Chuyện quanh ta

11+ bí kíp giúp phụ nữ nói chuyện cuốn hút, thú vị khi giao tiếp

CẬP NHẬT 05/09/2023 | BỞI Minh Anh

Ngoại hình xinh đẹp thì hội chị em cũng cần trang bị thêm kỹ năng giao tiếp tốt. Đôi khi, kỹ năng nói chuyện thú vị chính là chìa khóa vạn năng giúp bạn mở ra mọi cánh cửa của thành công từ công việc, tình yêu tới cuộc sống. Nếu bạn còn đang băn khoăn chưa biết mở lời như thế nào để tạo ấn tượng ngay từ lần gặp đầu tiên thì hãy tham khảo bí kíp giúp phụ nữ nói chuyện cuốn hút hơn tại bài viết!

cách để phụ nữ nói chuyện cuốn hút hơn
Nở một nụ cười thật tươi cũng giúp bạn gây được thiện cảm tốt

1. Rèn luyện kỹ năng giao tiếp tự tin

Khi nói chuyện với người khác, bạn cần xây dựng hình ảnh tự tin, thoải mái bởi nếu bạn bước vào một cuộc trò chuyện với tâm thế rụt rè, sợ sệt thì chắc chắn sẽ khiến đối phương cảm thấy e ngại, thậm chí không dám mở lời.

Đặc biệt là trong mối quan hệ với khách hàng, phái đẹp đã có sẵn ưu thế trong cuộc đàm phán. Một cuộc nói chuyện suôn sẻ sẽ dẫn tới kết quả ký hợp đồng được ký thành công. Để làm được điều đó, bạn cần nói chuyện lưu loát, tôn trọng đối phương vì trước hết bản thân đang đại diện cho hình ảnh của công ty.

2. Nói chuyện từ tốn, nhẹ nhàng

Xưa nay, nói chuyện nhẹ nhàng, từ tốn đã được xem là một trong những tiêu chuẩn đánh giá vẻ đẹp của một người phụ nữ. Đôi khi cách nói chuyện nhẹ nhàng cũng đã giúp bạn ghi điểm trong mắt đối phương tại lần đầu gặp mặt rồi đấy! Khi bạn nói chuyện chậm rãi, âm lượng vừa đủ nghe cũng sẽ giúp người nghe theo kịp tốc độ câu chuyện và hiểu trọn vẹn những gì bạn đang truyền đạt. 

Thêm một lưu ý nữa là bạn không nên vừa nói vừa cười hoặc cướp lời của đối phương. Tốt nhất là hãy để họ trình bày xong, tới lượt của mình bạn có thể thoải mái trình bày quan điểm cá nhân. 

Có rất nhiều bí kíp giúp phụ nữ nói chuyện cuốn hút hơn trong mắt cánh mày râu.
Có rất nhiều bí kíp giúp phụ nữ nói chuyện cuốn hút hơn trong mắt cánh mày râu.

3. Luôn ghi nhớ tên người nói chuyện cùng mình

Đây là nguyên tắc tiên quyết mà mỗi chúng ta cần ghi nhớ trước khi bắt đầu một cuộc trò chuyện. Sẽ thật tồi tệ nếu bạn quên mất tên của người đang nói chuyện cùng mình bởi đây là phép lịch sự tối thiểu trong giao tiếp. 

Dù có thiện cảm về ngoại hình của bạn đến đâu thì rất đối phương cũng sẽ cảm thấy khó chịu và nghĩ rằng bạn đang không tôn trọng họ. Vì thế, hãy dành ít phút để nghiên cứu về thông tin của người bạn chuẩn bị gặp nàng nhé!

Không khí cuộc trò chuyện sẽ luôn vui vẻ nếu bạn biết cách gợi chuyện.
Không khí cuộc trò chuyện sẽ luôn vui vẻ nếu bạn biết cách gợi chuyện.

4. Thể hiện thái độ niềm nở

Bạn có thể bỏ túi bí kíp giúp phụ nữ nói chuyện cuốn hút hơn khi nói chuyện với phái mạnh chính là sử dụng ngôn ngữ cơ thể. Điển hình như một nụ cười duyên hoặc giao tiếp bằng mắt bằng một ánh mắt nhìn thẳng vào mắt đối phương để tạo cho họ cảm giác đang được tôn trọng trong cuộc hội thoại. 

Tuy nhiên trong buổi nói chuyện, bạn cũng không nên nhìn chằm chằm vào mặt đối phương mà hãy kết hợp với ngôn ngữ cơ thể như một cái gật đầu đồng tình để không khí thêm phần thoải mái.

5. Không nên sử dụng điện thoại trong cuộc trò chuyện

Sử dụng điện thoại khi đang nói chuyện cùng người khác là điều cấm kỵ nhất trong các nguyên tắc giao tiếp. Việc bạn thường xuyên lướt điện thoại mà không chú tâm tới lời nói của đối phương sẽ khiến cho họ cảm thấy bạn không thật sự nghiêm túc với buổi hẹn, thậm chí là bị tuột cảm xúc, không muốn tiếp tục câu chuyện.

Vì thế, tốt nhất là bạn hãy cài đặt điện thoại ở chế độ rung hoặc im lặng để tránh việc tiếng chuông làm ngắt quãng cuộc nói chuyện nhé! Trong trường hợp có công việc cần xử lý gấp, bạn hãy nói cho chàng biết từ đầu để tránh hiểu lầm không đáng có. 

Hãy tắt chuông điện thoại khi bước vào các cuộc họp quan trọng.
Hãy tắt chuông điện thoại khi bước vào các cuộc họp quan trọng.

