Nhà hay

Bí kíp trang trí phòng ngủ cho bé gái đẹp mắt và ấn tượng nhất

CẬP NHẬT 01/08/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Bạn đang muốn trang trí phòng ngủ cho bé gái nhưng lại không biết bắt đầu như thế nào, thực hiện ra sao? Bạn không có khiếu thẩm mỹ và không am hiểu về thiết kế nội thất? Vậy thì với những bí kíp mà bài viết cung cấp dưới đây, chắc chắn bạn sẽ tạo nên một phòng ngủ khiến con gái của mình hài lòng nhất có thể.

1.  Trang trí phòng ngủ cho bé gái cần đảm bảo yêu cầu gì?

Trang trí phòng ngủ cho bé gái nhằm mang lại một không gian nghỉ ngơi, vui chơi và học tập hoàn hảo cho bé, giúp cho bé có môi trường phát triển toàn diện nhất. Khi trang trí phòng ngủ cho con gái của mình, các bậc phụ huynh cần đảm bảo các yêu cầu dưới đây:

1.1. Tính thẩm mỹ

Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng, không chỉ đối với người lớn mà trẻ em cũng rất chú ý đến điều này. Phòng ngủ đẹp và ấn tượng sẽ giúp cho các bé yêu thích và trân trọng không gian phòng ngủ hơn, các con sẽ có ý thức giữ gìn và chăm chút cho chúng.

Trang trí phòng ngủ cho bé gái đẹp
Trang trí phòng ngủ cho bé gái cần đảm bảo tính thẩm mỹ

1.2. Trang trí phòng ngủ cho bé gái có tính tiện ích

Phòng ngủ chỉ đẹp mắt thì không đủ, chúng còn cần có đủ những tiện ích, tiện nghi cần thiết để phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi, sinh hoạt, học tâp, thư giãn của các bé. Phòng ngủ chỉ có giá trị khi chúng có đủ những công năng cần thiết để phục vụ con người.

1.3. Trang trí phòng ngủ cho bé gái đảm bảo an toàn

Đây là yếu tố rất quan trọng nhưng nhiều bậc phụ huynh thường bỏ qua hoặc lơ là. Bạn cần đảm bảo rằng trang trí phòng ngủ cho bé gái đẹp an toàn và không tồn tại những nguy hiểm có thể xảy ra như: những vật sắc nhọn, nội thất lỏng lẻo, dễ hỏng, chất liệu nội thất độc hại…

Không phải lúc nào cha mẹ cũng có thể ở bên để theo dõi mọi hoạt động của con, do đó việc chuẩn bị một không gian trang trí phòng ngủ cho bé gái được an toàn là điều thực sự cần thiết.

2.  Những lưu ý khi trang trí phòng ngủ cho bé gái

2.1. Trang trí dựa theo sở thích của con

Khi trang trí phòng ngủ cho bé gái, không nên áp đặt theo ý muốn của bố mẹ. Có đôi khi bạn cảm thất trang trí kiểu này sẽ đẹp nhưng các bé lại không hề yêu thích. Lúc này, hãy tôn trọng ý muốn của con, khéo léo góp ý với con để đạt được sự đồng thuận từ cả hai phía.

2.2. Lựa chọn màu sắc khi trang trí phòng ngủ cho bé gái

Việc lựa chọn màu sắc khi trang trí phòng ngủ cho bé gái có ý nghĩa quan trọng, chúng không chỉ tạo nên tính thẩm mỹ mà còn tác động mạnh mẽ đến thị giác, từ đó ảnh hưởng đến sự phát triển tâm lý của trẻ.

Phòng ngủ cho bé gái đẹp
Phòng ngủ cho bé gái nên chọn những màu dịu nhẹ, tương sáng

Với phòng ngủ bé gái, nên lựa chọn những màu tươi sáng và ấm áp như trắng, hồng, vàng, tím, các màu pastel…Sử dụng màu sáng sẽ tác động đến tinh thần của trẻ, giúp cho các bé cảm thấy tươi vui hơn. Khi trang trí phòng ngủ cho bé gái không nên sử dụng những màu quá tối sẽ tạo cảm giác ảm đạm, không phù hợp với lứa tuổi của các bé.

Ngoài màu sắc nội thất, bạn cũng cần chú ý đến màu tường, màu trần nhà và màu sàn nhà khi trang trí phòng ngủ bé gái. Không nên chọn những màu sắc quá tương phải với nhau, tốt hơn hết là chọn những màu gần tương đồng với nhau để tạo sự hài hòa và thống nhất.

