Bến xe Sapa ở đâu? Tổng hợp các nhà xe đến và đi từ bến Sapa

CẬP NHẬT 15/08/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Trong những năm gần đây, Sapa trở thành một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng được yêu thích hàng đầu tại Việt Nam. Không chỉ có cảnh sắc hữu tình, nguyên sơ, Sapa còn mang tới cho du khách thế giới ẩm thực độc đáo và hấp dẫn. Bến xe Sapa là nơi đón và trả khách du lịch tại Sapa, đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển du lịch Sapa. Nếu bạn đang muốn du lịch Sapa và chưa biết bến xe Sapa ở đâu và có những nhà xe nào đến, đi từ đây thì hãy theo dõi bài viết này của Vua Nệm để có thông tin chính xác nhé.

1. Bến xe Sapa ở đâu? Tổng quan về bến xe Sapa

Bến xe Sapa được xây dựng và thành lập vào năm 2012 do Công ty Cổ phần vận tải du lịch Hà Sơn làm chủ đầu tư. Mới được xây dựng và đưa vào hoạt động chưa lâu, nên đây là một trong những bến xe hiện đại, thiết kế đa năng và được quản lý rất hiệu quả, đảm bảo sự thuận tiện, an tâm và an toàn cho các nhà xe cũng như các hành khách khi di chuyển.

Bến xe Sapa có diện tích khoảng 4.012 m2 với sức chứa khoảng 300 xe cùng lúc. Bến xe nằm ngay ở vị trí trung tâm trên con đường N1, N2 và N4, đây được xem là vị trí đắc địa, thuận lợi khi di chuyển đến và đi từ bến. Diện tích tương đối rộng lớn, đáp ứng nhu cầu dừng, đón, trả khách cũng như di chuyển của các nhà xe và hành khách.

Bến xe Sapa ở đâu?
Bến xe Sapa có quy mô tương đối rộng lớn, thiết kế hiện đại

Bến xe được trang bị hệ thống an ninh hiện đại với camera thông minh cùng nhiều thiết bị khác hỗ trợ quản lý và vận hành, đảm bảo an ninh cao cho toàn bộ bến xe và các nhà xe, hành khách. Đây cũng là ưu điểm nổi bật và được hành khách, các nhà xe đánh giá cao ở bến xe khách Sapa.

Hệ thống quản lý của bến xe cũng được cải tiến và thắt chặt tối đa. Theo đó, các nhà xe ra vào bến xe cần có thẻ từ. Điều này giúp kiểm soát nhà xe tốt hơn, tránh các nhà xe không rõ ràng thông tin trà trộn vào gây ảnh hưởng tới sự an toàn của bến xe.

Dịch vụ tại bến xe cũng được đánh giá là rất tốt, các hành khách có phòng chờ trong lúc ngồi đợi xe với đầy đủ ghế ngồi và không gian rộng rãi. Vừa đảm bảo tính an toàn tại bến xe, vừa giúp hành khách có thể nghỉ ngơi, thư giãn trong thời gian chờ xe.

Bến xe Sapa hoạt động 24/7, đáp ứng nhu cầu đi lại, di chuyển của hành khách trong mọi thời điểm. Hành khách đến bến xe có thể đặt vé và sử dụng dịch vụ xe đưa đón bất cứ lúc nào.

Địa chỉ bến xe Sapa
Bến xe hoạt động 24/7 phục vụ mọi nhu cầu của khách hàng

Ngoài ra, nếu có những thắc mắc về các chuyến xe, thông tin nhà xe, hành khách có thể gặp các nhân viên tại nhà xe để được giải đáp, cung cấp thông tin. Nhân viên sẽ nhiệt tình hỗ trợ khách hàng trong mọi tình huống.

Ngoài vận chuyển hành khách, bến xe Sapa cũng hỗ trợ vận chuyển hàng hóa, cam kết sẽ xuất hàng và trả hàng đúng thời gian và theo yêu cầu của khách hàng. Đây cũng là một vai trò của bến xe Sapa với sự phát triển kinh tế của thành phố.

Có thể nói, bến xe khách Sapa là bến xe chất lượng, quy mô lớn và hiện đại. Hành khách và các nhà xe tại bến sẽ có những trải nghiệm tốt khi đến bến nhờ những dịch vụ đẳng cấp. Chắc chắn quý vị sẽ có những chuyến tham quan du lịch hay chuyến công tác thuận lợi và đáng nhớ.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 302 Đường Điện Biên Phủ, Sapa, Lào Cai
  • Điện thoại: 0214 388 7733 – 0214 377 1727

2. Vai trò của bến xe Sapa trong phát triển kinh tế của tỉnh và các vùng lân cận

Từ khi được đưa vào hoạt động, bến xe Sapa mang tới nhiều lợi ích và đóng vai trò quan trọng với giao thông vận tải và phát triển kinh tế tại Sapa. Nó cũng trở thành một địa điểm checkin nổi tiếng, quen thuộc với nhiều hành khách và khách du lịch. Cụ thể:

2.1. Bến xe thúc đẩy phát triển kinh tế, đặc biệt là du lịch

Sự ra đời của bến xe khách Sapa là điều kiện để thúc đẩy sự phát triển kinh tế, đặc biệt là du lịch của tỉnh Lào Cai nói chung và của Sapa nói riêng. Sở dĩ cho rằng như vậy là vì bến xe sẽ là nơi đưa đón khách du lịch thuận lợi, dễ dàng. Khách du lịch có thể tới Sapa tiện lợi hơn vì có nhiều nhà xe di chuyển tới bến xe.

Bến xe Sapa giúp thúc đẩy kinh tế - du lịch của Sapa
Bến xe Sapa giúp thúc đẩy kinh tế – du lịch của Sapa

Bên cạnh đó, khi khách du lịch tới Sapa nhiều hơn cũng sẽ thúc đẩy sự đầu tư mạnh mẽ vào địa phương này. Đó là hàng loạt các khu du lịch, khách sạn, resort, nhà hàng, nhà nghỉ, các cửa hàng bán đặc sản, đồ lưu niệm và nhiều hoạt động dịch vụ khác như hướng dẫn viên du lịch, xe chuyên chở du khách đi thăm quan, cho thuê xe… cũng phát triển theo.

Mặt khác, khi những hoạt động kinh doanh, du lịch phát triển sẽ tạo việc làm cho người dân trong tỉnh. Tất cả những yếu tố này góp phần nâng cao đời sống kinh tế, xã hội và đời sống vật chất cho Sapa và cho toàn tỉnh.

2.2. Phát triển giao thương, giao thông vận tải

Bến xe Sapa cũng giữ vai trò là cầu nối giao thương và đẩy mạnh phát triển giao thông vận tải cho Lào Cai.

Theo đó, bến xe là nơi chuyên chở hành khách cũng như vận tải hàng hóa từ các tỉnh, thành phố trong cả nước tới Lào Cai và ngược lại. Từ bến xe, hành khách, hàng hóa sẽ được chuyển đi tới khắp cả nước một cách dễ dàng, thuận tiện hơn.

Trước nhu cầu và lượt hành khách, vận chuyển hàng hóa ngày càng nhiều cũng giúp phát triển giao thông vận tải khu vực. Đồng thời, thu hút sự chú ý và đầu tư của các cấp lãnh đạo nhiều hơn.

Bến xe Sapa thúc đẩy giao thương, liên kết giữa Lào Cai với các tỉnh thành
Bến xe Sapa thúc đẩy giao thương, liên kết giữa Lào Cai với các tỉnh thành

3. Những nhà xe đến và đi từ bến xe khách Sapa

3.1. Ưu điểm của xe khách tại bến xe Sapa

2 tuyến xe chủ yếu tại bến xe khách Sapa là tuyến Sapa – miền Bắc và Sapa – miền Nam. Vì vậy, tuyến xe không quá đa dạng nhưng lại có tần suất cao, nhiều chuyến xe trong ngày. Điều này cũng giúp hành khách có thể thoải mái lựa chọn nhà xe phù hợp với lịch trình nhất.

Các xe khách xuất phát từ bến xe Sapa đều được đánh giá là có chất lượng cao, hiện đại và tiện nghi. Hầu hết đều là xe giường nằm 2 tầng, hệ thống ghế ngồi, giường nằm đời mới, luôn được vệ sinh sạch sẽ, mang lại cảm giác êm ái, thư giãn, thoải mái trên từng chuyến đi.

Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị đầy đủ các thiết bị giải trí như TV, hệ thống loa, âm thanh và cung cấp wifi miễn phí cho khách hàng thực hiện các hoạt động yêu thích hoặc giải trí khi trên xe.

Xe khách tại bến Sapa chất lượng cao, hiện đại, tiện nghi
Xe khách tại bến Sapa chất lượng cao, hiện đại, tiện nghi

3.2. Những nhà xe tuyến Sapa – miền Bắc

Tuyến Sapa – miền Bắc chủ yếu là những nhà xe đi Hà Nội, Thái Bình, Hà NamQuảng Ninh đến Sapa. Dưới đây là một số nhà xe và khung giờ hoạt động.

 

Nhà xe Tuyến đường Giờ xe chạy – đến
Hà Sơn Hải Vân Sapa – Hà Nội và ngược lại Giờ chạy: 5h

Giờ đến: 8h

Sao Việt Sapa – Hà Nội và ngược lại Giờ chạy: 10h

Giờ đến: 13h10

Nhà xe Interbus Lines Sapa – Hà Nội và ngược lại Giờ chạy: 7h20

Giờ đến: 9h30

Nhà xe Shuttles Bus Sapa – Hà Nội và ngược lại Giờ chạy: 7h

Giờ đến: 11h10

Nhà xe Hưng Thành Sapa – Hà Nội và ngược lại Giờ chạy: 14h

Giờ đến: 17h

Nhà xe Green Bus Sapa – Hà Nội và ngược lại Giờ chạy: 9h

Giờ đến: 12h

Nhà xe Pumkin Limousine Sapa – Hà Nội và ngược lại Giờ chạy: 8h10

Giờ đến: 11h

Nhà xe Thiên Việt Sapa – Hà Nội và ngược lại Giờ chạy: 9h10

Giờ đến: 13h

Nhà xe Fansipan Express Sapa – Hà Nội và ngược lại Giờ chạy: 15h

Giờ đến: 18h

Nhà xe Thế Anh Sapa – Hà Nội và ngược lại Giờ chạy: 17h

Giờ đến: 21h

Nhà xe King Express Sapa – Hà Nội và ngược lại Giờ chạy: 7h

Giờ đến: 22h

Nhà xe Queen Cafe Sapa – Hà Nội và ngược lại Giờ chạy: 9h

Giờ đến: 13h

Nhà xe Hải Hoàn Thái Bình – Sapa và ngược lại Giờ chạy: 17h50

Giờ đến: 1h

Nhà xe Tuấn Tài Thái Bình – Sapa và ngược lại Giờ chạy: 9h50

Giờ đến: 15h

Nhà xe Phúc An Hà Nam – Sapa và ngược lại Giờ chạy: 7h

Giờ đến: 13h

Nhà xe Thiên Hà – Phúc Xuyên Quảng Ninh – Sapa và ngược lại Giờ chạy: 17h

Giờ đến: 22h

 

3.3. Các tuyến xe bến xe Sapa – miền Nam

Các chuyến xe trong tuyến bến xe Sapa – miền Nam có số lượng ít hơn so với tuyến miền Bắc, nhưng chất lượng xe và dịch vụ đều được đảm bảo tốt nhất. Vì là tuyến đường dài nên hành khách cần phải đúng giờ để đảm bảo không bị nhỡ xe.

 

Nhà xe Tuyến đường Giờ đến – đi
Nhà xe Hiền Phương Sapa – TP.Hồ Chí Minh và ngược lại Giờ chạy: 5h

Giờ đến: 13h

Nhà xe Hoàng Long Sapa – TP.Hồ Chí Minh và ngược lại Giờ chạy: 9h

Giờ đến: 16h

Xe Mai Linh Sapa – TP.Hồ Chí Minh và ngược lại Giờ chạy: 10h

Giờ đến: 17h30

Ngọc Lễ Sapa – TP.Hồ Chí Minh và ngược lại Giờ chạy: 8h

Giờ đến: 15h10

Văn Năm Sapa – Bình Dương Giờ chạy: 15h

Giờ đến: 23h

 

Trên đây là thông tin về bến xe Sapa và những tuyến xe, chuyến xe từ bến xe đi các tỉnh thành, khu vực trong cả nước. Hy vọng quý vị đã có thêm những thông tin cần thiết về bến Sapa để thuận lợi hơn khi di chuyển và du lịch, công tác.

>>>Đọc thêm: Trọn bộ kinh nghiệm du lịch SaPa – Thị trấn mờ sương Tây Bắc

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM