẫn và được nhiều cặp đôi lựa chọn, tạo một nét hơi truyền thống và hoài niệm.

Cách trang trí này sẽ tận dụng những chiếc khăn tắm bản to màu trắng, qua đôi bàn tay khéo léo của người trang trí tạo nên hình những chú thiên nga trắng kiêu sa, sang trọng và đầy tinh tế. 

Khi sử dụng cách trang trí phòng cưới bằng khăn tắm, thông thường bạn sẽ cần dùng thêm cánh hoa hồng để tăng phần lãng mạn và thu hút.

4.4. Trang trí phòng cưới với khung ảnh

 Trang trí phòng cưới với các khung ảnh

Trang trí phòng cưới với các khung ảnh

Việc sử dụng các khung ảnh nhỏ ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong đời của cả 2 cũng là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

Bạn có thể dùng những sợi dây vintage, dùng những chiếc kẹp nhỏ để kẹp ảnh. Hoặc bạn dùng những khung ảnh nhỏ với nhiều kích thước khác nhau, có chứa ảnh của cặp đôi, sau đó sắp xếp chúng một cách nghệ thuật là bạn đã sở hữu một không gian phòng cưới đầy lãng mạn và ghi đậm dấu ấn riêng của cả 2.

4.5. Trang trí phòng cưới với đèn nháy và màn cưới

Khác với những phong cách lãng mạn và cầu kỳ phía trên, cách trang trí phòng cưới với đèn nháy và màn ngủ cách điệu vô cùng tối giản. Phong cách này hiện đại, nhẹ nhàng nhưng vẫn đủ để đem đến cảm giác lãng mạn.

Cách trang trí này sẽ mang hơi hướng tự do, nhẹ nhàng và phóng khoáng hơn. Khi các thiết bị chiếu sáng được tắt hết, chỉ còn đèn nháy chiếu sáng, bạn sẽ được tận hưởng cảm giác như đang nằm trên dải ngân hà đầy mê hoặc. Chắc chắn, khó có cô dâu nào lại không thích tận hưởng cảm giác này.

Trang trí phòng cưới với đèn nháy và màn cưới lãng mạn, nhẹ nhàng

Trang trí phòng cưới với đèn nháy và màn cưới lãng mạn, nhẹ nhàng

6. Tổng kết

Như vậy, Vua Nệm vừa giới thiệu đến bạn những cách trang trí phòng cưới hay nhất hiện nay, từ sang trọng, hiện đại cho tới trẻ trung, cổ điển. Hy vọng những thông tin mà Vua Nệm đưa ra, sẽ giúp các cặp đôi có được lựa chọn phù hợp, lãng mạn với những kỷ niệm đẹp đẽ của ngày cưới.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team