2.3. Phòng ngủ cần có đủ ánh sáng cho bé nghỉ ngơi, học tập

Ánh sáng tự nhiên là yếu tố có vai trò quan trọng, do đó cần bố trí cửa sổ hợp lý để hấp thu ánh sáng một cách dễ dàng nhất. Bên cạnh đó, căn phòng đủ ánh sáng còn tạo cảm giác thông thoáng, có lợi cho sức khỏe và tinh thần của trẻ.

trang trí phòng ngủ cho bé gái đủ ánh sáng
Phòng ngủ cần có đủ ánh sáng để trẻ học tập, vui chơi và nghỉ ngơi

Ngoài ánh sáng tự nhiên, bạn cũng cần lưu tâm đến hệ thống đèn chiếu sáng trong phòng ngủ của con gái. Đèn phải cung cấp đủ ánh sáng, không quá gay gắt hoặc thiếu sáng vì như vậy sẽ ảnh hưởng đến thị lực của trẻ. Cha mẹ có thể thiết kế đèn âm trần và đèn bàn để cung cấp đủ ánh sáng cho phòng ngủ của các bé gái.

2.4. Cách bố trí không gian nội thất

Bố trí nội thất trong phòng ngủ bé gái cần chú ý đến việc phân chia và sắp xếp bố cục căn phòng một cách rõ ràng, đảm bảo tính thẩm mỹ và đủ công năng sử dụng. Cha mẹ có thể lựa chọn nội thất thông minh để tiết kiệm diện tích và phục vụ nhu cầu của các bé.

Với mỗi đồ nội thất cụ thể, bạn nên có cách sắp xếp vị trí sao cho hợp lý, ví dụ như bàn học nên đặt sát vào tường và gần với vị trí có nhiều ánh sáng, giường ngủ và tủ quần áo cần kê sát vào tường để đảm bảo sự vững chắc và đúng phong thủy.

Ngoài những đồ nội thất cơ bản, nên bố trí những ngăn tủ nhỏ để các bé gái có thể bày đồ chơi, đồ trang trí…một cách tiện lợi và nhanh chóng nhất. Đồ chơi cần được sắp xếp gọn gàng để có thể lấy ra một cách dễ dàng khi cần thiết đồng thời tạo sự ngăn nắp cho phòng ngủ.

2.5. Chọn đồ nội thất cho phòng ngủ

Chọn giường ngủ cho bé gái: Nên chọn những chiếc giường có màu sắc dịu nhẹ, êm ái cho phòng ngủ bé gái. Giường nên có chiều cao phù hợp, không nên dùng giường quá cao sẽ gây bất tiện và thiếu an toàn cho trẻ. Giường nên có kích thước vừa phải để bé có giấc ngủ thoải mái nhất.

kích thước nội thất trong trang trí phòng ngủ cho bé gái
Chọn giường có chiều cao và kích thước phù hợp với các bé

Với những gia đình có hai bé gái cùng sử dụng chung một phòng ngủ, cha mẹ nên lựa chọn giường tầng thông minh với thiết kế các ngăn kéo ở bậc cầu thang, nhờ vậy mà phòng ngủ có thêm nhiều không gian để lưu trữ đồ đạc hơn.

Chọn tủ quần áo cho bé gái: Cha mẹ có thể chọn những mẫu tủ quần áo làm bằng gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp, tủ nhựa….Nên chọn tủ có các ngăn kéo để có thể phân chia khu vực để đồ một cách gọn gàng, ngăn nắp.

Chọn bàn học: Bàn học nên chọn màu sắc tương đồng với màu giường ngủ và tủ quần áo. Có thể chọn kiểu bàn học đơn lẻ hoặc bàn học gắn liền với giá sách bên trên, bàn học kết hợp với giá sách treo tường…. Bàn học cần có kích thước và chiều cao hợp lý để bé cảm thấy thoải mái nhất khi ngồi học.

2.6. Lựa chọn vật dụng trang trí

Nên chọn những vật dụng trang trí phù hợp với các bé gái như các bức tranh, hình vẽ về hoạt hình, hoa cỏ, sử dụng rèm cửa trang trí, dùng giấy dán tường với hoạt tiết bắt mắt…Sử dụng vật dụng trang trí là cách để tăng thêm tính thẩm mỹ cho căn phòng, giúp bé yêu thích và chăm chút cho phòng ngủ của mình hơn.

3. Một số mẫu trang trí phòng ngủ cho bé gái được yêu thích nhất hiện nay

Có rất nhiều cách trang trí phòng ngủ cho bé gái, tuy nhiên bạn cần dựa vào sở thích, tính cách của mỗi bé để có cách trang trí phù hợp. Bạn có thể tham khảo một số mẫu phòng ngủ hiện nay được nhiều bé gái ưa chuộng dưới đây:

3.1. Phòng ngủ công chúa cho bé gái với màu hồng mộng mơ

Màu hồng của những xứ sở thần tiên trong truyện cổ tich là sở thích của hầu hết các bé gái. Một không gian xinh xắn, dễ thương và đầy mộng mơ sẽ tạo nên hứng thú cho các bé, giúp tăng thêm hứng thú trong học tập, vui chơi, nghỉ ngơi của các bé.

trang trí phòng ngủ cho bé gái kiểu công chúa
Cách trang trí phòng ngủ cho bé gái kiểu công chúa

3.2. Phòng ngủ đẹp lung linh với giấy dán tường họa tiết đẹp mắt

Giấy dán tường có rất nhiều loại với những họa tiết, màu sắc khác nhau, nhờ vậy mà không gian phòng ngủ sẽ trở nên đẹp mắt hơn, tạo được sự yêu thích cho các bé. Họa tiết giấy dán tường có thể là những hình vẽ nhỏ xinh hoặc những bức tranh lớn với màu sắc và họa tiết sinh động.

Trang trí phòng ngủ cho bé gái với giấy dán tường ngộ nghĩnh
Trang trí phòng ngủ cho bé gái với giấy dán tường ngộ nghĩnh

3.3. Phòng ngủ với giường tầng đa năng

Sử dụng giường tầng là giải pháp hiệu quả khi trang trí phòng ngủ cho bé gái có diện tích hạn chế, trong khi đó lại co hai bé dùng chung một phòng. Giường tầng sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp với độ chắc chắn cao, đảm bảo tính thẩm mỹ.

Các bậc cầu thang của giường tầng được thiết kế thành các ngăn kéo để đồ, giúp không gian thêm gọn gàng hơn. Giường tầng sẽ được thiết kế với chiều cao phù hợp, đảm bảo sự tiện lợi cho các bé khi di chuyển và luôn đảm bảo an toàn khi sử dụng.

 phòng ngủ cho bé gái cùng giường tầng
Giường tầng đa năng thích hợp với phòng ngủ có hai bé gái cùng sử dụng

3.4. Phòng ngủ với hai chiếc giường biệt lập cho hai bé gái

Nếu phòng ngủ có diện tích rộng, hai bé cùng sử dụng chung một không gian thì có thể bố trí hai chiếc giường biệt lập để tạo không gian riêng tư cho các bé. Thiết kế hai giường phù hợp với những bé gái có độ tuổi khá lớn, phòng ngủ không phải thay đổi màu sắc, kiểu dáng nội thất nên tránh được lãng phí tiền bạc.

Trang trí phòng ngủ cho bé gái đơn giản
Trang trí phòng ngủ cho hai bé gái đơn giản với hai giường đơn

3.5. Phòng ngủ cho bé gái độ tuổi đi học mẫu giáo

Cách bố trí nội thất, chọn màu sắc và kiểu dáng của nội thất khi trang trí phòng ngủ cho các bé gái độ tuổi mẫu giáo thường không có sự khác biệt quá lớn so với phòng ngủ cho các bé độ tuổi tiểu học, trung học… Tuy nhiên, kích thước nội thất phòng ngủ của các bé độ tuổi mẫu giáo thường nhỏ xinh hơn, chiều cao thấp hơn…để bé có thể sử dụng một cách thuận tiện và an toàn.

Phòng ngủ cho bé gái dưới 10 tuổi
Phòng ngủ cho bé gái dưới 10 tuổi cần có kích thước nội thất phù hợp với các bé

3.6. Phòng ngủ cho bé gái trên 10 tuổi

Đây là độ tuổi mà các bé đã có nhiều tư duy và suy nghĩ hơn về môi trường xung quanh. Trang trí phòng ngủ cho bé gái lúc này nên đảm bảo mang lại không gian học tập, nghỉ ngơi, vui chơi cho các bé, kích thích sự sáng tạo của trẻ.

Phòng ngủ cho các bé gái trang trí theo sở thích
Phòng ngủ cho các bé gái lớn hơn sẽ được trang trí theo sở thích của mỗi bé

Trang trí phòng ngủ cho bé gái là việc làm cần thiết để trẻ có môi trường học tập, nghỉ ngơi, vui chơi một cách hiệu quả. Do đó, bạn nên tìm hiểu thật kĩ về tâm lý của trẻ, từ đó có thể đưa ra những phương pháp trang trí phù hợp nhất với phòng ngủ của mỗi bé nhé.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team