6. Có thể khơi gợi câu chuyện

Thêm một bí kíp giúp phụ nữ nói chuyện cuốn hút hơn là bạn có thể gợi một vài câu chuyện vui để cuộc nói chuyện thêm phần lôi cuốn hơn. Ngoài ra, bạn hãy lắng nghe đối phương và hỏi thêm một vài câu hỏi liên quan tới những gì họ đang chia sẻ để tạo cảm giác tôn trọng.

Hiện nay nhiều người mắc phải sai lầm là thường đưa câu chuyện đi vào ngõ cụt. Thay vì dẫn dắt cuộc trò chuyện theo lối tẻ nhạt, bạn có thể sáng tạo bằng cách quan sát xem đối phương đang hứng thú với chủ đề gì và đặt những câu hỏi gợi mở liên quan tới chủ để đó.

7. Tìm hiểu trước thông tin về đối phương và nội dung cuộc trò chuyện

Để cuộc nói chuyện diễn ra một cách linh hoạt, thân thiện và cởi mở nhất, bạn cũng cần tìm hiểu xem người sẽ nói chuyện với mình là ai, tính cách ra sao… Khi đã biết được những thông tin cơ bản, bạn sẽ dễ dàng bắt chuyện với họ hơn. Không những thế, họ cũng sẽ có ấn tượng tốt về sự tinh tế của bạn.

Bên cạnh mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp, ngày nay nhiều cô gái có xu hướng tìm kiếm tình yêu bằng cách đi xem mắt. Việc tìm hiểu rõ về đối phương cũng sẽ giúp nàng chấm điểm về con người chàng một cách khách quan hơn.

8. Hạn chế sử dụng những từ sáo rỗng

Có một lưu ý là không phải cứ sử dụng từ ngữ sáo rỗng, đao to búa lớn, ca dao tục ngữ hay thuật ngữ chuyên ngành mới có thể tạo ấn tượng khi giao tiếp. Ngược lại, điều này có thể gây phản tác dụng trong một số trường hợp. Bởi việc sử dụng từ ngữ không phù hợp sẽ khiến đối phương bị mất hứng thú với cuộc nói chuyện cũng như con người bạn.

Bạn hãy sử dụng từ ngữ đơn giản, thông dụng kết hợp với cách nói chuyện miêu tả kết hợp biểu tượng để đối phương dễ hình dung những điều bạn đang muốn diễn đạt.

Tập trung lắng nghe cũng là một cách thể hiện sự tôn trọng đối phương.
Tập trung lắng nghe cũng là một cách thể hiện sự tôn trọng đối phương.

9. Tập trung vào chủ đề cả hai bên đang quan tâm

Dù là người thân, bạn bè, đối tác, khách hàng hay người yêu thì bạn cũng cần ghi nhớ là nếu muốn tạo nên sự cuốn hút khi giao tiếp thì bạn cần tìm chủ đề chung giữa hai người. Điều này sẽ gây hứng thú, dẫn dắt người nghe theo những chia sẻ của bạn. 

Hoặc tùy thuộc vào từng tình huống, con người cụ thể, bạn có thể hướng nội dung câu chuyện tới vấn đề mà họ đang quan tâm để câu chuyện thêm phần hấp dẫn.

10. Đầu tư ngoại hình chỉn chu

Có một sự thật là vẻ bề ngoài sẽ là điểm thu hút ấn tượng đầu tiên về bạn trong mắt đối phương, đặc biệt là với nam giới. Vì thế, để rèn luyện bí giúp giúp phụ nữ nói chuyện cuốn hút hơn, bạn cũng đừng bỏ qua việc đầu tư ngoại hình thật chỉn chu, chọn trang phục lịch sự, trang nhã, trang điểm nhẹ nhàng. Đây chính là điểm cộng rất lớn ghi dấu trong trái tim của chàng ngay từ lần đầu tiếp xúc đó.

Bên cạnh đó, mùi hương cũng được xem là một vũ khí đánh thức khứu giác của phái mạnh được nhiều chị em tận dụng. Nếu có thể, bạn hãy xịt thêm một ít nước hoa nhẹ nhàng trước khi ra khỏi nhà.

Tập trung lắng nghe cũng là một cách thể hiện sự tôn trọng đối phương.
Tập trung lắng nghe cũng là một cách thể hiện sự tôn trọng đối phương.

11. Sử dụng các dẫn chứng minh họa cho câu chuyện

Câu chuyện sẽ trở nên lôi cuốn hơn hẳn khi bạn sử dụng các ví dụ minh họa, dẫn chứng liên quan tới chủ đề. Tuy nhiên, các dẫn dắt của bạn cũng cần có sự logic, khéo léo. Lời khuyên cho bạn, hãy nhớ là chỉ nên gợi mở những ví dụ thật sự liên quan tới câu chuyện để tránh tạo cảm giác lan man, thậm chí là vô duyên. Để rèn luyện kỹ năng này bạn cần có khiếu nói chuyện hài hước, đọc nhiều sách báo hoặc xây dựng các trải nghiệm thực tế.

Trên đây là bí kíp giúp phụ nữ nói chuyện cuốn hút hơn. Hy vọng những chia sử của Vua Nệm đã giúp bạn nắm  được các nguyên tắc để giao tiếp dễ dàng, tạo ấn tượng với đối phương ngay từ lần gặp đầu tiên. Trau dồi kỹ năng giao tiếp là một quá trình dài đòi hỏi sự đầu tư nghiêm túc, chỉn chu. Chúc bạn sớm thành công!

>>>Xem thêm:

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh