Sức khỏe giấc ngủ

1 cái bánh Pía bao nhiêu calo? Ăn nhiều bánh Pía có gây béo hay không?

CẬP NHẬT 21/10/2022 | BỞI Tiến Kiều

Bánh Pía bao nhiêu calo hay ăn nhiều bánh Pía có gây béo hay không chính là vấn đề được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Nếu bạn cũng là một tín đồ yêu thích loại bánh thơm ngon này, thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Vua Nệm nhé!

1. Bánh Pía là bánh gì? 

Để trả lời được câu hỏi bánh Pía bao nhiêu calo thì trước tiên, bạn cần tìm hiểu bánh Pía là gì, cũng như nguồn gốc xuất xứ của loại bánh này ra sao:

1.1. Đặc điểm của bánh Pía

Bánh Pía là món ăn đặc sản của người dân Tây Nam Bộ nói chung và của người Sóc Trăng nói riêng.Bên ngoài, bánh Pía có hình dạng tròn trĩnh, phần nhân thì được bao bọc bởi nhiều lớp bánh có màu vàng nhạt, ăn vào có vị xốp nhẹ.

Nếu phần vỏ bên ngoài khá dày, nhằm định hình cho bánh Pía, thì phần nhân của loại bánh này được làm từ mỡ trộn cùng với đậu xanh, sầu riêng hoặc khoai môn. Phần chính giữa của bánh Pía còn có 1 quả trứng muối, nhằm gia tăng hương vị cho món ăn.

bánh pía
Bánh Pía là loại bánh thơm ngon, được rất nhiều người dùng yêu thích hiện nay

Không phải tự nhiên mà bánh Pía ngày càng được nhiều người đón nhận và vô cùng yêu thích. Hương vị thơm ngon của phần nhân và phần vỏ được kết hợp vô cùng “điệu nghệ”, để tạo ra món bánh ngọt ngọt, béo béo cực kỳ bắt miệng. Do đó, một khi bạn đã được thưởng thức bánh Pía thì không thể nào dễ dàng quên đi và nhầm lẫn với các món bánh khác. 

1.2. Nguồn gốc của bánh Pía

Bánh Pía có xuất xứ từ Triều Châu Trung Quốc, xuất hiện tại Việt Nam do sự du nhập của người Hoa vào nước ta ở thế kỷ 17. Tuy nhiên lúc này, việc sản xuất bánh Pía chủ yếu dựa vào nhu cầu của từng hộ gia đình.

nguồn gốc bánh pía
Bánh Pía là loại bánh có nguồn gốc từ Triều Châu Trung Quốc và du nhập vào nước ta

Hiện nay, các lò bánh Pía nổi tiếng nhất nước ta chủ yếu tập trung ở xã Phú Tâm, Long Thành của tỉnh Sóc Trăng. Để phục vụ sở thích và nhu cầu ngày càng đa dạng của người dùng mà bánh Pía hiện nay có rất nhiều loại với đa dạng nhân khác nhau như  sữa dừa, khoai môn, sầu riêng, đậu đỏ,…

2. Bánh Pía bao nhiêu calo?

Bánh Pía bao nhiêu calo? Trung bình, trong 1 cái bánh Pía có chứa đến 400 calo. Đây là 1 hàm lượng calo khá cao. Tuy nhiên, tùy vào thành phần làm bánh mà bánh Pía có thể tăng hoặc giảm lượng calo. Cụ thể:

  • 1 cái bánh Pía sầu riêng có chứa từ 400 – 450 calo. Hàm lượng calo này sẽ tương đương với việc bạn ăn từ 4 – 5 miếng gà rán.
  • 1 cái bánh Pía chay sẽ chứa khoảng 390 – 400 calo. Mặc dù không chứa mỡ heo và trứng muối nhưng hàm lượng calo này vẫn khá cao.
  • 1 cái bánh Pía kim sa có thể cung cấp khoảng 350 – 400 calo cho cơ thể người dùng.
1 cái bánh pía bao nhiêu calo
Bánh Pía bao nhiêu calo là vấn đề nhiều người đặc biệt quan tâm hiện nay

3. Ăn bánh Pía có gây béo hay không?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trung bình, một người lớn cần khoảng 2000 calo/ngày. Tuy nhiên, hàm lượng calo trong bánh Pía đã là 400 calo. Do đó, nếu bạn ăn quá nhiều loại bánh này thì hoàn toàn có thể gây béo. Trên thực tế, việc ăn 1 cái bánh Pía có thể tương đương với việc bạn tiêu thụ: 2 chén cơm, 2 miếng pizza, 1 tô hủ tiếu…. 

một cái bánh pía bao nhiêu calo
Bánh Pía bao nhiêu calo ảnh hưởng lớn đến việc ăn bánh Pía có gây béo hay không

4. Hướng dẫn cách ăn bánh Pía không gây béo

Đối với những người có niềm đam mê với đồ ngọt thì bánh Pía là món ngon mà bạn khó lòng cưỡng lại nổi. Tuy nhiên, nếu bạn muốn ăn bánh Pía nhưng không làm tăng cân thì cần thực hiện theo các hướng dẫn dưới đây:

4.1. Thường xuyên tập thể dục thể thao

Để đốt cháy hàm lượng calo mà bánh Pía mang đến, thì tốt nhất là bạn nên tập thể dục thường xuyên. Điều này sẽ giúp bạn có thể thưởng thức thoải mái bánh Pía mà vẫn giữ gìn được vóc dáng của bản thân. 

bánh pía có bao nhiêu calo
Thường xuyên luyện tập tập thể dục thể thao sẽ giúp đốt cháy calo bánh Pía hiệu quả

Bạn có thể thử bắt đầu từ những môn thể thao quen thuộc như chạy bộ ( từ 1 – 2 tiếng), nhảy dây (20 phút), bơi lội (40 phút) hay chạy xe đạp (60 phút),…

4.2. Chia nhỏ bánh thành từng phần 

Tùy theo mức độ vận động của từng đối tượng khác nhau mà bạn có thể cân nhắc chia bánh thành nhiều phần như sau: 

  • Nhân viên văn phòng: ¼ cái 
  • Người vận động thường xuyên: ½ cái
  • Người luyện tập thể dục thể thao, gymer thường xuyên: 1 cái.

4.3. Thường xuyên dọn dẹp nhà cửa

Nghe thì có vẻ hơi lạ nhưng việc thường xuyên dọn dẹp nhà cửa có thể giúp bạn đốt cháy calo cực kỳ hiệu quả đấy. Trên thực tế, bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 1 tiếng cho việc dọn dẹp nhà cửa là đã đốt cháy được hàm lượng calo mà 1 cái bánh Pía nạp vào cơ thể. Cách giảm cân này không chỉ giúp bạn giữ gìn được vóc dáng, mà còn vừa hay làm nhà cửa bạn trở nên gọn gàng, ngăn nắp hơn.

1 bánh pía bao nhiêu calo
Để đốt cháy calo của bánh Pía bạn có thể thường xuyên dọn dẹp nhà cửa của mình

5. Giá bánh Pía trên thị trường hiện nay

Thông thường, bánh Pía sẽ được bán thành từng hộp, mỗi hộp 4 cái. Tùy theo loại bánh Pía mà mức giá sẽ có sự khác biệt nhất định. Dưới đây là giá bánh Pía của Tân Huê Viên mà bạn có thể tham khảo:

  • Bánh pía nhân trứng muối và đậu xanh (540gr): 65.000 đồng
  • Bánh pía chay lớn nhân đậu xanh sầu riêng (500gr): 60.000 đồng
  • Bánh pía đặc biệt với 2 trứng (700gr): 145.000 đồng
  • Bánh pía đặc biệt chứa ít đường (500gr): 140.000 đồng
  • Bánh pía đậu xanh lá dứa không có trứng muối (400gr): 50.000 đồng.
100g bánh pía bao nhiêu calo
Mức giá bán của bánh Pía trên thị trường hiện nay tương đối đa dạng, chủ yếu tùy vào loại nhân bánh

6. Địa chỉ mua bánh Pía uy tín

Hiện nay, bánh Pía được bày bán trên thị trường với đa dạng thương hiệu khác nhau. Do đó, không ít người dùng vô cùng băn khoăn về việc nên mua bánh Pía ở đâu để đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ, vệ sinh an toàn thực phẩm, và đặc biệt là mùi vị phải thơm ngon. 

Nếu bạn đang tìm mua bánh Pía thì có thể cân nhắc đến những địa điểm dưới đây:

  • Thương hiệu bánh Pía lâu năm uy tín: Tân Huê Viên, Bánh pía Hưng Thành, bánh pía Sóc Trăng, …
  • Nhà phân phối uy tín: hệ thống siêu thị trên toàn quốc hoặc các nhà phân phối tại miền Tây.
bánh pía chứa bao nhiêu calo
Địa chỉ mua bánh Pía uy tín, chất lượng không phải là điều mà khách hàng nào cũng biết

Ngoài ra, nếu như bạn không có nhiều thời gian cho việc mua sắm thì có thể tìm mua bánh Pía trên các trang thương mại điện tử uy tín như Shopee hay Lazada,.. 

>> Xem thêm: 

Như vậy, Vua Nệm đã giúp bạn tìm hiểu bánh Pía bao nhiêu calo, cũng như giá cả và địa chỉ mua bánh Pía uy tín nhất hiện nay. Hy vọng thông qua những chia sẻ của chúng tôi, bạn đã biết thêm nhiều điều bổ ích và thú vị về loại bánh thơm ngon, hấp dẫn, được đông đảo người dùng yêu thích hiện nay. 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều